[Funland] Khâu trung gian ở ta có qua nhiều vấn đề.

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,003
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề

Có giề đâu, giống đầy ông đang gào lên chửi tau gủi 1 cont đi Mỹ có 41tr mà gửi cont tử SG ra HN mất cả trăm triệu !!!!

Hàng nông sản vận chuyển và bảo quản khác hàng hóa khác.
TQ họ tối ưu được về số lượng nên giá thành giảm nhiều.
Đơn giản gửi hàng thông thường HN - SG đắt nhất 50k. Nhưng ship nội thành có thể lên tới 100k/đơn.
 

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
916
Động cơ
141,505 Mã lực
Cả cái xã hội này nhìn đâu chả có vấn đề chứ riêng gì khâu trung gian, ông đi mua thì muốn mua rẻ vì ông ấy chỉ muốn mua với giá bán tại ruộng + chi phí vận chuyển + cho ông buôn 1 chút lời, mà ông không nghĩ ông bán phải chịu rủi ro nếu nhập sl lớn ko bán được, hàng bị dập nát khi vận chuyển, kho bãi, QLTT, ANTT, môi trường...., ông đi buôn thì muốn bán lãi càng nhiều càng tốt vì buôn mà lãi chả bõ so với rủi ro hoặc gửi lãi ngân hàng thì buôn làm gì? Rồi còn qua khâu của các bà bán lẻ mới tới tay người dùng thì giá chả đội lên. Các bà bán lẻ thì đâu nhập được số lượng lớn mà có giá tốt. Nên mình thấy ở đâu bán rẻ, hợp lý thì mua thôi còn thắc mắc thì lên phương trình bày :))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,382
Động cơ
551,905 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bác thớt đúng khi nhận định là khâu trung gian ở ta có quá nhiều vấn đề.

- Công nghệ sau thu hoạch
- Chi phí lô dích tích
- Hệ thống phân phối chưa phát triển theo kịp

Em có trải nghiệm cá nhân, công nghệ sau thu hoạch làm giá bị đẩy từ 10k lên 20k. Lô dích tích đẩy lên thêm khoảng 3k. Hệ thống phân phối manh mún chưa hiệu quả cộng thêm 7k. Tóm lại cân xoài 10k thành 30k còn là rất rẻ.
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,221 Mã lực
Quê vợ e Thanh Hà nên cũng thấm cái này lắm. 3 năm trước vải được mùa, hái + bó đẹp (như ngoài chợ các cụ vẫn mua), bán tại vườn 6k/1kg. Do vải được mùa nên phải thuê hái, trung bình mất 2k/1kg tiền thuê. Vị chi còn lại 4k/1kg.

Ấy thế mà vẫn quả vải đó, đi bộ lên đến Thành phố Hải Dương hơn 10km đã có giá 15k/1kg. Về đến HN thì e ko biết giá nhiêu nhưng mấy chợ quanh nhà e chả có vải Thanh Hà mà đợt đó cũng gần 20k/1kg rồi.

Nghĩ lại chỉ khổ nông dân; cái công đoạn trung gian từ nông dân đến mồm người tiêu thụ mất nhiều chi phí quá.

2 năm gần đây vải mất mua, ông bác vợ e cười như mùa thu toả nắng. Nghe có vẻ trớ trêu, mất mùa (chỉ được khoảng 1/3 so với năm được mùa) nhưng giá vải lại gấp 4-5 lần. Như năm ngoái bán lúc rộ là 15k, đầu và cuối vụ 20k/1kg. Mà 20k đó được vào túi cả vì sản lượng ít, tự thu hoạch được. So với 4k thu về thì đúng là được gấp 5; lại nhàn. Ngày hái tạ vải là có 2 củ đút túi.
Sao ko tự mở cửa hàng mà bán cụ? Nếu cụ thấy là có lãi trông thấy?
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Các cụ cứ làm 1 vòng xuyên Việt thì sẽ hiểu vì sao trung gian nó đắt. Hết thu phí cố định lại đến thu phí di động. Có cái tỉnh bé tẹo, đi 100km là hết nhưng 2 đầu có đủ 2 loại thu phí, TC là 4 trạm.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Sao ko tự mở cửa hàng mà bán cụ? Nếu cụ thấy là có lãi trông thấy?
E chả rảnh và ham kiếm mấy đồng xèng này. Chứ đưa lên face, hay xin phép mod bán thời vụ giúp quê thì năm được mùa 6k/1kg vải bác e bán ở Thanh Hà, lên đây e bán 15k/1kg các cụ có mua ko? Bao ngon cho các cụ.

E vẫn về tự vặt ăn dần, xe e nếu đi 2 người thì chở khoảng hơn 4 tạ vô tư. Mỗi kg e bán rẻ lãi 9k nhân với 400kg thì được 3,6 củ. Thừa xăng xe. :))

Còn các cụ đừng bảo hỏng hóc, héo => mất mát. E giúp thì e ới về quê, các cụ đặt thì e mới mang lên. Nhà e vụ nào cũng 2 tạ cắp nách mang lên ăn và biếu. Chả hỏng quả nào.
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,221 Mã lực
E chả rảnh và ham kiếm mấy đồng xèng này. Chứ đưa lên face, hay xin phép mod bán thời vụ giúp quê thì năm được mùa 6k/1kg vải bác e bán ở Thanh Hà, lên đây e bán 15k/1kg các cụ có mua ko? Bao ngon cho các cụ.

E vẫn về tự vặt ăn dần, xe e nếu đi 2 người thì chở khoảng hơn 4 tạ vô tư. Mỗi kg e bán rẻ lãi 9k nhân với 400kg thì được 3,6 củ. Thừa xăng xe. :))
Kk. Cụ đếm cua trong lỗ thôi.
Nhảy vào đã cụ ạ!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Bác thớt đúng khi nhận định là khâu trung gian ở ta có quá nhiều vấn đề.

- Công nghệ sau thu hoạch
- Chi phí lô dích tích
- Hệ thống phân phối chưa phát triển theo kịp

Em có trải nghiệm cá nhân, công nghệ sau thu hoạch làm giá bị đẩy từ 10k lên 20k. Lô dích tích đẩy lên thêm khoảng 3k. Hệ thống phân phối manh mún chưa hiệu quả cộng thêm 7k. Tóm lại cân xoài 10k thành 30k còn là rất rẻ.
Mặc dù đất rất rộng, nhưng chi phí kho bãi của ta đang quá cao, để thuê một kho mát chứa nông sản giá cao hơn bên úc. Dân làm lho xin đc đất thì cũng xa xa, vì ở gần giờ thành chung cư hết rồi. Hà nội hay sài gòn đẩy các nhà máy ra xa, nhưng thay vì các nhà máy đấy đc cấp phép làm kho thì lại táng hết lên làm chung cư, kho ở xa nơi bán hàng nên vận chuyển cao là đương nhiên thôi
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Kk. Cụ đếm cua trong lỗ thôi.
Nhảy vào đã cụ ạ!
E khẳng định e đăng thì 1-2 chuyến xe, e bán trong nốt nhạc. Thậm chí e đi rải thảm biếu tăng lên cũng hết 1 xe rồi.

Điều cơ bản là e chẳng rảnh kiếm mấy đồng đó mà bác vợ e cũng chỉ thu có 6k/1kg. Thực ra vất vả do được mua rớt giá thôi; chứ ông bác vợ e năm được mùa thì đắp đất sấy vải khô. 5kg vải tươi được 1 kg khô, bán được 60k/1kg thì phải (e ko khoái món này nên đợt đó hỏi cho biết, nhớ mang máng thôi). Cái cơ bản là chuyện được mùa, rớt giá. Tiền ít mà thu hoạch quần quật trong hơn tháng.

Còn vải Thanh Hà ngon (hay Lục Ngạn) trên HN, e đố cụ tìm được với giá 20k. Hàng chuẩn nhé.

Mời cụ vải Thanh Hà. Chỗ này e để ăn với cho các anh e thân (ko phải biếu nên e cắt cành, mang quả lên cho tiện để).

 
  • Vodka
Reactions: XPQ

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,744
Động cơ
297,872 Mã lực
bao giờ bán tải ở ta không đi cafe nữa mà là mcma như ở thái thì vấn đề sẽ khác:
1621761929446.png


1621761984902.png
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
621,948 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, em mua món đồ bên khựa trên shopee mà phí ship nó còn rẻ hơn trong nội thành HN, đặt đúng 1 tuần hàng về.
Khả năng phí ship từ TQ được trợ giá bới trang TMĐT chứ ko phải giá thật. Giá thật phải là giá mua hộ Taobao của các cụ OF.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
621,948 Mã lực
E chả rảnh và ham kiếm mấy đồng xèng này. Chứ đưa lên face, hay xin phép mod bán thời vụ giúp quê thì năm được mùa 6k/1kg vải bác e bán ở Thanh Hà, lên đây e bán 15k/1kg các cụ có mua ko? Bao ngon cho các cụ.

E vẫn về tự vặt ăn dần, xe e nếu đi 2 người thì chở khoảng hơn 4 tạ vô tư. Mỗi kg e bán rẻ lãi 9k nhân với 400kg thì được 3,6 củ. Thừa xăng xe. :))

Còn các cụ đừng bảo hỏng hóc, héo => mất mát. E giúp thì e ới về quê, các cụ đặt thì e mới mang lên. Nhà e vụ nào cũng 2 tạ cắp nách mang lên ăn và biếu. Chả hỏng quả nào.
Cụ bảo phải có người đặt hàng cụ mới báo về quê để lấy thì ở quê chỉ có chết. Ở quê đã bán là phải bán hết cả vườn luôn 1 lần chứ ai bán kiểu đó? Cụ mà ôm hết cả vườn thì cụ sẽ phải bán giá khác đấy.
Còn cụ thể quê cụ ko cần bán hết chỉ cần bán cho người hỏi mua kiểu như cụ thì là cá biệt.
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,516
Động cơ
70,902 Mã lực
Tuổi
43
Sáng nay ngày nghỉ em đi ăn sáng tiến có ghé qua hàng hoa quả hỏi giá là 30k/kg nên em cũng chẳng dám trả giá, tiện phi vào cái vinmart gần đấy mua quả dưa hấu 3kg giá 60k đỡ phải mặc cả.
Xoài e đang mua 15-17k thôi cụ ạ
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,382
Động cơ
551,905 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
E khẳng định e đăng thì 1-2 chuyến xe, e bán trong nốt nhạc. Thậm chí e đi rải thảm biếu tăng lên cũng hết 1 xe rồi.

Điều cơ bản là e chẳng rảnh kiếm mấy đồng đó mà bác vợ e cũng chỉ thu có 6k/1kg. Thực ra vất vả do được mua rớt giá thôi; chứ ông bác vợ e năm được mùa thì đắp đất sấy vải khô. 5kg vải tươi được 1 kg khô, bán được 60k/1kg thì phải (e ko khoái món này nên đợt đó hỏi cho biết, nhớ mang máng thôi). Cái cơ bản là chuyện được mùa, rớt giá. Tiền ít mà thu hoạch quần quật trong hơn tháng.

Còn vải Thanh Hà ngon (hay Lục Ngạn) trên HN, e đố cụ tìm được với giá 20k. Hàng chuẩn nhé.

Mời cụ vải Thanh Hà. Chỗ này e để ăn với cho các anh e thân (ko phải biếu nên e cắt cành, mang quả lên cho tiện để).


Công nghệ sau thu hoạch là điểm yếu chí tử của nông nghiệp Việt Nam.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ bảo phải có người đặt hàng cụ mới báo về quê để lấy thì ở quê chỉ có chết. Ở quê đã bán là phải bán hết cả vườn luôn 1 lần chứ ai bán kiểu đó? Cụ mà ôm hết cả vườn thì cụ sẽ phải bán giá khác đấy.
Còn cụ thể quê cụ ko cần bán hết chỉ cần bán cho người hỏi mua kiểu như cụ thì là cá biệt.
Nhà vợ e có nhõn … 5 mẫu thôi ợ. Và vẫn bán theo kiểu thu hoạch và bán tại vườn. Nói thẳng ra là dân chợ quanh đó đến mua rồ mang đi bán. Có giá cả hết rồi; chứ ko có kiểu bán cả vườn cho thương gia. Năm ngoái và năm kia; còn chẳng có hàng mà bán.

Thực ra gọi thương gia đến thì nhàn, nhưng cụ lại chẳng được cái giá 4k/1kg đâu dù giá 4kg quá bèo bọt rồi. Thế mới cay đắng. Bác vợ e bán tại vườn bó đẹp 6k/1kg năm được mùa, mấy cô cậu gần đó (nhà ít vải) mang ra chợ gần đó bán 10k/1kg hộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,744
Động cơ
297,872 Mã lực
Tiền khấu hao con xe này mà bổ vào từng cân xoài có khi từ 10k lên 30k vẫn lỗ.
không cụ, đấy là do khối lượng chuyên chở của nó chỉ là 500kg, chứ thái bán tải nó toàn single cabin, thùng sau chất cả tấn, lại đc chở ng nữa nên giải pháp giao thông tự chủ ở nông thôn nó rất tốt.
1621764271453.png


2B30P0T.jpg

ở ta thì thế này

1621764385438.png

1621764416437.png

Cái quan trọng là: ở thái như trên là KHÔNG PHẠM LUẬT? (cụ nào biết luật thái cồng phơm giùm)
còn ở ta thì 2 con xe trên chắc tịch thu mất.

như vậy để giải quyết vấn đề ở thớt này phải là sự cởi trói ntn đó trong giao thông vận tải - cái này vĩ mô e k biết - thì bài toán nông sản mới giải quyết đc triệt để.

Hiện mới có vải thiều mới đc đặc quyền này: xe chở vải được phép chở quá tải để giải phóng hàng nhanh. mà tính theo mùa vụ và từng chuyến một.
1621765382692.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top