[Thảo luận] Khiếu nại CSGT Hải dương

suboi

Xe hơi
Biển số
OF-344152
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
110
Động cơ
272,989 Mã lực
sao em ko thấy có gì nhỉ các cụ
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
722
Động cơ
271,560 Mã lực
Thông báo với ae là chủ thớt đã nộp tiền vào kho bạc và nhận thua tâm phục khẩu phục vì xxx làm đúng luật. Vì vậy mới đóng thớt, lần sau các ae đi qua đoạn đường đó nên cẩn thận đi cho đúng luật:

Đường 1 làn xe thì không cấm xe đi làm 2 hàng nhưng xe hàng bên phải không được đi nhanh hơn xe hàng bên trái nhé, nhanh hơn là vượt phải đó. Vượt đúng luật là xi nhan trái đợi xe trước xi nhan chuyển sang phải thì xe sau vọt lên. Xe bị vượt đợi họ vượt xong lại xi nhan chuyển vào hàng bên trái, nếu cứ đi hàng bên phải thì phải đi tốc độ thấp hơn xe hàng bên trái, nếu không lại dính lỗi vượt phải




Tại Điều 13 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định về sử dụng làn đường như sau:

- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.


- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Điều 14.Vượt xe

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:

a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;

b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;

c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Trên cầu hẹp có một làn xe;

c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.



Như vậy, việc chủ thớt đi với tốc độ cao hơn mà đi về bên phải sẽ là lỗi vượt phải sẽ bị xử lý theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.



Kính thưa các cụ , tuần trước vào ngày thứ 6 - 27/2 nhà cháu có đi từ QN về HN do đặc thù công việc nên nhà cháu ở HN nhưng làm ở QN nên tuần nào cháu cũng phải đi lại liên tục HN-QN.
Cháu đi qua địa phận thị trấn Chí Linh , đến ngã đèn xanh đèn đỏ do đi chậm nên cháu có dừng lại đèn xanh đèn đỏ về phía bên phải phần đường . (Đường này có thể cho từ 2 xe oto chạy song song với nhau )
Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ nhà cháu dừng ạ





Sau đó khi đèn xanh cháu giữ nguyên hướng đi và tăng tốc theo tốc độ quy định của làn đường đấy .
Đi tiếp 10km thì cháu bị lực lượng cảnh sát GT Hải dương lập biên bản về lỗi Vượt phải .
Cháu có yêu cầu được xem hình ảnh thì được CS cho cháu xem 1 clip được quay bằng điện thoại di động trong đó chỉ thể hiện cháu đang đi phía trong và song song cùng các xe bên trái đường .
Xe cháu đi tương tự như xe kia vàng này , đây là chiều HN - QN sáng nay cháu chụp lại vị trí cháu bị ghi hình ngược lại





Vị trí nhà cháu bị ghi hình bằng điện thoại di động





Cháu có xuống tranh luận với các đồng chí cảnh sát và khẳng định cháu không vượt phải mà cháu đi đúng phần đường bên phải của chiều đường , cháu cũng không tạt ra tạt vào chiếm phần đường của xe bên trái .

CSGTHD vẫn quyết định lập biên bản và đấy là
Biên bản phạt của cháu





Phần ghi âm của cháu với CSGT HD
http://www.youtube.com/embed/iKN0tpi47l8

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/embed/iKN0tpi47l8[/YOUTUBE]


Cháu quyết định sẽ khiếu nại lại biên bản này của CSGT HD . Tới ngày 5/3/2015 theo lịch hẹn của CS cháu sẽ mang đơn khiếu nại xuống Phòng CSGT để khiếu nại


Kính thưa các cụ , việc làn đường rộng (nhưng ko có vạch chia làn) có thể cho xe chạy từ 2 -3 hàng khá là phổ biên trên đường quốc lộ cũng như trong các thành phố , cụ Bia sg đã có rất nhiều bài phần tích công phu về vấn đề này
các cụ tham khảo theo link này http://www.otofun.net/threads/487388...rong?highlight

Nhà cháu quyết đinh sẽ gửi đơn khiếu này tới phòng CSGT Hải dương , đơn như sau :
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tư do – Hạnh phúc

ĐƠN KHIẾU NẠI (LẦN THỨ I)

Kính gửi : Ông Trưởng phòng CSGT tỉnh Hải dương

Trước tiên xin gửi ông lời chào trân trọng và sau đây tôi xin trình bầy với ông 1 việc như sau :
- Vào hồi 14h ngày 27/2/2015 tôi có điều khiển xe ôtô mang BKS 14A00679 di chuyển theo hướng Quảng Ninh – Hà nội. Khi đi đến Thị xã Chí Linh (km 36 quốc lộ 18 theo biên bản số 15000644 của CAHD lập ) đến 1 ngã 3 có đèn tín hiệu giao thông, tôi có điều khiển xe đi chậm nên đã đưa xe vào bên phải phần đường và dừng chờ đèn tín hiệu.
- Sau khi đèn tín hiệu bật sang xanh tôi cho xe tăng tốc độ theo đúng quy định tốc độ xe chạy trong nội thị và giữ nguyên hướng đi của mình không tạt trái cũng như tạt phải .
- Chạy tiếp 10km nữa thì tôi bị lực lượng CGST lập biên bản số 15000644 do đồng chí Nguyễn Đại Phong cấp bậc đại úy lập biên bản về lỗi vượt phải .
- Tôi có yêu cầu được xem lại hình ảnh thì được đồng chí Phong cho xem 1 video clip được quay bằng điện thoại di động trong đó chỉ thể hiện xe tôi đang đi phía bên phải phần được của mình và đang song song với xe đi bên trái.
- Tôi có ghi ý kiến của mình vào biên bản là không công nhận lỗi trên .
Tôi có những khiếu nại với công an giao thông tỉnh Hải dương như sau
I .Việc ghi hình xe của tôi bằng điện thoại di động có hợp lệ theo quy định của Bộ Công An đối với lực lượng cảnh sát giao thông hay không?

II.Căn cứ theo điều 14 Luật giao thông đường bộ
- Chứng minh:
Khi nào là có hành vi "vượt xe"?
Theo quan niệm về vượt xe của luật hiện hành, hành vi vượt xe là một hành vi "nguy hiểm". Vì vậy luật quy định rất rõ ràng
1- ở "đoạn đường nào đủ điều kiện" thì mới được vượt,
2- khi chuẩn bị có hành vi vượt xe thì xe phía sau phải làm gì, xe phía trước phải làm gì để đảm bảo việc vượt xe được an toàn.

Vậy theo luật gtđb hiện hành, đoạn đường như thế nào mới có đủ điều kiện tiến hành vượt xe?

1- Đoạn đường mà phía trước không có xe ngược chiều đang chạy tới.
Vì sao?
Vì khi vượt xe, xe xin vượt sẽ phải "mượn phần đường của chiều ngược lại" mới có đủ chiều rộng đường mà vượt lên.

2- Đoạn đường mà phía trước không có chướng ngại vật.
Vì sao?
Vì khi đó xe bị vượt mới có thể đi sát về bên phải của phần đường xe chạy, nghĩa là sát lề đường, để dành phần giữa tim đường cho xe xin vượt chạy lên.

Từ 2 điểm mô tả trong Điều 14 nêu trên thì hành vi "vượt xe" xảy ra khi:
1- Có hiện tượng chặn xe: xe chạy nhanh phía sau bị *** xe chạy chậm phía trước chặn ngay trước mặt.
(Điều này chỉ xảy ra trên đường chỉ có 1 làn xe hẹp nên 2 xe không thể chạy song song trên 1 làn hẹp đó).
Nếu vẫn đi bình thường như trước đó, xe sau sẽ đâm vào *** xe trước.
Để không bò theo *** xe phía trước, xe sau phải thao tác "vượt xe".
2- Có thao tác vượt xe: Xe phía sau mượn làn xe chiều ngược lại để vượt lên, xe phía trước giảm tốc độ chạy sát lề đường bên phải (2 xe có phối hợp, ảnh hưởng lẫn nhau).
Các hành vi khác không chứa đủ 2 yếu tố nêu trên không được coi là "vượt xe", chỉ là "vượt lên".
"Vượt lên" là khi xe phía sau đang chạy lệch khỏi *** xe phía trước (chạy làn khác, chạy lệch sang một bên trên làn rộng, v.v.: ) nên vẫn chạy bình thường để đi lên được mà không đâm vào *** xe trước.
Hành vi "vượt lên" không ảnh hưởng gì đến các xe khác, không yêu cầu các xe khác phải có phối hợp tương tác gì như hành vi "vượt xe", không tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, không bị điều chỉnh bằng Điều 14 Luật gtđb.

Khi mặt đường rộng, không có hành vi "vượt xe" như luật miêu tả thì cũng không có hành vi "vượt phải".
- Trong luật có quy định nào xử phạt khi các xe cùng lưu thông trên một làn rộng, xe phía ngoài chạy chậm hơn xe phía trong
Chính vì những căn cứ trên trên tôi làm đơn khiếu nại này yêu cầu Phòng CSGT Công An tỉnh Hải dương :
1. Giải tỏa biên bản vi phạm hành chính số15000644 .
2. Hoàn trả lại giấy phép lái xe của tôi tại địa chỉ của tôi.
3. Có hình thức xử lý đối với tổ công tác do đồng chí Nguyễn Đại Phong làm tổ trưởng.
4. Có công văn trả lời chính thức cho tôi về việc giải quyết khiếu nại
Tôi cam đoan nội dung khiếu nại trên là đúng sự thật và chịu mọi trách nhiệm về nội dung đã khiếu nại.
Mong quý cơ quan sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi.
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.


Ngày 4/3/2015 Người làm đơn


Ngô Toàn Thắng



Cháu xin gửi link ngoài facebook ạ
https://www.facebook.com/groups/otof...1&notif_t=like
 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,470
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Cuối cùng đã có cái kết, nhưng theo nhà em thế là chưa thỏa đáng ạ
 

be bư

Xe trâu
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
34,575
Động cơ
620,253 Mã lực
túm váy lại trên đường 1 chiều xe đi được 2 hàng thì đi phải ko được đi nhanh hơn bên trái phải ko các cụ ? để cháu còn rút dây kinh nghiệm
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
"Đường 1 làn xe thì không cấm xe đi làm 2 hàng nhưng xe hàng bên phải không được đi nhanh hơn xe hàng bên trái nhé, nhanh hơn là vượt phải đó. Vượt đúng luật là xi nhan trái đợi xe trước xi nhan chuyển sang phải thì xe sau vọt lên. Xe bị vượt đợi họ vượt xong lại xi nhan chuyển vào hàng bên trái, nếu cứ đi hàng bên phải thì phải đi tốc độ thấp hơn xe hàng bên trái, nếu không lại dính lỗi vượt phải"

tôi hỏi ngu tí: cái thằng đi bên trái nó cứ 5-10km/h thì phải làm sao ạ? các anh csgt có trả lời được k? tiép nữa với xe bị vượt thì tối đa bao lâu phải chuyển vào hàng bên trái vì nếu các xe vượt rất đông k thechuyeenr vaòa hàng bên trái ngay được? còn đi bên phải tốc độ phải thấp hơn thì quá nhạy cảm, haha. Tiện đây tôi cũng xin hỏi [@binhfantasy;353810] ở Hà Nội đường to ô tô xếp hàng ngang mấy cái liền rất nhiều, tiêu biểu như Nguyễn Trái, Trần Phú (hà đông), đường chỉ có một làn chẳng có vạch viếc giề, (trứoc có biển ghi ô tô, xe máy), ngay cả đường cho ô tô hồi có biển báo cũng rát rộng đủ cho 3 sedan thì nếu đi kiểu tư vấn như trên thì lạy thánh.
 

dungnguyen1001

Xe hơi
Biển số
OF-325950
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
179
Động cơ
287,990 Mã lực
Cháu chỉ thắc mắc nếu thằng đi bên trái đang chạy 50 nó phanh từ từ về 20km/h thì khối cụ vượt phải nhỉ.
 

frozen_flame

Xe hơi
Biển số
OF-335857
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
104
Động cơ
279,230 Mã lực

Tại Điều 13 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định về sử dụng làn đường như sau:

- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.


- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Theo em chỗ này không thể quy về phương tiện có tốc độ nhanh hơn đi về phía bên phải là sai được.
Giả sử 2 phương tiện đang đi song song, đúng tốc độ cho phép, phương tiện đi bên trái đột ngột phanh, giảm tốc độ thì sao? Hoặc phương tiện đi bên trái cố tình đi với tốc độ rùa bò, và cố tình bám bên trái không cho vượt thì sao?
Luật chỉ bắt buộc các phương tiện có tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải, không quy định phương tiện có tốc độ cao hơn bắt buộc phải đi về bên trái.
Như vậy phải nói là phương tiện đi bên trái đi sai, vì khi giảm đốc độ thấp hơn đã ko chuyển về bên phải. Và nếu cố tình đi tốc độ rùa bò, bám bên trái không cho xe khác vượt là vi phạm lỗi cản trở giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,838
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thông báo với ae là chủ thớt đã nộp tiền vào kho bạc và nhận thua tâm phục khẩu phục vì xxx làm đúng luật. Vì vậy mới đóng thớt, lần sau các ae đi qua đoạn đường đó nên cẩn thận đi cho đúng luật:

Đường 1 làn xe thì không cấm xe đi làm 2 hàng nhưng xe hàng bên phải không được đi nhanh hơn xe hàng bên trái nhé, nhanh hơn là vượt phải đó. Vượt đúng luật là xi nhan trái đợi xe trước xi nhan chuyển sang phải thì xe sau vọt lên. Xe bị vượt đợi họ vượt xong lại xi nhan chuyển vào hàng bên trái, nếu cứ đi hàng bên phải thì phải đi tốc độ thấp hơn xe hàng bên trái, nếu không lại dính lỗi vượt phải


Nhờ kụ cho xin dòng chữ kụ chủ thông báo "chủ thớt đã nộp tiền vào kho bạc và nhận thua tâm phục khẩu phục vì xxx làm đúng luật" nhé.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
722
Động cơ
271,560 Mã lực
VD thực tế là các cụ vì 1 lý do nào đó mà cho xe đi về phía bên phải: nhường cho xe sau vượt trái, tìm nhà, tìm lối rẽ, giải quyết vấn đề nào đó phát sinh trong xe... thì các cụ đã giảm tốc độ và chuyển sang phía hàng bên phải đồng thời có bật tín hiệu cảnh báo, sau đó khi muốn tăng tốc các cụ phải chuyển lại sang bên trái để đi tăng tốc đi đúng tốc độ cho phép. Chứ cứ lợi dụng luôn làn bên phải để tăng tốc vượt các xe hàng bên trái là dính lỗi vượt phải.
Còn trường hợp đã ở hàng bên phải, đang đi song song với 1 xe hàng bên trái thì nếu nó có phanh để đi chậm lại thì các cụ cũng có đủ chỗ trống để chuyển sang hàng bên trái, rùi mới tiếp tục tăng tốc độ để đi. Chứ cứ tăng tốc độ mà vẫn đi bên phải rùi vượt xe thứ 2, thứ 3 tiếp theo thì các cụ dính lỗi vượt phải ngay. Xe đầu tiên không tính, nếu xxx có dừng thì giải thích tình huống như thế xxx cũng không bao giờ phạt, chỉ khi nào các cụ vượt 2 - 3 xe thì chứng cứ đã rõ ràng, còn kêu gì nữa. Còn trường hợp đang ở hàng bên phải bỗng có tai nạn, các xe bên trái ùn lại không đi, đồng thời không có chỗ để chuyển sang hàng trái thì tốt nhất các cụ nên đi chậm song song với cái thằng bên trái mình, nó đi mình đi, nó dừng mình dừng, đừng vượt nó nếu không muốn rắc rối, cái này gọi là tình ngay lý gian, xxx làm quả ảnh thì các cụ vẫn dính lỗi vượt phải (Luật luôn có kẽ hở để dân và quan cùng lách lên phải chấp nhận rủi do nếu lỡ gặp phải thui)
Ở đây là e phân tích tình huống thực tế chủ thớt gặp theo luật điều chỉnh, còn thực tế tại nội đô Hà Nội, nếu áp dụng đúng luật thì khối cụ bị bắt, chẳng qua là xxx cũng mắt nhắm mắt mở bỏ qua những trường hợp đó do đường đang trong giai đoạn thi công, vạch kẻ chưa rõ ràng hoặc đang đông xe lưu thông nên không bắt làm nhiều cụ lầm tưởng là đi như thế là không sai. Luật còn quy định xe đi chậm không đi về bên phải hoặc không nhường cho xe sau xin vượt nếu thấy đủ điều kiện là bị phạt hành chính, nhưng nếu xxx không dừng những trường hợp đó để phạt thì chúng ta có làm gì được họ đâu, vì luật không có quy định nào về việc bắt buộc xxx phải dừng tất cả các trường hợp vi phạm, họ nắm quyền trong tay thích dừng xe nào thì xe đó phải chịu với lời giải thích rất hợp lý là: nhân sự có hạn, chỉ dừng và xử lý từng xe một ...Nên mới có nghi ngờ về việc xe đi chậm nhưng không nhường đường để xe sau vượt là chim mồi của xxx là vậy. Nên các cụ cứ chấp hành mà đi nếu không muốn rắc rối

"Đường 1 làn xe thì không cấm xe đi làm 2 hàng nhưng xe hàng bên phải không được đi nhanh hơn xe hàng bên trái nhé, nhanh hơn là vượt phải đó. Vượt đúng luật là xi nhan trái đợi xe trước xi nhan chuyển sang phải thì xe sau vọt lên. Xe bị vượt đợi họ vượt xong lại xi nhan chuyển vào hàng bên trái, nếu cứ đi hàng bên phải thì phải đi tốc độ thấp hơn xe hàng bên trái, nếu không lại dính lỗi vượt phải"

tôi hỏi ngu tí: cái thằng đi bên trái nó cứ 5-10km/h thì phải làm sao ạ? các anh csgt có trả lời được k? tiép nữa với xe bị vượt thì tối đa bao lâu phải chuyển vào hàng bên trái vì nếu các xe vượt rất đông k thechuyeenr vaòa hàng bên trái ngay được? còn đi bên phải tốc độ phải thấp hơn thì quá nhạy cảm, haha. Tiện đây tôi cũng xin hỏi [@binhfantasy;353810] ở Hà Nội đường to ô tô xếp hàng ngang mấy cái liền rất nhiều, tiêu biểu như Nguyễn Trái, Trần Phú (hà đông), đường chỉ có một làn chẳng có vạch viếc giề, (trứoc có biển ghi ô tô, xe máy), ngay cả đường cho ô tô hồi có biển báo cũng rát rộng đủ cho 3 sedan thì nếu đi kiểu tư vấn như trên thì lạy thánh.
Cháu chỉ thắc mắc nếu thằng đi bên trái đang chạy 50 nó phanh từ từ về 20km/h thì khối cụ vượt phải nhỉ.
Theo em chỗ này không thể quy về phương tiện có tốc độ nhanh hơn đi về phía bên phải là sai được.
Giả sử 2 phương tiện đang đi song song, đúng tốc độ cho phép, phương tiện đi bên trái đột ngột phanh, giảm tốc độ thì sao? Hoặc phương tiện đi bên trái cố tình đi với tốc độ rùa bò, và cố tình bám bên trái không cho vượt thì sao?
Luật chỉ bắt buộc các phương tiện có tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải, không quy định phương tiện có tốc độ cao hơn bắt buộc phải đi về bên trái.
Như vậy phải nói là phương tiện đi bên trái đi sai, vì khi giảm đốc độ thấp hơn đã ko chuyển về bên phải. Và nếu cố tình đi tốc độ rùa bò, bám bên trái không cho xe khác vượt là vi phạm lỗi cản trở giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

tudcmo

Xe tăng
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
1,985
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
XXX chí linh hải dương hay có chim mồi đi đằng trước tài nào xin vượt không được mà vượt phải là dính bẫy ngay
"Đường 1 làn xe thì không cấm xe đi làm 2 hàng nhưng xe hàng bên phải không được đi nhanh hơn xe hàng bên trái nhé, nhanh hơn là vượt phải đó. Vượt đúng luật là xi nhan trái đợi xe trước xi nhan chuyển sang phải thì xe sau vọt lên. Xe bị vượt đợi họ vượt xong lại xi nhan chuyển vào hàng bên trái, nếu cứ đi hàng bên phải thì phải đi tốc độ thấp hơn xe hàng bên trái, nếu không lại dính lỗi vượt phải"

tôi hỏi ngu tí: cái thằng đi bên trái nó cứ 5-10km/h thì phải làm sao ạ? các anh csgt có trả lời được k? tiép nữa với xe bị vượt thì tối đa bao lâu phải chuyển vào hàng bên trái vì nếu các xe vượt rất đông k thechuyeenr vaòa hàng bên trái ngay được? còn đi bên phải tốc độ phải thấp hơn thì quá nhạy cảm, haha. Tiện đây tôi cũng xin hỏi [@binhfantasy;353810] ở Hà Nội đường to ô tô xếp hàng ngang mấy cái liền rất nhiều, tiêu biểu như Nguyễn Trái, Trần Phú (hà đông), đường chỉ có một làn chẳng có vạch viếc giề, (trứoc có biển ghi ô tô, xe máy), ngay cả đường cho ô tô hồi có biển báo cũng rát rộng đủ cho 3 sedan thì nếu đi kiểu tư vấn như trên thì lạy thánh.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Nhà cháu xin có ý kiến nho nhỏ như sau cùng kụ chủ.

1- Trong Đơn khiếu nại, kụ nên ghi rõ ràng, ngắn gọn ngay tại dòng đầu tiên về điều kụ khiếu nại. Phía dưới mới ghi giải thích thêm.
Ví dụ:
a- Khiếu nại việc cán bộ tên abc thiếu hiểu biết luật pháp, áp dụng sai luật để lập biên bản với lỗi vượt phải mà kụ không thực hiện.
Diễn giải: ....

b- Đề nghị Đội Trưởng Đội Csgt chứng minh bằng luật rằng kụ đã phạm lỗi.
Diễn giải: ...

c- về phía mình, kụ đưa ra lí lẽ bảo vệ mìnhG không vi phạm.
Diễn giải: ...
v.v...

2- Kụ có thể bổ sung thêm các điều kụ Kiến nghị bên Csgt phải làm, ví dụ :
a- Giải tỏa (Hủy hiệu lực) Biên bản đã lập ngày... không ra QĐ xử phạt kụ về lỗi abc, vì kụ không phạm lỗi đó;
b- Trả lại giấy tờ đã thu giữ của kụ,
c- Bồi thường thiệt hại, gây nên bởi sự yếu kém của cán bộ tuàn tra kiểm soát;
d- Yêu cầu anh xyz xin lỗi, đã bắt sai lỗi, gây phiền hà cho kụ,
v.v...
(Luật quy định người ra QĐ xử phạt có nghĩa vụ chứng minh lỗi vi phạm. Kụ càn yêu cầu họ làm nghĩa vụ đó. Kụ có quyền (nhưng không bắt buộc) phản biện để chứng minh mình không sai)

3- Đơn cần viết theo mẫu. Trong đó, phần đầu phải có dòng chức Tên tôi là, cmnd số, ngày cấp, nơi cấp, nay Đề nghị BCH Đội Csgt abc giải quyết một việc như sau....
I/ nội dung sự việc đã xảy ra:
II/ Nội dung Khiếu nại
III/ Kiến nghị

(Kụ nên tham khảo đơn của 3 kụ OF đã có kinh nghiệm kia). Về nơi gửi đơn, nếu chưa ra QĐ xử phạt, thì gửi Đội, nếu đã ra QĐ XP thì gửi Phòng.

4- Kụ nên xóa ngay các thông tin cá nhân trong bài viết này trên OF, như số đt, số cmnd, địa chỉ, cơ quan, ... vì đây là mạng xã hội, kụ không thể biết ai đó có thể sử dụng thông tin cá nhân của kụ vào việc gì đâu.
Bác tư vấn rất cụ thể và hữu ích . Xin ghi nhớ và cảm ơn bác .
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,838
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thông báo với ae là chủ thớt đã nộp tiền vào kho bạc và nhận thua tâm phục khẩu phục vì xxx làm đúng luật. Vì vậy mới đóng thớt, lần sau các ae đi qua đoạn đường đó nên cẩn thận đi cho đúng luật:

Đường 1 làn xe thì không cấm xe đi làm 2 hàng nhưng xe hàng bên phải không được đi nhanh hơn xe hàng bên trái nhé, nhanh hơn là vượt phải đó. Vượt đúng luật là xi nhan trái đợi xe trước xi nhan chuyển sang phải thì xe sau vọt lên. Xe bị vượt đợi họ vượt xong lại xi nhan chuyển vào hàng bên trái, nếu cứ đi hàng bên phải thì phải đi tốc độ thấp hơn xe hàng bên trái, nếu không lại dính lỗi vượt phải



VD thực tế là các cụ vì 1 lý do nào đó mà cho xe đi về phía bên phải: nhường cho xe sau vượt trái, tìm nhà, tìm lối rẽ, giải quyết vấn đề nào đó phát sinh trong xe... thì các cụ đã giảm tốc độ và chuyển sang phía hàng bên phải đồng thời có bật tín hiệu cảnh báo, sau đó khi muốn tăng tốc các cụ phải chuyển lại sang bên trái để đi tăng tốc đi đúng tốc độ cho phép.

Chứ cứ lợi dụng luôn làn bên phải để tăng tốc vượt các xe hàng bên trái là dính lỗi vượt phải.


Thông báo với kụ binhfantasy là cả 2 phần chữ đậm của kụ đều suy diễn không đúng.

1- Dòng chữ đậm đầu tiên là lời khẳng định vô căn cứ. Nhà cháu chờ kụ trả lời kụ khẳng định như vậy vì mục đích gì, đồng thời đưa ra căn cứ cho câu khẳng định của kụ.
Nhà cháu mời kụ đọc tin nhắn kụ chủ đã gửi cho nhà cháu hồi tháng 4 về kết quả vụ này.

2- Dòng chữ đậm thứ 2: khẳng định của kụ cũng không có căn cứ pháp luật luôn.

Kụ hãy chứng minh bằng luật hiện hành rằng đã có hành vi vượt xe khi trên đoạn đường có 2 làn trở lên cho một chiều di chuyển, có dải phân cách cứng ở giữa, mà xe trên làn này chạy nhanh hơn xe trên làn kia.

3- kụ chủ thớt đã thông báo xxx cử người đem giấy tờ về tận nhà kụ ý để trả đấy.
Đáng ra nhà cháu cũng không nhắc đến việc này, nhưng vì kụ binhfantasy đưa thông tin sai lệch, nên nhà cháu mạn phép kụ chủ vậy.

 
Chỉnh sửa cuối:

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
722
Động cơ
271,560 Mã lực
Xin trả lời cụ:
1. Kết luận của e là đoán mò, dựa vào việc chủ thớt lặn mất tăm không có bất kỳ 1 phản hồi nào, dẫn đến tình huống là toàn bộ ae đang theo dõi không hiểu cái gì đang xảy ra, cái gì là đúng, cái gì là sai và cách hành xử đúng pháp luật khi gặp tình huống tương tự thì nên giải quyết thế nào cho đúng.
2. Vậy theo cụ nên giải thích đúng theo luật thì thế nào là hành vi vượt phải, vượt phải được định nghiã như thế nào theo luật và đi như thế nào cho đúng là không vượt phải.
3. He he Nhờ quả ảnh của cụ mà ae biết là chủ thớt đã giải quyết xong, tuy nhiên vẫn để lại tranh cãi là tình huống của chủ thớt gặp phải thì đi như thế nào là đúng luật
--> Việc chủ thớt lặn im lìm 1hơi thì vô trách nhiệm với ae quá, đoán già đoán non dẫn đến đoán lung tung, rùi chả đọng lại cái cách thức giải quyết vấn đề đó thế nào cho đúng quy định của luật. Việc xxx xử lý như thế có đúng luật không: cách bắt lỗi và cách thức trả lại giấy phép lái xe dấm dúi như chuột túi đào hang làm em không hiểu và không phục tí nào.

Quan trọng đây: Tình huống có thể xảy ra tiếp theo là chủ thớt đã bị phạt và phải nộp tiền vào kho bạc, sau đó vì xấu hổ mà lặn luôn, đồng thời nói dối cụ việc xxx mang giấy phép lái xe về tận Quảng Ninh để trả (e rất nghi ngờ vì xxx cũng không sai đến mức phải xuống tận nhà để xin trả lại bằng lái, nghe rất vô lý). Họ thừa hiểu biết về luật để cò quay và xử lý cách đi của chủ thớt vụ này.
Hay chủ thớt có quen cấp cao hơn để tác động xin xỏ chuyện này khiến xxx phải mạng về tận nhà để trả bằng, khả năng này e đánh giá là cao. Nếu vậy thì cách đi vẫn là sai luật


Cụ cho em hỏi nhỏ là cụ có quan hệ với chủ thớt thế nào, có là anh em ruột thịt hay chỉ biết qua diễn đàn để đánh giá độ tin cậy của dòng tin nhắn cụ gửi em. Thanks cụ


Thông báo với kụ binhfantasy là cả 2 phần chữ đậm của kụ đều suy diễn không đúng.

1- Dòng chữ đậm đầu tiên là lời khẳng định vô căn cứ. Nhà cháu chờ kụ trả lời kụ khẳng định như vậy vì mục đích gì, đồng thời đưa ra căn cứ cho câu khẳng định của kụ.
Nhà cháu mời kụ đọc tin nhắn kụ chủ đã gửi cho nhà cháu hồi tháng 4 về kết quả vụ này.

2- Dòng chữ đậm thứ 2: khẳng định của kụ cũng không có căn cứ pháp luật luôn.

Kụ hãy chứng minh bằng luật hiện hành rằng đã có hành vi vượt xe khi trên đoạn đường bề mặt rộng đủ để ô tô đi thành 2 hàng xe trở lên cho một chiều di chuyển, có dải phân cách cứng ở giữa, xe trên hàng này chạy nhanh hơn xe trên hàng kia.

3- kụ chủ thớt đã thông báo xxx cử người đem giấy tờ về tận nhà kụ ý để trả đấy.


 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,661
Động cơ
357,338 Mã lực
Xin trả lời cụ:
1. Kết luận của e là đoán mò, dựa vào việc chủ thớt lặn mất tăm không có bất kỳ 1 phản hồi nào, dẫn đến tình huống là toàn bộ ae đang theo dõi không hiểu cái gì đang xảy ra, cái gì là đúng, cái gì là sai và cách hành xử đúng pháp luật khi gặp tình huống tương tự thì nên giải quyết thế nào cho đúng.
2. Vậy theo cụ nên giải thích đúng theo luật thì thế nào là hành vi vượt phải, vượt phải được định nghiã như thế nào theo luật và đi như thế nào cho đúng là không vượt phải.
3. He he Nhờ quả ảnh của cụ mà ae biết là chủ thớt đã giải quyết xong, tuy nhiên vẫn để lại tranh cãi là tình huống của chủ thớt gặp phải thì đi như thế nào là đúng luật
--> Việc chủ thớt lặn im lìm 1hơi thì vô trách nhiệm với ae quá, đoán già đoán non dẫn đến đoán lung tung, rùi chả đọng lại cái cách thức giải quyết vấn đề đó thế nào cho đúng quy định của luật. Việc xxx xử lý như thế có đúng luật không: cách bắt lỗi và cách thức trả lại giấy phép lái xe dấm dúi như chuột túi đào hang làm em không hiểu và không phục tí nào.

Quan trọng đây: Tình huống có thể xảy ra tiếp theo là chủ thớt đã bị phạt và phải nộp tiền vào kho bạc, sau đó vì xấu hổ mà lặn luôn, đồng thời nói dối cụ việc xxx mang giấy phép lái xe về tận Quảng Ninh để trả (e rất nghi ngờ vì xxx cũng không sai đến mức phải xuống tận nhà để xin trả lại bằng lái, nghe rất vô lý). Họ thừa hiểu biết về luật để cò quay và xử lý cách đi của chủ thớt vụ này.
Hay chủ thớt có quen cấp cao hơn để tác động xin xỏ chuyện này khiến xxx phải mạng về tận nhà để trả bằng, khả năng này e đánh giá là cao. Nếu vậy thì cách đi vẫn là sai luật


Cụ cho em hỏi nhỏ là cụ có quan hệ với chủ thớt thế nào, có là anh em ruột thịt hay chỉ biết qua diễn đàn để đánh giá độ tin cậy của dòng tin nhắn cụ gửi em. Thanks cụ

Bác này tự khẳng định nói mò, như vậy có trách nhiệm với ae trên diễn đàn không? :D.

Lần trước, hỏi bác, bác trả bằng cho cụ chủ thớt à. Bác không trả lời :D.

Lưu ý với bác, còn câu chuyện sau đó của chủ thớt với đội 1 HD, không biết bác có đọc được không (có hình ảnh, ...). Nếu bác không đọc được cái này thì không nên bình luận thêm nữa bác nhé.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,049
Động cơ
970,358 Mã lực
Thông báo với kụ binhfantasy là cả 2 phần chữ đậm của kụ đều suy diễn không đúng.

1- Dòng chữ đậm đầu tiên là lời khẳng định vô căn cứ. Nhà cháu chờ kụ trả lời kụ khẳng định như vậy vì mục đích gì, đồng thời đưa ra căn cứ cho câu khẳng định của kụ.
Nhà cháu mời kụ đọc tin nhắn kụ chủ đã gửi cho nhà cháu hồi tháng 4 về kết quả vụ này.

2- Dòng chữ đậm thứ 2: khẳng định của kụ cũng không có căn cứ pháp luật luôn.

Kụ hãy chứng minh bằng luật hiện hành rằng đã có hành vi vượt xe khi trên đoạn đường có 2 làn trở lên cho một chiều di chuyển, có dải phân cách cứng ở giữa, mà xe trên làn này chạy nhanh hơn xe trên làn kia.

3- kụ chủ thớt đã thông báo xxx cử người đem giấy tờ về tận nhà kụ ý để trả đấy.
Đáng ra nhà cháu cũng không nhắc đến việc này, nhưng vì kụ binhfantasy đưa thông tin sai lệch, nên nhà cháu mạn phép kụ chủ vậy.

Em chỉ có chút ý kiến về phần bôi đậm, đường này chỉ có 1 làn mỗi chiều thôi cụ nhé. Ko chia 2 làn thì cũng chẳng có làn này làn kia như cụ nói. Nếu cụ Bia theo dõi từ đầu thớt này, khi cụ chủ báo sẽ update tin tức, em đoán: xxx trả bằng dĩ hòa vi quý đã làm công an lương (công chức) chả ông nào thích bị khiếu nại (kể cả đúng hay sai) em suy đoán, hành được củ chủ đi vài lần đâm đơn là quá đủ. XXX trả bằng, vui vẻ vậy, nhưng em lại nghĩ: hành mày vậy là đủ, coi như tao ko ăn được cái biên bản này (chính xác là nhà nước ăn ợ, xxx được đồng nào biên bản đâu).

Cụ chủ làm em và nhiều người quá thất vọng, ít nhất cũng nên báo 1 câu như tin nhắn cụ chủ gửi cụ, or đơn giản chỉ cần nói dĩ hòa vi quý là mọi người hiểu. và nếu cụ chủ vẫn cư xử vậy, chả ai dám đi như cụ chủ nữa. Em sẽ vậy và em nghĩ nhiều cụ cũng sẽ vậy, bám mít nhau mà đi cho nó lành. Bao nhiêu tư vấn, thớt hơn 80 trang, cuối cùng chả giải quyết vde j, chán. Quan điểm của em từ đầu đến h vẫn vậy, đi như cụ chủ là sai về lý, còn tình thì em ko nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
722
Động cơ
271,560 Mã lực
Em thích làm thám tử nên đoán là việc của e
Em không phải xxx nên trả lời bác làm sao được
Chủ thớt đã xóa hết nội dung, nên không quay lại xem được, chứ e có đọc cái đó tuy nhiên nội dung gặp nhau cũng chung chung chả rõ ràng gì.
Nếu cụ muốn dừng thì em cũng dừng tại đây vì đây không phải việc của em. Còn nếu tranh luận tiếp thì để tối e dành time để hầu cụ

Bác này tự khẳng định nói mò, như vậy có trách nhiệm với ae trên diễn đàn không? :D.

Lần trước, hỏi bác, bác trả bằng cho cụ chủ thớt à. Bác không trả lời :D.

Lưu ý với bác, còn câu chuyện sau đó của chủ thớt với đội 1 HD, không biết bác có đọc được không (có hình ảnh, ...). Nếu bác không đọc được cái này thì không nên bình luận thêm nữa bác nhé.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,838
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em chỉ có chút ý kiến về phần bôi đậm, đường này chỉ có 1 làn mỗi chiều thôi cụ nhé. Ko chia 2 làn thì cũng chẳng có làn này làn kia như cụ nói. Nếu cụ Bia theo dõi từ đầu thớt này, khi cụ chủ báo sẽ update tin tức, em đoán: xxx trả bằng dĩ hòa vi quý đã làm công an lương (công chức) chả ông nào thích bị khiếu nại (kể cả đúng hay sai) em suy đoán, hành được củ chủ đi vài lần đâm đơn là quá đủ. XXX trả bằng, vui vẻ vậy, nhưng em lại nghĩ: hành mày vậy là đủ, coi như tao ko ăn được cái biên bản này (chính xác là nhà nước ăn ợ, xxx được đồng nào biên bản đâu).

Cụ chủ làm em và nhiều người quá thất vọng, ít nhất cũng nên báo 1 câu như tin nhắn cụ chủ gửi cụ, or đơn giản chỉ cần nói dĩ hòa vi quý là mọi người hiểu. và nếu cụ chủ vẫn cư xử vậy, chả ai dám đi như cụ chủ nữa. Em sẽ vậy và em nghĩ nhiều cụ cũng sẽ vậy, bám mít nhau mà đi cho nó lành. Bao nhiêu tư vấn, thớt hơn 80 trang, cuối cùng chả giải quyết vde j, chán. Quan điểm của em từ đầu đến h vẫn vậy, đi như cụ chủ là sai về lý, còn tình thì em ko nói.
1- Kụ viết như vậy là chưa hiểu xxx rồi.
Họ chỉ dĩ hòa vi quý với người đã nhận biên bản khi họ phạt không đúng thôi, để khỏi cái sảy nảy cái ung.
Còn khi họ đã phạt đúng, thì ... sát ván, kụ nhé.

2- Nhà cháu theo dõi thớt này từ đầu, hiểu và dự đoán được nhiều tình tiết từ trước khi chúng xảy ra.
Vì nể phụ mẫu nên kụ chủ đã hành động như này. Cá nhân nhà cháu thấy cũng dễ hiểu, cũng chẳng thấy có lý do gì để trách cứ kụ ý.

Nhà cháu hiểu cảm giác thất vọng của một số kụ OF, vì đã hy vọng nhiều, rồi thấy bị bỏ lửng.
Tuy vậy, nghĩ đi thì cũng nghĩ lại. Nhiều kụ rơi vào trường hợp tương tự chắc gì đã dám viết cái đơn, chắc gì đãclafm được một phàn như kụ chủ đã làm.
Do vậy, các kụ OF cũng chẳng nên trách người khác vì những gì họ làm không đúng theo ý mình muốn.

3- Về chủ đề "thế nào là vượt xe", "thế nào là vượt phải", nhà cháu đã có 2-3 thớt phân tích về luật trên OF rồi, nên có nói thêm ở thớt này một vài còm nữa thì chỉ là lặp lại, mà cũng không thể bao quát toàn bộ vấn đề.

Tuy nhiên, nhà cháu tôn trọng quan điểm của các kụ về vấn đề này. Chỉ xin yêu cầu các kụ một điều là khi các kụ khẳng định quan điểm của mình, các kụ phải trích luật để chứng minh nó đúng.

Luật Xử lý VPHC quy định, để ra quyết định phạt lỗi lái xe, csgt phải chứng minh lái xe đã phạm lỗi do luật pháp quy định. Vì vậy, các kụ OF cũng nên có thói quen mỗi khi nêu quan điểm của mình vè vấn đề nào đó thì phải đưa ra trích luật và luận cứ để chứng minh quan điểm của mình.

4- Nhà cháu thấy nên đóng thớt này ở đây được rồi.
Khi một căn nhà bị chủ bỏ không, dơi chuột sẽ chạy vào làm tổ. Mất mỹ quan đô thị lắm.
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top