[Thảo luận] Khẩn cấp , bị bắn tốc độ ở TB .

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Cụ thích hiểu 1 cách máy móc là chuyện của cụ, qua những bài em đọc của cụ đã thấy rõ điều đó rồi. Tuy nhiên, có thể thấy rõ đây chính là điểm hạn chế của luật. Rõ ràng là nếu như cụ đi từ đầu con đường nơi có biển 420 thì chả nói làm gì nhưng nếu như cụ đi ra từ đường nhánh như trường hợp của cụ chủ thớt mà không có biển thông báo hạn chế tốc độ và đường đó cụ không quen thuộc thì làm sao mà cụ biết được. Chỉ cần cụ đi đường 1 thôi thì nhiều đoạn hoang vắng lắm nhưng nếu chưa có biển 421 thì đương nhiên nó vẫn đang ở trong khu đông dân cư. Lúc đó mà cụ rẽ từ đường nhánh ra lại không có biển hạn chế tốc độ thì em không tin cụ sẽ chạy 50 km/h. Thế nên ý của em ở đây là nên có biển hạn chế tốc độ lặp lại ở những nút giao cắt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tuân thủ luật giao thông thì có gì là sai. Cái gì chưa đúng, chưa chuẩn thì mình nên góp ý chứ cứ ngậm miệng chạy theo và ngậm ngùi bị phạt oan thì chẳng có gì là hay cả.
Nếu trong trường hợp đường nhánh như cụ đề cập thì bản thân đường nhánh đó sẽ phải có biển 420 ở đoạt bắt đầu vào "trong khu vực đông dân" (trừ phi rơi vào trường hợp "ngã tam"). Nếu cụ di chuyển trên đường nhánh đó, có biển "giao nhau" (ý là không phải "ngã tam") thì cụ đã phải nhìn thấy biển 420 đó rồi, và khi đến giao với "đường chính" thì "đường chính" đó không cần phải biển nhắc lại nữa.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Nếu trong trường hợp đường nhánh như cụ đề cập thì bản thân đường nhánh đó sẽ phải có biển 420 ở đoạt bắt đầu vào "trong khu vực đông dân" (trừ phi rơi vào trường hợp "ngã tam"). Nếu cụ di chuyển trên đường nhánh đó, có biển "giao nhau" (ý là không phải "ngã tam") thì cụ đã phải nhìn thấy biển 420 đó rồi, và khi đến giao với "đường chính" thì "đường chính" đó không cần phải biển nhắc lại nữa.
Đầu bài cụ chủ thớt đã nói bị cạp nong ở TB khi cụ ấy đi từ đường nhánh ra nhưng không có biển báo nào cho cụ ấy biết là cụ ấy đi vào KĐDC. Chính vì thế mới có chuyện để bàn cụ ạ.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Em chỉ muốn nhấn mạnh rằng: biển khu đông dân cư là áp dụng cho 1 khu vực chứ không chỉ là 1 cung đường, bởi vậy khi đã quy định đó là khu đông dân cư thì đương nhiên các con đường, ngã rẽ nằm trong khu vực đó ko cần phải cắm biển (ở nước ngoài có biển Zone để ko phải nhắc lại biển). Nếu đúng luật thì các ngả đi vào khu vực đó đều phải đóng biển khu ĐDC. Chuyện GTCC không cắm đủ biển là lỗi của GTCC, mà chuyện ở ta biển thiếu, biển ko chuẩn thì nó quá nhiều. Ví dụ như cả khu vực nội thành HN có thể coi là 1 khu đông dân cư, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều con đường nhánh, đường tắt, đường làng.. dẫn vào HN mà không hề thấy biển, đó là vấn đề khác, còn ở đây em chỉ nói: ko ai lại phải cắm nhắc lại biển khu đông dân cư khi qua các ngã 3, ngã 4. Nếu làm như cụ nói thì ở HN không biết sẽ phải cắm bao nhiêu cái biển ? Đôi khi cũng có những con đường kiểu dân sinh, đường mới mà họ chưa kịp cắm biển thì biết làm sao? Quốc lộ đôi khi còn gặp cảnh như vậy huống hồ các đường nhánh.
Là tài xế thì đôi khi phải tinh ý. Ví dụ rẽ từ đường nhánh ra ở một khu lạ là em bao giờ cũng phải nhìn các xe đi đứng thế nào, nhìn mật độ giao thông, đôi khi phải chạy rùa bò ở chỗ cho chạy 80. Có lần em đi từ Lý nhân ra đưòng 1 đoạn Phủ lý để về HN, cũng nghĩ rẽ ra là đi >50 , nhưng thấy các xe rùa bò là phải giảm ga ngay !
Đầu óc của cụ bị ám với cái biển 420 rồi. Có ai nói phải cắm lại cái biển đó đâu vì chuyện biển 420 chỉ cắm khi bắt đầu vào KĐ DC và biển 421 chỉ cắm báo hiệu hết KĐ DC. Tuy nhiên, nếu cần thiết thì còn có thể có biển báo khác cho người dân đi đúng luật. Đó là ý em muốn nói và đã nói trong post trước rồi mà cụ cứ lặp lại biển 420 mãi. Còn đương nhiên như ở Hà Nội thì dù không có cái biển nhấp nhô đó đương nhiên là em vẫn biết các quận nội thành là khu vực nội thị, nhưng ra ngoại thành thì em chịu nếu không có biển 420, 421 hay mấy cái biển giới hạn tốc độ. Như hôm rồi đi Kim Sơn lúc rẽ ra đường 10 thấy mấy xe biển 35 rùa bò thì em cũng phải rùa bò thôi. Nhưng thực sự cả đoạn đường đó về tới Kim Sơn chả thấy cái biển 420, 421 nào, cũng chả thấy biển báo nào về tốc độ. Thực sự chả biết đi như thế nào vì đường nhiều đoạn thoáng và vắng mà cứ phải bò.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu óc của cụ bị ám với cái biển 420 rồi. Có ai nói phải cắm lại cái biển đó đâu vì chuyện biển 420 chỉ cắm khi bắt đầu vào KĐ DC và biển 421 chỉ cắm báo hiệu hết KĐ DC. Tuy nhiên, nếu cần thiết thì còn có thể có biển báo khác cho người dân đi đúng luật. Đó là ý em muốn nói và đã nói trong post trước rồi mà cụ cứ lặp lại biển 420 mãi. Còn đương nhiên như ở Hà Nội thì dù không có cái biển nhấp nhô đó đương nhiên là em vẫn biết các quận nội thành là khu vực nội thị, nhưng ra ngoại thành thì em chịu nếu không có biển 420, 421 hay mấy cái biển giới hạn tốc độ. Như hôm rồi đi Kim Sơn lúc rẽ ra đường 10 thấy mấy xe biển 35 rùa bò thì em cũng phải rùa bò thôi. Nhưng thực sự cả đoạn đường đó về tới Kim Sơn chả thấy cái biển 420, 421 nào, cũng chả thấy biển báo nào về tốc độ. Thực sự chả biết đi như thế nào vì đường nhiều đoạn thoáng và vắng mà cứ phải bò.
Sao phải mất thời gian về vụ này thế cụ. Biển nhấp nhô thì có tác dụng cả một khu vực, vậy nên ko cần nhắc lại. Tuy nhiên các lối dẫn vào khu vực đó cũng đều cần biển nhấp nhô (trừ các lối mòn, lối dân sinh..). Vậy thôi, ta nên biết để hành xử cho hợp lý.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Chỉ một vấn đề đơn giản là nếu QL mà chạy qua khu đông dân cư thì sơn màu kẻ đường khác đi mà chúng nó ko làm, chạy ngoài đường lăm lúc giật mềnh khi thấy biển hết khu đông dân cư.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Sao phải mất thời gian về vụ này thế cụ. Biển nhấp nhô thì có tác dụng cả một khu vực, vậy nên ko cần nhắc lại. Tuy nhiên các lối dẫn vào khu vực đó cũng đều cần biển nhấp nhô (trừ các lối mòn, lối dân sinh..). Vậy thôi, ta nên biết để hành xử cho hợp lý.
Cụ đang thảo luận với em mà cụ cứ nói đâu đâu ấy. Như trường hợp cụ chủ thớt bị cạp nong chính vì không có biển ở đường nhánh. Hôm em đi Kim Sơn cũng không có biển lúc rẽ ra đường 10 nhưng xe biển 35 còn đi chậm thì cụ nói em nên đi như thế nào ạ? Chứ nếu như có hết các biển thì còn gì để mà bàn luận nữa. Cũng chính vì biển 420 không phải cắm lặp lại nên em mới bàn chuyện nên chăng phải có biển kiểu gì đó: báo đường ngang thuộc khu vực ĐDC hay rẽ ra có biển hạn chế tốc độ trên đường ngang chẳng hạn.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
E lấy trong luật ra bác ah , cop y hệt ra và mang nộp theo đơn kiến nghị bác ah .
Cụ vui lòng trích dẫn điều khoản cụ thể. Em tìm hết Luật GTĐB2008, QC41 ko thấy đoạn nào nói như thế. Em nghĩ cụ chỉ có thể thực sự thắng khi chứng minh rằng cụ đã đi vào khu vực bị bắn tốc độ đó từ 1 nhánh đường bộ ngoài khu dân cư mà ko hề gặp biển 420 cho đến khi bị bắn tốc độ. Còn lý luận rằng biển 420 phải cắm nhắc lại ở các giao cắt đường bộ là ko ổn, ko có cơ sở pháp lý.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cụ vui lòng trích dẫn điều khoản cụ thể. Em tìm hết Luật GTĐB2008, QC41 ko thấy đoạn nào nói như thế. Em nghĩ cụ chỉ có thể thực sự thắng khi chứng minh rằng cụ đã đi vào khu vực bị bắn tốc độ đó từ 1 nhánh đường bộ ngoài khu dân cư mà ko hề gặp biển 420 cho đến khi bị bắn tốc độ. Còn lý luận rằng biển 420 phải cắm nhắc lại ở các giao cắt đường bộ là ko ổn, ko có cơ sở pháp lý.
E nói thật voi bác là e vào google gõ , và nó ra 1 loạt như thế , trong đó fần e cop nguyên văn lời dẫn như thế ra , và kèm theo trên xe e có camera hành trình chứng minh e đi từ đường nhánh ra .Mà sao bác nói là ko có cơ sở fáp lý , thế có quy định nào nói là biển nhấp nhô ko cần cắm lại ko ah ??
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,051
Động cơ
569,519 Mã lực
Biển báo là quy định của mình nó chưa rõ ràng, kỹ càng thành ra mới có chuyện nhập nhằng, bắt lỗi của xxx để "chén". Cứ xem cái video của nước ngoài kìa kìa, xxx họ chỉ nhắc nhở, cặn dặn và cho đi luôn, đấy mới là " văn hóa giao thông". Thử hỏi khi ta phát động văn hóa giao thông thì cũng nên phát động cả trong lực lượng chức năng nữa. Tụi nào ngổ ngáo, coi trời bằng vung, đi lỗi thì phạt bủa mựa nó đi, còn ai nhẹ nhàng, lịch sự, vô tình bị, nhận lỗi và tươi cười thì nhắc nhở có làm sao đâu, sao cứ phải đè ra phạt , "chén".
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
E nói thật voi bác là e vào google gõ , và nó ra 1 loạt như thế , trong đó fần e cop nguyên văn lời dẫn như thế ra , và kèm theo trên xe e có camera hành trình chứng minh e đi từ đường nhánh ra .Mà sao bác nói là ko có cơ sở fáp lý , thế có quy định nào nói là biển nhấp nhô ko cần cắm lại ko ah ??
Em trích Thông tư 13/2009/TT-BGTVT:

"1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư". "

Cụ hiểu thế nào là 1 khu vực, chả lẽ khu vực chỉ là 1 đoạn đường không có giao cắt, khi gặp giao cắt thì đã sang khu vực khác nên cần phải cắm lại biển 420?
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Em trích Thông tư 13/2009/TT-BGTVT:

"1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư". "

Cụ hiểu thế nào là 1 khu vực, chả lẽ khu vực chỉ là 1 đoạn đường không có giao cắt, khi gặp giao cắt thì đã sang khu vực khác nên cần phải cắm lại biển 420?
Vâng , nhưng e lại hiểu và suy nghĩ về vấn đề nó khác ah . E lại tìm và hiểu rằng ,Hiệu lực biển báo giao thông , là bên trái biển , từ nơi đặt biển đến nơi có biển hết hạn chế , hoặc biển báo khác thay thế , Sau khi qua các điểm giao cắt fải có biển nhắc lại , nếu ko có biển nhắc lại thì biển báo truoc điểm giao cắt đó ko còn hiệu lực .....
 

thanhquang0307

Xe máy
Biển số
OF-114490
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
59
Động cơ
387,890 Mã lực
Em trích Thông tư 13/2009/TT-BGTVT:

"1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư". "

Cụ hiểu thế nào là 1 khu vực, chả lẽ khu vực chỉ là 1 đoạn đường không có giao cắt, khi gặp giao cắt thì đã sang khu vực khác nên cần phải cắm lại biển 420?
Ok. Em thấy trích dẫn này khá ổn tuy nó không thể diễn tả lại hết các kiểu suy diễn của các cụ. Em mu vờ!
 

Xe chở rác

Xe tải
Biển số
OF-89158
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
260
Động cơ
409,091 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Vâng ah , sau đợt này e thấy csgt thái bình tuy có tiếng là rắn , nhưng e thấy các achiị ấy xử lý rất nhẹ nhàng và tình người , còn vấn đề thời gian thì e nhiều lắm , từ nhà e lên fòng ca tỉnh chưa đến 5ph thôi bác ah , hiii,
Lý do xử lý nhẹ nhàng và có ... em đoán có thể do cụ chủ là người địa phương và gần ngay chỗ các chú xxx đó c.tác nên các chú ý không dám manh động. Nếu tỉnh khác em e là ...
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Em trích Thông tư 13/2009/TT-BGTVT:

"1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn 09đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư". "

Cụ hiểu thế nào là 1 khu vực, chả lẽ khu vực chỉ là 1 đoạn đường không có giao cắt, khi gặp giao cắt thì đã sang khu vực khác nên cần phải cắm lại biển 420?
E nghĩ là vẫn cần cắm lại biển sau khi qua các điểm giao cắt ,hoặc có biển báo hạn chế tốc độ cho người tham gia gt ở đường nhánh ra được biết . Như ở TB , đi từ cầu tân đệ về sẽ thấy xuất hiện 2 biển báo khu vực đông dân cư , ở nam định QL21 cũ , ngay cạnh bệnh viện mỹ lộc có 1 biển báo KDDC , qua đó khoảng 3km lại có biển nhắc lại , Ở vĩnh bảo HP trên đường 10 về TB , trước ngã 3 khoảng 500m có biển báo KDDC , nhưng qua ngã 3 lập tức có biển báo nhắc lại luôn , Bác nghĩ sao về những trường hợp có cắm biển nhắc lại này ?? hay họ cắm thừa ????
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý bác hỏi đoạn đó là đoạn nào ? chỗ nào ?
Em đi đường mới thì chỉ có ngã tư Tân bình là hay bắn tốc độ. Từ đó về tới Nam định thì ko thấy.
Các cụ lưu ý là biển Khu đông dân cư có hiệu lực đến biển hết Khu đông dân cư cho dù nó có đi qua bao nhiêu ngã ba, ngã tư thì vẫn có hiệu lực mà không cần nhắc lại.
Có nhiều thành phố, đường dài quá thì họ cắm biển khu đông dân cư một đoạn đường rồi cắm biển hết khu đông dân cư. Lên đến đoạn kế tiếp lại cắm.
Trong các biển hạn chế thì em ngại biển này nhất vì rất khó phát hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Em đi đường mới thì chỉ có ngã tư Tân bình là hay bắn tốc độ. Từ đó về tới Nam định thì ko thấy.
Các cụ lưu ý là biển Khu đông dân cư có hiệu lực đến biển hết Khu đông dân cư cho dù nó có đi qua bao nhiêu ngã ba, ngã tư thì vẫn có hiệu lực mà không cần nhắc lại.
Có nhiều thành phố, đường dài quá thì họ cắm biển khu đông dân cư một đoạn đường rồi cắm biển hết khu đông dân cư. Lên đến đoạn kế tiếp lại cắm.
Trong các biển hạn chế thì em ngại biển này nhất vì rất khó phát hiện.
Đường mới đâu fải đường 10 . Bác lại có quan điểm biển này ko cần nhac lại , sao từ tân đệ về cầu la cắm 1 biển , đi tiếp khoảng 3km ko có biển hết mà lại cắm tiếp biển KDDC nữa ?? ở vĩnh bảo hp và QL 21 cũ trước bệnh viện mỹ lôc vào đến TP ND cũng cắm lại 2 biển là sao ? Luật quy định tất cả biển báo hiệu GT qua điểm giao cắt thì cần nhắc lại ( ko ưu tiên biển nào ko cần nhắc lại ) Chẳng qua các sở GT của địa fương hay làm tắt , làm ẩu , ko cắm lại , thành ra tự 1 số người tự hiểu là ko cần nhắc lại ,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top