[Funland] Khổ thân bác Kiên xuki

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,248
Động cơ
211,678 Mã lực
Mấy ông nâng bi Vin nghe mà ngứa mít quá... có tâm, có tầm thì chẳng bán cho Cty của chính phủ cái AVG chết toi với giá 9000 tỷ đồng...

Mình có tâm, có tầm... biết chúng nó lợi dụng mình để tham ô mô hôi nước mắt của dân thì thà để nó phá sản chứ quyết không bán... thế mới phải đạo chứ.

AVG là sự thất bại hoàn toàn của Vin... có phải vậy không ? Điều này minh chứng rằng họ làm mọi việc, sử dụng mọi thủ đoạn vì tiền... chứ không phải là lòng tự hào dân tộc, thương hiệu Việt, vực dậy ngàng này ngành khác, càng không sống chết vì bố con thằng nào ...Tin vào điều này thì quá ngẫn !!!!!
Vin đã luôn làm mọi việc , sử dụng mọi thủ đoạn vì tiến, đúng thế.

Và nó cũng làm cái Vìnfast này vì tiền thôi. Ai nói với cụ là nó làm vì lòng tự hào dân tộc?

Vìn fast là cơ hội kiếm rất nhiều tiền đấy cụ nhé. Không chỉ ô tô mà còn phụ tùng ô tô cụ nhé. Tiềm năng rất lớn ở VN. Nhất là Vin lại đầu tư vào ô tô công nghệ mới (khí thải ít, dùng điện vv) , thị trường nhắm đến cả châu Á luôn.

Phải nói tay Vượng này đầu óc kinh khủng. Toàn nghĩ lớn thôi.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Làm gì mà chẳng được?
Vấn đề là có cạnh tranh nổi?
Nhật bản ko sx tàu bay thương mại ko phải vì nó ko sx được, mà vì ko cạnh tranh. Năm 1914 máy bay Nhật đã bay như ruồi rồi.
Sang nhà máy Qui chế Từ Sơn ở Bắc Ninh nhìn công nhân sx bulon ốc vít mà buồn: hàng chục công nhân cần mẫn ngồi xoáy từng chiếc bolt vào nut xem có vào nổi ko
 

_Mới lái_

Xe tải
Biển số
OF-527069
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
330
Động cơ
174,500 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nói về trình độ luyện kim thì đúng là như vậy mà.
Nhân đây nói về mục tiêu "nội địa hoá", để mà "nội địa hoá" thực sự thì vô vàn khó khăn, nên sẽ nhè nhẹ cái tiêu chuẩn. Nhiều lĩnh vực thì "nội địa hoá" chỉ mỗi ở cái tem dán. :D
Nhà máy của Vinfast có tài chính từ Thụy sĩ, công nghệ sx của Bosch và Siemens mà cụ. Công nghệ bây giờ không phải là cái tiên quyết, có tiền sẽ mua được hầu hết các công nghệ sx hiện đại trừ lĩnh vực nhà nước cấm mua bán.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Nhà máy của Vinfast có tài chính từ Thụy sĩ, công nghệ sx của Bosch và Siemens mà cụ. Công nghệ bây giờ không phải là cái tiên quyết, có tiền sẽ mua được hầu hết các công nghệ sx hiện đại trừ lĩnh vực nhà nước cấm mua bán.
2018 tình hình 4 bánh nó khác hẳn.
Anh V chỉ có thể có cửa (có thể thôi nhé, chứ kể cả có cửa này cũng chưa chắc lắm) khi có chính sách bảo hộ mới, là xe sản xuất trong nước (hoặc nội địa hoá bao nhiêu % đó) thì được hưởng chính sách ưu việt về các loại phí sở hữu sử dụng phương tiện, vượt trội so với xe nhập (khi này xe nhập chỉ có thể mất ưu thế ở phí sở hữu sử dụng chứ không phải ở thuế nhập khẩu nữa, về mo rồi).
Nhưng tình hình này, liệu có chính sách bảo hộ đó không?
Vấn đề nữa, anh ấy sẽ phải chiến với mấy doanh nghiệp lắp ráp đang có quá trình và hệ thống phân phối kinh doanh bảo hành bảo trì bao phủ rộng khắp, thị trường ổn định rồi đó. Và những doanh nghiệp kia cũng được hưởng chính sách trên chứ không phải một mình anh V được hưởng cả, vì các anh kia cũng "nội địa hoá" cơ mà.
Túm lại, để thành công thì phải là Thánh Gióng.
Ta chờ xem Thánh có xuất hiện không vậy. :D
 

_Mới lái_

Xe tải
Biển số
OF-527069
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
330
Động cơ
174,500 Mã lực
Tuổi
48
2018 tình hình 4 bánh nó khác hẳn.
Anh V chỉ có thể có cửa (có thể thôi nhé, chứ kể cả có cửa này cũng chưa chắc lắm) khi có chính sách bảo hộ mới, là xe sản xuất trong nước (hoặc nội địa hoá bao nhiêu % đó) thì được hưởng chính sách ưu việt về các loại phí sở hữu sử dụng phương tiện, vượt trội so với xe nhập (khi này xe nhập chỉ có thể mất ưu thế ở phí sở hữu sử dụng chứ không phải ở thuế nhập khẩu nữa, về mo rồi).
Nhưng tình hình này, liệu có chính sách bảo hộ đó không?
Vấn đề nữa, anh ấy sẽ phải chiến với mấy doanh nghiệp lắp ráp đang có quá trình và hệ thống phân phối kinh doanh bảo hành bảo trì bao phủ rộng khắp, thị trường ổn định rồi đó. Và những doanh nghiệp kia cũng được hưởng chính sách trên chứ không phải một mình anh V được hưởng cả, vì các anh kia cũng "nội địa hoá" cơ mà.
Túm lại, để thành công thì phải là Thánh Gióng.
Ta chờ xem Thánh có xuất hiện không vậy. :D
Vinfast làm xe điện theo cách của Tesla không phải xe truyền thống.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,023
Động cơ
537,828 Mã lực
2018 tình hình 4 bánh nó khác hẳn.
Anh V chỉ có thể có cửa (có thể thôi nhé, chứ kể cả có cửa này cũng chưa chắc lắm) khi có chính sách bảo hộ mới, là xe sản xuất trong nước (hoặc nội địa hoá bao nhiêu % đó) thì được hưởng chính sách ưu việt về các loại phí sở hữu sử dụng phương tiện, vượt trội so với xe nhập (khi này xe nhập chỉ có thể mất ưu thế ở phí sở hữu sử dụng chứ không phải ở thuế nhập khẩu nữa, về mo rồi).
Nhưng tình hình này, liệu có chính sách bảo hộ đó không?
Vấn đề nữa, anh ấy sẽ phải chiến với mấy doanh nghiệp lắp ráp đang có quá trình và hệ thống phân phối kinh doanh bảo hành bảo trì bao phủ rộng khắp, thị trường ổn định rồi đó. Và những doanh nghiệp kia cũng được hưởng chính sách trên chứ không phải một mình anh V được hưởng cả, vì các anh kia cũng "nội địa hoá" cơ mà.
Túm lại, để thành công thì phải là Thánh Gióng.
Ta chờ xem Thánh có xuất hiện không vậy. :D
Em thì thấy trên thế giới, kể cả TQ các hãng xe ô tô danh tiếng và chiếm thị phần lớn, đều là các công ty được phát triển từ cơ khí, chế tạo máy. Chưa thấy công ty nào chuyên buôn đất chuyển sang làm ô tô cả, có lẽ anh V anh ấy là thánh thật.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Vinfast làm xe điện theo cách của Tesla không phải xe truyền thống.
Tất nhiên cụ, thấy bẩu vậy.
Nhưng cụ có nghĩ rằng 10 Vin + các nhà tài trợ không làm nổi xe điện ở ta không?
Vấn đề không phải cái xe, mà hạ tầng phục vụ cho cái xe hoạt động!
Liệu V có xây dựng được hệ thống nạp điện trên khắp các con đường như các trạm xăng không? Hay để khách hàng nạp điện ở nhà, vậy xe chạy xuyên Việt thì nạp ở đâu?
Xây dựng hạ tầng cấp điện này thì 10 V cũng chả làm được, Âu Mỹ nó còn chưa triển khai được kia kìa, mới chỉ có thực hiện ở mức độ "ví dụ" thôi.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Cái thằng cỡ Vượng thì khi quyết định một cái gì đó sẽ ko bao giờ chấp nhận rủi ro cao nhé. May mắn hay không nó còn tùy thuộc lượng thông tin tiếp nhận từng người.
Công nhận, tầm của vova hiểu rõ "cần may mắn" rì =)) khác xa cách hiểu các bờ rồ trà đá vỉa hè
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Vinfast làm xe điện theo cách của Tesla không phải xe truyền thống.
Làm cái xe điện này càng cần hệ thống phục vụ hơn những cái truyền thống!
Nhiều cái xe truyền thống bán ít nên hệ thống phục vụ gần như không có, nhưng vẫn ăn theo được hệ thống của những cái xe khác, chứ xe điện mà bẳt đầu khai phá thì tự đi xây dựng lấy. Như vậy thì 30 ngàn tỷ chưa nhiều!
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,364
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Công nhận, tầm của vova hiểu rõ "cần may mắn" rì =)) khác xa cách hiểu các bờ rồ trà đá vỉa hè
Đệt, các trà đá vỉa hè mà hiểu được dư anh ấy thì xứ Vệt hoá cmn dồng từ lâu dồi :)):)):))
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,923
Động cơ
257,166 Mã lực
manh nha thấy 1 mô hình samsung 3 phẩy xuất hiện tại vn
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bác Kiên tâm huyết với ô tô made in Vn nhưng dường như làm lấy dc,thiếu thực tế,chắc nhiều cụ còn nhớ chiếc xe "duyên dáng VN1"(nếu e ko nhầm)chưa hoàn chỉnh dc bác ý giới thiệu ở TL ô tô,và với giá dự kiến chắc ko ai mua.
Chưa nói về giá mà xem qua đã thấy như hàng mã rồi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Đệt, các trà đá vỉa hè mà hiểu được dư anh ấy thì xứ Vệt hoá cmn dồng từ lâu dồi :)):)):))
Nhưng hội trà đá vỉa hè này lại làm mấy cái ốc cho anh ấy nội địa hoá đấy!
Mấy câu ngớ ngẩn 1 trăm triệu đánh giá ông ngàn tỷ có suy nghĩ là bà bán nước vỉa hè cũng có phải đánh giá khi định mở quán trước cửa ông ngàn tỷ không?
Thấy hôm nay người ra vào tấp nập, chỉ không biết mới đi dựng quán khi ngày mai sẽ vắng tanh!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Cửa cho Vin thành công luôn có. Lịch sử thành công của ng Hàn trong lĩnh vực ô tô là sự cổ vũ cho Vin.

Ko có lý do j ko tin Vin sẽ thành công cả. Đợi thôi...ai bàn lùi Vova cười vào mặt vì tao làm chứ mày làm đâu :P
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,255
Động cơ
308,252 Mã lực
Há há...
Thực ra dân ta hơi bi quan, chứ ốc ác mình làm được lâu rồi...
Làm cả cho Nhật cho Đài rồi...
Cơ khí của ta cũng lên ra phết rồi chứ chả đùa đâu, giờ không còn khái niệm là "không làm được con ốc" nữa đâu ạ. :D
nhiều cụ ko làm trong lĩnh vực cơ khí nên ko biết, vn mình giờ sx dc khối thứ, xe rùa vn chậy đầy đường ở các nc phát triển đấy chứ đâu :))
 

_Mới lái_

Xe tải
Biển số
OF-527069
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
330
Động cơ
174,500 Mã lực
Tuổi
48
Tất nhiên cụ, thấy bẩu vậy.
Nhưng cụ có nghĩ rằng 10 Vin + các nhà tài trợ không làm nổi xe điện ở ta không?
Vấn đề không phải cái xe, mà hạ tầng phục vụ cho cái xe hoạt động!
Liệu V có xây dựng được hệ thống nạp điện trên khắp các con đường như các trạm xăng không? Hay để khách hàng nạp điện ở nhà, vậy xe chạy xuyên Việt thì nạp ở đâu?
Xây dựng hạ tầng cấp điện này thì 10 V cũng chả làm được, Âu Mỹ nó còn chưa triển khai được kia kìa, mới chỉ có thực hiện ở mức độ "ví dụ" thôi.
Tesla đang sd 2 hệ thống là điện tại hộ gia đình và trạm cấp dịch vụ, vấn đề cấp năng lượng không hề phức tạp. Dịch vụ đều nằm ở trạm trung tâm, mọi thông tin về tình trạng xe được chuyển qua mạng internet về các trung tâm, xóa lỗi phần mềm cũng thực hiện tại các trung tâm mà không phải đưa xe đến. Xe này là xe điện chứ không phải hybrid, chỉ có động cơ điện + ắc quy.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Cửa cho Vin thành công luôn có. Lịch sử thành công của ng Hàn trong lĩnh vực ô tô là sự cổ vũ cho Vin.

Ko có lý do j ko tin Vin sẽ thành công cả. Đợi thôi...ai bàn lùi Vova cười vào mặt vì tao làm chứ mày làm đâu :P
Mong chứ cụ, rất mong V thành công!
Chém gió ở đây là bàn về các khía cạnh khó khăn, cực khó khăn mà nếu V theo đuổi mục tiêu này thì sẽ phải đương đầu, và vượt qua được thì đúng là Thánh luôn chứ đùa?!
Còn nếu V thay đổi mục tiêu thì lại là chuyện khác. :D
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,408 Mã lực
Vin nó khác hẳn mấy startup ô tô từ xưởng cơ khí như của cụ Kiên. Với mức đầu tư sẵn sàng tới vài tỉ usd thì đừng xem thường nó. Chưa kể năng lực quản trị, thương hiệu và sự ủng hộ của CQ sẽ khác hoàn toàn.
Chưa biết Vin làm ra sao, nhưng xuất phát điểm của Vin là khác hoàn toàn với các dự án xe từ trước.

Và cụ Kiên xuki với cụ Vượng vin thì cũng khác nhau 1 trời 1 vực, cả về thế hệ, quan hệ, tầm nhìn. vv.vv

Hy vọng là sẽ có thương hiệu xe Việt cho người Việt
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
nhiều cụ ko làm trong lĩnh vực cơ khí nên ko biết, vn mình giờ sx dc khối thứ, xe rùa vn chậy đầy đường ở các nc phát triển đấy chứ đâu :))
Nghe nói xe rùa này khá thân thiện với môi trường, vừa rồi mang đi test đạt tiêu chuẩn khí thải Euro100 đấy cụ. :))
 

supercupcup

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142623
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
582
Động cơ
367,400 Mã lực
bác kiên này kể ra cứ làm mảng xe tải thì sống khoẻ, tay to không có, tiền thì không mà còn đòi chơi mảng xe con nên nó mới lụi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top