Thế này thì khó đây, cụ tỉnh đấy, cụ mà ký khống vào đấy là toi ngay, không biết nó sẽ quy kết cụ vào lỗi gì, nhỡ nó ghi lỗi 20 triệu cộng giam bằng 2 tháng thì thiệt hại to. Cộng thiệt hại cho cá nhân cụ cực kỳ lớn vì bảo hiểm chỉ lo đền bù cho xe cụ mua bh nhưng cá nhân cụ phải chịu các khoản chi phí nếu biên kia kiện cụ: chi phí kiện tụng, phí phạt hành chính lỗi đã nhận, các chi phí khác chưa kể time phát sinh đi hầu kiện chúng nó... Nếu ko có cam thì để phân định ai đi sai là không thể: xe tải chuyển làn sang phải trước hay cụ chủ chuyển làn sang trái trước không thể dựa vào lời khai của lái xe mà phải có nhân chứng hoặc video. Ở đây cả 2 đều không có thì tốt nhất thương lượng 2 bên tự hòa giải để lấy xe về cam kết không kiện nhau sau đó mới làm việc với xxx để lấy xe, chứ đi làm việc với xxx trước thì nó cứ bắt 1 bên nhận lỗi để được việc cho chúng nó sau đó nó sẽ cò quay các kiểu thì thiệt hại còn nhiều hơn
Tuy nhiên bên bảo hiểm dân sự chỉ bồi thường khi có bên nào đó sai: do đó lại phụ thuộc vào phân định đúng sai của xxx
Bảo hiểm dân sự bồi thường như thế nào?
Nhà bảo hiểm không thể chi trả theo sự dàn xếp của 2 bên mà phải có đối tượng phân rõ trách nhiệm ai gây ra lỗi cho ai để biết bảo hiểm bên nào phải trả tiến cho những thiệt hại đã xảy ra. Đó là cảnh sát giao thông. Căn cứ theo biên bản này nhà bảo hiểm phải chi trả.
Ở đây có 2 loại bảo hiểm:
1. Bảo hiểm vật chất xe: xe cụ chủ bị hỏng thì bảo hiểm này lo, bảo hiểm này không bảo hiểm cho xe địch thủ
2. Bảo hiểm dân sự (400k/năm): các thiệt hại do cá nhân cụ phải chịu do nhận sai thì được bảo hiểm trả thay cho bên thứ 3. Tối đa 70 triệu/vụ
Nên chung quy nếu cụ nhận lỗi thì 2 bảo hiểm này lo hết cho cụ trừ trường hợp chi phí vượt quá số tiền bảo hiểm thì cá nhân cụ phải chịu thêm
---> Trường hợp cụ chủ nhận sai toàn bộ:
- Bên bảo hiểm xe sẽ lo đền bù xe cụ chủ hỏng
- Bên bảo hiểm dân sự sẽ đền bù xe địch bị hỏng: trong giới hạn 70 triệu, quá số này thì cá nhân phải bù vào
- Cá nhân cụ chủ phải chịu phí phạt hành chính cho lỗi đã thừa nhận: ở trên xxx gợi ý là 8 triệu
---> Nếu không ai nhận sai và 2 bên hòa giải thì bảo hiểm dân sự không có vai trò gì ở đây mà chỉ có bảo hiểm vật chất xe nhà ai sẽ sửa cho nhà đó. Tuy nhiên do bên xe tải kia không mua bảo hiểm này nên họ sẽ không chịu hòa và cố ép cụ chủ nhận sai để họ được hưởng bảo hiểm, chứ hòa thì họ phải tự chi tiền sửa xe mất rùi
Khó, quá khó... để hòa giải. Còn nhận sai thì cụ mất 8 củ tiền phạt hành chính cộng các chi phí nếu quá số tiền bảo hiểm. Cụ chọn phương án nào
Hôm qua e lên làm việc với xxx rồi .Họ khuyên e nhận sai để được làm bảo hiểm . Và quan niệm của e là muốn hòa giải .ko truy cứu đòi bồi thường bên kia . Và nhận lấy xe về tự sửa chữa ( tất nhiên là về bh làm ) Nhưng khi e nhận lỗi thì xxx vin cho e vào lỗi vượt phải ...( Trong khi trong bản tuong trình e ghi rõ đường có 2 làn đường và e chuyển làn đi lên chứ ko vượt ) Nhưng họ cứ ghi vượt phải đi lên . Sau khi e đã viết đơn bãi nải ko yêu cầu bên kia bồi thường thì xxx bảo e ký vào 1 tờ giấy trắng .và viết tôi đồng ý abc ... khi e hỏi giấy gì thì bảo e cứ ký để sau sếp họ duyệt và cho e lỗi phù hợp .khi e hỏi thẳng là phạt e lỗi gì ? khoảng bao nhiêu ? thì xxx nói lỗi e ít thôi .khoảng 7-8tr ...ặc ..nghe thấy thế e gạch và xóa luôn lời nhận xét trên 2 tờ khai trước đi ...xxx quát ầm lên và đuổi e về . Tổ sư .e là nguoi bị hại mà còn quay e .chán cho xh này quá các bác ah .