Khắc phục Điều hòa CAPTIVA

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Lúc dán kinh lái xong,thấy có 1 thẹo,em bảo tháo ra dán lại .Tụi nó bảo tháo ra là tụi em hết đường sống.:))
Của em dán LLUMAR cũng đang bị 1 vết thẹo ở cổ (kính sườn sau) dài 3 cm, em mang lại 2 lần rồi nhưng mấy chú thợ bảo đấy là chuyện bình thường. Nhưng em bảo em đã bỏ ra 1 đống tiền. Em phải nhin 1 tháng không uống cafe. Và đang có hiện tượng tróc ra. Khi nào tróc to ra em sẽ gọi bác LLUMAR giải quyết.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,198
Động cơ
502,701 Mã lực
SF thêm 1 giàn điều hòa chi phí hết 1000$, em cũng muốn làm để tống thằng nhóc xuống dưới cho khỏi lượn lờ khắp xe, chạy xa nguy hiểm lắm. Có bác vừa làm cho đốtlò nhưng em hỏi bác í nói chưa chốt được giá, các bác theo dõi nhé.
 

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
601
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
Bác cố theo dõi luôn rồi post lên cho anh em tham khảo với bác nhé. Em máu vụ này lắm đấy
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Hôm nay, trời nắng quá tất nhiên chưa phải chính Hè,em cho Gấu mẹ và gấu con đi chơi. Lên xe thấy sợ quá, em mở quạt gió hết cỡ, mở cửa kính ra, cho nhiệt độ xuống thấp nhất, nhưng chạy 5 phút sau mới thấy đỡ nóng. Điều hòa 1 giàn ác thật, đúng là phù hợp với xứ Hàn.
Hôm nay mà như vâỵ bác nên đi kiểm tra lại ga ĐH xem có thiêú ko và làm vệ sinh quạt gió,lọc gió đi!:21::21::21::21:
 

sssvietnam

Xe tải
Biển số
OF-7994
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
271
Động cơ
540,520 Mã lực
Sau khi để xe dưới trời nắng, trước khi chui vào xe bác hạ hết kính khoảng 1-2' rồi chui vào, đảm bảo đỡ nhiều lắm.
 

busycat555

Xe hơi
Biển số
OF-334
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
187
Động cơ
582,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cap để chế độ gió ngang + gió xuống chân, Cap nó có ống dẫn gió luồn ra hàng ghế sau , người trên sẽ đỡ viêm họng như các bác kêu
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Sau khi đỗ xe ngoài nắng, bác lên xe mở quạt tối đa + xuống hết kính, chạy khoảng 30 giây hãy kéo kính để cho khí nóng trong xe thổi ra ngoài hết. Hiệu quả tốt hơn nếu có dán kính xịn.
Chạy 3o giây hiệu quả em chết liền, ít nhất bác mở hết các của kính và chay khoảng vài trăm mét, nếu chạy nhanh được thì càng tốt.
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Bác cố theo dõi luôn rồi post lên cho anh em tham khảo với bác nhé. Em máu vụ này lắm đấy
Nếu độ được thì hay quá. Em xem post cho anh em cung học tập. Nhưng không biết có phải thay cả hệ thống làm mát và cửa gió không? Nếu được, có khi mua giàn điều hòa của SF, mùa hè thì mát, mùa đông lại nóng mới hay.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,029
Động cơ
508,040 Mã lực
Nói thật với các cụ là mặc dù có ống thổi gió ở dưới ghế lái và ghế phụ nhưng tác dụng em thấy gần như không đáng kế.

Giải pháp em đã áp dụng cho CAP là dán film cách nhiệt loại thật tốt và quạt gió để ở mức cao để thổi ngược ra đằng sau.
 

blackchevy

Xe tải
Biển số
OF-5001
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
330
Động cơ
548,900 Mã lực
Các bác dùng điều hòa Cap hay bất cứ một dòng nào mà có hệ thống điều hòa tự động và một dàn lạnh phía trước cần nên chú ý cách dùng hơn . Ví dụ như Cap hệ thống điều hòa tự động của Cap khá thông minh và chính xác . Nếu bác dùng auto thì nó sẽ chuyển cả việc lấy gió ngoài , nhưng sau đó các bác có thể ấn nút lấy gió trong thì điều hòa vẫn hiểu chỉnh nhiệt độ trong xe theo chế độ tự động và điều chỉnh quạt gió to , nhỏ theo bảng hiển thị . Nếu yêu cầu nhiệt độ thấp quạt gió sẽ to và quạt sẽ được điều chỉnh giảm dần theo nhiệt độ giảm dần trong xe . Lúc đó hàng nghế đầu thông thường sẽ bị lạnh . Các bác cần điều chỉnh cánh giớ ở giữa hất lên trần để đưa được gió lạnh về hàng nghế dưới và sẽ làm lạnh xe nhanh hơn . Còn hai ổ gió ở hai bên có thể đóng bớt lại để cho tập trung gió vào giữa và xuống ống thổi dưới nghế trước . Tôi dùng Cap hơn 1 năm cũng đã đi đến 5 người lớn và 2 trẻ con để đi vào Đà nẵng lúc thời tiết rất nóng như hè năm ngoái thì người ngồi hàng nghế 2 sau 15p cũng thấy mát và quạt gió chạy về ở nốt 2 cũng không phải cao lắm . Mình để nhiệt độ yêu cầu trong xe là 21độ .
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Các bác dùng điều hòa Cap hay bất cứ một dòng nào mà có hệ thống điều hòa tự động và một dàn lạnh phía trước cần nên chú ý cách dùng hơn . Ví dụ như Cap hệ thống điều hòa tự động của Cap khá thông minh và chính xác . Nếu bác dùng auto thì nó sẽ chuyển cả việc lấy gió ngoài , nhưng sau đó các bác có thể ấn nút lấy gió trong thì điều hòa vẫn hiểu chỉnh nhiệt độ trong xe theo chế độ tự động và điều chỉnh quạt gió to , nhỏ theo bảng hiển thị . Nếu yêu cầu nhiệt độ thấp quạt gió sẽ to và quạt sẽ được điều chỉnh giảm dần theo nhiệt độ giảm dần trong xe . Lúc đó hàng nghế đầu thông thường sẽ bị lạnh . Các bác cần điều chỉnh cánh giớ ở giữa hất lên trần để đưa được gió lạnh về hàng nghế dưới và sẽ làm lạnh xe nhanh hơn . Còn hai ổ gió ở hai bên có thể đóng bớt lại để cho tập trung gió vào giữa và xuống ống thổi dưới nghế trước . Tôi dùng Cap hơn 1 năm cũng đã đi đến 5 người lớn và 2 trẻ con để đi vào Đà nẵng lúc thời tiết rất nóng như hè năm ngoái thì người ngồi hàng nghế 2 sau 15p cũng thấy mát và quạt gió chạy về ở nốt 2 cũng không phải cao lắm . Mình để nhiệt độ yêu cầu trong xe là 21độ .
Bác nói thế thì điều hòa của Bác quá khỏe. Nếu Bác để nhiệt độ 21. Em tin chắc là không mát nhiều. Hôm nay trời hơi nắng khoảng 30 độ. Em đã thử theo cách này. Để điều hòa chế độ AUTO, chỉnh nhiệt độ xuống LO (Low). Chỉ cần chạy khoảng 5 -7 phút. Lúc này tại chế độ AUTO, quạt tự động tăng hết cỡ. Sau đó em tăng nhiệt đọ lên 19 độ, quạt gió tự động về 2 đến 3 vạch. Em thấy cách này mát nhanh nhất trong những lần thử. Bác nào đã thử cách khác? CHo anh em tý kinh nghiệm.
 

blackchevy

Xe tải
Biển số
OF-5001
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
330
Động cơ
548,900 Mã lực
Bác nói thế thì điều hòa của Bác quá khỏe. Nếu Bác để nhiệt độ 21. Em tin chắc là không mát nhiều. Hôm nay trời hơi nắng khoảng 30 độ. Em đã thử theo cách này. Để điều hòa chế độ AUTO, chỉnh nhiệt độ xuống LO (Low). Chỉ cần chạy khoảng 5 -7 phút. Lúc này tại chế độ AUTO, quạt tự động tăng hết cỡ. Sau đó em tăng nhiệt đọ lên 19 độ, quạt gió tự động về 2 đến 3 vạch. Em thấy cách này mát nhanh nhất trong những lần thử. Bác nào đã thử cách khác? CHo anh em tý kinh nghiệm.
Có thể như vậy , có một lỗi trong bộ phận điều hòa xe CAP các bác cũng nên chú ý . Chính xe của mình bị vậy , do cái van điều áp của hệ thống GAZ làm mát nó bị tắc hoặc quá nhỏ - thậm chí có thể gây ra hiện tượng rung toàn bộ body xe . Sau khi mình khắc phục được cái này và cộng thêm chịu khó vệ sinh màng lọc khí của điều hòa thì thấy hệ thống điều hòa của xe mình khá hơn lúc mới lấy rất nhiều . Cac bác cũng cần chú ý kiểm tra phần gaz nạp có đầy đủ không ? Nhiều khi trong nhà máy bọn nó nạp ban đầu cũng bị thiếu , xe mình bị thiếu cả dầu côn lúc mới nhận :77::77:
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Có thể như vậy , có một lỗi trong bộ phận điều hòa xe CAP các bác cũng nên chú ý . Chính xe của mình bị vậy , do cái van điều áp của hệ thống GAZ làm mát nó bị tắc hoặc quá nhỏ - thậm chí có thể gây ra hiện tượng rung toàn bộ body xe . Sau khi mình khắc phục được cái này và cộng thêm chịu khó vệ sinh màng lọc khí của điều hòa thì thấy hệ thống điều hòa của xe mình khá hơn lúc mới lấy rất nhiều . Cac bác cũng cần chú ý kiểm tra phần gaz nạp có đầy đủ không ? Nhiều khi trong nhà máy bọn nó nạp ban đầu cũng bị thiếu , xe mình bị thiếu cả dầu côn lúc mới nhận :77::77:
Cám ơn Bác, để mai em cho vào gara xem thế nào. Vì mới lấy xe nên em chưa đi trời nắng bao giờ, mấy hôm hơi nắng lên 1 chút mà lo quá. Em bị viêm họng gần 1 tuần chưa khỏi vì cái điều hòa chết tiệt.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Các cụ đi Cap có vể khổ sở về vấn đề điều hòa nhỉ? Thế mới biết Vidamco chẳng có tý sáng tạo nào cả, đem nguyên con xe ở xứ ôn đới, hàn đới về lắp ở xứ nhiệt đới gió mùa. Chỉ giỏi bán đắt!
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Các cụ đi Cap có vể khổ sở về vấn đề điều hòa nhỉ? Thế mới biết Vidamco chẳng có tý sáng tạo nào cả, đem nguyên con xe ở xứ ôn đới, hàn đới về lắp ở xứ nhiệt đới gió mùa. Chỉ giỏi bán đắt!
1 dàn lạnh hãng còn bán trên 30K, nếu lắp thêm 1 dàn lạnh nữa có khi lại tăng lên 40K thì toi bác nhẩy.
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Có cụ nào đã chuột bạch lắp thêm dàn điều hòa chưa? Nếu có rồi post ảnh cho anh em và cho chi tiết để em làm chuột ĐEN nào.
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Báo cáo cụ là em đang làm chuột bạch đây , khoảng 12 - 13 hôm nữa em sẽ có ảnh và kết quả hầu các cụ ợ .( Lý do là em đang chờ đôi cửa thổi cho ghế giữa từ Thailand về )
Em đang đặt chế kênh gió cho hai hàng ghế sau ,
Hàng giữa em để cửa thổi như mec , Hàng sau cùng em chế thổi chân như zin của xe cho hàng ghế giữa . Sơ bộ là như thế , sau khi em chế xong em sẽ up ảnh , kết quả đo nhiệt độ tất cả các vị trí trong xe và quan trọng là tổng thiệt hại .
Các cụ chờ tin tốt của em nhá .
Hay quá. Bây giờ cụ đang làm đến công đoạn nào rồi? Cụ đặt cửa giữa ở vị trí cái ụ ở giữa 2 ghế lái và ghế phụ hay ở cạnh ngoài cửa xe? Cụ có ảnh nào up lên ngay đi, hoặc có sơ đồ vị trí lắp hoặc lấy nguồn lạnh thế nào? Em thấy dưới chân có 2 nguồn thổi có thế lấy luôn vị trí đó được không?
 

dt_hai00

Xe đạp
Biển số
OF-32291
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
15
Động cơ
479,050 Mã lực
Hay quá...Vấn đề này tôi cũng đang muốn tham khảo. Thực tế thì chẳng mấy khi chở đủ tải đâu nhưng nhiều khi đi đường xa thì cái này cũng bức xúc lắm
Có gì đưa lên cho anh em tham khảo nhé. Thanks trước
Báo cáo cụ là em đang làm chuột bạch đây , khoảng 12 - 13 hôm nữa em sẽ có ảnh và kết quả hầu các cụ ợ .( Lý do là em đang chờ đôi cửa thổi cho ghế giữa từ Thailand về )
Em đang đặt chế kênh gió cho hai hàng ghế sau ,
Hàng giữa em để cửa thổi như mec , Hàng sau cùng em chế thổi chân như zin của xe cho hàng ghế giữa . Sơ bộ là như thế , sau khi em chế xong em sẽ up ảnh , kết quả đo nhiệt độ tất cả các vị trí trong xe và quan trọng là tổng thiệt hại .
Các cụ chờ tin tốt của em nhá .
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,029
Động cơ
508,040 Mã lực
Các cụ phải đặc biệt lưu ý về lọc gió điều hòa các cụ nhé, xe em chạy mới được gần vạn nhưng hôm nay chạy em thấy độ lạnh không được sâu như lúc mới, bực minh em lấy cái tô vít tháo lọc gió điều hòa ra thì ôi thôi rồi, nó bẩn như thế mà không mất lạnh mới là chuyện lạ.

Lời khuyên của em là các cụ cần phải vệ sinh hoặc thay lọc gió điều hòa trước đã, đảm bảo rất hiệu quả.
 

catthienphong

Xe tải
Biển số
OF-30207
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
312
Động cơ
486,699 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh City
Website
lionstravel.net
Thực ra thì, với 1 dàn lạnh của Cap, người ngồi hàng ghế đầu thì cũng chẳng vấn đề gì...Chỉ phiền cho những người ngồi ở hàng sau thôi....Trời nóng quá, bật điều hòa của Cap, người ngồi đầu rét run còn người phía sau vưỡn ko cảm thấy gì....Đau thế...Chứ còn : Xe để phơi ngoài nắng, kể cả xe xịn khi nên còn thấy như cái lò chứ nói gì đến xe Cap....:21::21:( vônms dĩ đã nổi tiếng với vỏ ngoài rất mỏng :)):)))....Cho nên có nóng cũng là chuyện phình phường thui....Bác đi 1 mình thì sau khi lên xe, bật điều hòa một lúc thì khéo bác lại chết vì run.....:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top