- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,590
- Động cơ
- 351,977 Mã lực
Theo em hiểu thì tính năng tiết kiệm của xe hybdrid chủ yếu nằm ở chỗ có thể thu hồi lại năng lượng khi phanh (phanh tái sinh) còn khi xe chạy đường trường tốc độ đều đều không phải phanh gì thì cơ chế tiết kiệm này không còn tác dụng nữa. Vậy tại sao nhiều model xe hydbrid đều công bố tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi đi đường trường (so với bản tương đương thuần xăng)? Thực tế có phải như vậy không?
Thứ hai nữa, ví dụ như ông Nissan Kicks được giới thiệu thế này:
Thứ hai nữa, ví dụ như ông Nissan Kicks được giới thiệu thế này:
Tất nhiên đúng là đi phố thì phanh nhiều sẽ tiết kiệm được qua phanh tái sinh, nhưng tiết kiệm mấy cũng có tổn thất và đương nhiên không thể bằng không phanh khi đi đường trường. Thế mà ông Kicks lại tiết kiệm đáng kể khi đi đô thị, thậm chí mức 2,2 lít / 100km thì hơi khó tin. Các cụ có thông số thực tế của Kicks không ạ? Em thì không tin con số này lắm, theo logic của em thì đi độ thị kiểu gì cũng tốn hơn đi đường trường.Mức tiêu thụ nhiên liệu mỗi 100 km của Kicks trong đô thị là 2,2 lít, đường trường 6,1 lít, hỗn hợp 4,6 lít. Càng sử dụng trong đô thị, mẫu xe Nissan càng tiết kiệm nhiên liệu bởi quá trình phanh liên tục (dừng, di chuyển) giúp tái tạo năng lượng cho pin. Khi tốc độ không cao, pin còn đủ năng lượng, động cơ xăng 1.2 trên Kicks ít hoạt động. Năng lượng từ pin là nguồn cung cấp chính cho môtơ điện dẫn động bánh xe.
Khả năng tiết kiệm xăng của các loại xe hybrid
Môtơ điện bổ trợ máy xăng trong quá trình vận hành giúp xe hybrid giảm tiêu hao nhiêu liệu nhưng chi phí sở hữu đắt hơn xe xăng thông thường.
vnexpress.net