D mà bác đi I với S thì màn hình ko hiển thị các cấp số ảo để bác theo dõi đâu. Thế nên em cũng chưa thử gạt mấy cái này khi chạy ở I/S với chế độ D bao giờ, nên ko chắc chắn là có chuyển số đc ko (em nghĩ là ko đâu ah). Chạy I/S để chủ động chuyển số thì bác phải gạt cần số sang chế độ bán tự động thì màn hình mới hiển thị các cấp số ảo để bác theo dõi (ở I/S thì chỉ 6 cấp số ảo thôi).
Còn nếu bác vẫn để D nhưng chạy ở chế độ S# thì màn hình sẽ tự hiển thị đến 8 cấp số ảo luôn (xe em FXT là 8 cấp, chắc OB3.6 cũng tương tự) - lúc này bác có thể chủ động chuyển số bình thường. Chạy S# thì xe tự kích hoạt chế độ số bán tự động rồi nên các bác không cần gạt cần số nữa mà cứ để nguyên ở D (S# vòng tua máy cao nhất nên nếu các bác quen tay gạt sang chế độ bán tự động & quên ko lên số thì máy sẽ gào rất to đấy ah
- thế nên lúc chạy S# cứ để ở D để ecu máy còn can thiệp kịp thời nếu bác quên ko chuyển số).