Ra là mợ. Vậy thì cháu sẽ rõ ràng luôn, không soi nhà mợ mắng cháu
Đối với trẻ thì theo cháu trả lời phải có ví dụ cụ thể để trẻ liên tưởng dễ hiểu.
Khoa học , và tôn giáo đều là do trí tuệ của loài người tạo ra. Khoa học là những thứ hiện hữu, tôn giáo là vô hình. Con tin cái nhìn thấy được hay thứ vô hình không nhìn thấy được? Câu trẻ lời thế nào là quyền của trẻ, phu huynh không nên ép trẻ phải theo điều gì, mà phải gợi ý cho trẻ có câu trả lời cua trẻ cho đến đúng ý của phụ huynh hay na ná như vậy.
Tiếp tục hướng cho trẻ hiểu tiếp vấn đề cần bàn
Lấy chậu cây cảnh làm Ví dụ (VD) Con có thấy cái câu kia không? con có biết là cây đó nó sống nhờ cái gì?
Câu TL sẽ là nhờ đất (có thể sống nhờ các thứ khác
)
lại tiếp tục . Nói cho trẻ thấy là không tưới nước vào đất thì cây sẽ chết (lấy nước đổ vào châu cho trẻ nhìn). và đất thì con nhìn được luôn, nhưng nước trong đất thì con không nhìn thấy được.
Khoa học thì nhìn thấy được như đất trồng cây vậy.
còn tôn giáo thì giống như nước trong đất vậy. Có những cây sống nhờ vào nước nhiều hơn thì giống như thầy tu vậy đối với họ tôn giáo là chính.
Còn những cây bình thường giống như chúng ta vậy cần cả 2 để phát triển
Nên không phải tin cái nào hơn mà con phải hiểu rằng hai cái luôn luôn tồn tại.
giống như bây giờ con còn bé. lớn lên tí nữa con sẽ thấy khoa học là để chứng minh tôn giáo.
VD như con vi khuẩn rất bé con không nhìn thấy được mà nhờ khoa học phát minh ra kính hiển vi để con nhìn thấy được. Con thấy cái điện thoai con chơi đó không kết nối vào đâu nhưng có thể để cho con nói chuyện với ba mẹ lúc ở xa là nhờ sóng điện. cái đó bình thường là vô hình không nhìn thấy được nhưng khoa học đã phát minh ra bộ thu phát giống như ĐT nên con mới biết nó tồn tại ..v.v.
Vậy con phải tin vào khoa học để chứng minh tôn giáo và để có cơ sở tin vào tôn giáo