Vâng. Em cũng nghĩ như cụ, nếu quay đầu là em đang theo đèn chính, còn đèn phụ chỉ đang cấm rẽ trái. Cũng như tại ngã tư chỉ có đèn chính, nếu đèn xanh là được phép quay đầu, trừ trường hợp có biển cấm quay.
Em ạ cụ chủ phát đã
Mấy chục còm nói không nhưng cụ vẫn cố tìm người ủng hộ.
Có một kẽ hở vừa đc tạo ra ở quy chuẩn mới, như một cụ đã nói, cụ khéo léo đánh tráo khái niệm biển báo và đèn báo, cụ không thể nói "lúc này" giá trị đèn báo như biển báo, luật không nói thế. Cụ cố tìm kẽ hở của luật.
Luật có lúc vênh cụ cố tình đi vênh thì cụ thiệt, hướng đi thẳng ô tô đang xanh, 2 bánh tạt qua để rẽ, họ đâm nát xác thì đứt rồi ai ngồi cãi luật với ai.
Theo em cụ ko nên cố tìm cách bới như luật sư, hãy đưa ra tình huống biển cấm rẽ trái ra để giống quy chuẩn quy định để mọi người "chém tiếp", em thấy như cụ dưới (và nhiều cụ khác phía trên nói hợp lý)
Đây đúng là 1 tình huống hay
- Biển báo: Trước đây, khi giao thông còn cón lưu lượng thấp(ở VN) thì biển báo cấm rẽ trái có ý nghĩa theo công thức là " cấm rẽ trái thì cấm quay đầu, cấm quay đầu không cấm rẽ trái" . Bản chất của biển này là xem xét đến góc độ về mức độ góc quay xe của phương tiện và tích chất cắt mặt xung đột giao thông với chiều ngược lại, hoàn toàn hợp lý. Về sau (nước ngoài đã có từ lâu) do giao thông ngày càng đông đúc và phức tạp thì dù góc quay xe lớn (quay đầu) nhưng vẫn không cắt mặt - xung đột với chiều ngược lại nên người ta nới qui định về quay đầu và rẽ trái ra sao cho hợp lý hơn nhằm giải tỏa nhanh nút giao thông. Vì vậy, mới có ý nghĩa "cấm rẽ trái không cấm quay đầu".
- Đèn tín hiệu: cứ đỏ là cấm đi. xanh là được đi. Nếu đèn đỏ rẽ trái thì đương nhiên không được quay đầu. Bới muốn quay đầu thì buộc phải chuyển hướng sang trái trước (đã sai) sau đó mới hoàn thiện hành vi quay đầu hoàn chỉnh, không ai làm khác được. Thế là đã vi phạm về tín hiệu đèn
Chẳng có ai quay đầu bên phải trừ những nước có qui tắc giao thông "..đi về phia bên trái của mình.." như Thái lọ hoạc Ing lích
Chúc cụ lái xe an toàn!