[Funland] Khâu trung gian ở ta có qua nhiều vấn đề.

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dưa tiền nào của ấy cụ nào tinh đi chợ mới biết còn chém thì sợ chưa đúng đâu
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vâng cụ, cứ như theo bài báo thì giá xoài ngon loại 1 tại vườn là 10kg/kg thì em không hiểu công xá vận chuyển qua tay kiểu gì để khi tới tay người tiêu dùng giá bị hét lên tới 30k/kg. Em tính đi trợ ít mặc cả nên giờ chủ yếu mua sắm ở siêu thị giá cả nó có sẵn đỡ phải đắn đo :D
Vận chuyển là 1, a phải tính vỡ nát hỏng và ko tiêu hết bỏ đi cho ng ta chứ.
Kttt rồi, lãi lớn ng ta đã tự làm.

Đừng nghĩ mua vườn 5-10k/kg, bán 50k/kí mà ng bán ăn dày đc. Vì ăn dày thế thì đã ko phải lên báo đâu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,141
Động cơ
400,796 Mã lực
Sáng nay ngày nghỉ em đi ăn sáng tiến có ghé qua hàng hoa quả hỏi giá là 30k/kg nên em cũng chẳng dám trả giá, tiện phi vào cái vinmart gần đấy mua quả dưa hấu 3kg giá 60k đỡ phải mặc cả.
Trong khi Hà nội xoài Nha Trang vẫn 30k/1kg đều mà không ngon.
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,061
Động cơ
2,540,499 Mã lực
Sáng nay ngày nghỉ em đi ăn sáng tiến có ghé qua hàng hoa quả hỏi giá là 30k/kg nên em cũng chẳng dám trả giá, tiện phi vào cái vinmart gần đấy mua quả dưa hấu 3kg giá 60k đỡ phải mặc cả.
Bán hàng ở chợ có sự chênh giá ko hề nhẹ, chủ yếu là nói thách ở người bán
Em đi chợ gần nhà, là đàn ông nên họ nói bao nhiêu trả bấy nhiêu nên thấm rõ điều này
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
quá nhiều khâu trung gian , người nông dân và người tiêu dùng thiệt
Không có "khâu trung gian" thì người nông dân có đưa được sản phẩm tới tay người tiêu dùng hàng ngày được không ?
Trong lưu thông hàng hóa với sản lượng lớn, việc người tiêu dùng cuối cùng mua trực tiếp từ người nông dân là điều bất khả thi và hiệu quả thấp, thế mới cần các "khâu trung gian" đi thu mua của từng hộ gom lại rồi đầu mối lớn mới vận chuyển đi xa .. còn chi phí đội lên cao thì do nhiều vấn đề khác
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,830
Động cơ
490,147 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Không có "khâu trung gian" thì người nông dân có đưa được sản phẩm tới tay người tiêu dùng hàng ngày được không ?
Trong lưu thông hàng hóa với sản lượng lớn, việc người tiêu dùng cuối cùng mua trực tiếp từ người nông dân là điều bất khả thi và hiệu quả thấp, thế mới cần các "khâu trung gian" đi thu mua của từng hộ gom lại rồi đầu mối lớn mới vận chuyển đi xa .. còn chi phí đội lên cao thì do nhiều vấn đề khác
ít có sp nào mà thẳng từ tay người sx tới người dùng cụ ạ , có điều hơn nhau ở khâu tối ưu , thay vì 5-6 bước thì chỉ còn 2-3 nó đã ra kết quả khác nhiều
 

catking113

Xe điện
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
4,998
Động cơ
945,213 Mã lực
Cái này xuất phát từ bản tính đoàn kết, hỗ trợ trong làm ăn k.tế của dân VN rất kém. Nó # hẳn 1 trời 1 vực với tính đoàn kết khi phải đồng cam cộng khổ hay khi bị dồn vào chân tường.
Cái trò mặc cả trả giá cũng xuất phát từ chính cái điểm yếu cố hữu này khi mỗi ông mỗi bà thậm thụt bán 1 giá. Với bọn Khựa thì quên đi, 1 khi đã vào phường buôn bán của chúng nó thì nhất nhất như 1 luôn. Đố khách nào hay tay buôn nào vào thả lợi tức cá nhân để lũng đoạn đc.
E sang chợ Hà Khẩu, mặc cả thoải mái.
 

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
712
Động cơ
95,641 Mã lực
Sáng nay ngày nghỉ em đi ăn sáng tiến có ghé qua hàng hoa quả hỏi giá là 30k/kg nên em cũng chẳng dám trả giá, tiện phi vào cái vinmart gần đấy mua quả dưa hấu 3kg giá 60k đỡ phải mặc cả.
Khâu trung gian hiện đang phải cõng các loại phí: BOT, vận chuyển, lưu trữ, phí bảo kê tại chợ đầu mối, phí bảo kê tại điểm bán lẻ, tỉ lệ hư hỏng... nên em nghĩ giá trên chưa chắc đã là cao ạ :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,003
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Cứ tính là một người bán hàng rong hoặc vỉa hè, tức là chi phí thấp nhất nhé; và ít các yếu tố ảnh hưởng đến việc tính toán nhé

Công xá của người ta giờ cũng phải tầm 400k/ngày mới có thể đủ sống và giữ người ta ở cái nghề đó. 400k/ngày thì làm quần quần sáng sớm đến chiều muộn đủ 30 ngày được 12 triệu/tháng cũng không phải là nhiều

Và mỗi ngày cứ cho là người ta bán được 100 -150kg hoa quả gì đó đi. Thì nghĩa là mỗi kg họ đã phải lời 3-4k thì mới bõ cái công tối thiểu ấy thôi.
Đấy là chưa tính tới chuyện hao hut, ế hỏng.....

Gọi là lợi nhuận trên mỗi đơn vị của mỗi khâu của mình là cao đi chăng nữa, thì với người bán hàng rong như trên cũng đâu phải là họ làm giầu được từ bán hàng này.

Vấn để của chúng ta có nhẽ là ở cái quy mô, khâu nào cũng có sản lượng rất nhỏ, nên muốn đạt được lợi nhuận tối thiểu đủ sống thì phải đội giá lên.


Vâng cụ, cứ như theo bài báo thì giá xoài ngon loại 1 tại vườn là 10kg/kg thì em không hiểu công xá vận chuyển qua tay kiểu gì để khi tới tay người tiêu dùng giá bị hét lên tới 30k/kg. Em tính đi trợ ít mặc cả nên giờ chủ yếu mua sắm ở siêu thị giá cả nó có sẵn đỡ phải đắn đo :D
Vận chuyển 1kg xoài từ Nam ra Bắc cug nhiều phí...chưa kể rủi ro về hao hụt. E nghĩ vậy
Ngoài Bắc thì e k rõ còn e làm trái cây trong Bến Tre thì đường đi là thế này:
Nhà vườn => lái => vựa => vận tải ra Bắc => Mối sỉ => Mối lẻ => người tiêu dùng.
Trong đó lợi nhuận cao nhất là của Mối lẻ, nghĩa là người bán ở các chợ cho người tiêu dùng. Vựa và Mối sỉ lãi ít nhất, nhưng ăn theo số lượng nhiều. Ngoài ra chi phí vận chuyển khá cao và vận chuyển cũng qua trung gian, cò xe tải chỗ e chén 5tr/ xe, ngoài ra nhà xe còn phải thêm phí bốc xếp,...
Tuy nhiên hiện nay bắt đầu có xu hướng nhà vườn lớn hoặc Vựa có thể bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua sàn TMDT. Khâu trung gian sẽ ngày càng ít đi, đó là xu thế tất yếu.
Vận chuyển đường bộ + biển của mình đắt bác ạ.
Vì trung gian nhiều khâu và cước bốc xếp nặng quá.
Và cũng vì manh mún, nhiều công ty với khối lượng khá thấp cho từng công ty ==> Đơn giá cao.
Vận chuyển là 1, a phải tính vỡ nát hỏng và ko tiêu hết bỏ đi cho ng ta chứ.
Kttt rồi, lãi lớn ng ta đã tự làm.

Đừng nghĩ mua vườn 5-10k/kg, bán 50k/kí mà ng bán ăn dày đc. Vì ăn dày thế thì đã ko phải lên báo đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,184
Động cơ
961,290 Mã lực
Ai giải cứu xoài đi... để e ủng hộ.
Xoài cứ xay sinh tố hay cắt miếng e ăn mấy quả 1 lúc đc :).
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Bao tiêu vừa uy tín vừa sòng phẳng chỉ có thương lái Trung Quốc abc người ta quá giờ tụi ló chả thèm mua thì ôm nhau khóc
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Cụ cứ lên Laz, Shopee xem cước ship từ Khựa về đến tay mình nó còn rẻ gấp đôi, gấp 3 từ Bắc ra Nam, Nam ra Bắc là hiểu ngay thôi:))
ufh nhỉ . e mua mấy cái hút bụi xiaomi mua trên lazada từ khựa rẻ hơn nhanh hơn bảo hành chu đáo hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,493
Động cơ
272,225 Mã lực
Vận chuyển 1kg xoài từ Nam ra Bắc cug nhiều phí...chưa kể rủi ro về hao hụt. E nghĩ vậy
Vận chuyển en dự loanh quanh 2k-3k/kg thôi cụ. Xe công lạnh 40 khoảng 90 triệu/50 tấn
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,003
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Và dù rất nhiều người ghét tàu nhưng phải công nhận là tin tưởng cái shop tận bên tàu hơn là cái shop của người Việt ngay trên đất Việt.
Nhất là những sản phẩm mà có nhiều mẫu mã gần giống nhau/phẩm cấp khác nhau nên giá tiền khác nhau thì lại càng yên tâm hơn ở chỗ chọn loại giá A đồng thì sẽ nhận được đúng loại đó chứ không sợ như mấy ông ta là sẽ nhận được loại có giá a đồng

ufh nhỉ . e mua mấy cái hút bụi xiaomi từ khựa rẻ hơn nhanh hơn bảo hành chu đáo hơn. mua trên lazada.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,371
Động cơ
552,673 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Một xe tải chở cả chục tấn chứ có chở vài tạ đâu mà nó đội lên quá nhiều như vậy ạ, chứ cứ ntn người trồng không bán được, người mua cũng không mua thì tất cả cùng dắt tay nhau xuống hố chứ tốt đẹp gì đâu :D
Cụ không biết đấy thôi, để chạy được 1 xe ra ngoài này cụ đếm xem bao tỉnh bao huyện. Chi phí cho bọn sâu gặm tiền các kiểu không ít đâu
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Chính vì thế em ghét nên cứ siêu thị thẳng tiến.
Trước em cũng như cụ nhưng nếu mình chọn những chỗ bên ngoài uy tín vẫn hơn siêu thị:
Ví dụ hoa quả giờ nhiều nhà có mặt bằng rộng mở cửa hàng to đùng, giá nó cũng niêm yết chứ ko mặc cả, siêu thị nó toàn bán táo nếu bỏ táo ra chỉ so hoa quả VN có khi ko bằng một cửa hàng lớn bên ngoài, ngay ngày hôm nay em mua xoài xanh ngon to bên ngoài 30k/kg, em vào siêu thị quả bé hơn ko ngon bằng giá 55k/kg.
Thịt lơn, trước kia ko bao giờ em mua lung tung, giờ có một con bé nó bán cạnh chỗ em ở, sáng toàn 7h mua về tươi rang ngay ăn nó ngon em ko thể quay lại ăn thịt siêu thị được nữa.
Một số mặt hàng em ko dám mua ngoài mà ưu tiên siêu thị, chẳng hạn cá biển mình sợ bên ngoài nó tẩm hóa chất hơn siêu thị, trứng mua siêu thị vì nó để mát đảm bảo hơn.
Riêng về nguồn gốc cứ tin tưởng siêu thị chứ chẳng có gì đảm bảo cả.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Vận chuyển 1kg xoài từ Nam ra Bắc cug nhiều phí...chưa kể rủi ro về hao hụt. E nghĩ vậy
Cụ cứ lên Laz, Shopee xem cước ship từ Khựa về đến tay mình nó còn rẻ gấp đôi, gấp 3 từ Bắc ra Nam, Nam ra Bắc là hiểu ngay thôi:))
Bên vận tải nói rồi, chuyển 1 cont hàng từ VTau về Bình Dương hơn 100km đắt hơn từ VTau đi Sing mà. Tại sao lại thế thì cháu ko biết.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Sáng nay ngày nghỉ em đi ăn sáng tiến có ghé qua hàng hoa quả hỏi giá là 30k/kg nên em cũng chẳng dám trả giá, tiện phi vào cái vinmart gần đấy mua quả dưa hấu 3kg giá 60k đỡ phải mặc cả.
Dân thfi gian, quan thì tham. Nên đừng kêu ca.
Lúc được giá thì dân không chịu bán hết cho cty đàu tư, mà tuồn ra ngoài bán cho cao giá. Cty thi chèn ép mua cho rẻ. Chính quyền thì không tổ chức quy hoạc cho rõ ràng.
nên cái vòng luần quẩn này tự hại nhau thôi.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Cái này xuất phát từ bản tính đoàn kết, hỗ trợ trong làm ăn k.tế của dân VN rất kém. Nó # hẳn 1 trời 1 vực với tính đoàn kết khi phải đồng cam cộng khổ hay khi bị dồn vào chân tường.
Cái trò mặc cả trả giá cũng xuất phát từ chính cái điểm yếu cố hữu này khi mỗi ông mỗi bà thậm thụt bán 1 giá. Với bọn Khựa thì quên đi, 1 khi đã vào phường buôn bán của chúng nó thì nhất nhất như 1 luôn. Đố khách nào hay tay buôn nào vào thả lợi tức cá nhân để lũng đoạn đc.
Đúng a dân tàu làm ăn bảo vệ nhau kinh. E mua 4 5 các thể loại hàng hoá của tàu từ qa đến đồ gỗ hay đồ điện tử hơn mười mấy năm nay ít khi bị chênh giá giữa các shop buôn cùng kiểu hàng với nhau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top