Khởi động xe vào buổi sáng!

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,507
Động cơ
441,604 Mã lực
Khi vòng tua lên 4 đến 5k rpm thì số tự động nhảy lên cấp cao hơn, nếu tốc độ thấp thì tự chuyển số để có sức kéo phù hợp. Đấy là với xe e chứ xe đời mới hơn e chưa thử.

Mình chơi drag toàn để M rồi xe tự ép lên gần redline rồi nó tự chuyển số mà darkxt
 

tung son

Xe hơi
Biển số
OF-77255
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
132
Động cơ
421,020 Mã lực
Cái số vô cấp nó cũng có pulley ép vào để giả lập cấp số. Khi cụ xuống dốc cao cụ cứ chuyển về chế độ số tay rồi dùng lẫy + - để về số 1,2,3 để ghìm máy lại. Không khác j kiểu gạt cần số của RX350 đâu ạ.
Tks các cụ da cho kinh nghiệm .
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
Khi vòng tua lên 4 đến 5k rpm thì số tự động nhảy lên cấp cao hơn, nếu tốc độ thấp thì tự chuyển số để có sức kéo phù hợp. Đấy là với xe e chứ xe đời mới hơn e chưa thử.

Mình chơi drag toàn để M rồi xe tự ép lên gần redline rồi nó tự chuyển số mà darkxt
Uh, vì đã chạy drag bao giờ đâu nên chưa confirm đc vụ này trên xe cvt... hôm nào setup bữa chạy lên làng văn hóa test xe đi ;)
 
Biển số
OF-340852
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
71
Động cơ
275,120 Mã lực
Vấn đề rung giật của xe FXT theo em biết như sau:
Khi khởi động thì dòng Forester 2.0 - XT xe nào cũng rung và tiếng nổ lớn. Thời gian rung khoảng 40 giây tới 01 phút tùy vào nhiệt động động cơ. Việc này theo tư vấn của Học Viện Kỹ Thuật Subaru (Mr. Tan Lai Peng) thì là bình thường, do hoạt động của van tuần hoàn khí thải (EGR - Exhaust Gas Regulation) tạo ra hiện tượng này.
Sau khoảng 40 - 60 s thì tiếng nổ dội và sự rung lắc xe giảm xuống (đó là lúc nhiệt độ nước làm mát khoảng 57 độ C). Tuy nhiên chỉ khi nào nhiệt độ nước lên khoảng 80 độ C thì vòng tua mới giảm xuống còn 800 V/p. thời gian này kéo dài khoảng 3 đến 5 phút khi xe chạy cầm chừng (idling). Khi vào số, hộp điều khiển động cơ sẽ hủy chế độ chạy idling và chuyển sang chế độ có tải (loading) và khi đó tua máy sẽ giảm xuống, thậm chí nếu vừa đề máy xong, vào số ngay thì xe cũng sẽ không rung gật hay nổ dội vì hoạt động van EGR cũng bị hạn chế. Bạn có thể thử làm như vậy xem kết quả thế nào. Tuy nhiên như vậy là không tốt cho động cơ vì nhiệt độ chưa đủ nóng và dầu bôi trơn cũng chưa lên đều.
 

OLDSOW

Xe đạp
Biển số
OF-28940
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
31
Động cơ
483,410 Mã lực
D mà bác đi I với S thì màn hình ko hiển thị các cấp số ảo để bác theo dõi đâu. Thế nên em cũng chưa thử gạt mấy cái này khi chạy ở I/S với chế độ D bao giờ, nên ko chắc chắn là có chuyển số đc ko (em nghĩ là ko đâu ah). Chạy I/S để chủ động chuyển số thì bác phải gạt cần số sang chế độ bán tự động thì màn hình mới hiển thị các cấp số ảo để bác theo dõi (ở I/S thì chỉ 6 cấp số ảo thôi).

Còn nếu bác vẫn để D nhưng chạy ở chế độ S# thì màn hình sẽ tự hiển thị đến 8 cấp số ảo luôn (xe em FXT là 8 cấp, chắc OB3.6 cũng tương tự) - lúc này bác có thể chủ động chuyển số bình thường. Chạy S# thì xe tự kích hoạt chế độ số bán tự động rồi nên các bác không cần gạt cần số nữa mà cứ để nguyên ở D (S# vòng tua máy cao nhất nên nếu các bác quen tay gạt sang chế độ bán tự động & quên ko lên số thì máy sẽ gào rất to đấy ah :D - thế nên lúc chạy S# cứ để ở D để ecu máy còn can thiệp kịp thời nếu bác quên ko chuyển số).
Chuyển số được tốt bác nhé. Em vẫn dùng cách này để phanh khi nhìn từ xa thấy đèn đỏ. Khi tốc độ đạt đủ ở mức nào đó thì nó sẽ tự động chuyển về D.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
Vụ phanh bằng máy ở trong phố thì em nghĩ rất ko nên bác ah... chỉ hãm xe bằng máy khi cần thiết thôi (chạy đèo, đổ dốc để đảm bảo an toàn) chứ chạy trong phố cũng nghịch thế thì ít nhất về kinh tế là không ổn: bác bắt máy làm việc ở tải nặng hơn mức cần thiết, vòng tua cao hơn thì ngốn xăng hơn :) phanh xe thì chỉ nóng má phanh chút thôi chứ độ hao mòn đáng mấy đâu mà phải dùng máy để phanh hả bác ;)
 

vutuyen73

Xe máy
Biển số
OF-383531
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
85
Động cơ
242,770 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
0903217011
Website
www.voto.vn
X-mode chỉ hỗ trợ ở tốc độ thấp (dưới 40km/h) thôi ah - bác bật X-mode mà xe chạy trên 40km thì X-mode tự ngắt. Chạy đèo nói chung không cần kích hoạt cái này (trừ khi các bác cần ghìm xe chạy thường trực dưới 40km).

Ở X-mode thì máy tính trung tâm can thiệp và tự tính toán ga và phanh cho bác, bác chỉ cần tập trung đánh lái thôi. Em chỉ bật X-mode khi cần leo qua các đoạn dốc cao và trơn & gồ ghề - nhưng cũng rất ít khi em bật vì X-mode chỉ là tính năng hỗ trợ thôi chứ không phải tính năng thay thế/bổ sung gì ah.
x mode cụ chạy chỉ dưới 15km
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
x mode cụ chạy chỉ dưới 15km
Cụ vutuyen73 không chạy Sub hoặc chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng???

@ các bác Subies: em quote các lưu ý về sử dụng X-mode trong hướng dẫn sử dụng của fxt để bác tiện tham khảo luôn, tránh nhầm lẫn thông tin về X-mode:

. Even if you try to activate the Xmodeby pressing the X-mode switchwhen the vehicle speed is 12 mph (20km/h) or more, the X-mode will not beactivated. At this time, a buzzer willsound twice. => chỉ có thể bật X-mode khi xe đang chạy với vận tốc dưới 20km/h (hoặc đang đứng yên)

. If the vehicle speed reaches 25 mph (40 km/h) or more while the X-mode is activated, a buzzer will sound once and the X-mode will be deactivated. => X-mode sẽ tự ngắt nếu xe chạy trên 40km/h.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,507
Động cơ
441,604 Mã lực

Nguyên lý hoạt động của bơm dầu động cơ. Nhìn vào sơ đồ dòng chẩy dầu thì thấy nếu dùng lọc có van một chiều giữ dầu trong đường ống không cho hồi về đáy các te thì khi khởi động đã có sẵn dầu chỉ việc phun.
 

OLDSOW

Xe đạp
Biển số
OF-28940
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
31
Động cơ
483,410 Mã lực
Vụ phanh bằng máy ở trong phố thì em nghĩ rất ko nên bác ah... chỉ hãm xe bằng máy khi cần thiết thôi (chạy đèo, đổ dốc để đảm bảo an toàn) chứ chạy trong phố cũng nghịch thế thì ít nhất về kinh tế là không ổn: bác bắt máy làm việc ở tải nặng hơn mức cần thiết, vòng tua cao hơn thì ngốn xăng hơn :) phanh xe thì chỉ nóng má phanh chút thôi chứ độ hao mòn đáng mấy đâu mà phải dùng máy để phanh hả bác ;)
Đồng ý với bác, nhưng em phanh máy lúc nào cũng để ý vòng tua, ít khi qua 2K lắm. Ngoài ra, thói quen em hay phanh máy tại nhiều tình huống rồi: trong đó có tình huống phanh khẩn cấp.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
Em đôi lúc cũng kết hợp dùng máy để phanh khẩn cấp, nhưng phần nhiều lúc thực sự... khẩn cấp thì chỉ kịp đạp phanh và đánh lái chứ ko kịp nghĩ đến về số :)
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,507
Động cơ
441,604 Mã lực
Đồng ý với bác, nhưng em phanh máy lúc nào cũng để ý vòng tua, ít khi qua 2K lắm. Ngoài ra, thói quen em hay phanh máy tại nhiều tình huống rồi: trong đó có tình huống phanh khẩn cấp.
Thế trong phố cụ cũng hay đi bán tự động thì mới đủ thời gian phanh bằng số chứ ạ?
 

OLDSOW

Xe đạp
Biển số
OF-28940
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
31
Động cơ
483,410 Mã lực
Thế trong phố cụ cũng hay đi bán tự động thì mới đủ thời gian phanh bằng số chứ ạ?
Để ở Tự động (D) chứ cụ, khi nào giảm thì bar - thôi cụ. Su khi về số, chạy 1 đoạn khi đủ vòng tua là nó lại tự động chuyển về D.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,507
Động cơ
441,604 Mã lực
Để ở Tự động (D) chứ cụ, khi nào giảm thì bar - thôi cụ. Su khi về số, chạy 1 đoạn khi đủ vòng tua là nó lại tự động chuyển về D.
THế ạ? E chưa thử đi kiểu đó bao giờ.

E hỏi kỹ hơn tí là: Cụ đang đi D tầm 40-50km/h, tương đương với số 3-4. Khi cần phanh, cụ chỉ gẩy cái "paddle -" là nó tự về số 2-3 luôn ạ? Không cần chuyển sang chế độ M.

Nếu đúng thế thì tiện quá vì đi trong phố đi bán tự động cũng hơi mệt, phải đế ý tốc độ, vòng tua để chuyển số.
 

OLDSOW

Xe đạp
Biển số
OF-28940
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
31
Động cơ
483,410 Mã lực
THế ạ? E chưa thử đi kiểu đó bao giờ.

E hỏi kỹ hơn tí là: Cụ đang đi D tầm 40-50km/h, tương đương với số 3-4. Khi cần phanh, cụ chỉ gẩy cái "paddle -" là nó tự về số 2-3 luôn ạ? Không cần chuyển sang chế độ M.

Nếu đúng thế thì tiện quá vì đi trong phố đi bán tự động cũng hơi mệt, phải đế ý tốc độ, vòng tua để chuyển số.
Chuẩn luôn cụ Chủ tịch ạ. Lần đầu đi thử xe của Forester, em chuyển sang M (nhưng không thấy không có chuyển số ở cần, nên em hơi thấy bất tiện, cứ tưởng chỉ dùng pad trên tay lái khi chuyển M). Lúc lấy xe về, em mới phát hiện là có thể chuyển tạm thời sang Manual khi chạy D và gạt pad. Chạy lên tầm 2k5 --> 3k5 (tùy từng số, nó tự chuyển sang D). Đa phần ở số 3-4 nó chuyển ở 2k --> 2k5, còn ở số 2 thì phải tầm 3k5 nó mới chuyển sang D.

Cụ chủ tịch tìm hiểu thêm giúp nhé.
 

mauxehoi

Xe máy
Biển số
OF-377752
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
97
Động cơ
465,070 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa thử xong, nhưng cũng băn khoăn không hiểu giảm tốc kiểu này có hại máy không?
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,507
Động cơ
441,604 Mã lực
Em vừa thử xong, nhưng cũng băn khoăn không hiểu giảm tốc kiểu này có hại máy không?
khi bấm "-" hoặc "+" thì ECU nó hiểu mình cần về số và nó tự tính toán rồi chuyển số cho mình, ko có can thiệp cơ học trực tiếp nên ko sao ạ.
 

mauxehoi

Xe máy
Biển số
OF-377752
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
97
Động cơ
465,070 Mã lực
Tuổi
44
Nếu vậy thì quá tuyệt, trước giờ không biết nên không dám thử
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
Em thì khi chạy D chưa nghĩ đến việc gẩy pad bao giờ nên ko phát hiện vụ này :D nhưng dù không hại hộp số, em vẫn nghĩ không nên hãm bằng máy khi đi lại trong phố, không cần thiết - trừ khi các bác muốn có tý cảm giác giật cục kiểu chạy thể thao :D
 

255255

Xe máy
Biển số
OF-104424
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
64
Động cơ
397,050 Mã lực
Sáng nào cũng chờ 3-5p thì thấy bất tiện quá các bác ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top