[Thảo luận] Không có lỗi "đi vào đường cấm, khu vực cấm" nếu đường chỉ cấm phương tiện trên chiều đi !

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,072
Động cơ
360,585 Mã lực
Nhiều cụ đã CM nhưng chưa thấy cụ khẩu phục ai bao giờ. Chắc chỉ thực tế mới làm được.

Một cái biển có ý nghĩa rất dễ hiểu, chỉ cần nhìn cũng ý nghĩa thực tế của nó. Thế mà cụ cố làm cho mọi người hiểu khác đi một cách không thực tế. Mục đích là gì vậy?

Em chắc lý lẽ trong thớt này cũng như trong một số thớt về đèn vàng, biển 412,... cụ không bao giờ dùng trong thực tế.
Xin lỗi vì nói thẳng
1. Tranh luận để áp dụng luật cho đúng
2. Tranh luận để sửa luật cho đúng

Cụ chủ đang theo đuổi cái 2 và tư duy theo cái 2 cao cấp hơn cái 1 nhiều lần.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
1. Tranh luận để áp dụng luật cho đúng
2. Tranh luận để sửa luật cho đúng

Cụ chủ đang theo đuổi cái 2 và tư duy theo cái 2 cao cấp hơn cái 1 nhiều lần.
Trước tiên là có cần phải sửa không đã
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhiều cụ đã CM nhưng chưa thấy cụ khẩu phục ai bao giờ. Chắc chỉ thực tế mới làm được.

Một cái biển có ý nghĩa rất dễ hiểu, chỉ cần nhìn cũng ý nghĩa thực tế của nó. Thế mà cụ cố làm cho mọi người hiểu khác đi một cách không thực tế. Mục đích là gì vậy?

Em chắc lý lẽ trong thớt này cũng như trong một số thớt về đèn vàng, biển 412,... cụ không bao giờ dùng trong thực tế.
Xin lỗi vì nói thẳng
- Chưa cụ nào chứng minh bằng LUẬT !
- Cái biển có ý nghĩa rất rõ ràng là cấm ô-tô đi qua đường Đại La nhưng được sử dụng với mục đích quy định cấm ô-tô đi ngược chiều trên đường Đại La cho nên nó không phải là đường cấm, không phải là đường một chiều và cùng không phải là đường có biển cấm đi ngược chiều . Có muốn hiểu theo cách nào cũng chả thể đúng Luật được ;))
- Lý lẽ mà còn không thắng nổi thì thực tế thắng được hay sao :))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Trong trường hợp này có lẽ nên bổ sung thêm ý:
- Khi trên 1 đoạn đường có biển cấm đối với phương tiện nào thì đối với phương tiện ấy đoạn đường đó là đường 1 chiều
Hoặc bổ sung thêm các khái niệm đường một chiều theo nghĩa hẹp (đối với 1 loại p.tiện) vào luật là xong.
Đơn giản hơn nhiều cụ ạ !
Cắm biển 102 "cấm đi ngược chiều" kết hợp với biển 505a "ô-tô" tại đầu ra, cắm biển 407a "Đường một chiều" kết hợp biển 505 "ô-tô" tại đầu vào là xong.
Như vậy xe ô-tô đi ngược vào sẽ là lỗi đi vào đường có biển "cấm đi ngược chiều" xe ô-tô đi vào thuận chiều mà quay đầu đi ngược chiều sẽ là lỗi đi ngược chiều của đường một chiều. Pháp Luật sẽ được thực thi đầy đủ mà không cần suy diễn !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
1. Tranh luận để áp dụng luật cho đúng
2. Tranh luận để sửa luật cho đúng

Cụ chủ đang theo đuổi cái 2 và tư duy theo cái 2 cao cấp hơn cái 1 nhiều lần.
Em luôn theo hướng Luật cần minh bạch và phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật !
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Có luật, thông tư, nghị định nào nói hay hướng dẫn, giải thích: đường cấm ô tô phải là đường cấm di chuyển theo cả 2 chiều và tất cả các phương tiện không? ( trừ xe ưu tiên theo quy định ). Hay là mình suy diễn vì nó không cấm triệt để nên không thể gọi là đường cấm ô tô?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Có luật, thông tư, nghị định nào nói hay hướng dẫn, giải thích: đường cấm ô tô phải là đường cấm di chuyển theo cả 2 chiều và tất cả các phương tiện không? ( trừ xe ưu tiên theo quy định ). Hay là mình suy diễn vì nó không cấm triệt để nên không thể gọi là đường cấm ô tô?
- Có nghị định 171 và 46 cho biết hành vi "đi vào đường cấm" khác với hành vi "đi ngược chiều" của loại đường chỉ được đi một chiều (đường một chiều, đường cấm đi ngược chiều). Đường đang xét chỉ cấm ô-tô đi theo 1 chiều !
- Có QC 41 cho biết nếu chỉ cấm 1 chiều đi thì phải dùng biển 102 .
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em ko hiểu tại sao một số cụ cứ thích chủ thớt phải chuột bạch, phải mất tiền, trong khi trong cuộc sống chẳng ai muốn làm thế cả.
Nếu các cụ ko muốn, thì vẫn có thể ko vào thớt này, và ko cần phải áp dụng những điều chủ thớt đưa ra tại đây.
Còn mục đích của thớt, theo ý em hiểu là muốn giúp cho những ai chẳng may bị phạm phải lỗi này có thể sẽ mất ít tiền hơn, hoặc không bị phạt vì những hành vi không được quy định trong luật.
Và lâu dài hơn nữa, những người như chủ thớt và 1 số cụ khác có thể giúp cho hệ thống luật của VN ngày càng hoàn thiện hơn (em ví dụ như những lỗi cấm ô tô rẽ trái chẳng hạn, chắc chắn ngày trước nhiều cụ cũng đã bị phạt vì hành vi quay đầu tại nơi có biển này).
Để tránh chém gió lung tung. Nếu chém chuẩn không sao, nếu chém ẩu sẽ có nhiều cụ phải trả giá vì trong đầu nghĩ: of nói vậy chắc chuẩn, làm gì có lỗi đó hay lỗi đó chỉ phạt muỗi, đó là điều nguy hiểm. Hôm trước có cụ khiếu nại xx Gia Lai về việc " bắt sai lỗi" : 1 số cụ cổ súy cho lỗi đó là đè vạch, xx phạt lỗi: đi sai phần đường quy định. Thớt đó rùm beng lên, giờ mất tăm. E dự là chấp nhận ra kho bạc nộp phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
- Chưa cụ nào chứng minh bằng LUẬT !
- Cái biển có ý nghĩa rất rõ ràng là cấm ô-tô đi qua đường Đại La nhưng được sử dụng với mục đích quy định cấm ô-tô đi ngược chiều trên đường Đại La cho nên nó không phải là đường cấm, không phải là đường một chiều và cùng không phải là đường có biển cấm đi ngược chiều . Có muốn hiểu theo cách nào cũng chả thể đúng Luật được ;))
- Lý lẽ mà còn không thắng nổi thì thực tế thắng được hay sao :))
Luật nào định nghĩa Đường cấm là cấm cả hai chiều đường. Cụ hiểu đường cấm theo cách riêng của mình thì sao bắt Luật CM được
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Có nghị định 171 và 46 cho biết hành vi "đi vào đường cấm" khác với hành vi "đi ngược chiều" của loại đường chỉ được đi một chiều (đường một chiều, đường cấm đi ngược chiều) mà đường đang xét chỉ cấm ô-tô đi theo 1 chiều !
- Có QC 41 cho biết nếu chỉ cấm 1 chiều đi thì phải dùng biển 102 .
- thứ nhất đây không phải là cấm " đi ngược chiều": khẳng định đang đi đúng chiều bởi xe máy, xe thô sơ vẫn được lưu thông. Nếu treo biển 102 thì xe đạp, xe máy ko được đi.
- thứ hai: nó không cấm theo 1 chiều bởi xe buýt vẫn được phép hoạt động.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,324
Động cơ
163,435 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Các cụ lưu ý lỗi không chấp hành biển báo vạch kẻ đường nó khác với lỗi vi phạm biển cấm. Vì mức độ vi phạm này khác nhau.
Thế nên khi vi phạm vào biển cấm nào thì sẽ có chế tài sử lý của biển cấm đó.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,842
Động cơ
362,003 Mã lực
Thế trong QC ghi: biển 103a để báo Tuyến đường cấm... hóa ra lại không phải là đường cấm :)
Điển hình của cái cụ hỏi là tuyến đường từ Giảng Võ rẽ trái đi Đê La Thành, có đặt biển cấm ô tô rẽ trái, nhưng thực tế đường này ko cấm ô tô, cụ chỉ ko được rẽ ở đấy, mà cụ phải đi thêm đoạn nữa, quay đầu rồi lại rẽ phải vaof Đê La Thành :D.
Thớt này khá hay, theo e nghĩ đường này bản thân nó hẹp nên ng ta chỉ muốn hạn chế ô tô đi vào để tránh ùn tắc chứ ko phải đường 1 chiều (vì nếu xe đi vào sẽ gây nguy hiểm cho mọi phương tiện đi chiều ngược lại) hoặc đường cấm (tất cả phương tiện đi vào đều có thể gây nguy hiểm) nên đường Đại La vẫn là đường 2 chiều đó thôi, ô tô đi vào ko hề gây nguy hiểm cho phương tiện đi chiều đối diện (đường 2 chiều) mà chỉ gây ùn tắc, điển hình là ng ta vẫn cho xe bus đi vào. Cụ chủ mở thớt này hay, các cụ tranh luận thì nên tôn trọng nhau, ko thích thì ra ngoài, ko xúc xiểm nhau nhá.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
- Có nghị định 171 và 46 cho biết hành vi "đi vào đường cấm" khác với hành vi "đi ngược chiều" của loại đường chỉ được đi một chiều (đường một chiều, đường cấm đi ngược chiều). Đường đang xét chỉ cấm ô-tô đi theo 1 chiều !
- Có QC 41 cho biết nếu chỉ cấm 1 chiều đi thì phải dùng biển 102 .
thế đâu phải định nghĩa đường cấm là cấm cả hai chiều. Cụ tự luận đấy chứ
chiều đường đó có dành cho xe đi ngược chiều đâu mà cắm biển ngươc chiều
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tất nhiên luật có thể chưa kín kẽ, chưa phù hợp thì phải sửa. Nhưng không thể sửa theo cảm quan của 1 người nào đó. Cũng giống như bị ốm không thể ra đầu ngõ hỏi ông xe ôm: tôi bị vậy, uống thuốc gì cho khỏi bệnh
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,749
Động cơ
520,122 Mã lực
Kính mời các Cụ, Mợ tham gia thảo luận về 1 tình huống mà các lái xe lạ đường hay gặp phải là Ô-tô đi vào đường không cấm ô-tô từ phía có biển 103a !
1. Theo các Cụ, Mợ thì đây là lỗi gì ?
2. Nếu đã chót vi phạm thì nên làm gì tiếp theo ?


Minh họa - (ô-tô đi vào theo hường mũi tên vàng) !



P/s: Thảo luận về luật GT là để hiểu rõ hơn các quy định của luật GT tránh tình trạng vận dụng sai luật vì mục đích "không tốt" :D
đường cấm ô tô chứ có gì mà tranh luận? cấm 1 chiều cũng là cấm, làm gì có đường nào cấm oto cả 2 chiều, trừ đoạn qua .... lăng Bác?
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điển hình của cái cụ hỏi là tuyến đường từ Giảng Võ rẽ trái đi Đê La Thành, có đặt biển cấm ô tô rẽ trái, nhưng thực tế đường này ko cấm ô tô, cụ chỉ ko được rẽ ở đấy, mà cụ phải đi thêm đoạn nữa, quay đầu rồi lại rẽ phải vaof Đê La Thành :D.
Thớt này khá hay, theo e nghĩ đường này bản thân nó hẹp nên ng ta chỉ muốn hạn chế ô tô đi vào để tránh ùn tắc chứ ko phải đường 1 chiều (vì nếu xe đi vào sẽ gây nguy hiểm cho mọi phương tiện đi chiều ngược lại) hoặc đường cấm (tất cả phương tiện đi vào đều có thể gây nguy hiểm) nên đường Đại La vẫn là đường 2 chiều đó thôi, ô tô đi vào ko hề gây nguy hiểm cho phương tiện đi chiều đối diện (đường 2 chiều) mà chỉ gây ùn tắc, điển hình là ng ta vẫn cho xe bus đi vào. Cụ chủ mở thớt này hay, các cụ tranh luận thì nên tôn trọng nhau, ko thích thì ra ngoài, ko xúc xiểm nhau nhá.
Ngã 4 giảng võ - la thành cắm biển rẽ trái nhằm tránh ùn tắc cho ngã 4. Cho xe đi xuống chỗ agribank quay đầu lại và rẽ vào vẫn ok vì đường này không cấm ô tô. Còn đại la, trương định thì khác: cấm ô tô lưu thông 1 chiều.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Luật nào định nghĩa Đường cấm là cấm cả hai chiều đường. Cụ hiểu đường cấm theo cách riêng của mình thì sao bắt Luật CM được
- Không có điều Luật nào chỉ ra đường cấm ô-tô theo một chiềuđường cấm ?
- Có nghị định 171 và 46 phân biệt đi vào đường cấm với đi ngược chiều của đường cấm một chiều là 2 hành vi khác nhau !

Xxx hiểu đường cấm theo cách hiểu của xxx và phạt mà không chứng minh bằng điều luật là sai Luật :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
- thứ nhất đây không phải là cấm " đi ngược chiều": khẳng định đang đi đúng chiều bởi xe máy, xe thô sơ vẫn được lưu thông. Nếu treo biển 102 thì xe đạp, xe máy ko được đi.
- thứ hai: nó không cấm theo 1 chiều bởi xe buýt vẫn được phép hoạt động.
Thứ nhất:
Biển báo để phục vụ mục đích phân luồng, phân tuyến hoặc cấm đi lại.
Luật quy định là: Nếu phải cấm phương tiện đi lại trên một chiều, phải đặt biển báo cấm số 102"Cấm đi ngược chiều
- Biển cấm 102 "cấm đi ngược chiều" kết hợp với biển 505 "ô-tô" sẽ có ý nghĩa là cấm đi ngược chiều chỉ áp dụng với ô-tô
- Biển 103 không được quy định sử dụng khi phải cấm đi lại trên 1 chiều. "

Thứ hai: Xe buýt được đi là do hiệu lực của biển tạm thơi "xe buýt được phép hoạt động"
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,325
Động cơ
456,157 Mã lực
ngựa thồ nói:
Để tránh chém gió lung tung. Nếu chém chuẩn không sao, nếu chém ẩu sẽ có nhiều cụ phải trả giá vì trong đầu nghĩ: of nói vậy chắc chuẩn, làm gì có lỗi đó hay lỗi đó chỉ phạt muỗi, đó là điều nguy hiểm. Hôm trước có cụ khiếu nại xx Gia Lai về việc " bắt sai lỗi" : 1 số cụ cổ súy cho lỗi đó là đè vạch, xx phạt lỗi: đi sai phần đường quy định. Thớt đó rùm beng lên, giờ mất tăm. E dự là chấp nhận ra kho bạc nộp phạt.
Bản thân cụ (và 1 số cụ khác) nếu ko thích thì hoàn toàn có thể ko áp dụng những lí lẽ của chủ thớt đưa ra.
Còn nếu cụ nào muốn áp dụng, thì cần trang bị đầy đủ kiến thức và chuẩn bị sẵn tinh thần chiến đấu. Em nghĩ chẳng ai ko thông minh đến mức chưa dám chắc về việc này lại dám lao đầu vào đâu ạ, cụ ko phải lo sẽ có người trả giá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top