[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20%.....

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển.
Của cụ đây ạ.
Vì thông tin 2 bài có chêch lệch chút nên mới hỏi lại để đưa ra tranh luận.
Mời cụ xác nhận ạ.
(Sr cụ, Dùng cái điện thoại đểu, mãi không viết đc 1 chữ.)
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ trích xem chỗ nào nhà cháu nói: xe nào cũng giảm 20%. Hình như cụ đọc comment của người nọ rồi gán cho người kia?
Cụ nói đã đọc 2 bài kia, nhưng bài thứ 2 thực ra cũng nằm trong thread này, nhẽ nào cụ chưa đọc :)
E nói nhầm bài 1 thành bài 2.
Bài 2 là thớt này, bài 1 là tư vấn có nên mua xe bh khg.
Chiều về đọc bằng cái đt, hoa cả mắt nhầm lẫn linh tinh.
 
Chỉnh sửa cuối:

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Của cụ đây ạ.
Vì thông tin 2 bài có chêch lệch chút nên mới hỏi lại để đưa ra tranh luận.
Mời cụ xác nhận ạ.
(Sr cụ, Dùng cái điện thoại đểu, mãi không viết đc 1 chữ.)
Cụ trích dẫn lung tung, xoá bớt nội dung phía sau, và hoàn toàn không nắm được ý chính nhà cháu muốn nói gì.
"1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20%..... Cả một đống phía sau đâu rồi.

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển."
Kiểu như đọc bài cụ 5599, mọi người chỉ muốn mời cụ uống nước giải.......... (khát cho tỉnh táo, nhìn chữ nghĩa rõ ràng đầy đủ hơn).

Các bài nhà cháu viết đã khá đầy đủ, thông tin và ví dụ rõ ràng. Nhà cháu cũng đã đưa phương pháp tính giá để ra con số 20% ra biển đối với xe 2.0 nhập ASEAN. Dựa trên đó các cụ có thể thay các con số khác để tính ra giá Fortuner/Yaris hay bất cứ xe nào nhập ASEAN.

Tuy nhiên, luôn có sự khác biệt giữa giá cả tính toán và thực tế. Cũng như xăng sản xuất từ dầu thô, mặc dù giá dầu thô không đổi nhưng giá xăng tại sàn giao dịch vẫn có thể tăng giảm trong cùng kỳ, bởi còn nhiều yếu tố chi phối như cung cầu, tỷ giá, đầu cơ. Mặc dù vậy, về dài hạn, giá xăng sẽ hội tụ quanh một giá trị nào đó có thể biểu diễn bằng một hàm số với giá dầu thô.

Tương tự, những mẫu xe cụ thể nhập ASEAN chưa chắc ngay lập tức giảm xuống mức giá tính toán, ví dụ 20% với xe dưới 2.0 hay 15% với xe trên 2.0 vào ngày 1/1/2018, và cũng có xe còn xuống sâu hơn cả mức tính toán. Tuy nhiên, về dài hạn, thị trường xe sẽ hội tụ quanh công thức đó, và đó mới là cách hiểu đúng về dự đoán giá xe. Cụ tìm cách cụ thể hoá nhận định tổng quát là việc làm không đúng, khi cụ đưa ra giá xe Fortuner hay Yaris làm ví dụ. Chẳng hạn, người ta nói đàn ông 20 tuổi nếu tập bơi thường xuyên vẫn có thể cao thêm khoảng 3cm thì không có nghĩa hồi xưa cụ 5599 tập cũng lên 3cm. Bản thân Fortuner hay Yaris dù chẳng thay đổi gì về thuế vẫn có thể lên xuống vài chục triệu theo chính sách giời ơi đất hỡi nào đó của thằng hãng, và biết đâu sang năm khi họ thấy lượng bán quá tốt họ không cần phải giảm đủ 20% như các hãng khác, hoặc ngược lại. Tuy nhiên việc bóc tách chi phí, lợi nhuận và thuế giúp ta hiểu bản chất hành vi của họ, dự đoán được xu hướng từ đó lựa chọn hành vi có lợi cho bản thân.

Kể thêm tí chuyện cười: 3 thằng ngồi uống rượu. Một thằng chợt nói: hôm qua tao xem ti vi thấy bảo trung bình cứ 4 người uống rượu thường xuyên sẽ có một người chết trước 50 tuổi vì ung thư gan. 2 thằng còn lại cười ầm lên nói: sợ gì, bọn mình có 3 thằng thôi mà.

Chuyện thứ 2: bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đi phẫu thuật, hỏi bác sỹ: bệnh của tôi tỷ lệ thành công là bao nhiêu %. Bác sỹ trả lời, 1% thành công thôi, cứ 100 người mổ thì chỉ 1 người sống. Bệnh nhân khóc ầm lên sợ hãi, bác sỹ an ủi: "yên tâm đi, chắc chắn anh sẽ sống". Người bệnh ngạc nhiên hỏi tại sao. Bác sỹ trả lời: "Tôi mổ cho 99 người rồi, đều chết cả."
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ trích dẫn lung tung, xoá bớt nội dung phía sau, và hoàn toàn không nắm được ý chính nhà cháu muốn nói gì.
"1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20%..... Cả một đống phía sau đâu rồi.

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển."
Kiểu như đọc bài cụ 5599, mọi người chỉ muốn mời cụ uống nước giải.......... (khát cho tỉnh táo, nhìn chữ nghĩa rõ ràng đầy đủ hơn).

Các bài nhà cháu viết đã khá đầy đủ, thông tin và ví dụ rõ ràng. Nhà cháu cũng đã đưa phương pháp tính giá để ra con số 20% ra biển đối với xe 2.0 nhập ASEAN. Dựa trên đó các cụ có thể thay các con số khác để tính ra giá Fortuner/Yaris hay bất cứ xe nào nhập ASEAN.

Tuy nhiên, luôn có sự khác biệt giữa giá cả tính toán và thực tế. Cũng như xăng sản xuất từ dầu thô, mặc dù giá dầu thô không đổi nhưng giá xăng tại sàn giao dịch vẫn có thể tăng giảm trong cùng kỳ, bởi còn nhiều yếu tố chi phối như cung cầu, tỷ giá, đầu cơ. Mặc dù vậy, về dài hạn, giá xăng sẽ hội tụ quanh một giá trị nào đó có thể biểu diễn bằng một hàm số với giá dầu thô.

Tương tự, những mẫu xe cụ thể nhập ASEAN chưa chắc ngay lập tức giảm xuống mức giá tính toán, ví dụ 20% với xe dưới 2.0 hay 15% với xe trên 2.0 vào ngày 1/1/2018, và cũng có xe còn xuống sâu hơn cả mức tính toán. Tuy nhiên, về dài hạn, thị trường xe sẽ hội tụ quanh công thức đó, và đó mới là cách hiểu đúng về dự đoán giá xe. Cụ tìm cách cụ thể hoá nhận định tổng quát là việc làm không đúng, khi cụ đưa ra giá xe Fortuner hay Yaris làm ví dụ. Chẳng hạn, người ta nói đàn ông 20 tuổi nếu tập bơi thường xuyên vẫn có thể cao thêm khoảng 3cm thì không có nghĩa hồi xưa cụ 5599 tập cũng lên 3cm. Bản thân Fortuner hay Yaris dù chẳng thay đổi gì về thuế vẫn có thể lên xuống vài chục triệu theo chính sách giời ơi đất hỡi nào đó của thằng hãng, và biết đâu sang năm khi họ thấy lượng bán quá tốt họ không cần phải giảm đủ 20% như các hãng khác, hoặc ngược lại. Tuy nhiên việc bóc tách chi phí, lợi nhuận và thuế giúp ta hiểu bản chất hành vi của họ, dự đoán được xu hướng từ đó lựa chọn hành vi có lợi cho bản thân.

Kể thêm tí chuyện cười: 3 thằng ngồi uống rượu. Một thằng chợt nói: hôm qua tao xem ti vi thấy bảo trung bình cứ 4 người uống rượu thường xuyên sẽ có một người chết trước 50 tuổi vì ung thư gan. 2 thằng còn lại cười ầm lên nói: sợ gì, bọn mình có 3 thằng thôi mà.

Chuyện thứ 2: bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đi phẫu thuật, hỏi bác sỹ: bệnh của tôi tỷ lệ thành công là bao nhiêu %. Bác sỹ trả lời, 1% thành công thôi, cứ 100 người mổ thì chỉ 1 người sống. Bệnh nhân khóc ầm lên sợ hãi, bác sỹ an ủi: "yên tâm đi, chắc chắn anh sẽ sống". Người bệnh ngạc nhiên hỏi tại sao. Bác sỹ trả lời: "Tôi mổ cho 99 người rồi, đều chết cả."
Cụ có vẻ cũng là người hay thức muộn nhỉ? :)):)):))
Thực sự cho cháu nhận xét một câu về cụ nhé: Cụ có vẻ là người rất sợ sai, luôn có xu hướng đổ lỗi cho người khác. Việc cụ đánh giá về nhà cháu thế nào cũng đc. Thậm chí cụ chửi là ngu dốt cũng ok... vì bản thân nhà cháu là người làm dịch vụ kinh doanh (chính xác là loại con buôn, lừa lọc...) nên kể cả cụ có sai cháu cũng không lấy đó làm tự hào, kiêu hãnh. Cháu hiểu giá trị cuộc sống nhà cháu ở chỗ nào, miễn là thấy vui vẻ hạnh phúc, nếu có thể mình chia sẻ cái nhìn của mình để giúp mọi người có cái nhìn đa chiều. Việc đưa ra ý kiến cá nhân hoàn toàn có thể đúng, sai ... ai đọc thì tự cảm nhận và có quyết sách cho chính mình.
Việc cháu tham gia tranh luận với cụ chỉ mục đích vui là chính, sau đó là thể hiện các quan điểm cá nhân của mình trước những các vấn đề xã hội nói chung và về việc giảm giá xe nói riêng. Việc chia sẻ này không có mục đích định hướng dư luận, hay vì lý do cá nhân như một số cụ nhẩy phụ họa cùng cụ đưa ra rằng: đang ôm nhiều xe sợ phá sản.... Vì nhà cháu thì cũng giống như mấy ông bà buôn thúng bán mẹt, mua đầu chợ bán cuối chợ chứ không làm gia tăng giá trị sản phẩm hay làm công ích cho xã hội.
1. Nhà cháu thấy thông tin cụ đưa ra nó không đồng nhất, nên chỉ muốn cụ chốt lại thông tin cho chuẩn trước khi nhà cháu đưa ra những phân tích phản biện. Nhưng bản thân cụ vì sợ sai nên lại nói cháu không hiểu, cố tình cắt bớt thông tin để đánh lừa người đọc. Nếu cháu có ý đó thì cháu chỉ cần bám vào 1 cái cmt là xong. Đối với cháu tranh luận không nhằm mục đích thắng thua mà chỉ muốn bảo vệ quan điểm của mình đưa ra cho bàn dân thiên hạ đọc thì có những lý lẽ nếu ai đó hỏi tại sao ông lại có thể đưa ra ý kiến ngu dốt vậy... thì nhà cháu cũng sẽ giải thích cho người đặt câu hỏi rằng vì a,b,c.... gì đó. Còn việc người đó tin hay không thì là do quyết của họ, chứ có cố tình nhét chữ vào mồm người khác đâu????
- Ngay đầu bài trong thời này cụ cmt được rất nhiều người like cụ đưa ra thông tin như đinh đóng cột: Giá xe năm sau chắc chắn sẽ giảm khoảng 20%.
Sau một hồi cụ phân tích về thuế NK, thuế TTĐB giảm, tỷ giá thay đổi... và cuối cùng về đoạn giá xe cụ viết như sau: "Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển"
Cụ cũng thừa hiểu rằng khi mình đưa ra nhận định rồi dùng các thông tin để phân tích thì cũng chỉ nhằm tới các đích rằng nhận định của cụ là đúng. Nhà cháu xóa bớt những phân tích đi để tóm lại cái ý chính của muốn chuyển tải là giá xe sẽ giảm từ vài % đến 20%. Vậy việc xóa phân tích kia có thay đổi được mục đích cụ muốn nói không?
- Tiếp theo trong một thớt khác cụ có tư vấn cho một người đang băn khoăn về giá xe năm 2018, cụ đưa ra tư vấn như sau ( cháu xin tóm tắt ý chính):
+ Ý 1: Nếu có tiền mua vios thì sang 2018 có thể mua đc Altis, Tiền Altis có thể mua đc Cam 2.0, tiền cam 2.0 có thể mua đc 2.5 G/Q"
+ Ý 2: Các xe 2.0 đổ xuống ( Cam 2.0, Altis 2.0, Inova 2.0) sẽ giảm khoảng 20%. Các xe dung tích trên 2.0 giảm xấp xỉ 15%.
+ Ý 3: Các xe sang ngoài Asian giảm khoảng 5%... nhưng nếu có tiền thì mua cũng được.
- Đến chiều qua cụ có úp một bản tính về giá xe Nk trong asian để so sánh giá xe 2017 và giá 2018: Cái ý cháu đọc được như sau
+ Giá xe nếu không tính đến tỷ giá, trước bạ, tiền biển thì chênh lệch khoảng 25% ( cháu không đi tính chi tiết mà chỉ nhìn con số của cụ đưa ra)
+ Nếu tính cả tỷ giá thay đổi+ tiền biển+ .... thì giá xe năm 2018 sẽ chênh lệch với 2017 là 21%.
* Từ những thông tin của chính cụ đưa ra trong một khoảng thời gian gần nhau như đã có 3 đáp án khác nhau. Khi lập luận thì cụ đưa ra giảm từ vài % đến 20%, nhưng con số thì lại thành 25%...
Cháu thấy không có sự đồng nhất nên chỉ muốn cụ chốt lại phương án nào đúng để nhà cháu đưa ra phản biện, chứ chỗ này không có ý móc máy gì cụ cả. Nhưng cụ lại cho rằng vì cháu trích lung tung, rồi khả năng đọc cần phải dùng nước giải khát... thì thật là buồn vì người mà cháu định tranh luận phản biện thiếu tự tin đến vậy. Chỗ này nếu cụ thiện chí tranh luận cụ chỉ cần chốt lại là giảm từ vài % đến 20% hoặc chính xác 15 hay 20%... hay gì đó cũng được, chứ lại đổ lỗi cắt xén thông tin phân tích hay lạc đề hay cảm tính hay đọc hiểu kém... gì đó thì không hay chút nào cả. Nếu thấy vớ vẩn thì mình dừng lại không tranh luận nữa, chứ không cần thiết phải cố gồng mình nếu khả năng không cho phép. Cháu không phải dạng người có máu ăn thua, khả năng trình độ nhận thức là có hạn, không phải người am hiểu, có trình độ lý luận, chính trị... nghề nghiệp chính chỉ là con buôn đầu đường xó chợ ( cái này cháu nói từ đầu tiên khi tranh luận với cụ).
Không biết cụ có phải chính khách không? Điều mà chính khách họ phát ra thì không thể kéo lại được và có thể phải trả giá, nhưng nhà cháu dân lao động tự do, nếu có nói sai thì mọi người đều thông cảm vì trình độ kém, khả năng nhận thức kém, năng lực tồi. Nên khi trao đổi cháu rất muốn tranh luận với ai có thể bảo vệ lý lẽ quan điểm của mình trên góc độ của họ. Cháu luôn coi đây là cơ hội để nâng cao nhận thức hiểu biết của mình, nếu thấy lý lẽ ba lăng nhăng (theo cảm nhận riêng) thì tự dừng hoặc thấy người ta đưa ra đúng thì mình phải cám ơn họ vì đã không phải bỏ tiền ra mà lại có thêm kiến thức.
* Cụ đã nói nhà cháu là cảm tính khi đưa ra phân tích, nhưng đến hôm qua cụ đưa ra cái bảng so sánh giá giữa 2017 và 2018 và chốt luôn là sẽ giảm thì cháu thấy cụ cũng khác gì nahf cháu trong lập luận. Nhà cháu ít ra còn đưa thêm thông tin cụ thể về xe nào và đã chuẩn bị phương án tính toán vì sao nó lại thế ( tất nhiên là dự đoán cá nhân). Trong thực tế thì việc giảm thuế đó không có chế tài nào bắt buộc bọn nhập khẩu xe phải giảm tương ứng, thế mà cụ lấy mỗi bản tính đó làm kim chỉ nam đưa ra nhận định và phê phán nhưng nhận định khác. Em đã mất lần hỏi cụ là các nguyên nhân nào, áp lực nào để giá xe phải giảm nhưng cụ chưa có chỗ nào phân tích cụ thể. Lúc đấy em cũng đoán luôn là cụ cũng chả có, cũng giống như nhà cháu thôi X_XX_XX_X
* Xin nói thêm là nhà cháu rất thiện chí để tranh luận, đã lược bỏ hết những yếu tố khác như tỷ giá, các chính sách, hàng rào do CP dựng vào cuối năm. Chỉ tập trung vào giá xe giảm và các chính sách hiện tại. Nhưng cụ lại cố gắng đưa thêm những tiêu chí phụ vào thì không hiểu ý cụ là gì? Rồi đưa lại đưa ra những câu chuyện rất vui và đúng với thực tế. Giống như 1 lãnh đạo cuả NHNN khi được hỏi về tỷ giá trong thời gian tới, ông ấy bảo: " Theo đánh giá và phân tính của chúng tôi ( NHNN) thì tỷ giá chỉ có xu hướng giảm, nhưng nếu có tăng thì không thể tăng cao". Nếu áp dụng theo như ông này nói thì cháu phụ họa theo: " Giá xe sang 2018 sẽ giảm từ vài % đến 40-50%, nhưng nếu có tăng thì tăng không đáng kể" luôn đúng mà chả phải phân tích gì cho nặng đầu phải không cụ ??? =))=))=))
Và cuối cùng muốn nói với cụ là khi đọc các bài viết của cụ thấy có mâu thuẫn các thông tin và luôn có 2-3 cụ khác múa phụ họa bên những cmt của cụ nên nghĩ rằng cái nick của cụ đang dùng có đến vài người cùng lái... nên mới có sự mâu thuẫn trong việc đưa ra thông tin.
Việc này theo nhà cháu chả có gì phải xấu hổ ( nếu có) vì mỗi người có khả năng nhận thức là khác nhau hoặc có thể là nhiệm vụ phải làm vì mục đích gì đó.... Nếu phải chuyện đó thì cũng chả sai gì vì cuộc sống ai cũng phải làm vậy, một ngày nào đó em có nhiệm vụ vậy thì cũng hành động giống ý cụ thôi:-bd:-bd
Có lẽ nên dùng tranh luận lại cụ nhỉ? Như thế vẫn còn cái nhìn thiện cảm về nhau. Nói thật tối qua về cơm nước xong đã chuẩn bị các bảng tính và các lý lẽ phân tích bảo vệ quan điểm của mình, nhưng khi đọc cmt cuối của cụ thì không còn ý định nữa :)):)):))
Cảm ơn cụ đã bỏ thời gian để chia sẻ và tranh luận cùng cháu vài ngày qua.!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,317
Động cơ
489,076 Mã lực
Sáng nay em mới trả lời các ý cụ đưa ra từ hôm trước. Em cũng xin nói rõ quan điểm là tranh luận cho vui, học hỏi là chủ yếu chứ không có mục đích khai thác thông tin hay định hướng dư luận gì hết. Nên cụ thấy vui vẻ và có thời gian thì trao đổi, còn thấy vô bổ thì thôi.... cũng không cần nói thêm gì ạ.
Như cụ đã biết từ hôm trước đến nay thì em cũng chỉ tranh luận với cụ về mỗi góc độ nhà nước là đảm bảo nguồn thu và áp lực cơ sở hạ tầng.
- Cụ bảo em lái sáng chuyện khác: Thưa cụ là em đâu có lái gì? Khi thuế nhẩu khẩu về 0% ( áp dụng cho 1 số dòng xe thuộc Asian) thì số thu sẽ giảm... thì đồng nghĩa Tổng số thu sẽ giảm. Trong khi nguồn thu của ta thì đang cạn và hẹp thì CP chắc chắn phải tính toán tìm mọi nguồn thu để bù đắp cho sự mất đi kia. Chính cụ cũng đa ra giải pháp tăng số lượng để bù đắp. Còn em thì cho rằng họ không chọn giải pháp đó mà sẽ chọn giải pháp tăng giá tính thuế cho hàng nhập khẩu đến mức cao nhất có thể. Giải pháp này vẫn có số thu bù đắp ( mặc dù chưa bù đắp đc 100%), nhưng sẽ bớt áp lực cho cơ sở hạ tầng. Như vậy chỗ này chỉ hiểu đơn giản là tổng nguồn thu đang hạn chế, thì bắt buộc CP phải khai thác tiếp vào khoảng đất còn trống trong việc NK xe. Một công đôi việc.... Có gì lái sang chuyện khác không ạ?
- Cò việc thiệt hại: Em nhất trí với cụ rằng ngành công nghiệp oto ở ta quá tồi, nuôi báo cô mãi không lớn.
Như cũng đã nhiều lần nhấn mạnh là không phải tự nhiên là thuế NK về bằng 0%. Xin quay lại thời gian đặt bút ký hiệp định thì CQQL cũng đã phải tính toán mặt được và mất khi tham gia cuộc chơi. Nhưng tại thời điểm đó, CP có niềm tin rằng đến 2020 thì công nghiệp oto của ta cũng khỏe như thằng hàng xóm. Thực tế thì do các nguyên nhân khách quan, chủ quan mà cho đến ngày hôm nay nó vẫn không chịu lớn, vẫn đòi bú mẹ... Cái này ai cũng nhìn thấy xin không bàn thêm. Nếu như tại thời điểm đó họ không chọn giải pháp phát triển trong nước mà chỉ thu thuế khi nhập khẩu thì có lẽ sẽ lợi hơn. Nhưng chính vì đã sai nên bây giờ họ vẫn tiếp tục gồng mình cứu. Chả nhẽ vứt bỏ thì số lượng lao động trong ngành đó sẽ ra sao? Có thể đây chỉ là cái cháu tự nghĩ thôi, chứ không hiểu biết để hiểu CP họ có nghĩ vậy không.
Mục đích của thớt này chỉ tranh luận về giá xe trong năm 2018, nên tiếp tục tranh luận với cụ. Nếu cụ thấy vui vẻ, hứng thú thì ta nói chuyện cụ thể hơn, chi tiết hơn để phân tích nguyên nhân xe phải giảm, giảm đến mức nào và những dòng nào sẽ giảm... còn thấy vô bổ thì cụ sẽ dừng lại nhé.
Em xin phép đưa ra quan điểm cá nhân em trước:
1. Giá xe sẽ giảm và mức giảm tối đa là 7-10%. Các yếu tố để ngăn cản giá xe không giảm sâu là:
- Yếu tố nhà nước: Cp đang lo lắng về áp lực lên cơ sở hạ tầng. Gần đây nhất PTTg đã chỉ đạo các ngành nghiên cứu "quả đấm sắt" để ngăn cản. Đến nay thì chưa có một động thái nào... nhưng không có nghĩa là CP buông xuôi vì hết bài vở phải bó tay.
- Yếu tố của nhà NK ( cái này đã nói qua trong mấy cmt trên, nếu cần tranh luận thêm em sẽ đưa ra góc nhìn của em)
- Yếu tố cung cầu: Hiện tại đang có thông tin rằng chỉ có Thái là đang có sản lượng thừa vì người dân sẽ không chịu mua sắm. Còn lại Mã thì đang đủ, Indo thì có mỗi Fortuner có thể về được mặc dù lượng cung không quá dồi dào. Mà chính nhu cầu trong nước thì Fortuner chưa bao giờ quá khát. Nếu cầu còn khát như hiện nay thì việc giảm giá sâu là quá huyễn hoặc vì CHỈ CÓ HÃNG ĐÓ MỚI MANG ĐƯỢC SẢN PHẨM ĐÓ VỀ VN, chứ không phải ai muốn cũng nhập được. Nếu cho nhập thả phanh thì giá xe sẽ giảm 20-30% như cụ nói là chắc chắn.
2. Những dòng xe nào sẽ giảm sâu và sẽ có gây áp lực các dòng khác giảm:
- Những dòng xe được lợi nhất về chính sách thuế là: Yaris, City, và 2 mẫu xe nhỏ của Mit. Đây là là nhân tố chính để gây áp lực giảm giá đối với các xe khác cùng phân khúc như Kia, Huyndai, Suz... Nhưng sản phẩm Yaris không thể giảm sâu được vì va lợi ích của chính Toy là Vios. Mạt khác Yaris cũng không phải là sản phẩm quá hót đổi với toàn dân ta mà chỉ chủ yếu ở TP. Nên hàng Toy sẽ phải có bài toán tối ưu về lợi nhuận của họ.
- Có một số ý kiến cho rằng xe trong nước và xe nhập từ thị trưởng giá rẻ của Ấn sẽ là nguyên nhân kéo. Em thì không tin việc này lắm vì trong nước đang bị áp lực lớn về sức lực tài chính lẫn giá thành sản phẩm so với những giảm phẩm kia. Vậy thì còn xe từ Ấn: Trong thời gian gần đây nhiều xe dòng huyndai I10, 120, thậm chí cả santafe bị lỗi quá nhiều nên sau một thời gian bán tốt i10... thì bây giờ đang bị chậm lại vì nghi ngờ chất lượng.
- Có báo đưa ra dự đoán Fortuner sẽ giảm gần 300 tr ( tương đương đúng với 30% của thuế NK) và coi đây là nhân tố gây áp lực cho các xe cùng phân khúc và các xe ở phân khúc dưới. Nhưng cá nhân em cho rằng khó có cơ hội đó vì bản thân dòng xe này công suất cũng đang chỉ vừa đủ theo nhu cầu. Giá bán sản phẩm này ( 2.7, 4x2) ở Thái cao hơn Indo khoảng 120tr, còn ở ta cao hơn Thái khoảng 120tr. Vậy sẽ không thể có giá ở ta giảm gần 300tr, xe này nếu có về ta thì cũng chỉ giảm 5% so với hiện nay là tối đa. Vì hệ thống lái của ta khác với Thái và Ỉndo nên nếu có thì về thì phải do hãng nó đặt hàng riêng, chứ quá ế... chứ không có yếu tố khác gây áp lực phải giảm.
Chốt lại cháu thấy mỗi sản phẩm Yaris là yếu tố có thể gây áp lực lớn nhất vì sản lượng này ở Thái đang thừa, và giá bán cũng đang thấp hơn cả Vios. Lúc này chỉ còn phụ thuộc vào mỗi hãng quyết định. Cá nhân cháu nghĩ sản phẩm này sẽ là sản phẩm giảm nhiều nhất nhưng mức giảm sẽ không thể có giá thấp hơn vios tại VN.
- Và cuối cùng là Altis và Civic: 2 loại này thì có thể về từ Thái nhưng nhu cầu trong nước đối với Altis đang suy giảm nên chưa chắc hãng sẽ cho về. Ngược lại nhu câu ở Thái vẫn còn, giá bán ở Thái khi nhập về VN nếu chơi không gian lận thì cũng phải 730tr, trong khi đó ở VN đang bán loại tương đương là 795tr. Nên có giảm thì cũng 30-40tr là tối đa. Civic cũng tương tự như vậy vì nhu cầu nội địa đang vẫn còn cao và thực tế giá bán nếu công thêm thuế về ta thì cũng thấp hơn không đáng kể.
- Các dòng bán tải thì không ảnh hưởng nhiều, vì hiện tại thuế Nk có 5%, nên có giảm cũng chả bao nhiêu.
- Các dòng xe cao cấp khác từ các nước ngoài khối thì sẽ không bị chi phối bởi chính sách này... có chăng sẽ bị ảnh hưởng vào 2019 hoặc 2020 khi cam kết WTO phải thực hiện.
Đọc đến đây cụ sẽ có câu hỏi thế Mazda sẽ ra sao mà không thấy nói đến. Em xin ngắn gọn là sản lượng của nó tại ĐNA đang vừa đủ nhu cầu... mặt khác anh TH đang có bước đi để ngăn chặn roài.
Trên đây là suy nghĩ cá nhân, cảm tính của nhà cháu trên cở sở chính sách hiện tại. Còn ý cụ giảm 25-30% thì chỗ nào, và dòng xe nào?
Một lần nữa xin nói thêm rằng cụ vui vẻ, rảnh rỗi thì tranh luận cho vui... còn không thì dừng lại ạ và đợi chờ thời điểm đó. Chỉ còn 9 tháng nữa sẽ có kết quả. Mỗi người sẽ có quyết định, nhận dịnh đúng của mình khi tiếp cận mua xe... còn nhà cháu thì chỉ chém gió, nói phét cho vui, chứ không phải như vài cụ bảo đang ôm xe sợ phá sản nên tự thủ dâm... buôn cò con như nhà cháu thì chỉ mong kiếm rau cháo bỏ mồm qua ngày thôi :)):)):)):))
Cụ phân tích tương đối chuẩn đấy, nhưng theo em ko nên tranh luận làm gì cho mất công, vì người có trí tưởng bở thì rất bảo thủ. Trước em cũng có cái nhận định nếu thời gian này mà xe nhập về nhiều thì chính tỏ là DN nó đã có thông tin điều chỉnh vào năm 2018, nên tháng 2 và tháng 3 lượng xe nhập tăng đột biến, mặc dù thị trường ảm đảm do dân chờ. Vậy nếu thuế thực sự giảm thì doanh nghiệp nó tội gì bỏ tiền để nhập số lượng lớn vậy? nó cũng đợi đến 2018 về 0 nó nhập cho rẻ.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,907
Động cơ
448,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã bảo rồi
Cụ chuyên vọc vạch người khác để bắt bẻ mà. Cụ cho rằng như vậy là để vui à?
Cụ có vẻ cũng là người hay thức muộn nhỉ? :)):)):))
Thực sự cho cháu nhận xét một câu về cụ nhé: Cụ có vẻ là người rất sợ sai, luôn có xu hướng đổ lỗi cho người khác. Việc cụ đánh giá về nhà cháu thế nào cũng đc. Thậm chí cụ chửi là ngu dốt cũng ok... vì bản thân nhà cháu là người làm dịch vụ kinh doanh (chính xác là loại con buôn, lừa lọc...) nên kể cả cụ có sai cháu cũng không lấy đó làm tự hào, kiêu hãnh. Cháu hiểu giá trị cuộc sống nhà cháu ở chỗ nào, miễn là thấy vui vẻ hạnh phúc, nếu có thể mình chia sẻ cái nhìn của mình để giúp mọi người có cái nhìn đa chiều. Việc đưa ra ý kiến cá nhân hoàn toàn có thể đúng, sai ... ai đọc thì tự cảm nhận và có quyết sách cho chính mình.
Việc cháu tham gia tranh luận với cụ chỉ mục đích vui là chính, sau đó là thể hiện các quan điểm cá nhân của mình trước những các vấn đề xã hội nói chung và về việc giảm giá xe nói riêng. Việc chia sẻ này không có mục đích định hướng dư luận, hay vì lý do cá nhân như một số cụ nhẩy phụ họa cùng cụ đưa ra rằng: đang ôm nhiều xe sợ phá sản.... Vì nhà cháu thì cũng giống như mấy ông bà buôn thúng bán mẹt, mua đầu chợ bán cuối chợ chứ không làm gia tăng giá trị sản phẩm hay làm công ích cho xã hội.
1. Nhà cháu thấy thông tin cụ đưa ra nó không đồng nhất, nên chỉ muốn cụ chốt lại thông tin cho chuẩn trước khi nhà cháu đưa ra những phân tích phản biện. Nhưng bản thân cụ vì sợ sai nên lại nói cháu không hiểu, cố tình cắt bớt thông tin để đánh lừa người đọc. Nếu cháu có ý đó thì cháu chỉ cần bám vào 1 cái cmt là xong. Đối với cháu tranh luận không nhằm mục đích thắng thua mà chỉ muốn bảo vệ quan điểm của mình đưa ra cho bàn dân thiên hạ đọc thì có những lý lẽ nếu ai đó hỏi tại sao ông lại có thể đưa ra ý kiến ngu dốt vậy... thì nhà cháu cũng sẽ giải thích cho người đặt câu hỏi rằng vì a,b,c.... gì đó. Còn việc người đó tin hay không thì là do quyết của họ, chứ có cố tình nhét chữ vào mồm người khác đâu????
- Ngay đầu bài trong thời này cụ cmt được rất nhiều người like cụ đưa ra thông tin như đinh đóng cột: Giá xe năm sau chắc chắn sẽ giảm khoảng 20%.
Sau một hồi cụ phân tích về thuế NK, thuế TTĐB giảm, tỷ giá thay đổi... và cuối cùng về đoạn giá xe cụ viết như sau: "Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển"
Cụ cũng thừa hiểu rằng khi mình đưa ra nhận định rồi dùng các thông tin để phân tích thì cũng chỉ nhằm tới các đích rằng nhận định của cụ là đúng. Nhà cháu xóa bớt những phân tích đi để tóm lại cái ý chính của muốn chuyển tải là giá xe sẽ giảm từ vài % đến 20%. Vậy việc xóa phân tích kia có thay đổi được mục đích cụ muốn nói không?
- Tiếp theo trong một thớt khác cụ có tư vấn cho một người đang băn khoăn về giá xe năm 2018, cụ đưa ra tư vấn như sau ( cháu xin tóm tắt ý chính):
+ Ý 1: Nếu có tiền mua vios thì sang 2018 có thể mua đc Altis, Tiền Altis có thể mua đc Cam 2.0, tiền cam 2.0 có thể mua đc 2.5 G/Q"
+ Ý 2: Các xe 2.0 đổ xuống ( Cam 2.0, Altis 2.0, Inova 2.0) sẽ giảm khoảng 20%. Các xe dung tích trên 2.0 giảm xấp xỉ 15%.
+ Ý 3: Các xe sang ngoài Asian giảm khoảng 5%... nhưng nếu có tiền thì mua cũng được.
- Đến chiều qua cụ có úp một bản tính về giá xe Nk trong asian để so sánh giá xe 2017 và giá 2018: Cái ý cháu đọc được như sau
+ Giá xe nếu không tính đến tỷ giá, trước bạ, tiền biển thì chênh lệch khoảng 25% ( cháu không đi tính chi tiết mà chỉ nhìn con số của cụ đưa ra)
+ Nếu tính cả tỷ giá thay đổi+ tiền biển+ .... thì giá xe năm 2018 sẽ chênh lệch với 2017 là 21%.
* Từ những thông tin của chính cụ đưa ra trong một khoảng thời gian gần nhau như đã có 3 đáp án khác nhau. Khi lập luận thì cụ đưa ra giảm từ vài % đến 20%, nhưng con số thì lại thành 25%...
Cháu thấy không có sự đồng nhất nên chỉ muốn cụ chốt lại phương án nào đúng để nhà cháu đưa ra phản biện, chứ chỗ này không có ý móc máy gì cụ cả. Nhưng cụ lại cho rằng vì cháu trích lung tung, rồi khả năng đọc cần phải dùng nước giải khát... thì thật là buồn vì người mà cháu định tranh luận phản biện thiếu tự tin đến vậy. Chỗ này nếu cụ thiện chí tranh luận cụ chỉ cần chốt lại là giảm từ vài % đến 20% hoặc chính xác 15 hay 20%... hay gì đó cũng được, chứ lại đổ lỗi cắt xén thông tin phân tích hay lạc đề hay cảm tính hay đọc hiểu kém... gì đó thì không hay chút nào cả. Nếu thấy vớ vẩn thì mình dừng lại không tranh luận nữa, chứ không cần thiết phải cố gồng mình nếu khả năng không cho phép. Cháu không phải dạng người có máu ăn thua, khả năng trình độ nhận thức là có hạn, không phải người am hiểu, có trình độ lý luận, chính trị... nghề nghiệp chính chỉ là con buôn đầu đường xó chợ ( cái này cháu nói từ đầu tiên khi tranh luận với cụ).
Không biết cụ có phải chính khách không? Điều mà chính khách họ phát ra thì không thể kéo lại được và có thể phải trả giá, nhưng nhà cháu dân lao động tự do, nếu có nói sai thì mọi người đều thông cảm vì trình độ kém, khả năng nhận thức kém, năng lực tồi. Nên khi trao đổi cháu rất muốn tranh luận với ai có thể bảo vệ lý lẽ quan điểm của mình trên góc độ của họ. Cháu luôn coi đây là cơ hội để nâng cao nhận thức hiểu biết của mình, nếu thấy lý lẽ ba lăng nhăng (theo cảm nhận riêng) thì tự dừng hoặc thấy người ta đưa ra đúng thì mình phải cám ơn họ vì đã không phải bỏ tiền ra mà lại có thêm kiến thức.
* Cụ đã nói nhà cháu là cảm tính khi đưa ra phân tích, nhưng đến hôm qua cụ đưa ra cái bảng so sánh giá giữa 2017 và 2018 và chốt luôn là sẽ giảm thì cháu thấy cụ cũng khác gì nahf cháu trong lập luận. Nhà cháu ít ra còn đưa thêm thông tin cụ thể về xe nào và đã chuẩn bị phương án tính toán vì sao nó lại thế ( tất nhiên là dự đoán cá nhân). Trong thực tế thì việc giảm thuế đó không có chế tài nào bắt buộc bọn nhập khẩu xe phải giảm tương ứng, thế mà cụ lấy mỗi bản tính đó làm kim chỉ nam đưa ra nhận định và phê phán nhưng nhận định khác. Em đã mất lần hỏi cụ là các nguyên nhân nào, áp lực nào để giá xe phải giảm nhưng cụ chưa có chỗ nào phân tích cụ thể. Lúc đấy em cũng đoán luôn là cụ cũng chả có, cũng giống như nhà cháu thôi X_XX_XX_X
* Xin nói thêm là nhà cháu rất thiện chí để tranh luận, đã lược bỏ hết những yếu tố khác như tỷ giá, các chính sách, hàng rào do CP dựng vào cuối năm. Chỉ tập trung vào giá xe giảm và các chính sách hiện tại. Nhưng cụ lại cố gắng đưa thêm những tiêu chí phụ vào thì không hiểu ý cụ là gì? Rồi đưa lại đưa ra những câu chuyện rất vui và đúng với thực tế. Giống như 1 lãnh đạo cuả NHNN khi được hỏi về tỷ giá trong thời gian tới, ông ấy bảo: " Theo đánh giá và phân tính của chúng tôi ( NHNN) thì tỷ giá chỉ có xu hướng giảm, nhưng nếu có tăng thì không thể tăng cao". Nếu áp dụng theo như ông này nói thì cháu phụ họa theo: " Giá xe sang 2018 sẽ giảm từ vài % đến 40-50%, nhưng nếu có tăng thì tăng không đáng kể" luôn đúng mà chả phải phân tích gì cho nặng đầu phải không cụ ??? =))=))=))
Và cuối cùng muốn nói với cụ là khi đọc các bài viết của cụ thấy có mâu thuẫn các thông tin và luôn có 2-3 cụ khác múa phụ họa bên những cmt của cụ nên nghĩ rằng cái nick của cụ đang dùng có đến vài người cùng lái... nên mới có sự mâu thuẫn trong việc đưa ra thông tin.
Việc này theo nhà cháu chả có gì phải xấu hổ ( nếu có) vì mỗi người có khả năng nhận thức là khác nhau hoặc có thể là nhiệm vụ phải làm vì mục đích gì đó.... Nếu phải chuyện đó thì cũng chả sai gì vì cuộc sống ai cũng phải làm vậy, một ngày nào đó em có nhiệm vụ vậy thì cũng hành động giống ý cụ thôi:-bd:-bd
Có lẽ nên dùng tranh luận lại cụ nhỉ? Như thế vẫn còn cái nhìn thiện cảm về nhau. Nói thật tối qua về cơm nước xong đã chuẩn bị các bảng tính và các lý lẽ phân tích bảo vệ quan điểm của mình, nhưng khi đọc cmt cuối của cụ thì không còn ý định nữa :)):)):))
Cảm ơn cụ đã bỏ thời gian để chia sẻ và tranh luận cùng cháu vài ngày qua.!
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,661
Động cơ
280,563 Mã lực
Cụ phân tích tương đối chuẩn đấy, nhưng theo em ko nên tranh luận làm gì cho mất công, vì người có trí tưởng bở thì rất bảo thủ. Trước em cũng có cái nhận định nếu thời gian này mà xe nhập về nhiều thì chính tỏ là DN nó đã có thông tin điều chỉnh vào năm 2018, nên tháng 2 và tháng 3 lượng xe nhập tăng đột biến, mặc dù thị trường ảm đảm do dân chờ. Vậy nếu thuế thực sự giảm thì doanh nghiệp nó tội gì bỏ tiền để nhập số lượng lớn vậy? nó cũng đợi đến 2018 về 0 nó nhập cho rẻ.
Xe nhập mới tăng đột biến giá trị do doanh nghiệp tập trung vào dòng xe sang từ châu Âu và xe giá rẻ từ Ấn độ, truck từ Thái lan.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,317
Động cơ
489,076 Mã lực

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,641
Động cơ
505,860 Mã lực
làm sao mà rẻ được.
 

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
452
Động cơ
305,811 Mã lực
Chớ đổ tội cho đám hiệp hội xe cộ nha.
KHÔNG KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG Ô TÔ CÁ NHÂN
Đó là ý chí của các nhà quản lý xã hội Việt nam nha \:D/\:D/\:D/
Vậy là ko khuyến khích đi lại hả cụ, cá nhân thì ko khuyến khích mà công cộng thì như s.h.i.t
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,661
Động cơ
280,563 Mã lực

Litden

Xe buýt
Biển số
OF-383244
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
587
Động cơ
246,380 Mã lực
Tuổi
34
Xe bắt buộc phải giảm giá, nhưng phí lưu hành, phí cầu đường, phí môi trường, phí đậu đổ sẽ bù lại vào phần giảm đó.
 

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
650
Động cơ
338,365 Mã lực
Càng tranh luận càng hay các Cụ ạ, tránh phê phán thiếu tôn trọng. Còn bọn e đọc cũng sàng lọc và tham khảo và đưa ra cái nhìn dưới góc độ cá nhân chứ không hoàn toàn ủng hộ theo quan điểm cửa các Cụ
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,317
Động cơ
489,076 Mã lực
Thế nào là giá trung bình? Xe Ấn độ giá 8k/chiếc, xe Đức 30k/chiếc nếu 5 cái giá rẻ + 1 cái xe Đức thì giá TB vẫn chỉ là 11.3k/chiếc. Cụ học lớp mấy rồi?
Cái học lớp mấy thì nên hỏi cụ mới đúng, cụ bảo là tăng đột biến là chủ yếu nhập xe sang từ châu âu, giờ lại bảo 5 cái giá rẻ, co 1 cái xe sang? Chủ yếu là xe sang mà như vậy à?
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,661
Động cơ
280,563 Mã lực
Cái học lớp mấy thì nên hỏi cụ mới đúng, cụ bảo là tăng đột biến là chủ yếu nhập xe sang từ châu âu, giờ lại bảo 5 cái giá rẻ, co 1 cái xe sang? Chủ yếu là xe sang mà như vậy à?
Cụ lại có vấn đề về đọc hiểu :D Quay lại #348 đọc lại xem em viết gì =)) Ví dụ phản ánh đúng thực trạng nhập khẩu xe những tháng vừa qua.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Giá xe bắt buộc phải giảm.
10-20%. đối với xe dung tích dưới 1.5 lít nhập Thái vs Indo.
Nhưng sẽ có chênh lệch giá bán.
VD xe A nhập Thái giá niêm yết 900 triệu.
Nhưng để mua các cụ phải chi 1 tỷ
Mất 100 triệu giống như xe máy Honda SH chênh giá nhé
.
Họ chả cần làm vậy đâu cụ ạ.
Thời trước ( 2007-2010) thì hầu hết xe nhập khẩu đều làm vậy, sau đấy CP thấy cái này nhiều DN NK bị thuế chơi cho lên bờ xuống ruộng, thậm chí mang cả xxx dọa... nhưng cũng phải bó tay.
Nay bài này được nâng cấp nên một dạng cao cấp hơn thế rồi.
 

ChipHoi

Xe tải
Biển số
OF-13008
Ngày cấp bằng
5/2/08
Số km
229
Động cơ
521,750 Mã lực
ôi cái mùa xuân giá xe giảm còn xa lắm cc ợ! x-(x-(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top