- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 31,182
- Động cơ
- 970,358 Mã lực
Ko biết tình hình này bao giờ mới hết. Mỗi lần đổ xăng là thấy ngại rồi @@
Ô tô mặt ngoài, xe máy mặt sau của trụ mà cụ, ko cần cho xe máy đỗ chỗ ô tô đỗ đâu!Trụ ô tô để xe máy xếp hàng thì lúc có ô tô vào làm sao đuổi đc xe máy ra?
Mấy năm trước cụ đi xe máy đổ xăng thì chờ mất mấy phút? Năm nay cụ đi xe máy đổ ở các cây xăng P ở cv Cầu Giấy, Cổ Nhuế... Xem có mất đến 10-30p không?Nói thật chứ từ hồi lùm xùm chuyện thiếu xăng đến giờ em đổ cả xe máy và ô tô đều dễ dàng và chưa bị tình trạng không đổ được lần nào. Các cây xăng em đổ toàn Petrolimex ở Láng, Nam Đồng, Hà Đông.
Ghê thế à cụ?Vâng
Giờ ta nói tiếp về các cây xăng, các doanh nghiệp bán lẻ xăng nhé.
Tại sao có hiện tượng các cây xăng thuộc hệ thống "nhà nước" như Petro, PVOil... đều luôn đủ hàng. Petro còn săn sàng cấp "giải cứu" cho các cây xăng khác theo đề nghị của địa phương - nhưng chỉ là cấp giải cứu dăm chục xe thôi.
Tại sao các cây xăng tư nhân thì có cây đóng cửa, có cây bán chập chờn, có cây vẫn bán khá đều ? Mà các cây đóng hoặc bán nhỏ giọt lại rơi nhiều ở miền trong ?
Như đã biết, các DN bán lẻ xăng dầu, các cây xăng phải là đại lý của một DN phân phối nào đó, và chỉ được là đại lý cho một DN phân phối mà thôi. DN phân phối thì có thể bán cho vài ba đầu mối nhập khẩu. Tất nhiên đầu mối NK cũng có thể là DN phân phối luôn.
Các ông đầu mối NK, DN phân phối luôn được tính một khoản chi phí định mức, lãi định mức vào giá bán để có được cái giá công bố bán cho người dân (và giờ cái định mức này lên tời gần 2k/ Lít nhé). Cái mà gọi là chiết khấu thì là chuyện phân chia giữa nội bộ các đầu mối NK - DN phân phối - Cây xăng. Chả nhà nước nước nào can thiệp, gợi ý hay ép buộc cái mức chiết khấu này, lúc nó bằng 0, lúc nó lên cả 1k thì cũng mặc hệ thống nội bộ nhà các anh với nhau
Và khi làm đại lý, thì các biết, bán nhiều sẽ hưởng chiết khấu cao, bán ít hưởng chiết khấu ít là chuyện thường. Và sản lượng hàng tháng/hàng ngày bao nhiêu thì hai bên phải có kế hoạch đăng ký với nhau trước. Điều này nó cũng liên quan đến số sách giấy tờ thuế má.
Vì vậy, do một vài DN đầu mối NK làm càn, không nhập nữa nên dẫn đến DN phân phối không đủ nguồn => Cây xăng không có nguồn cung => đóng cửa. Để mà chuyển sang làm đại lý cho DN phân khối khác thì cũng chả nhanh và tình hiệu quả thì còn phụ thuộc vào điểm dưới.
Một số cây xăng, như nhiều lần ngay cả trên ộp đã nói, hồi xưa họ đăng ký đại lý hàng "chính ngạch" ví dụ khoảng 1.000 L/ngày, giấy tờ sổ sách thuế má.... đều bám theo các con số đó. Còn thực tế ngày họ bán 500 L hay bao nhiêu thì chỉ họ mới biết. Từ hồi anh Sướng không còn là "đầu mối" nữa mà các cây này đăng ký lại với nhà phân phối là 10.000L /ngày thì hỏi rằng sổ sách có còn ghi 1.000 như trước nữa không ? Và nếu sổ sách là 10.000 thì liệu rằng cài giai đoạn 1000 kia có còn là "dĩ vãng" không thôi ? Nếu là chủ cây xăng, các bác có dám mạo hiểm, hay là cứ tạm thời nằm im chờ độc lập ?
Một số cây xăng, dù là tư nhân, nhưng họ ở vùng xa (anh Sướng không thèm phù sóng đến), hoặc họ có sản lượng lớn đủ là khách hàng vip của DN phân phối... thì từ trước đến nay họ vẫn vậy, vẫn đủ xăng bán theo năng lực của họ.
Ngày xưa, các đầu mối, các DN phân phối họ còn yếu, cần đại lý để mở rộng mạng lưới. Giờ họ có đủ năng lực để có thể tự mở mạng lưới của mình, nhưng với cây xăng thì không thể thích mở ở đâu thì mở.
Và với cơ hội này, liệu một cây xăng xin chuyển sang làm đại lý của tôi hay bác thì tôi sẽ hỗ trợ cho nó sống hay tìm cách cho nó chết để thôn tính nó đây ?
Cụ ra Ngã Tư Sở, e vừa vào đổ ô tô có 5 phút là full bình+quẹt thẻ...xe máy thì đông. E cạch cây LVL lâu rồi.Sông hồng lvl em vừa đổ cách đây 5p em oto xếp hàng mất 30p
Xe máy thì hàng dài chắc một tiếng mới tới lượt
Oto : kịch 500k
Xe máy : 50k
Cụ vào cây Petro hay tư nhân?Ô tô mặt ngoài, xe máy mặt sau của trụ mà cụ, ko cần cho xe máy đỗ chỗ ô tô đỗ đâu!
Mình oto chờ còn đỡ, xe máy hàng dài xong rồi dắt.Cụ ra Ngã Tư Sở, e vừa vào đổ ô tô có 5 phút là full bình+quẹt thẻ...xe máy thì đông. E cạch cây LVL lâu rồi.
Mấy phút hay dài hơn là tùy vào vị trí cây xăng, nơi có mật độ xe vào nhiều và số lượng vòi bơm chứ cụ. Xưa đến nay em vẫn trung thành với các cây xăng Petrolimex: Em ví dụ vào đổ ở vị trí Petrolimex Đường Láng thì xe máy lúc nào cũng xếp hàng 5-10 phút là đến lượt; tại cây xăng Petrolimex Nam Đồng thì sẽ lâu hơn một chút tùy giờ. Lần gần nhất em đổ là 9:40' tối ngày 01.11.22 tại cây Petrolimex Trần Phú-Hà Đông, xe máy khá nhiều nhưng cũng chỉ chờ 5' là đổ xong. Còn các điểm nhỏ hơn hoặc ở nơi khác thì em tin tình trạng như cụ nói.Mấy năm trước cụ đi xe máy đổ xăng thì chờ mất mấy phút? Năm nay cụ đi xe máy đổ ở các cây xăng P ở cv Cầu Giấy, Cổ Nhuế... Xem có mất đến 10-30p không?
Chưa kể xác xuất phi đến gặp cây xăng nhỏ đóng cửa khá cao!
Em định 10h tối ra cho vắng, ai dè đi qua mấy cửa hàng, thấy người xếp hàng đông, nhanh cũng 30p mới đến lượt.
Các cây xăng tư nhân bán nhỏ giọt nên nhiều người dồn về cây Petro, nên hiện tại mua ở cây Petro phải đợi lâu hơn. Đó là điều không phải bàn cãi.
Nhà em gần cây Dương đình nghệ nhưng em ra 2 lần không được nên phải phi ra cây Petro Xuân thuỷ.
Không ổn cũng không ai dám nói ra nguyên nhân thật sự đâu, lại lên gặp xxx nộp phạt 7 triệu liềnxăng đang khan hiếm mọi nơi.hàng hoá đều bị báo cao 5-10%,có gì đó ko ổn à các cụ
Em dự chắc chưa có chỉ đạo chói lòa và định hướng. Giờ đụng chạm đến lợi ích nên các anh bật lại nên ruồi muỗi như dân đen được biết sức mạnh của trâu bò. Sau đợt uống trà có thay đổi được gì lớn không chứ em thấy nát lắm rồi, đợi 200 năm thì hơi lâuNgày xưa , khi chưa có xe máy điện và ô tô điện thì hiện tượng hết xăng nhiều là lâu thế này có thấy đâu các cụ mợ nhỉ?