Bản chất vẫn là thiếu nguồn cung từ xăng lậu, mà xăng chính ngạch chưa đủ thời gian để tăng bù lại được. Thời điểm này là thời điểm nhậy cảm, dân phải óe lên, dân phải bức xúc, thì mới có cớ đập chết mấy hệ thống phân phối + hệ thống cây xăng tiểu ngạch. Hệ thống này ngày trước chính là đồng đội trên bến dưới thuyền với nhóm lợi ích phân phối với cấp phép đấy chứ chả ai khác.
Dự là sắp tới sẽ còn căng nữa, ko căng thì bọn xây xăng bán hàng lậu vẫn nhôi nhai ngoan cố vẫn bán đc xăng dù là bán ít bán cầm chừng chứ ko tịt hẳn thì sẽ rất khó thu hồi giấy phép. Kịch bản sắp tới là các cây xăng nhà nước sẽ mở max công suất, thậm chí bố trí tăng thêm các cột bơm, nhà nước sẽ khuyến cáo dân nên tới các cây xăng uy tín. Các cây xăng cỏ sẽ ít dần nguồn hàng, bị kiểm tra gắt, lượng hàng bán ra mà lớn hơn hàng nhập vào có hóa đơn là auto lên thớt. Lỗ nhiều tháng + không có nguồn hàng bán + không đáp ứng được điều kiện của ngành kinh doanh có điều kiện => Hoặc thu hồi giấy phép hoặc phải chuyển nhượng lại với giá lợn chết cho phe bên kia. Phe kia tiếp quản thì lại nhập được xăng lại có được nguồn hàng lại bán xăng bth => Cây xăng thay tên đi là xong. Dọn đống này mệt mỏi dai dẳng chứ ko nhanh được.
Nói chung thuốc đắng dã tật, đã muốn chữa bệnh thì phải có thương đau, mà thương đau thì hiển nhiên là dân phải chịu rồi chứ ko lẽ quan chịu à?