[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,461
Động cơ
468,267 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Vậy vai trò, trách nhiệm quản lý của Bộ bao năm qua như thế nào?
Screenshot_20221022_203556_Samsung Internet.jpg

Vậy là bộ chưởng có biết và công khai rôi ! Cứ túm đầu bọn thuế mà gõ !
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Do sai lầm khi hạ giá xăng thôi. Giải pháp là tăng giá xăng lên gấp đôi, thì xăng lậu lại về. Ko lo thiếu hàng!
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,780
Động cơ
-392,667 Mã lực
Sao bt bảo giá xăng mình rẻ nhất tg mà lại vẫn có xăng lậu chảy ngược vào mình nhỉ, em tưởng ngược lại chứ?
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
791
Động cơ
5,550 Mã lực
Do sai lầm khi hạ giá xăng thôi. Giải pháp là tăng giá xăng lên gấp đôi, thì xăng lậu lại về. Ko lo thiếu hàng!
Cụ nhầm. Không phải tăng hay hạ giá xăng.

Mà trước đó, đường dây xăng lậu bị triệt phá do vậy nguồn cung cho các cây xăng đó giảm đột ngột, không còn để mà bán. Để có thể cấp bù xăng từ nguồn chính thống của NN thì phải có kế hoạch, thời gian và hợp đồng với Nhà cung cấp nữa chứ.
Nó giống như, giả sử cây xăng A sản lượng bán ra hàng tháng 1 triệu lít :
1. Để đảm bảo thì cây xăng nhập 300.000 lít từ nguồn ngoài, 700.000 lít từ Petrolimex.
Hợp đồng hàng tháng với Petrolimex duy trì đều đặn 700.000 lít.
2. Sang tháng 10, nguồn 300.000 lít không còn -> để nhập bù số đó thì phải đàm phán mở rộng hợp đồng với Petrolimex từ 700.000 lít lên 1.000.000 lít ( nếu Petrolimex sẵn có dự trữ thì mới có thể cấp bổ xung được).
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Hehe, xăng lậu nó ăn là ăn thuế phí. Chứ xăng đắt hay rẻ liên quan gì
Cụ nhầm. Không phải tăng hay hạ giá xăng.

Mà trước đó, đường dây xăng lậu bị triệt phá do vậy nguồn cung cho các cây xăng đó giảm đột ngột, không còn để mà bán. Để có thể cấp bù xăng từ nguồn chính thống của NN thì phải có kế hoạch, thời gian và hợp đồng với Nhà cung cấp nữa chứ.
Nó giống như, giả sử cây xăng A sản lượng bán ra hàng tháng 1 triệu lít :
1. Để đảm bảo thì cây xăng nhập 300.000 lít từ nguồn ngoài, 700.000 lít từ Petrolimex.
Hợp đồng hàng tháng với Petrolimex duy trì đều đặn 700.000 lít.
2. Sang tháng 10, nguồn 300.000 lít không còn -> để nhập bù số đó thì phải đàm phán mở rộng hợp đồng với Petrolimex từ 700.000 lít lên 1.000.000 lít ( nếu Petrolimex sẵn có dự trữ thì mới có thể cấp bổ xung được).
Lợi nhuận cao lên thì lại có đường dây nhập về thôi ạ. :D
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,380
Động cơ
396,760 Mã lực
Đây mới là bộ mặt thật của thị trường xăng dầu phí nam.
Chuyện về giá lỗ là chúng gào lên khi mất nguồn xăng lậu.
 

Davidlead

Xe tải
Biển số
OF-803391
Ngày cấp bằng
30/1/22
Số km
228
Động cơ
28,170 Mã lực
Tuổi
44
Th. Bộ trưởng này nói thế khác nào mở đường cho xăng lậu? Chứng tỏ bao nhiêu năm nay nhập lậu quen rồi, giờ bị túm nên Bộ CT trở tay không kịp.
Cụ Diên nói đúng thực tế đấy ạ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,380
Động cơ
396,760 Mã lực
Dạ, bẩm các cụ.
Có 2 việc xảy ra là:
+ thiếu xăng.
+ xăng trôi nổi.
Xảy ra 1 trong 2 việc này đã đủ khẳng định sự yếu kém của Bộ được giao quản lý, đứng đầu là BT.
Mà Đây lại là 2 việc xảy ra đồng thời, việc nọ là nguyên nhân của việc kia. Chả nhẽ bộ trưởng vẫn xứng đáng là người giỏi điều hành công tác thị trường một mặt hàng thiết yếu cho cả SX và đời sống dân sinh.
Screenshot_20221022-221537~2.png
Cái này thì đồng ý với a
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,640 Mã lực
Vậy vai trò, trách nhiệm quản lý của Bộ bao năm qua như thế nào?
Screenshot_20221022_203556_Samsung Internet.jpg

Thế nào mà ngày trước bộ CT bảo giá xăng cao để chống buôn lậu. Xong báo đài đưa tin ảnh ship xăng lậu sang Cam. Thế hóa ra hóa ra hồi đó nói láo à?
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Tăng giá xăng dầu để chống buôn lậu, giờ lại bảo nguồn cung phụ thuộc xăng lậu. Biết tin Thằng nào đây? Đúng là khôi hài. Thế hóa ra dân mua xăng đắt là xăng lậu.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,134
Động cơ
611,846 Mã lực
thì người ta tảo thanh bắt sạch đầu nậu bảo kê xăng dầu lậu rồi các cụ còn chửi nữa là sao.Chính vì bắt sạch nên nó phải nhập chính ngạch không có lãi nên mới xảy ra tình trạng vậy,
 

Thinh82

Xe tải
Biển số
OF-793382
Ngày cấp bằng
13/10/21
Số km
322
Động cơ
28,998 Mã lực
Bộ trưởng bảo là do xăng lậu, rồi lại do doanh nghiệp đầu tư chứng khoán nên thiếu vốn. Chả biết bình luận gì thêm về ý kiến của bộ trưởng nữa :|
 

fstorelaptop

Xe máy
Biển số
OF-815633
Ngày cấp bằng
10/7/22
Số km
55
Động cơ
311 Mã lực
Tuổi
32
Ngoài Hn đâu có thiếu xăng đâu, chứng tỏ mấy cây hết xăng trong đó toàn xăng lậu à các cụ
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,371
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Vậy là lỗi do thằng nhập lậu, giá trong nước rẻ quá so với thế giới lên họ ko nhập về nữa à.
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực
Vậy vai trò, trách nhiệm quản lý của Bộ bao năm qua như thế nào?
Screenshot_20221022_203556_Samsung Internet.jpg

Thông cảm thượng thư bộ công chỉ có bề dày kinh nghiệm về công tác Đoàn.

Bản chất thì cơ chế quản lý các doanh nghiệp đầu mối có quá nhiều lỗ hổng, các doanh nghiệp chỉ tích cực nhập khi giá có xu hướng tăng, hạn chế nhập khi giá có xu hướng giảm - hạn chế mạnh mẽ quá thì thiếu thôi.
 

Lytuongquan

Xe tải
Biển số
OF-432170
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
465
Động cơ
219,185 Mã lực
Giờ các bố mới nói thật, nói đúng quá còn gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top