[Funland] Khởi nghiệp mùa suy thoái

Biển số
OF-816863
Ngày cấp bằng
1/8/22
Số km
115
Động cơ
811 Mã lực
Làm kết nối việc làm, bản chất là 2-side market & matching, nó có nguyên tắc như sau:

. Phải có cách xây một bên thật nhanh, thật rẻ để hút bên kia.

Ví dụ trước đây em làm một cái, thì bằng cách nào đó sẽ có 1M profile jobseeker trước.

. Chỉ được thu tiền một phía hoặc không thu tiền.



Ngoài ra, nếu được nên test thị trường trước khi làm platform. Không có tín hiệu tốt thì dừng.

Nếu cụ/ mợ đang nghĩ mở ra, nó dần dần lớn thì hai bên sẽ thu hút đông dần, đó là một cách tư duy không có phương pháp, nhiều khả năng sẽ không đi đến đâu.

Mà cụ/mợ có quyết tâm làm không? :P
Em free cả 2 bên và bán quảng cáo cũng như vị trí thì có ổn hơn không?
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,231
Động cơ
1,667,915 Mã lực
Em free cả 2 bên và bán quảng cáo cũng như vị trí thì có ổn hơn không?
Cũng tùy taste và khả năng chấp nhận.

Mình thì không thích thu tiền bằng traffic, thích tiền tươi thóc thật hơn. Có doanh thu thì switch hoặc mở rộng ra traffic vẫn được. Điều ngược lại thì không chắc đúng.

Thu được tiền nó cũng là chỉ báo DV của mình có ích thực sự. Còn thu được tiền bằng traffic tức là mình bán QC rùi, nó thứ cấp và không quan trọng bằng lợi ích trực diện DV được đâu.
 
Biển số
OF-816863
Ngày cấp bằng
1/8/22
Số km
115
Động cơ
811 Mã lực
Cũng tùy taste và khả năng chấp nhận.

Mình thì không thích thu tiền bằng traffic, thích tiền tươi thóc thật hơn. Có doanh thu thì switch hoặc mở rộng ra traffic vẫn được. Điều ngược lại thì không chắc đúng.

Thu được tiền nó cũng là chỉ báo DV của mình có ích thực sự. Còn thu được tiền bằng traffic tức là mình bán QC rùi, nó thứ cấp và không quan trọng bằng lợi ích trực diện DV được đâu.
Vâng, cái này em sẽ cân đối
Dân mình vẫn thích free, nếu mất phí thì thường chộp giật tìm cách cắt phí
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,009
Động cơ
224,060 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Ko ăn thua đâu cụ chủ. Đầu tư thì nhiều nhưng doanh thu thì như đếm cua trong lỗ
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,720
Động cơ
187,973 Mã lực
Ai chơi trên này cỡ 5-10 năm mà hay lượn chợ giời thì chắc vẫn nhớ trc trên này có 1 thớt kết nối xe rảnh rỗi của thành viên với khách có nhu cầu. Ban đầu nguồn xe của các thành viên rảnh rỗi t7&cn, chạy lấy cước gánh bớt chi phí nuôi xe và dc đi vi vu, giao lưu. Phế phẩy thì nộp vào quỹ 1 số tiền nho nhỏ. Sau này tan tác hết do lái và khách kết nối luôn với nhau, chả cần qua thớt đó làm gì nữa cho mất thời gian.
Là nó chưa đủ lớn và chưa đủ khôn. Chứ như em đặt giao hàng toàn qua app, ông nào léng phéng vòi thêm tiền khách báo cáo tổng đài nó khoá ứng dụng hết cần câu cơm. Vui thì tip thêm trên app và trả tiền bằng tài khoản trên app.
Tâm lý người mất tiền là vẫn muốn đằng chuôi vẫn muốn có 1 công cụ để kiểm soát chứ không hẳn muốn làm thẳng với người làm thuê đâu cụ ạ.
 

hafokem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826609
Ngày cấp bằng
19/2/23
Số km
187
Động cơ
4,310 Mã lực
Tuổi
29
Năm nay đơn hàng đi đâu hết cụ ạ
1 là Chạy sang trung nhiều (30%), (nếu xuất khẩu), tệ sạch hôm qua em lấy 3370 (3vạn), giờ này năm ngoái em lấy 3770 là thường
2 là nhu cầu giảm (30%)
Nên trong nước lượng cầu yếu đi nhiều lắm
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Không khả thi cụ nhá, em có nhiều kinh nghiệm mảng này, công nghệ thì nhà trồng được.
Làm được cái này cũng tốt cho xã hội, cụ có bài học gì chia sẻ cho họ với. Theo mình để làm được sàn lao động này thì cần có người kiểm tra chất lượng thợ thì tạo được uy tín, khách hàng tìm đến theo chất lượng và chấm sao; thậm chí có người hỗ trợ kiểm tra sau khi hoàn thành, chấm sao của chuyên gia (không chỉ chấm sao của khách).

Ví dụ test theo chuẩn thợ nề Singapore

https://jupviec.vn/ đã làm được rồi thì các nghề khác cũng có thể làm được
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Để tăng nhanh lượng view ban đầu, cụ Jakethanh Nguyễn cứ thêm 1 mục trong bảng kiểm tra sức khỏe: sức khỏe Nam khoa rất tốt

Thế thì các mợ có mà vào thuê ầm ầm :) chấm điểm 5 sao ầm ầm
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,806
Động cơ
261,484 Mã lực
App nào web nào ý tưởng cũng hay cũng cao đẹp cả, nào là không qua trung gian, không qua môi giới... hàng hoá qua thẩm định bla bla...
Lúc đầu thì ngon lắm vài ba hôm như mèo mửa vì việc kiểm soát khi nó phình ra là điều không thể. Về công nghệ và về nguồn lực.
Nói tóm lại đừng mơ một cái gì cao siêu, nếu cụ triển khai thì hãy nghĩ đến những tính năng mà các app khác không đáp ứng được là đủ.
chuẩn bài
duyệt bài khắt khe thì ko ai nó đăng, rồi vắng, ít bài, ít tương tác thì lại ko ai tìm đến :D
duyệt dễ như fb thì lại mất đi cái tôn chỉ ban đầu :D
tóm lại là nghĩ lúc nào cũng dễ hơn làm, đến cả shopee, lazada...nó còn chẳng ngăn đc lừa đảo nữa là mình
 

luonggiomoi

Xe hơi
Biển số
OF-675338
Ngày cấp bằng
20/6/19
Số km
105
Động cơ
105,072 Mã lực
Nghỉ lễ em nhận làm thêm nhé các mợ.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,231
Động cơ
1,667,915 Mã lực
Cụ/ chủ mợ thêm 1-2 ngày nữa là hết ý kiến tư vấn.

Giờ làm cái kế hoạch chung lên đây, rồi thử xem có ai muốn tham gia hoặc góp vốn không, thì lại thêm được quân sư rào rào. :P
 

ototroll

Xe hơi
Biển số
OF-804457
Ngày cấp bằng
20/2/22
Số km
189
Động cơ
9,807 Mã lực
Tuổi
24
Em có ý tưởng khởi nghiệp mùa suy thoái
Tất nhiên là khó khăn, khó khăn và khó khăn rất nhiều
Em đưa lên và kêu gọi các sác tăng, và xin thêm ý kiến đóng góp, nhưng dù cccm chê thế nào thì em cũng sẽ quyết chí làm.
Chém vậy thôi, em nghĩ khả thi vì:
Dịch vụ em hướng đến là xây dựng 1 kênh việc làm bình dân, các web việc làm hiện giờ chỉ dành cho các công ty, các hội nhóm hiện giờ lừa đảo quá nhiều và toàn ảo ma
Rất nhiều cửa hàng, gia đình có nhu cầu nhưng không có kênh tìm lao động, người lao động cũng không có kênh uy tín để tìm việc làm
Em đang muốn xây dựng một website kết hợp các điểm cung cấp thông tin 2 chiều tạo nên 1 sàn giao dịch việc làm bình dân. Em nghĩ thời này nhu cầu này rất cao, khả thi
Các cccm có kinh nghiệm có thể cho em vài lời khuyên trong lĩnh vực này được không?
2016-09-12 14.52.03 - Copy.jpg
Sợ còn k cạnh tranh đc với các gr facebook, giờ mỗi một mảng việc đều có riêng một gr tương ứng
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,119
Động cơ
770,633 Mã lực
Ý tưởng khởi nghiệp mà đưa lên đây (hoặc đâu cũng thế) thì gần như 100% là đánh giá thất bại thôi cụ. Vì thực tế sẽ chẳng có chuyện 1 idea nào đó khả năng chắc chắn thành công mà nó lại xuất hiện ở đây.
Nhưng như thế không có nghĩa là không thể làm, vì có làm thì mới mở mang ra đc, tất nhiên thất bại thì sẽ có thiệt hại (nhiều ít tùy quy mô, cách làm,...). Cá nhân em thì nghĩ điểm key trong ý tưởng của cụ là phải có tiềm lực để kích cầu trong giai đoạn đầu để xây dựng hệ sinh thái cho người dùng, cụ thể là bơm thật nhiều khuyến mại vào, người thuê thì đc áp voucher giảm giá, người làm thì không mất phí lại còn được bonus theo đánh giá cuối kỳ. Nói chung là phải đốt tiền giai đoạn đầu, khi đã thu hút đc user, tạo đc thói quen thì tính tiếp. Còn món trung gian kết nối này mà tay vo bắt giặc, hay muốn hốt bạc luôn từ đầu thì ... never.
Ví dụ như ví điện tử thôi, phải đốt tiền không tiếc tay thì Momo mới đc như hôm nay, còn lom dom như mấy ông khác thì tiền phí thu đc mãi mãi ko đủ nuôi bộ máy.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,231
Động cơ
1,667,915 Mã lực
Cách đây gần chục năm, em mở một DV matching việc làm.

Kết hợp online- offline (cũng là một kiểu triển khai để người dùng hai bên khó cắt cầu), nhờ vả đến phiên 3. Từ event 4 bắt đầu thu được phí, 1M/lần.
Sau 3 tháng, được cậu bạn bên Nhật bỏ cho 500M, 5% cp, khá suôn sẻ.

Nên làm cái gì mà mình nghĩ kỹ kỹ tí, thì vẫn có cửa làm thôi. Tự nhiên cứ nhìn theo Linkedin, Vnws các thứ thì không dám làm gì cả.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,767
Động cơ
210,932 Mã lực
Cách đây gần chục năm, em mở một DV matching việc làm.

Kết hợp online- offline (cũng là một kiểu triển khai để người dùng hai bên khó cắt cầu), nhờ vả đến phiên 3. Từ event 4 bắt đầu thu được phí, 1M/lần.
Sau 3 tháng, được cậu bạn bên Nhật bỏ cho 500M, 5% cp, khá suôn sẻ.

Nên làm cái gì mà mình nghĩ kỹ kỹ tí, thì vẫn có cửa làm thôi. Tự nhiên cứ nhìn theo Linkedin, Vnws các thứ thì không dám làm gì cả.
Sau đó thì sao cụ?
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,072 Mã lực
Tuổi
41
Ý tưởng khởi nghiệp mà đưa lên đây (hoặc đâu cũng thế) thì gần như 100% là đánh giá thất bại thôi cụ. Vì thực tế sẽ chẳng có chuyện 1 idea nào đó khả năng chắc chắn thành công mà nó lại xuất hiện ở đây.
Nhưng như thế không có nghĩa là không thể làm, vì có làm thì mới mở mang ra đc, tất nhiên thất bại thì sẽ có thiệt hại (nhiều ít tùy quy mô, cách làm,...). Cá nhân em thì nghĩ điểm key trong ý tưởng của cụ là phải có tiềm lực để kích cầu trong giai đoạn đầu để xây dựng hệ sinh thái cho người dùng, cụ thể là bơm thật nhiều khuyến mại vào, người thuê thì đc áp voucher giảm giá, người làm thì không mất phí lại còn được bonus theo đánh giá cuối kỳ. Nói chung là phải đốt tiền giai đoạn đầu, khi đã thu hút đc user, tạo đc thói quen thì tính tiếp. Còn món trung gian kết nối này mà tay vo bắt giặc, hay muốn hốt bạc luôn từ đầu thì ... never.
Ví dụ như ví điện tử thôi, phải đốt tiền không tiếc tay thì Momo mới đc như hôm nay, còn lom dom như mấy ông khác thì tiền phí thu đc mãi mãi ko đủ nuôi bộ máy.
Đốt tiền tất tay rồi cũng đang chết mòn. Cơ bản xác suất trúng vietlott vẫn cao hơn startup thành công.
 

Mr.Up

Xe đạp
Biển số
OF-813467
Ngày cấp bằng
1/6/22
Số km
13
Động cơ
144 Mã lực
Thứ nhất, để tạo ra app, nuôi nó, maketing, vận hành... mất 1 đống tiền đầy cụ. Còn lợi nhuận (nếu có) thì chỉ lụm bạc cắt thôi.
Thứ hai, vấn đề của cụ là nhắm đến đối tượng bình dân (hay gọi là thợ đụng) đại đa số người ta hạn chế kiến thức về công nghệ nên đâu ai xài app cụ ạ.
Thứ ba, khi cung và cầu tự liên kết với nhau bằng đường miệng thì bác bị sập
Thứ năm, là bác thẩm định bằng cách gì???
 

Xep

Xe điện
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
2,402
Động cơ
1,423,831 Mã lực
Thứ nhất, để tạo ra app, nuôi nó, maketing, vận hành... mất 1 đống tiền đầy cụ. Còn lợi nhuận (nếu có) thì chỉ lụm bạc cắt thôi.
Thứ hai, vấn đề của cụ là nhắm đến đối tượng bình dân (hay gọi là thợ đụng) đại đa số người ta hạn chế kiến thức về công nghệ nên đâu ai xài app cụ ạ.
Thứ ba, khi cung và cầu tự liên kết với nhau bằng đường miệng thì bác bị sập
Thứ năm, là bác thẩm định bằng cách gì???
Một năm rồi chắc chủ thớt cho cái ý tưởng ấy đi ngủ rồi :)). App nó chỉ là cái giao diện chứ có phải bộ máy đâu :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top