Cụ đọc cho kỹ, ý cụ là nhét cụm từ “XHCN” vào là không được phải không? Nhưng trong các văn kiện thì “phát triển KTTT theo định hướng XHCN”, cụ đòi bỏ ra là cụ ba que đấyNói láo. Văn kiện nào coi trọng tiền hay giở ra là tiền? Văn kiện 3 que à?
Cụ đọc cho kỹ, ý cụ là nhét cụm từ “XHCN” vào là không được phải không? Nhưng trong các văn kiện thì “phát triển KTTT theo định hướng XHCN”, cụ đòi bỏ ra là cụ ba que đấyNói láo. Văn kiện nào coi trọng tiền hay giở ra là tiền? Văn kiện 3 que à?
E chưa hiểu lắm điều cụ muốn nói. Nhưng e có đôi điều suy nghĩ như sau:Nghề nào cũng cao quý và có yêu cầu riêng cho những nghành nghề đặc thù. Nghề nào cũng phải đòi hỏi làm bằng cái tâm. Nghề nào cũng có người giàu người nghèo. Giáo viên là đang làm nghề giáo, vậy hãy làm tốt qui định của nghề giáo. Hãy suy nghĩ đơn giản vậy. Cuộc sống khó mà công bằng được. Nhiều giáo viên giỏi và có tâm vẫn sống tốt được bằng nghề. Thấy giáo cũ của tôi, một giáo viên dạy chuyên, sống rất tình nghĩa giờ về già, học trò các thế hệ luôn đến thăm, thầy và vợ thầy đi chơi suốt ngày vì đám học trò mời họp lớp, giao lưu.... Thầy có việc chỉ cần ới nhẹ câu là có trò khắp nơi lo hộ ( tất nhiên là thầy trừ trường hợp cần lắm mới nhờ chứ chả phiền bọn học trò làm gì). cuộc sống an nhàn viên mãn, chẳng giàu mà cũng chẳng nghèo.Tôi cũng muốn con tôi theo nghề giáo , tốt chuyên môn và có tâm. Có nhiều giáo viên dạy các môn đặc thù không thể dạy thêm thì có thể tìm thêm một việc nữa làm, như nhiều nhân viên văn phòng vẫn kinh doanh thêm tý chút để kiếm thêm thu nhập. Mình ko hẳn bật lên trong nghành thì mình phải kiếm gì đó làm thêm là bình thường, nghề nào cũng vậy. chứ từ sử , địa , sinh, nhạc, họa... nếu thật sự giỏi vẫn dạy thêm được ko cần lùa học sinh đi học làm gì. Có cái là trường học công giờ là chính mà nhà nước thì vẫn còn nhiều vấn đề kết bè kết cánh,.....hiệu trưởng thì vua của trường rồi. Nhưng một điều may là giờ trường tư ở các tp đang phát triển, dạy giỏi, chịu khó thì cũng ko đến không sống nổi. Đừng nghĩ nghề mình cao quý hơn nghề khác. Nghề nào giỏi chuyên môn, cố gắng nỗ lực và có tâm với nghề đều sống được và được ghi nhận. Sự ghi nhận của học trò và phụ huynh ( cho dù đáp lại sự ghi nhận chỉ có một số thôi nhưng cũng là điều mà các nghê khác khó có được của nghành y và giao viên đó là sư biết ơn, sự trân trọng, không nên đòi hỏi tất cả phải ghi nhận và biết ơn)
Em nói KTTt theo định hướng XHCN là tốt. KTTT ko mới xấu. Nên đừng nhét chữ cụ ạ.Cụ đọc cho kỹ, ý cụ là nhét cụm từ “XHCN” vào là không được phải không? Nhưng trong các văn kiện thì “phát triển KTTT theo định hướng XHCN”, cụ đòi bỏ ra là cụ ba que đấy
Truyền thông lá ngón thì đến giáo sư còn bị thuốc cho mụ mị người huống chi là cô giáo. Bản thân em cảm nhận rõ nhất tác hại của truyền là vụ bầu cử tt mĩ, tình cảm láng giềng sứt mẻ vì Trump. Đang yên ấm tự dưng quay ra đấm nhau ko trượt phát nào, mà chuyện ở tận nửa vòng trái đất. Media , fb đợt đấy an tiền quảng cáo ngập mồm nên thành ra mọi ngõ ngạch ở VN cũng bị thuốc hết.Học sinh trong clip mất dạy thì rõ rồi, nhưng không phải thầy cô giáo nào cũng yêu nghề, cũng bình thường cả đâu. Ngoài xã hội có người bình thường, có người tốt, có người xấu, có người bất thường, thậm chí thần kinh hoang tưởng...thì thế giới của các thầy cô giáo cũng thế. Em kể lại chuyện em biết: Ông anh em là hiệu trưởng 1 trường cấp 2, trường ông có 1 cô giáo dạy Văn, hồi trẻ thì có chuyên môn, bồi dưỡng học sinh giỏi ok (trường ổng quản lý kiểu trường chuyên cấp 2 cũ). Nhưng đến khi có tuổi, lại chẳng chồng con gì, cô giáo này lại tiếp xúc với mạng xã hội, hình như chuyên tìm hiểu về những mặt tiêu cực của đất nước, thế là lên lớp thì ko dạy, suốt ngày kể lể, bình phẩm, tuyên truyền cho các cháu lớp 8, lớp 9 hết chuyện quan ăn nghìn tỉ, cướp đất đền bù với giá bằng bánh mì...suốt một thời gian dài cô cứ như thế, Chuyện đến tai ông anh em, có lần ổng xuống đứng nấp bên ngoài cửa sổ lớp học tìm hiểu xem có đúng như phản ánh của phụ huynh hay ko, thì đúng là như thế. Ổng tìm đủ mọi cách, ngọt nhạt có, phân tích lý lẽ có, nhưng vẫn ko dám điều chuyển công việc khác, bởi ông biết cô giáo này chỉ còn cái mạng cùi, nếu làm mạnh tay cô mà sốc thì có thể xảy ra chuyện đáng tiếc...Cứ giám sát cầm chừng, ngọt nhạt nịnh nọt cô đâu được cỡ 2 năm thì may quá, cô đủ tuổi hưu. Nhẹ cả nguwòi. Đấy em kể 1 câu chuyện như thế, để biết thế giới các thầy cô giáo cũng chẳng phải màu hồng gì đâu. Nên có những người thầy người cô cũng trời ơi lắm.
Nói thôi mà, đã làm đâu mà các cụ tranh luận căng thế !Em nói KTTt theo định hướng XHCN là tốt. KTTT ko mới xấu. Nên đừng nhét chữ cụ ạ.
Bca có chỉ tiêu tống đi tù đấy cụ ơi. Mỗi lần bắt đều phải căn bắt thằng nào, nuôi thằng nào để năm sau còn có cái hoàn thành chỉ tiêu.Tại sao cụ lai nghĩ ra chỉ tiêu tào lao vậy, học sinh học đạt yêu cầu phải cho lên lớp chứ sao lại cho lưu ban, sang lớp giáo dưỡng???
Cứ tư duy như cụ thì bộ công an cũng phải giao chỉ tiêu hằng năm có xx % nhân dân đi tù để xã hội êm à?
XHH các loại là kiểu hợp thức hóa thói vô trách nhiệm. Không đầu tư nhưng đòi hỏi kết quả.Cụ thấy nhiều đời bộ trưởng qua đi, giáo dục mình thế nào?
Sau bao nhiêu năm đem xã hội hoá vào giáo dục, khai phóng vào giáo dục thì đến lúc nên giải tán bộ dục. Vì một khi xã hội hoá rồi thì để cho xã hội tư điều tiết và vận hành. Chứ bộ dục chả để làm gì. Học theo mỹ luôn, khôn sống ngóng chết.
Bộ dục hay bộ nào cũng thế, dân túy thì nát.