[Funland] Khâu trung gian ở ta có qua nhiều vấn đề.

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Một xe tải chở cả chục tấn chứ có chở vài tạ đâu mà nó đội lên quá nhiều như vậy ạ, chứ cứ ntn người trồng không bán được, người mua cũng không mua thì tất cả cùng dắt tay nhau xuống hố chứ tốt đẹp gì đâu :D
1 xe chắc không dưới 20 củ đâu cụ, xăng dầu và phí cầu đường đã già nửa số đó. 1k/kg tiền vận chuyển cộng bốc xếp 2 đầu cộng công hái chắc chi phí 5k đến cửa hàng. Cộng 10k/kg tại vườn là 15k hao hụt hư hỏng 1/3 là 20k người bán lẻ ăn lãi 10k ngày bán 50kg mới được 500k đủ tiền chi phí và cửa hàng. Giá 30k đúng quá còn gì chèn ép ai dễ đâu
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chả rảnh và ham kiếm mấy đồng xèng này. Chứ đưa lên face, hay xin phép mod bán thời vụ giúp quê thì năm được mùa 6k/1kg vải bác e bán ở Thanh Hà, lên đây e bán 15k/1kg các cụ có mua ko? Bao ngon cho các cụ.

E vẫn về tự vặt ăn dần, xe e nếu đi 2 người thì chở khoảng hơn 4 tạ vô tư. Mỗi kg e bán rẻ lãi 9k nhân với 400kg thì được 3,6 củ. Thừa xăng xe. :))

Còn các cụ đừng bảo hỏng hóc, héo => mất mát. E giúp thì e ới về quê, các cụ đặt thì e mới mang lên. Nhà e vụ nào cũng 2 tạ cắp nách mang lên ăn và biếu. Chả hỏng quả nào.
Đây chính là vấn đề của hệ thống phân phối đấy.

Có order cụ mới hái vải. Cụ chỉ chịu rủi ro đối với 1 vài khách bom hàng. Còn hệ thống bán lẻ hiện tại ko làm như vậy nên phải tính cả rủi ro ế hàng vào chi phí.

Thực ra, hàng chục năm trước, hãng máy tính Dell nó đã làm như thế rồi. Nó chỉ sản xuất căn cứ vào các đơn hàng đã fixed.

Ngay cả ô tô xe máy của Toyota và Honda bán ở Việt Nam cũng vậy. Họ nhận tiền cọc rồi 3 tháng sau mới giao xe. Về cơ bản thì 3 tháng đó chưa đủ để nhập vật liệu về sản xuất ra cái xe, nhưng là đủ thời gian để điều chỉnh các đơn đặt hàng nguyên vật liệu.

Cách làm đó giúp giảm rủi ro, lại giảm chi phí thuê kho bãi,v.v... rất nhiều.

Em hiện tại làm nông nghiệp, cũng chỉ bán cho khách quen, và luôn lên kế hoạch sản xuất thấp hơn mức tiêu thụ dự tính. Vả lại, em có kế hoạch tiêu thụ dự phòng (ko có lãi nhưng ko đến nỗi vứt đi như nhiều nông dân khác). Do vậy nên cũng ko ế hàng.

Vậy thì vấn đề cần giải quyết là gì? Là nông dân và thương lái cần phải đi học. Trồng có vài trăm vài ngàn cây vải cây xoài mà phải đi học quản trị kinh doanh thì nghe hơi ngán, nhưng ko còn cách nào khác đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
241
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
30
Phí vận chuyển nội đị VN có đắt, mọi người đang kêu đắt.

Nhưng nếu như lấy giá vận chuyển 1 cont đi Mỹ so với giá chuyển 1 cont Bắc -Nam để so thì khác nào mắng ông tài xế taxi ràng tau đi từ Hà Nội đến Vinh cả mấy trăm km hết có trăm rưởi thôi, mà sao mầy chở tau từ nhà đến bến xe, ngay trong cùng thành phố HN mà cũng đòi tau cả hai trăm thế này.
cụ biết tiền không chứng từ là bao nhiêu không [mai lo}?.?
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
241
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
30
Phí vận chuyển nội đị VN có đắt, mọi người đang kêu đắt.

Nhưng nếu như lấy giá vận chuyển 1 cont đi Mỹ so với giá chuyển 1 cont Bắc -Nam để so thì khác nào mắng ông tài xế taxi ràng tau đi từ Hà Nội đến Vinh cả mấy trăm km hết có trăm rưởi thôi, mà sao mầy chở tau từ nhà đến bến xe, ngay trong cùng thành phố HN mà cũng đòi tau cả hai trăm thế này.
cụ hiểu kĩ vấn đề mới nên tranh luận.
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
241
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
30
Phí vận chuyển nội đị VN có đắt, mọi người đang kêu đắt.

Nhưng nếu như lấy giá vận chuyển 1 cont đi Mỹ so với giá chuyển 1 cont Bắc -Nam để so thì khác nào mắng ông tài xế taxi ràng tau đi từ Hà Nội đến Vinh cả mấy trăm km hết có trăm rưởi thôi, mà sao mầy chở tau từ nhà đến bến xe, ngay trong cùng thành phố HN mà cũng đòi tau cả hai trăm thế này.
11:08 23/05/2021
[IMG alt="darthvader"]https://www.otofun.net/data/avatars/m/467/467380.jpg?1478067130[/IMG]
darthvader
Xe điện


Biển sốOF-467380Ngày cấp bằng2/11/16Số km2,151Động cơ28,019 Mã lựcTuổi44
Niemvuinho nói:
E tin là khi cont này vào nc Mỹ mà để đi quãng 1800km như từ Sg- Hn thì mât thêm 100tr nữa :))
So sánh cước vận tải cont đường biển với cước đường bộ thì em cũng không biết giải thích thế nào .. còn việc chi phí lưu thông nội địa VN cao thì ai cũng phải công nhận, và có 1 số lý do trong đó ai cũng biết nhưng không muốn nói đến
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,992
Động cơ
398,825 Mã lực
Chả nói đâu xa, anh em trên này muốn mua một số công cụ cầm tay mà chả biết mua ở đâu.... Mua trên mạng thì hãi....Ra các khu như chợ Trời hay Hàng Cháo thfi loạn xà ngầu.... Không thấy có chỗ nào uy tín hoặc siêu thị nào chuyên về cái này cả....
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
241
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
30
Cả cái xã hội này nhìn đâu chả có vấn đề chứ riêng gì khâu trung gian, ông đi mua thì muốn mua rẻ vì ông ấy chỉ muốn mua với giá bán tại ruộng + chi phí vận chuyển + cho ông buôn 1 chút lời, mà ông không nghĩ ông bán phải chịu rủi ro nếu nhập sl lớn ko bán được, hàng bị dập nát khi vận chuyển, kho bãi, QLTT, ANTT, môi trường...., ông đi buôn thì muốn bán lãi càng nhiều càng tốt vì buôn mà lãi chả bõ so với rủi ro hoặc gửi lãi ngân hàng thì buôn làm gì? Rồi còn qua khâu của các bà bán lẻ mới tới tay người dùng thì giá chả đội lên. Các bà bán lẻ thì đâu nhập được số lượng lớn mà có giá tốt. Nên mình thấy ở đâu bán rẻ, hợp lý thì mua thôi còn thắc mắc thì lên phương trình bày :))
QLTT, ANTT, môi trường...., đây là vấn đề cần giải quyết cho xh tốt lành.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Vâng cụ, cứ như theo bài báo thì giá xoài ngon loại 1 tại vườn là 10kg/kg thì em không hiểu công xá vận chuyển qua tay kiểu gì để khi tới tay người tiêu dùng giá bị hét lên tới 30k/kg. Em tính đi trợ ít mặc cả nên giờ chủ yếu mua sắm ở siêu thị giá cả nó có sẵn đỡ phải đắn đo :D
Bình thường mợ ạ. Hệ thống vận chuyển, phân phối, chế biến mới chiếm tỷ trọng lớn. Sản phẩm thô tỷ trọng nhỏ là bình thường. Mợ mua xoài mợ ko phải chỉ mua sản phẩm xoài mà đang sử dụng dịch vụ của người bán hàng, phân loại, vận chuyển....v.v
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
44
Trước giờ toàn giải cứu thương lái là chính mà
Dưa hấu em mua vẫn 25k/kg, bán hàng nói dưa SG
Cái trò giải cứu mà không có sự tiếp tay của lều báo thì nó không nát bét thành giải cứu thương lái đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top