[ATGT] Khẩn cấp .xin tư vấn tai nạn gt .

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
855
Động cơ
379,660 Mã lực
Cụ cứng lên cho cháu! cụ làm đơn khiếu nại đòi bồi thường các kiểu cho cháu. Cụ đúng rồi. Xe tải chuyển làn không quan sát. Công an nó chỉ nắn thằng mềm thôi. cứng là nó buông. Tuy nhiên cần cân nhắc vấn đề bải hiểm nhé. Mình đúng là nó không đền đâu. Cụ nên thỏa thuận chỗ bảo hiểm
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đầu tiên phải chúc cụ thoát nạn đã, xe lộn mấy vòng và lại bị ben đâm vào chỗ lái mà cụ không sao thì cũng là may mắn lắm. Mình đúng hoàn toàn mà sau đó ngồi xe lăn thì cũng chẳng thèm !.
Sau đó là xe cụ lại có bảo hiểm. Trong nghị định 171 có cho phép vượt làn bên phải, cụ phải bám cái đó, tiếp đó là xe cụ đã vượt được mũi xe lên rồi xe ben mới đánh lái, đó là những điểm lợi thế của phía cụ.

Nhưng nói riêng về mặt an toàn, vượt phải cho dù khác làn vẫn luôn luôn tiềm ẩn nguy hiểm hơn vượt bên trái, bởi vì:
- Làn phải hay gặp xe máy, các xe thô sơ hoặc các xe đi chậm.
- Xe đi làn trái, mỗi khi có biến là luôn có xu hướng tạt vào bên phải.
- Khi lái xe, các lái xe luôn có xu hướng cảnh giác bên trái hơn bên phải vì làn bên trái là các xe chạy nhanh hơn, nhiều xe vượt bên trái hơn.
Bơi vậy mỗi khi vượt, em vẫn xin vượt trái trứoc, ko được mới chuyển làn vượt bên phải. Và vượt là phải dứt khoát, ko đi // với bọn tải hoặc ben..
Thú thực với các bác, các bác có nhiều thớt nói rằng "chuyển làn sang bên phải rồi đi nhanh hơn bên trái " là ko phạm luật ==> ko bị phạt. Nói cho nhanh là VƯỢT PHẢI.
Tôi ko comment gì về vụ phạt hay không. Nhưng rõ ràng các bác chỉ quan tâm tới việc có bị phạt hay không, mà ít để ý đến an toàn khi VƯỢT PHẢI.

Vì thế, bác chủ thớt bị 1 vụ như vậy, các lái xe cũng nên rút kinh nghiệm để vượt cho nó an toàn.
Tôi thì hầu như không VƯỢT PHẢI.
Tất nhiên, vớ phải thằng cứ bò ra đường với 25-30kmh, thì mãi rồi mình cũng phải VƯỢT PHẢI thôi. Nhưng cực hạn chế và an toàn: Cách thật xa xe địch, còi đèn loạn lên....

Chia sẻ với bác [@ThanhTungTB;73474] . May là bác ko sao, và có Bảo hiểm, vậy là an toàn rồi.
 

khanhtg

Xe buýt
Biển số
OF-354577
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
509
Động cơ
268,710 Mã lực
Có camera hành trình ko cụ chủ.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Vâng .e xin chân thành cảm ơn những chia sẻ và động viên của các bác .
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,662
Động cơ
436,410 Mã lực
Tuổi
55
Nếu cụ có bảo hiểm, xe tải không bị hư hỏng thì nhận sai để làm bảo hiểm cho dễ.
 

dkth

Xe hơi
Biển số
OF-48181
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
179
Động cơ
460,960 Mã lực
ủn cho cụ, em hóng tiếp
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,516
Động cơ
390,088 Mã lực
Chúc mừng cụ đã thoát nạn!!!!
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ phương án ít thiệt hại nhất cho 2 bên là tự thỏa thuận xe ai hỏng người đó tự sửa (có bảo hiểm thì lo gì), chứ ai cũng khăng khăng mình đúng thì chỉ thiệt thân: tốn phí lưu kho, tiền thuê luật sư, tiền đút lót xxx, mất time kiện tụng... Hành trình tìm ra công lý nó gian nan và tốn kém lắm, trừ trường hợp bất đắc dĩ không còn cách nào khác thì mới nên kiện cáo nhau. Cụ đã đọc vụ xe công đâm chết 5 người ngày 31/5/2015 chưa, người nhà có người bị đâm chết còn tha thứ và không kiện cáo gì lái xe công (Người theo đạo Phật có khác, lòng khoan dung vô điều kiện)
Vâng .e xin ghi nhận lời khuyên của bác .
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Chả hiểu các cụ kiểu gì mà mình đúng đi xúi nhận sai, tính cua trong lỗ để ăn đền của bảo hiểm chắc? Thế tiền đóng bảo hiểm không lẽ vứt đi! Tất nhiên đây là bài học với cụ chủ thớt và mọi người, nhưng giờ tư vấn cho cụ chủ mới quan trọng.
Em xin hỏi cụ chủ là lái xe tải đã gọi cho chủ xe chưa (thường lái xe hay hổ báo và ko gọi). Cụ nên nói cứng với bên xe tải "xe tôi xe nhà, đi chơi là chính, thích gì thì chiều". Xe họ cần kinh doanh, đặc biệt nếu đang có hàng trong thùng thì chưa kể thiệt hại khác, 3 ngày là toi bộ lốp. Hiện tại cơ quan chức năng mới chỉ làm thủ tục chứ chưa can thiệp. Bám chắc luật nhờ công an làm bình vôi phán mình đúng nhưng 2 bên tự giải quyết (đừng đưa tiền cho công an, xong việc cụ thích mời nước thì tùy). Sau khi bên xe tải biết họ sai (sau khi công an phán), cụ gọi bảo hiểm và xưởng để bên xe tải họ tự làm việc 3 bên.
Kinh nghiệm cà ngu ý của em là vậy ạ!chúc mừng cụ không bị sao về sức khỏe!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vụ này cụ nên ủy quyền và phối hợp với Bảo hiểm của cụ làm. Vì nếu lỗi sai hoàn toàn do cụ thì BH của cụ sẽ phải đền 100% bằng tiền túi của họ cho cụ, còn nếu họ làm việc được với xxx lỗi do bên kia thì họ có quyền đòi bên kia bồi thường để lấy tiền đó bồi thường cho cụ. À nhưng lưu ý là tránh những lỗi bị miễn trừ theo HĐBH đấy nhé.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Trường hợp cụ chủ e nghĩ mệt rùi vì cụ bảo bên kia làm ăn và có quan hệ, trừ khi cụ có camera hành trình. Xe khách của cô ruột e, dừng đèn đỏ bị xe tải trước lùi vào, sửa mất 15 củ. Vậy mà xxx giải quyết, thật lòng ai có quan hệ hơn thì thắng. Đó là cô e cũng quan hệ kha khá, và xe có bảo hiểm, bảo thẳng miễn sao giải quyết được để làm bảo hiểm, bên kia đền bao nhiêu biếu xxx hết, mà còn lằng nhằng. Cụ thử phương án này xem, miễn sao bảo hiểm bồi thường và làm lại xe cho cụ e thấy đã quá tốt rùi. Chia buồn với cụ, đúng là tai bay vạ gió. Cụ nên suy nghĩ đơn giản và tích cực: bị như vậy người ko sao là quá may mắn rùi. Coi như của đi thay người thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cụ chủ nên làm việc với nhân viên bảo hiểm thật sâu sát. Thường thì nhân viên BH cũng rất rõ các tình huống tai nạn nên họ sẽ có cách sao cho 2 bên cùng đõ thiệt hại nhất.
 

oojimioo

Xe điện
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
2,106
Động cơ
500,059 Mã lực
E ủn lên giúp cụ tìm đc cao nhân, về vấn đề này để tư vấn thì cần xem lại và nắm rõ luật mới nên tư vấn, cụ đúng thì nên theo đuổi đến cùng, cụ nhận sai xxx sẽ cò quay cụ ngay, có khi bọn kia còn bắt đền ngược cụ, e phản đối cụ nào bàn lùi
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,427
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Theo em thì cụ không hòa giải với bên kia. Cụ cứ đòi bảo hiểm và ủy quyền cho bảo hiểm đòi bên kia
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Chả hiểu các cụ kiểu gì mà mình đúng đi xúi nhận sai, tính cua trong lỗ để ăn đền của bảo hiểm chắc? Thế tiền đóng bảo hiểm không lẽ vứt đi! Tất nhiên đây là bài học với cụ chủ thớt và mọi người, nhưng giờ tư vấn cho cụ chủ mới quan trọng.
Em xin hỏi cụ chủ là lái xe tải đã gọi cho chủ xe chưa (thường lái xe hay hổ báo và ko gọi). Cụ nên nói cứng với bên xe tải "xe tôi xe nhà, đi chơi là chính, thích gì thì chiều". Xe họ cần kinh doanh, đặc biệt nếu đang có hàng trong thùng thì chưa kể thiệt hại khác, 3 ngày là toi bộ lốp. Hiện tại cơ quan chức năng mới chỉ làm thủ tục chứ chưa can thiệp. Bám chắc luật nhờ công an làm bình vôi phán mình đúng nhưng 2 bên tự giải quyết (đừng đưa tiền cho công an, xong việc cụ thích mời nước thì tùy). Sau khi bên xe tải biết họ sai (sau khi công an phán), cụ gọi bảo hiểm và xưởng để bên xe tải họ tự làm việc 3 bên.
Kinh nghiệm cà ngu ý của em là vậy ạ!chúc mừng cụ không bị sao về sức khỏe!
E xin cảm ơn ý của bác . và e xin nói rõ hơn cho bác hiểu là xe e cũng là xe cty . e cũng là lái thuê thôi . sau khi bị tai nạn e báo cty và báo bảo hiểm ngay . Còn xe họ là của tập đoàn hữu trí .quan hệ rất rộng với công an . họ cũng lập tức có mặt sau khi xay ra tai nạn . Và thái độ của họ là thách thức và ko chịu đền bù dù 1 xu ..Bây giờ bảo hiểm bên cty e đang làm viẹc với xxx ah .Xe họ ko có bh ah .Cảm ơn các bác đã quan tâm bài .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Theo em thì cụ không hòa giải với bên kia. Cụ cứ đòi bảo hiểm và ủy quyền cho bảo hiểm đòi bên kia
Vâng bảo hiểm bên e có mặt và vào cuộc ngay tại hiện trường ah .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
E ủn lên giúp cụ tìm đc cao nhân, về vấn đề này để tư vấn thì cần xem lại và nắm rõ luật mới nên tư vấn, cụ đúng thì nên theo đuổi đến cùng, cụ nhận sai xxx sẽ cò quay cụ ngay, có khi bọn kia còn bắt đền ngược cụ, e phản đối cụ nào bàn lùi
Vâng .bác nói rất đúng suy nghĩ của e ah .cảm on bác nhìu .
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Vâng bảo hiểm bên e có mặt và vào cuộc ngay tại hiện trường ah .
Tôi thực sự ko rõ vai trò của Bảo hiểm trong vụ này. Bác nào biết, giải thích giùm.
Giả sử Địch sai: Bảo hiểm sẽ bảo: Đấy nhá, ông gọi thằng bảo hiểm kia nó đền cho, thiếu thì bắt đền xe địch.
Giả sử bác sai: Cái này thì dễ rồi.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Tôi thực sự ko rõ vai trò của Bảo hiểm trong vụ này. Bác nào biết, giải thích giùm.
Giả sử Địch sai: Bảo hiểm sẽ bảo: Đấy nhá, ông gọi thằng bảo hiểm kia nó đền cho, thiếu thì bắt đền xe địch.
Giả sử bác sai: Cái này thì dễ rồi.
E nói gọn thế này cho bác hiểu . Khi ta mua bảo hiểm thì trong hợp đồng bảo hiểm sẽ ghi rõ những điều kiện ta được hưởng và tỷ lệ % đền bù nếu xe ta bị thiệt hại . Cụ thể là bảo hiểm sẽ phải đền bù hư hỏng xe cho ta khi ta bị va chạm hay mất mát ...Vì thế khi xảy ra va chạm tranh chấp thì bảo hiểm sẽ là đại diện cho ta để làm việc với xxx để tìm nguyên nhân xảy ra tai nạn . Để đỡ phải chi phí đền bù cho ta bh sẽ phải bảo vệ cho ta đúng .để kẻ kia sai .và kẻ sai sẽ phải đền ta thay cho bh . Nhưng đúng hay sai lại do xxx cầm cân nẩy mực . Khi ta sai bh sẽ phải đền bù chi trả chi phí sửa chữa . Còn nếu ta đúng thì xxx sẽ yêu cầu bên kia đền ta .nói thế bác hiểu ko . Đại loại ta là nguoi nuôi bh . và bh phải chăm lo cho ta khi ta bị nạn . để đỡ phải đền thì họ muốn bên sai đền mình .vì thế họ phải lo cho mình ấy bác .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top