[Funland] Khách hàng và nhân viên, ai quan trọng hơn?

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,199
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Có thiếu không nhỉ? Theo em thì còn định hướng và sản phẩm nữa. Không thì nó chênh lắm.
Nhân viên tốt, khách hàng tốt mà sản phẩm kém vẫn vứt.
Nhân viên tốt, khách hàng tốt, sản phẩm tốt mà định hướng kém thì vẫn phải rút vốn.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Có thiếu không nhỉ? Theo em thì còn định hướng và sản phẩm nữa. Không thì nó chênh lắm.
Nhân viên tốt, khách hàng tốt mà sản phẩm kém vẫn vứt.
Nhân viên tốt, khách hàng tốt, sản phẩm tốt mà định hướng kém thì vẫn phải rút vốn.
Mình giả sử là sản phẩm tốt, định hướng tốt rồi thì bài toán khách hàng và nhân viên mình nên cân đối như thế nào bác ạ
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em cũng thấy là khách tìm đến mình vì sản phẩm và dịch vụ.
Những sản phẩm mà mình có sẵn, nhân viên chỉ tư vấn và bán hàng thì nó dễ hơn rất nhiều.
Còn dịch vụ chỗ anh này là đào tạo. Không phải là một sản phẩm mà anh ấy giao cho ai bán cũng được. Giáo viên là ngừoi tạo ra sản phẩm của chính họ, dựa trên cách giảng dạy và truyền đạt của từng giáo viên. Nếu giáo viên hay và giỏi càng thu hút được học viên.

Nhưng anh này lại chỉ trú trọng đến tìm khách hàng chứ không chịu nghe đóng góp của giáo viên, dẫn đến các bạn làm vì tiền, làm để có thêm mối quan hệ với người Nhật và làm để nâng cao khả năng tiếng Nhật của mình chứ không mang tính chất gắn kết và xây dựng. Khi 1 bạn làm lâu năm xích mích với quản lý và nghỉ việc, bạn ấy nói xấu hoặc chỉ ra những điều không hài lòng, dẫn tới những bạn còn lại bị ảnh hưởng tâm lý.

Lãnh đạo như một cái cây lớn, còn nhân viên là những cây nhỏ bên dưới, khi gió to, cây nhỏ ôm lấy nhau chứ không ôm cây lớn. Và khi một người ra đi cũng thế, nếu quản lý không có những hành động hay chế độ tốt với các nhân viên dưới quyền, khi 1 hoặc 2 người nói xấu cách quản lý là những người còn lại sẽ tin theo người này chứ không tin lãnh đạo.
Screenshot_20210513_205121.jpg

Lãnh đạo phải là cái gốc,nhân viên như cành và lá,càng gần nhau,càng gắn kết tốt,lành mạnh thì có giông tố cũng vẫn cùng nhau liền lạc,nương tựa đương đầu,và....nv nào yếu,kém gắn kết,kém năng lực sẽ bị giông gió bứt lìa.....
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Thái độ hay trình độ đều không bằng..Trời độ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top