Đầu tiên phải chúc cụ thoát nạn đã, xe lộn mấy vòng và lại bị ben đâm vào chỗ lái mà cụ không sao thì cũng là may mắn lắm. Mình đúng hoàn toàn mà sau đó ngồi xe lăn thì cũng chẳng thèm !.
Sau đó là xe cụ lại có bảo hiểm. Trong nghị định 171 có cho phép vượt làn bên phải, cụ phải bám cái đó, tiếp đó là xe cụ đã vượt được mũi xe lên rồi xe ben mới đánh lái, đó là những điểm lợi thế của phía cụ.
Nhưng nói riêng về mặt an toàn, vượt phải cho dù khác làn vẫn luôn luôn tiềm ẩn nguy hiểm hơn vượt bên trái, bởi vì:
- Làn phải hay gặp xe máy, các xe thô sơ hoặc các xe đi chậm.
- Xe đi làn trái, mỗi khi có biến là luôn có xu hướng tạt vào bên phải.
- Khi lái xe, các lái xe luôn có xu hướng cảnh giác bên trái hơn bên phải vì làn bên trái là các xe chạy nhanh hơn, nhiều xe vượt bên trái hơn.
Bơi vậy mỗi khi vượt, em vẫn xin vượt trái trứoc, ko được mới chuyển làn vượt bên phải. Và vượt là phải dứt khoát, ko đi // với bọn tải hoặc ben..