đánh dấu nghiên cứu sau
Cái này là hên xui chứ chẳng nói nên cái gì. Nếu cụ đi đường trường, đường vắng xa các khu dân cư, bị thủng thì mới phải thay. Còn trong phố thì có khi đứng gọi điện cũng có người tới thay cho cụ .Em đi xe hơn 10 năm nhưng chưa phải thay lốp dự phòng bao giờ . Đỏ cụ nhỉ . Chỉ bị đinh hơi non em bơm lên mà mang đi vá thôi
Vâng cụ . Khéo hôm nào rỗi em phải thực hành thay lốp dự phòng cho thạo cụ ạCái này là hên xui chứ chẳng nói nên cái gì. Nếu cụ đi đường trường, đường vắng xa các khu dân cư, bị thủng thì mới phải thay. Còn trong phố thì có khi đứng gọi điện cũng có người tới thay cho cụ .
Mà suy cho cùng lái xe cũng nên bị 1 lần cho biết kẻo có lúc cần thay lại lóng ngóng.
Đi lốp hết sạch hơi bánh trước có ảnh hưởng gì đến hệ thống lái của oto k cụ?Nói chung là nếu xuống từ từ, nhất là lốp sau thì khó phát hiện lúc nó mới đang xuống lắm. Chỉ khi nào nó xuống hết sạch mới biết thôi. Em lắp 4 cái van cảnh báo ở 4 lốp, có hôm nhìn thấy nó báo đỏ, nhưng mà nhìn thì lốp vẫn căng, đá đá vẫn chắc chân, nhưng mà cho cái đo áp suất vào thì đúng là nó bị xuống dưới 2kg thật. Đi vá lãi được 2 cái đinh . Tóm lại là để yên tâm thì cứ kiếm mấy cái van có cảnh báo áp suất, lắp vào, trước khi đi xa hoặc thỉnh thoảng đi 1 vòng ngó cái cho yên tâm ạ. Cái van đấy không biết ở mình có không, em đặt trên ebay rẻ như cho, link nó đây ạ: http://www.ebay.com/itm/4PCS-Car-Auto-Tire-Pressure-Monitor-Valve-Stem-Caps-Sensor-Indicator-Alert-2014-/390907249049?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item5b03e34199&vxp=mtr
Loại này vừa rẻ, vừa chả phải cấp nguồn, chạy cơ học. Mỗi tội đi rửa xe chỗ không quen hay để xe ngoài đường có khi bị vặt mất, em đã từng bị vặt mất 2 cái, may mà mua dự phòng 1 lố để dùng dần nên chả sợ
Cái này chắc nhường các cụ kỹ thuật thôi. Cá nhân em nghĩ là đã ko cân mà đi lâu thì áp lực lên các bánh lệch nhau, kiểu gì cũng ảnh hưởng tới hệ thống lái, còn cụ thể thế nào thig em chịuĐi lốp hết sạch hơi bánh trước có ảnh hưởng gì đến hệ thống lái của oto k cụ?
Hôm trc e bánh trước bên lái cũng hết sạch hơi mà e cũng đi tầm 10km mới phát hiện. K biết hệ thống lái có vấn đề gì k cụ?Cái này chắc nhường các cụ kỹ thuật thôi. Cá nhân em nghĩ là đã ko cân mà đi lâu thì áp lực lên các bánh lệch nhau, kiểu gì cũng ảnh hưởng tới hệ thống lái, còn cụ thể thế nào thig em chịu
Cụ chạy runflat à không sao đâuHôm trc e bánh trước bên lái cũng hết sạch hơi mà e cũng đi tầm 10km mới phát hiện. K biết hệ thống lái có vấn đề gì k cụ?
Tháng trước, lúc 10pm, bánh sau phụ xe nhà e cũng hết hơi giữa bãi xe để nội bài, cố đi ra đường Thăng Long giao cắt quốc lộ 2 vá tạm, khoảng 1 sau phải thay lốp vì hỏng lốp roài.Tối hôm qua, trên sân bay NB, có 1 cụ chạy hình như là Altis hay Camry gì đó, cứ rào rào. Em nhìn ra thì thấy lốp trước bên phụ ko còn môt tí hơi nào. Em chạy lên để định nhắc, mà cụ ấy rẽ vào rồi lại chạy tiếp. Nghe tiếng vành nghiến lốp xót quá !
Lần sau cụ cố gắng thay lốp dự phòng. Nếu ko quen thay thì nhờ vả mấy chú taxi cũng được. Ai lại đi ko hơi thế bao giờ. Trước em chạy 2b, bị xịt hơi bên này đường, chỉ dắt sang bên đường để vá mà tan cái săm. Xe nặng ko thể nào đỡ được, nó nghiến luôn. Ô tô cỡ hơn 1 tấn thì còn gì là lốp.Tháng trước, lúc 10pm, bánh sau phụ xe nhà e cũng hết hơi giữa bãi xe để nội bài, cố đi ra đường Thăng Long giao cắt quốc lộ 2 vá tạm, khoảng 1 sau phải thay lốp vì hỏng lốp roài.
Chuẩn đấy Cụ, hôm trước em bị xịt và vỡ lốp sau trên cao tốc PV-NB nhung lóng ngóng không thay được (dù đã có kick, mở ốc) nhưng yếu quá không mở được ốc, đứng chờ sự trợ giúp mà cũng khó (em ko dám vẫy) vì cũng thấy nguy hiểm nếu có Cụ nào táp vào ... đành gọi cứu hộ lốp, họ thay và "thịt" em 400k, sau em nói thì lấy 300k.Không thay lốp dự phòng trong 10 năm là chưa có kinh nghiệm đâu nhé!
Hoặc bác kiếm cái bơm hơi điện bơm tạm đủ để đi đến chỗ vá xe khỏi phải thay lốp dự phòng.Lần sau cụ cố gắng thay lốp dự phòng. Nếu ko quen thay thì nhờ vả mấy chú taxi cũng được. Ai lại đi ko hơi thế bao giờ. Trước em chạy 2b, bị xịt hơi bên này đường, chỉ dắt sang bên đường để vá mà tan cái săm. Xe nặng ko thể nào đỡ được, nó nghiến luôn. Ô tô cỡ hơn 1 tấn thì còn gì là lốp.
Cụ phải tập thay đi. Em cũng vừa tập thay, ko khó lắm. Có mấy chú ý cần làmChuẩn đấy Cụ, hôm trước em bị xịt và vỡ lốp sau trên cao tốc PV-NB nhung lóng ngóng không thay được (dù đã có kick, mở ốc) nhưng yếu quá không mở được ốc, đứng chờ sự trợ giúp mà cũng khó (em ko dám vẫy) vì cũng thấy nguy hiểm nếu có Cụ nào táp vào ... đành gọi cứu hộ lốp, họ thay và "thịt" em 400k, sau em nói thì lấy 300k.
qua đây, các Cụ có thời gian mà chưa tự thay lốp lần nào thì có thể học trực tiếp và thực hành thay lop để khi cần là ok ngay, đừng như Em.
P/s: phải sắm thêm 1 đoạn Tip mới mở lốp dễ được các Cụ ạ.
Cụ vô cảm với bà hãi quá . Trước khi lên xe xem kiểm tra giò em ,thiếu xẹp vỏ phải bơm thêm , vỏ trước không căng đều chạy sẽ bị lạng tay lái không thẳng xe lạng về phía vỏ non hơi . ngoài ra cụ phải nghe hơi thở của em có gì không bình thường phải xử lý ngay , ngoài ra xem bảng táp lô xem đèn báo cụ quên không nhả thắng tay thì liệu hồnEm chạy xe cũng được gần 3 năm rồi, lần đầu, xe hết hơi mà không biết, đi vá, thợ bảo lốp bị gẫy cái gì đó, em cũng chẳng để ý, chỉ biết là ko nên lắp lốp ấy chạy chính nữa. Rồi 2 lần nữa, xe bị hết hơi lúc nào em cũng ko biết, chạy xe chẳng thấy cảm giác gì cả (Lốp sau), chỉ phát hiện khi nhìn vào lốp xe thấy nó bẹp thôi. Các cụ có kinh nghiệm gì chỉ bảo với ạ, hay phải luyện thói quen, mỗi lần leo lên xe là kiểm tra 4 bánh????
hehe. Nhà cháu vừa đầu tư quả bơm này hôm qua xong:từ khi sắm xe đến giờ, em bị hỏng 3 lốp mới vì không phát hiện ra bị xẹp trước khi chạy
Nên lắp cảm biến áp suất các cụ a, (em vẫn chưa lắp)