[Funland] Khách hàng và nhân viên, ai quan trọng hơn?

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Không thể trả lời ai quan trọng hơn được. Vì ai cũng quan trọng cả. Và nó là mqh tương hỗ. Nhân viên kém thì cũng ko thể phục vụ kh tốt, và kh ko ổn cũng ảnh hưởng công ty.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Trực tiếp quản lý 1 doanh nghiệp và tư vấn quản lý 1 doanh nghiệp khác nhau lắm.. em chỉ biết nói vậy.
Tại mỗi 1 thời điểm người lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu ngắn hạn và trung hạn khác nhau tùy vào tình hình hoạt động kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,523 Mã lực
Ai quan trọng hơn?

Sau lần đi mua thiết bị văn phòng phẩm ở hiệu sách em có lập một thớt chia sẻ: "Thái độ hay trình độ" nhằm hướng tới suy nghĩ: Bạn làm việc với thái độ tốt chính là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.

Cụ mợ nào chưa đọc thì có thể tham khảo viết đó Tại đây

Sau khi chia sẻ bài viết đó, em nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá và đóng góp của mọi người, xung quanh vấn đề thái độ của nhân viên, một phần nguyên nhân dẫn đến thái độ không tốt với khách hàng là do cách làm việc của nhân viên đó không tốt, còn 1 nguyên nhân khác là do chủ (hay người tuyển dụng nhân viên đó, lãnh đạo của tập thể đó) đối xử với nhân viên chưa tốt hoặc không biết đào tạo nhân viên dẫn đến thái độ kém của nhân viên đối với khách hàng.
Tất cả các khía cạnh trên đều đúng. Và em học hỏi thêm nhiều từ nhận xét của các Cụ các Mợ trên OF.

Hôm nay, em lại chia sẻ một vấn đề khác mà em gặp trong việc quản lý nhân sự và cũng lại mong là nhận được nhiều chia sẻ và góp ý từ các Cụ các Mợ.

Em đã từng đọc một cuốn sách và trong đó có viết thế này:

Tôi hỏi một vị giám đốc sản xuất:
"Tại sao anh ta chỉ phê phán công việc của các nhân viên dưới quyền."
Anh trả lời:
“Tôi được đào tạo để tìm ra các trục trặc trong quá trình sản xuất, nên công việc của tôi là bắt lỗi người khác”.

Tôi hỏi tiếp:
“Thế còn những công việc mà nhân viên của anh đã làm tốt thì sao? Chẳng lẽ chúng không đáng được đề cập đến?”
Anh ta đáp:
“Không hẳn thế. Nhưng đó là công việc của họ, và họ phải có trách nhiệm làm tốt”.

“Làm tốt” là mục tiêu của hầu hết nhân viên, đồng thời cũng là điều mà các quản lý mong đợi, song những lời khen ngợi dành cho những công việc đã làm tốt luôn rất cần thiết.

Trích nguyên trong sách "Sức mạnh của ngôn từ"



Theo như em nghĩ thì:
Mỗi một chủ doanh nghiệp khác nhau, sẽ có 1 cách dùng người khác nhau và cách đối xử với nhân viên khác nhau, và chính sự khác nhau đó tạo nên sự khác nhau về sự phát triển của chính cái doanh nghiệp mà người đó làm chủ.

Em quen 1 anh bạn người Nhật, anh ấy lập một hệ thống dạy tiếng Việt cho người Nhật Online và hiện nay có rất nhiều người Việt Nam, là các bạn trẻ đang làm giáo viên Online cho hệ thống này. Anh nhờ em làm quản lý và dẫn dắt các bạn giáo viên khu vực miền Bắc. Anh ấy không xấu, cố gắng tìm cách phát triển công ty của mình, cũng ngày đêm vì công việc, cách kinh doanh của anh ấy cũng không có gì là đáng phê phán, nhưng cách anh ấy quản lý các giáo viên lại khiến em lo lắng cho anh ấy. Khi mà những giáo viên làm việc cùng anh ấy lâu năm, nhắn tin cho em và tâm sự những nỗi niềm của họ về cách anh ấy đối xử và làm việc với họ khiến họ dần thất vọng. Và khi em ngỏ ý muốn tạo dựng một tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp các bạn giáo viên được giao lưu gặp gỡ, tạo động lực cho nhau khi làm việc thì anh ấy từ chối thẳng thừng trước mọi người, và nói rằng: Hãy tập trung vào kiếm tiền và chăm sóc khách hàng đi, tôi đang bù đầu vào công việc để phát triển cái công ty này.

Nếu một chủ doanh nghiệp chỉ mải lo nghĩ đến khách hàng, và luôn nói rằng tôi đang bù đầu trong công việc để bỏ mặc các nhân viên dưới quyền. Không quan tâm, không động viên, không có những hành động khích lệ tinh thần hay tạo dựng một mối quan hệ đoàn kết và vững mạnh cho họ, thì nhân viên sẽ chỉ tìm đến doanh nghiệp đó với mục đích kiếm tiền, đừng nói đến gắn bó hay sâu xa hơn là sự trung thành, và trên cả ngưỡng đó là xây dựng và phát triển công ty của bạn. May ra thì còn một số nhỏ làm việc vì đam mê và nhiệt huyết.

Khách hàng đem đến nguồn sống cho doanh nghiệp, và khách hàng chính là người trả lương cho nhân viên của bạn, khách hàng rất quan trọng nhưng không có nghĩa là nhân viên không quan trọng. Nhân viên tốt và có tính xây dựng, họ không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng dịch vụ cho khách hàng, mà họ còn có thể trở thành người đem lại nguồn khách hàng cho chính doanh nghiệp của bạn.

Bạn thờ ơ với điều gì, bạn sẽ mất đi những người quan tâm đến điều đó.
Nếu bạn nhiều tiền, bạn có thể thay nhân viên như thay áo.
Nhưng dù bạn có nhiều tiền đến đâu đi chăng nữa, bạn cũng rất khó để mua được sự nhiệt huyết và lòng trung thành của 1 nhân viên. Hoặc nếu bạn có mua được đi chăng nữa, thì một ngày nào đó cũng bị người khác mua mất bởi cái giá cao hơn.

Văn em vốn thế, nên cụ mợ nào đọc xong nghĩ em đa cấp, hay quảng cáo cho dịch vụ nào đó thì em rất cảm ơn các cụ mợ đã đọc, và lần sau có thể tránh các thớt của em ra cho đỡ mất thời gian quý giá ạ.
Em xin hết ^^

Lý thuyết em nêu thì đúng tuyệt đối luôn.

Thực tế thì, nếu bạn có thể trả mức lương đủ tốt, bạn có thể bù đắp cho việc kém coi trọng nhân viên!

Tất nhiên, nếu vừa có thể trả mức lương đủ tốt, lại vừa coi trọng nhân viên thì bạn sẽ tạo ra 1 môi trường làm việc hoàn hảo, tuy nhiên điều đó ko đồng nghĩa với 100% nhân viên đều nỗ lực hết mình vì công việc. Do đó, câu hỏi còn lại là doanh nghiệp của bạn có tồn tại và phát triển đc hay ko!
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Hỏi mỗi thế thì chịu không trả lời được vì thiếu dữ liệu. Với công ty đã phát triển, có lượng khách hàng lớn, có tiềm lực tài chính mạnh trả lương cao cho nhân viên, có lượng người lao động mong muốn được làm việc ở cty đó cao thì khách hàng quan trọng hơn và ngược lại.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Nếu đặt lên cán cân để xem khách hàng và nhân viên ai quan trọng hơn thì không có câu trả lời đúng cho mọi hoàn cảnh.
Khách hàng là nguồn sống của công ty, nhân viên là sức mạnh của công ty.
Nếu không có khách hàng thì liệu tồn tại công ty, nếu không có nhân viên thì liệu có tồn tại công ty?
Nếu không có cả hai song hành thì công ty không tồn tại.

Vậy khách hàng và công ty ai quan trọng hơn thì không cần phải bàn đến rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
100 nhân viên thì có đến 90 người mang tâm lý là mình đang làm thuê, không phải làm cho mình => năng suất, cung cách, phục vụ, chăm sóc khách hàng chỉ ở mức trung bình nên trường hợp nhân viên tốt ( xuất sắc ) ít lắm cụ ah. Chưa nói về sản phẩm hay dịch vụ của mình liệu có ăn đứt những đối thủ cạnh tranh hay cũng chỉ xêm xêm ? Quá nhiều yếu tố
Khách hàng là KING, bác nhá.
Nhân viên chỗ êm, êm quán triệt từ đầu: Không chầy bửa, không tráo hàng, không công nghiệp, không PTS quá đà, không để KING leo cây.
Như thế mới giữ được mấy ông ộp phơ, nhiều phết.
 

troc

Xe tăng
Biển số
OF-42110
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,299
Động cơ
618,263 Mã lực
Khách hàng là KING, bác nhá.
Nhân viên chỗ êm, êm quán triệt từ đầu: Không chầy bửa, không tráo hàng, không công nghiệp, không PTS quá đà, không để KING leo cây.
Như thế mới giữ được mấy ông ộp phơ, nhiều phết.
Cụ có điều hành ái thì ib iem nhá nhá :P
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,600
Động cơ
245,770 Mã lực
Tuổi
51
Theo ý kiến của em thì làm công tác quản lý đa phần là xoay quanh hai chữ: cân bằng. Phải biết cân bằng các yếu tố với nhau.
Không cân bằng thì hết vấn đề này đến vấn đề khác sẽ phát sinh !
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,613 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Có nhân viên tốt trước đã ạ, rồi sẽ có KH.
Quan điểm của em, nhân viên tốt quan trọng hơn KH nhiều. KH lởm khởm đầy ra, hi!
Cơ mà gặp nhân viên không tốt, hốt hết khách hàng thì sao?
 

Suneo99

Xe tải
Biển số
OF-777063
Ngày cấp bằng
12/5/21
Số km
417
Động cơ
42,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khách hàng là KING, bác nhá.
Nhân viên chỗ êm, êm quán triệt từ đầu: Không chầy bửa, không tráo hàng, không công nghiệp, không PTS quá đà, không để KING leo cây.
Như thế mới giữ được mấy ông ộp phơ, nhiều phết.
Miễn đừng kiện khách hàng đi tù nếu họ review sản phẩm của mình không tốt là được cụ ạ =))
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,681
Động cơ
271,551 Mã lực
Công ty em thì xác định về lợi ích được hưởng thì khách hàng là số 1, nhân viên là số 2, chủ công ty cuối cùng.
Em nghĩ chủ công ty là quan trọng nhất.

Không có chủ công ty thì chả có ai là khách hàng, cũng chả có nhân viên đâu ạ.

Ai nói khác đi thì chỉ là lừa dối người khác thôi.

Chủ công ty mà không vì bản thân thì khách và nhân viên nó ụp bô lên đầu, ngồi ôm đống nợ hoặc mất đống tiền + công sức đổ ra.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,753 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Không ai so sánh khách hàng với nhân viên là hai thứ hoàn toàn khác nhau.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Ai quan trọng hơn?

Sau lần đi mua thiết bị văn phòng phẩm ở hiệu sách em có lập một thớt chia sẻ: "Thái độ hay trình độ" nhằm hướng tới suy nghĩ: Bạn làm việc với thái độ tốt chính là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.

Cụ mợ nào chưa đọc thì có thể tham khảo viết đó Tại đây

Sau khi chia sẻ bài viết đó, em nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá và đóng góp của mọi người, xung quanh vấn đề thái độ của nhân viên, một phần nguyên nhân dẫn đến thái độ không tốt với khách hàng là do cách làm việc của nhân viên đó không tốt, còn 1 nguyên nhân khác là do chủ (hay người tuyển dụng nhân viên đó, lãnh đạo của tập thể đó) đối xử với nhân viên chưa tốt hoặc không biết đào tạo nhân viên dẫn đến thái độ kém của nhân viên đối với khách hàng.
Tất cả các khía cạnh trên đều đúng. Và em học hỏi thêm nhiều từ nhận xét của các Cụ các Mợ trên OF.

Hôm nay, em lại chia sẻ một vấn đề khác mà em gặp trong việc quản lý nhân sự và cũng lại mong là nhận được nhiều chia sẻ và góp ý từ các Cụ các Mợ.

Em đã từng đọc một cuốn sách và trong đó có viết thế này:

Tôi hỏi một vị giám đốc sản xuất:
"Tại sao anh ta chỉ phê phán công việc của các nhân viên dưới quyền."
Anh trả lời:
“Tôi được đào tạo để tìm ra các trục trặc trong quá trình sản xuất, nên công việc của tôi là bắt lỗi người khác”.

Tôi hỏi tiếp:
“Thế còn những công việc mà nhân viên của anh đã làm tốt thì sao? Chẳng lẽ chúng không đáng được đề cập đến?”
Anh ta đáp:
“Không hẳn thế. Nhưng đó là công việc của họ, và họ phải có trách nhiệm làm tốt”.

“Làm tốt” là mục tiêu của hầu hết nhân viên, đồng thời cũng là điều mà các quản lý mong đợi, song những lời khen ngợi dành cho những công việc đã làm tốt luôn rất cần thiết.

Trích nguyên trong sách "Sức mạnh của ngôn từ"



Theo như em nghĩ thì:
Mỗi một chủ doanh nghiệp khác nhau, sẽ có 1 cách dùng người khác nhau và cách đối xử với nhân viên khác nhau, và chính sự khác nhau đó tạo nên sự khác nhau về sự phát triển của chính cái doanh nghiệp mà người đó làm chủ.

Em quen 1 anh bạn người Nhật, anh ấy lập một hệ thống dạy tiếng Việt cho người Nhật Online và hiện nay có rất nhiều người Việt Nam, là các bạn trẻ đang làm giáo viên Online cho hệ thống này. Anh nhờ em làm quản lý và dẫn dắt các bạn giáo viên khu vực miền Bắc. Anh ấy không xấu, cố gắng tìm cách phát triển công ty của mình, cũng ngày đêm vì công việc, cách kinh doanh của anh ấy cũng không có gì là đáng phê phán, nhưng cách anh ấy quản lý các giáo viên lại khiến em lo lắng cho anh ấy. Khi mà những giáo viên làm việc cùng anh ấy lâu năm, nhắn tin cho em và tâm sự những nỗi niềm của họ về cách anh ấy đối xử và làm việc với họ khiến họ dần thất vọng. Và khi em ngỏ ý muốn tạo dựng một tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp các bạn giáo viên được giao lưu gặp gỡ, tạo động lực cho nhau khi làm việc thì anh ấy từ chối thẳng thừng trước mọi người, và nói rằng: Hãy tập trung vào kiếm tiền và chăm sóc khách hàng đi, tôi đang bù đầu vào công việc để phát triển cái công ty này.

Nếu một chủ doanh nghiệp chỉ mải lo nghĩ đến khách hàng, và luôn nói rằng tôi đang bù đầu trong công việc để bỏ mặc các nhân viên dưới quyền. Không quan tâm, không động viên, không có những hành động khích lệ tinh thần hay tạo dựng một mối quan hệ đoàn kết và vững mạnh cho họ, thì nhân viên sẽ chỉ tìm đến doanh nghiệp đó với mục đích kiếm tiền, đừng nói đến gắn bó hay sâu xa hơn là sự trung thành, và trên cả ngưỡng đó là xây dựng và phát triển công ty của bạn. May ra thì còn một số nhỏ làm việc vì đam mê và nhiệt huyết.

Khách hàng đem đến nguồn sống cho doanh nghiệp, và khách hàng chính là người trả lương cho nhân viên của bạn, khách hàng rất quan trọng nhưng không có nghĩa là nhân viên không quan trọng. Nhân viên tốt và có tính xây dựng, họ không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng dịch vụ cho khách hàng, mà họ còn có thể trở thành người đem lại nguồn khách hàng cho chính doanh nghiệp của bạn.

Bạn thờ ơ với điều gì, bạn sẽ mất đi những người quan tâm đến điều đó.
Nếu bạn nhiều tiền, bạn có thể thay nhân viên như thay áo.
Nhưng dù bạn có nhiều tiền đến đâu đi chăng nữa, bạn cũng rất khó để mua được sự nhiệt huyết và lòng trung thành của 1 nhân viên. Hoặc nếu bạn có mua được đi chăng nữa, thì một ngày nào đó cũng bị người khác mua mất bởi cái giá cao hơn.

Văn em vốn thế, nên cụ mợ nào đọc xong nghĩ em đa cấp, hay quảng cáo cho dịch vụ nào đó thì em rất cảm ơn các cụ mợ đã đọc, và lần sau có thể tránh các thớt của em ra cho đỡ mất thời gian quý giá ạ.
Em xin hết ^^

Cá nhân em nghĩ 2 vấn đề mợ nêu là 2 phạm trù khác nhau hoàn toàn. Có thể chốt bằng 2 từ. ( được) và (bị). Từ đó ném 2 từ này vào cùng 1 nhân vật,1 sự việc ta sẽ thấy rõ bản chất! Chúc mợ vui vẻ!
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Cả 2 đều không quan trọng.
Quan trọng nhất là mợ chủ
 

100miles

Xe máy
Biển số
OF-404130
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
71
Động cơ
230,460 Mã lực
Ai quan trọng hơn?

Sau lần đi mua thiết bị văn phòng phẩm ở hiệu sách em có lập một thớt chia sẻ: "Thái độ hay trình độ" nhằm hướng tới suy nghĩ: Bạn làm việc với thái độ tốt chính là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.

Cụ mợ nào chưa đọc thì có thể tham khảo viết đó Tại đây

Sau khi chia sẻ bài viết đó, em nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá và đóng góp của mọi người, xung quanh vấn đề thái độ của nhân viên, một phần nguyên nhân dẫn đến thái độ không tốt với khách hàng là do cách làm việc của nhân viên đó không tốt, còn 1 nguyên nhân khác là do chủ (hay người tuyển dụng nhân viên đó, lãnh đạo của tập thể đó) đối xử với nhân viên chưa tốt hoặc không biết đào tạo nhân viên dẫn đến thái độ kém của nhân viên đối với khách hàng.
Tất cả các khía cạnh trên đều đúng. Và em học hỏi thêm nhiều từ nhận xét của các Cụ các Mợ trên OF.

Hôm nay, em lại chia sẻ một vấn đề khác mà em gặp trong việc quản lý nhân sự và cũng lại mong là nhận được nhiều chia sẻ và góp ý từ các Cụ các Mợ.

Em đã từng đọc một cuốn sách và trong đó có viết thế này:

Tôi hỏi một vị giám đốc sản xuất:
"Tại sao anh ta chỉ phê phán công việc của các nhân viên dưới quyền."
Anh trả lời:
“Tôi được đào tạo để tìm ra các trục trặc trong quá trình sản xuất, nên công việc của tôi là bắt lỗi người khác”.

Tôi hỏi tiếp:
“Thế còn những công việc mà nhân viên của anh đã làm tốt thì sao? Chẳng lẽ chúng không đáng được đề cập đến?”
Anh ta đáp:
“Không hẳn thế. Nhưng đó là công việc của họ, và họ phải có trách nhiệm làm tốt”.

“Làm tốt” là mục tiêu của hầu hết nhân viên, đồng thời cũng là điều mà các quản lý mong đợi, song những lời khen ngợi dành cho những công việc đã làm tốt luôn rất cần thiết.

Trích nguyên trong sách "Sức mạnh của ngôn từ"



Theo như em nghĩ thì:
Mỗi một chủ doanh nghiệp khác nhau, sẽ có 1 cách dùng người khác nhau và cách đối xử với nhân viên khác nhau, và chính sự khác nhau đó tạo nên sự khác nhau về sự phát triển của chính cái doanh nghiệp mà người đó làm chủ.

Em quen 1 anh bạn người Nhật, anh ấy lập một hệ thống dạy tiếng Việt cho người Nhật Online và hiện nay có rất nhiều người Việt Nam, là các bạn trẻ đang làm giáo viên Online cho hệ thống này. Anh nhờ em làm quản lý và dẫn dắt các bạn giáo viên khu vực miền Bắc. Anh ấy không xấu, cố gắng tìm cách phát triển công ty của mình, cũng ngày đêm vì công việc, cách kinh doanh của anh ấy cũng không có gì là đáng phê phán, nhưng cách anh ấy quản lý các giáo viên lại khiến em lo lắng cho anh ấy. Khi mà những giáo viên làm việc cùng anh ấy lâu năm, nhắn tin cho em và tâm sự những nỗi niềm của họ về cách anh ấy đối xử và làm việc với họ khiến họ dần thất vọng. Và khi em ngỏ ý muốn tạo dựng một tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp các bạn giáo viên được giao lưu gặp gỡ, tạo động lực cho nhau khi làm việc thì anh ấy từ chối thẳng thừng trước mọi người, và nói rằng: Hãy tập trung vào kiếm tiền và chăm sóc khách hàng đi, tôi đang bù đầu vào công việc để phát triển cái công ty này.

Nếu một chủ doanh nghiệp chỉ mải lo nghĩ đến khách hàng, và luôn nói rằng tôi đang bù đầu trong công việc để bỏ mặc các nhân viên dưới quyền. Không quan tâm, không động viên, không có những hành động khích lệ tinh thần hay tạo dựng một mối quan hệ đoàn kết và vững mạnh cho họ, thì nhân viên sẽ chỉ tìm đến doanh nghiệp đó với mục đích kiếm tiền, đừng nói đến gắn bó hay sâu xa hơn là sự trung thành, và trên cả ngưỡng đó là xây dựng và phát triển công ty của bạn. May ra thì còn một số nhỏ làm việc vì đam mê và nhiệt huyết.

Khách hàng đem đến nguồn sống cho doanh nghiệp, và khách hàng chính là người trả lương cho nhân viên của bạn, khách hàng rất quan trọng nhưng không có nghĩa là nhân viên không quan trọng. Nhân viên tốt và có tính xây dựng, họ không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng dịch vụ cho khách hàng, mà họ còn có thể trở thành người đem lại nguồn khách hàng cho chính doanh nghiệp của bạn.

Bạn thờ ơ với điều gì, bạn sẽ mất đi những người quan tâm đến điều đó.
Nếu bạn nhiều tiền, bạn có thể thay nhân viên như thay áo.
Nhưng dù bạn có nhiều tiền đến đâu đi chăng nữa, bạn cũng rất khó để mua được sự nhiệt huyết và lòng trung thành của 1 nhân viên. Hoặc nếu bạn có mua được đi chăng nữa, thì một ngày nào đó cũng bị người khác mua mất bởi cái giá cao hơn.

Văn em vốn thế, nên cụ mợ nào đọc xong nghĩ em đa cấp, hay quảng cáo cho dịch vụ nào đó thì em rất cảm ơn các cụ mợ đã đọc, và lần sau có thể tránh các thớt của em ra cho đỡ mất thời gian quý giá ạ.
Em xin hết ^^

Thắc mắc này của mợ rất đúng, mợ có thể tham khảo các giáo trình về quản trị và đặc biệt là quản trị nhân sự. Nói một cách vắn tắt thì nó là cái roi và củ cà rốt và văn hóa công ty. Ví dụ như trog công ty Nhật Bản, Hàn Quốc nhân viên bị sếp mắng mỏ nhiều chưa chắc đã là bị ghét.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Cá nhân em nghĩ 2 vấn đề mợ nêu là 2 phạm trù khác nhau hoàn toàn. Có thể chốt bằng 2 từ. ( được) và (bị). Từ đó ném 2 từ này vào cùng 1 nhân vật,1 sự việc ta sẽ thấy rõ bản chất! Chúc mợ vui vẻ!
Em cảm ơn cụ ^^ chúc cụ buổi tối vui vẻ
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Thắc mắc này của mợ rất đúng, mợ có thể tham khảo các giáo trình về quản trị và đặc biệt là quản trị nhân sự. Nói một cách vắn tắt thì nó là cái roi và củ cà rốt và văn hóa công ty. Ví dụ như trog công ty Nhật Bản, Hàn Quốc nhân viên bị sếp mắng mỏ nhiều chưa chắc đã là bị ghét.
Em cảm ơn cụ, em sẽ đọc và tìm hiểu thêm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top