- Biển số
- OF-423435
- Ngày cấp bằng
- 19/5/16
- Số km
- 13,008
- Động cơ
- 463,316 Mã lực
KL với người khoáng đạt thường không thích, rề rề, chậm chậm, say rượu nghe thì được, tạm
Cụ làm em pải tìm nghe ạBản thân Khánh Ly cháu không thích, Bản thân TCS cháu cũng không thích.
Thế nhưng album Sơn ca 7 thì lại nghiện, nghe mãi không chán.
Nghe đi nghe lại cả ngày được.
Giọng hát liêu trai quyện với tiếng guitar thùng, trời ơi!
Em thì đọc cái văn của cụ em thấy buồn lônCái giọng nghẹt nghẹt, khàn khàn, bè bè, phèn phẹt, dề dà, già nua, lên gân cho ra vẻ âm u, huyền hoặc, cháu kinh nhất là giọng bà này , nghe chỉ muốn đi ị
đấy là một cách trị táo bón.bác có thể đăng ký bản quyềnCháu giống cụ, nghe con mịa khánh ly hát nhạc Trịnh là muốn đi ỉa
chắc bác không đủ điều kiện đi nghe thanh lam hát like nên bác mới phọt từ mồm ra như vậy hihihiTrong mớ diva này e TL hát nghe tởm nhất, có một thời nghe e ý hát như đang hiếp dâm âm nhạc ấy
thấy tiếng rên đều đều của các mợ quanh năm có thấy bác nào chán đâuXét cho cùng thì nó cũng chỉ đến vậy thôi mà cụ, cái xó làng nên cứ nâng nhau lên thế thôi. Đấy, cụ cứ xem, cách hát thì thế, nhăn nhăn nhó nhó như tiêu chảy cấp, rên rỉ, bấm nhả...nẫu. Cách ứng xử thì chỉ mặt đàn em bảo "láo"...phông bạt như thế thì lấy đâu ra thứ tử tế hử cụ.
thấy tiếng rên đều đều của các mợ quanh năm có thấy bác nào chán đâuXét cho cùng thì nó cũng chỉ đến vậy thôi mà cụ, cái xó làng nên cứ nâng nhau lên thế thôi. Đấy, cụ cứ xem, cách hát thì thế, nhăn nhăn nhó nhó như tiêu chảy cấp, rên rỉ, bấm nhả...nẫu. Cách ứng xử thì chỉ mặt đàn em bảo "láo"...phông bạt như thế thì lấy đâu ra thứ tử tế hử cụ.
Em hỏi khí không phải. Năm nay cụ bao nhiêu xuân ạ?Nhà em thỉnh thoảng khi làm việc thì bật instrumental để volume nhỏ xíu đeo tai nghe lên. Mỗi độ thì lại thay 1 playlist, lúc thì Yanni, lúc thì Chopin, vv...
Hôm nay em nghe playlist mixed vài album của bác Tuấn Trần Mạnh saxphone. Tỉ lệ nhạc Trịnh trong các album của bác ý khá nhiều. Một số bài lâu mới nghe lại thích quá, nhất là những đoạn jazz improvisation (ứng tấu) và những đoạn "thả" rất phê, đâm đi lục lọi cả version hát nữa.
Nhạc Trịnh thì mỗi bài rất nhiều người hát, nhất là những bài nổi tiếng. Nhưng có điều là Khánh Ly bao giờ cũng là cái tên được nhắc đến với một thái độ rất kính cẩn, kiểu -- nếu ko phải được nhìn nhận như version hay nhất thì cũng là một thứ rất kinh điển, một (trong những) chuẩn mực nhạc Trịnh vượt thời gian, không bàn cãi. Những người sau có thể có những người cũng được công nhận là hay, nhưng Khánh Ly sẽ luôn được ưu ái "có một chất riêng không lẫn đi đâu được", kiểu kiểu vậy.
Chắc chắn là có trong top google query suggestion hoặc Google/youtube top search results.
Cơ mà nhà em nghe không nuốt nổi version nào của Khánh Ly Nói gọn là em không hiểu sao lại hay Có một cái gì đó cứ đớ đớ, cứng cứng, khàn khàn mà hơi bẹt ra. Chuyện mỏng thì chắc hát từ thời đĩa than nên bài nào cũng có style mono. Mono chất cổ cổ cũng có cái hay, nhưng ở những bản thu KL nó lại còn xa xa như đang vọng từ đâu ra, đều đều, chầm chậm, kéo dài, giông giống như "tụng" lời bài hát, nghe rất âm u hoặc thậm chí cả sắc thái ai oán, ớn chết được.
Thực ra câu hỏi này ko phải hôm nay mới có, hnay nghĩ ra hỏi thử các cụ thôi. Em biết cái này cực kì thuộc về cảm nhạc/gu cá nhân, chuyện ai thích cái này hơn cái kia ko quan trọng lắm.
Thấy có người bẩu phải có tí tuổi mới "thấm" được "kiểu" của Khánh Ly. Rồi thì phải ngồi quán, phải ngâm cà phê, nhìn xa xăm, phải sống qua thời chơi đĩa than (vinyl) bla bla. Em cũng ko biết có phải thế ko?
Em thì cũng ko quá trẻ, nhưng chắc cũng chưa phải già, như nhiều cụ trên này mới đúng là bô lão nên vác lên OF hỏi cũng được 1 số cụ Các cụ nếu thấy KL hay thì cảm giác khi nghe "hay" như nào ạ? Hoặc 1 bài KL với những người khác, thì KL khác hơn chỗ nào mà người kia ko có. E ko dám nói ai hát Trịnh hay nhất, nhưng bài nào cũng tìm được version của ai đó thích hơn KL
Tả bằng ngôn từ có vẻ khó, mà các cụ cứ tả thôi ạ (kiểu mấy mẹ bên WTT tả lên đỉnh thế nào chi tiết sống động như hentai giỏi phết). Hay là em giống kiểu ko tài nào hiểu nổi mấy con tranh đấu giá cả triệu đô
Thế à cụ, lại có người baỏ e là nho giáo,e cũng không rõ lắmHồi e còn ở nhật, cả khu ký túc 30 p nà có 6 Việt và 2 nhật ở, 1 năm phải dọn vs cây cối xung quanh 2 lần. Hôm đấy bọn e đang dọn, p e ở trên t 2 bật bài này, cả bọn đang dọn ở dưới tự nhiên ngồi thừ ng ra mất mấy phút, ai cũng nhìn về xa xăm! Nhạc Trịnh thiên về phật giáo, nếu mà ko có khánh ly thì chắc chưa có dòng nhạc Trịnh như bây giờ!
nhạc Trịnh thiên về Phật giáo, nhg e lại thich Vũ thành an và Ngô thuỵ miên hơnThế à cụ, lại có người baỏ e là nho giáo,e cũng không rõ lắm
Đúng chủ nào tớ nấyLão sếp cũ của cháu cũng đua đòi nghe Khánh ly ra vẻ sành điệu thưởng nhạc Trịnh (kiểu thấy người khác bảo hay thì cũng a dua), cháu ngứa mồm chê bai cái giọng khèn khẹt bèn bẹt của bả, lão sếp thấy có lý nên cũng éo nghe nữa
Hai thằng như nhau.Lão sếp cũ của cháu cũng đua đòi nghe Khánh ly ra vẻ sành điệu thưởng nhạc Trịnh (kiểu thấy người khác bảo hay thì cũng a dua), cháu ngứa mồm chê bai cái giọng khèn khẹt bèn bẹt của bả, lão sếp thấy có lý nên cũng éo nghe nữa
Ngoài chuyện tâng bốc ca ngợi nọ kia, cá nhân em cũng thích nghe Khánh Ly hát nhạc Trịnh Công Sơn. Không lý giải nổi, nhưng cảm xúc thì thật. Giống như nghe Trịnh Công Sơn hát "Như một lời chia tay", chỉ có ông ấy hát em mới thấy hay.Cụ chủ đừng nghe KL bằng máy nhà, khi nào cụ về quê, đêm yên tĩnh, nhờ đội hàng xóm mở cho nghe. Lúc bấy giờ mới thấm.
Các cụ có nhớ văn tả hoặc các bài hát miền Nam: Quán ngoại ô, đêm khuya, đèn vàng hắt hiu... tiếng hát KL não nề....
cụ nghe hát nhưng không nghe hồn cốt của bài hát mà nghe kỹ thuật chơi nhạc nên thấy thế, ấy là em đồ vậy,Nhà em thỉnh thoảng khi làm việc thì bật instrumental để volume nhỏ xíu đeo tai nghe lên. Mỗi độ thì lại thay 1 playlist, lúc thì Yanni, lúc thì Chopin, vv...
Hôm nay em nghe playlist mixed vài album của bác Tuấn Trần Mạnh saxphone. Tỉ lệ nhạc Trịnh trong các album của bác ý khá nhiều. Một số bài lâu mới nghe lại thích quá, nhất là những đoạn jazz improvisation (ứng tấu) và những đoạn "thả" rất phê, đâm đi lục lọi cả version hát nữa.
Nhạc Trịnh thì mỗi bài rất nhiều người hát, nhất là những bài nổi tiếng. Nhưng có điều là Khánh Ly bao giờ cũng là cái tên được nhắc đến với một thái độ rất kính cẩn, kiểu -- nếu ko phải được nhìn nhận như version hay nhất thì cũng là một thứ rất kinh điển, một (trong những) chuẩn mực nhạc Trịnh vượt thời gian, không bàn cãi. Những người sau có thể có những người cũng được công nhận là hay, nhưng Khánh Ly sẽ luôn được ưu ái "có một chất riêng không lẫn đi đâu được", kiểu kiểu vậy.
Chắc chắn là có trong top google query suggestion hoặc Google/youtube top search results.
Cơ mà nhà em nghe không nuốt nổi version nào của Khánh Ly Nói gọn là em không hiểu sao lại hay Có một cái gì đó cứ đớ đớ, cứng cứng, khàn khàn mà hơi bẹt ra. Chuyện mỏng thì chắc hát từ thời đĩa than nên bài nào cũng có style mono. Mono chất cổ cổ cũng có cái hay, nhưng ở những bản thu KL nó lại còn xa xa như đang vọng từ đâu ra, đều đều, chầm chậm, kéo dài, giông giống như "tụng" lời bài hát, nghe rất âm u hoặc thậm chí cả sắc thái ai oán, ớn chết được.
Thực ra câu hỏi này ko phải hôm nay mới có, hnay nghĩ ra hỏi thử các cụ thôi. Em biết cái này cực kì thuộc về cảm nhạc/gu cá nhân, chuyện ai thích cái này hơn cái kia ko quan trọng lắm.
Thấy có người bẩu phải có tí tuổi mới "thấm" được "kiểu" của Khánh Ly. Rồi thì phải ngồi quán, phải ngâm cà phê, nhìn xa xăm, phải sống qua thời chơi đĩa than (vinyl) bla bla. Em cũng ko biết có phải thế ko?
Em thì cũng ko quá trẻ, nhưng chắc cũng chưa phải già, như nhiều cụ trên này mới đúng là bô lão nên vác lên OF hỏi cũng được 1 số cụ Các cụ nếu thấy KL hay thì cảm giác khi nghe "hay" như nào ạ? Hoặc 1 bài KL với những người khác, thì KL khác hơn chỗ nào mà người kia ko có. E ko dám nói ai hát Trịnh hay nhất, nhưng bài nào cũng tìm được version của ai đó thích hơn KL
Tả bằng ngôn từ có vẻ khó, mà các cụ cứ tả thôi ạ (kiểu mấy mẹ bên WTT tả lên đỉnh thế nào chi tiết sống động như hentai giỏi phết). Hay là em giống kiểu ko tài nào hiểu nổi mấy con tranh đấu giá cả triệu đô
Em cũng chưa thấy ai qua được Khánh Ly khí hát nhạc Trịnh, với tất cả các bài hát.Nhạc của TCS chủ yếu là thứ nhạc triết lý, có cả hơi huớng Phật giáo ở trong nội dung. Truyền tải rất rõ và thể hiện nhân sinh quan riêng của ông, một con người tài hoa nhưng lăn lộn và thăng trầm suốt cuộc đời - Lãng tử và cô độc.
Những bài hát như sự khoắc khoải, nuối tiếc và hoài vọng về những mối tình, về cuộc đời ông. Như mệt mỏi với cuộc sống này.
Giọng ca của Khánh Ly trong và cao nhưng lại khàn khàn. Rất thong thả, u buồn và cô độc nhưng lại mạnh mẽ. Truyền tải gần như đầy đủ nhất tinh thần ca khúc của Trịnh.
Buổi đêm thanh vắng, bật KL lên, ngồi ban công châm điếu thuốc nghe giọng hát liêu trai trên nền ghita thấy gai hết cả người. Nhất là những hôm tâm trạng.
Nói chung, cảm giác giọng ca Kl sinh ra để hát nhạc Trịnh. Và Trịnh viết là để dành cho KL hát
Em xin hết