[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
éo hiểu sao có thành phần kêu ko giảm, Rõ ràng do tác động quá lớn của 2018 mà Xe năm nay đồng loạt giảm đó hả. Không lẽ Vios, mazda3 phải bằng kia morning mới gọi là giảm?
2018 chỉ có xe Asian giảm thuế, vậy con yaris và mitsu sẽ giảm cho cụ mua, nhưng hãng nó cũng ko giảm để cho Vios lắp ráp chết đâu, và thị trường còn xe nhập các nước khác nữa ko nằm trong diện giảm thuế, chẳng nhẽ nó bù lỗ để giảm cho cụ? Làm gì cũng phải động não lên chút.
 

son2304

Xe buýt
Biển số
OF-368364
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
707
Động cơ
259,117 Mã lực
Nơi ở
Gia đình
Em nghĩ là đang nghe ngóng tình hình rồi mới quyết như nào. Cá nhân em nghĩ mèo vẫn hoàn mèo thôi.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Qua đây mí thấy ông Hít le đã quá ư là văn minh khi ép nhà Wv phải rèn ra xe rẻ tiền cho dân Đức xài :D
Tư duy của những người đại tài, kéo theo công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ phát triển, thị trường phụ tùng, tạo việc làm, hạ tầng có sức ép phát triển
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Bọn bán ô tô năm nay lo ế vì nhiều người định chờ sang 2018 mới mua xe, vì vậy chúng nó tìm mọi cách đưa những bài viết kiểu như trên với dụng ý khiến người mua xuống tiền năm nay chứ không chờ nữa. Tiên sư bọn mất dạy.

1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20% (ứng với thuế NK giảm từ 30% về 0%) với những xe nhập Asean, không phải suy nghĩ gì nữa. Tuy nhiên tỷ giá sẽ tăng 2-5% trong năm nay, vì vậy tổng thế giá xe có thể giảm chứng 15-18%.

Giá xe nhập không từ Asean giảm khoảng 3-4% theo WTO, nhưng bù với tỷ giá coi như không giảm. Tuy nhiên do giá xe Asean giảm mạnh nên tụi nhập khẩu phải ăn ít đi, giảm giá để cạnh tranh nên khả năng có thể giảm chừng 5%.

Giá xe sx trong nước có thể giảm ít nhiều vì 2 lý do: một số xe đủ 40% nội địa hoá sẽ hưởng chính sách ưu đãi hiện đang trình ký, một số xe khác phải giảm giá ăn ít đi mới cạnh tranh được xe Asean.

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển.

2. Về giá ra biển trắng: hiện nay có 3 thứ phải nộp sau thuế nhập khẩu: Thuế TTĐB, thuế VAT và phí địa phương (trước bạ+tiền biển), và bà con lo sợ họ tăng 3 cái này sau khi giá xe giảm hoặc bịa thêm sắc thuế mới. Tập trung bàn cái này nhé:

- Thuế TTĐB: cái này chốt rồi, quốc hội thông qua rồi, chắc chắn 2018 không thay đổi nữa, 2019 thì may ra. Theo đó xe trên 2.5 thì thuế tăng, dưới 2.5 thuế giữ nguyên hoặc giảm, các cụ mở google ra tham khảo. Có muốn thay đổi thì năm nay cũng không làm kịp. Bảng thuế này dựa trên nguyên tắc thuế xe chấm cao bù cho xe chấm thấp, họ đã tính toán để nhà nước không thất thu thuế, các cụ không cần lo hộ quốc hội và ngân sách. Nếu các cụ mua xe nhập Asean thì phần lớn là loại dưới 3.0 nên không lo thuế này, thậm chí còn được giảm nếu dưới 2.0

- Thuế VAT: hiện nay 10%, có thể tương lai sẽ tăng nhưng chắc chắn 3 năm nữa không tăng. Nếu muốn tăng thì cũng phải thông qua quốc hội, giờ còn chưa có phương án đệ trình của bộ Tài Chính thì 2018 vẫn 10%. Thuế GTGT thành luật rồi, sửa càng lâu.

- Thuế địa phương: 2 khoản tiền biển với trước bạ là do địa phương thu và giữ lại ngân sách địa phương. HĐND các tỉnh đưa ra mức phí trước bạ dựa trên mức trần do Quốc Hội quy định dựa trên đề nghị các bộ TC/CT. Mức trần hiện là 15% tính từ 1/4/2013 (giảm từ 20% trước đó), các tỉnh áp 10% còn HN áp 12%. Hiện nay chưa bộ nào đề nghị tăng mức trần nên 2018 giỏi lắm cũng chỉ thu được mức trần 15%. Cái này cũng không dễ thu, nếu HN thu 15% nhưng các tỉnh lân cận thu 10% thì các xe đổ hết về tỉnh đăng ký. Ở TPHCM mấy năm trước cũng bị Bình Dương, Đồng Nai... nó thịt mất khoản này kha khá dù chênh có 2% nên phải rút về 10%. Túm lại, giỏi lắm HN ăn thêm được 3% ở khoản này, còn tiền biển Công An thu 20 triệu cũng đã đủ phi lý rồi. Năm rồi còn ép cả xe con kinh doanh vận tải cũng nộp 20 triệu, cửa tăng mức phí này cực hẹp nếu không nói là không còn.

- Như vậy chỉ còn cửa đẻ thêm ra thuế/phí mới. Cho đến giờ này chưa bộ nào đề nghị Quốc hội, giả sử có đề nghị thì cũng phải giữa năm nay mới hoàn thiện đề án, họp vài lần với lấy ý kiến thì cũng hết năm, nhanh nhất thì cũng phải giữa 2018 mới ra được sắc thuế mới (kiểu như bọn Singapore thuế lưu hành xe) và sau đó đợi 6 tháng để có hiệu lực. Túm lại, 2018 cũng chưa có cửa nào cho thể loại thuế/phí này. Riêng vụ phí để xe ngoại tỉnh vào các thành phố lớn thì bị bộ tư pháp tuýt còi từ mấy năm trước vì vi phạm nhân quyền, dấu hiệu ngăn sông cấm chợ, khỏi bàn.

Tổng kết lại như sau: Giá xe chắc chắn giảm trong năm 2018, chi phí ra biển có thể tăng nhưng không đáng kể ít ra là trong năm 2018. Tổng tiền phải trả cho xe nhập từ Asean phải giảm ít nhất 15% so với hiện nay, xe lắp ráp trong nước cũng phải giảm theo cỡ đó, xe từ nguồn khác cùng lắm là giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Thật ra vẫn còn 1 cửa để xe không giảm, đó là hiệp hội xe tìm cách để chính phủ áp thuế tự vệ lên xe nhập nếu lượng xe từ Asean tăng đột biến. Tuy nhiên việc này quá lớn, và quá sức với chính phủ hiện nay bởi nó không khác gì hành vi lật lọng hiệp định thương mại Asean, sẽ khiến toàn bộ hiệp định đổ vỡ. Ngay hiệp hội xe cũng chưa bao giờ dám đưa vấn đề này ra bàn, họ chỉ bàn cách xin hỗ trợ xe sx trong nước thôi (bỏ thuế nhập linh kiện chẳng hạn).
Bài của cụ phân tích đúng lắm, cháu cũng chung nhận định. Dạo này thấy giá xe cũ dễ chịu hơn rồi đấy.
p/s:thằng cu em cũng bảo bán xe, hỏi lý do bảo sợ sang năm giảm :)
 

Kiện Vinh 8799

Xe tải
Biển số
OF-490759
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
300
Động cơ
192,030 Mã lực
Tuổi
33
Là cái phương tiện đi lại thôi mà, sao cấm đoán nhiều thế nhỉ :(
vì cơ sở hạ tầng của Việt Nam quá lởm cụ ah, xe rẻ để nhà nhà mua ô tô thì điều tiết giao thông kiểu j >< em vẫn đang băn khoăn ko biết nên triển vợ 2 không dù gom đủ lúa rồi đây
 

Girl_kute_tpb

Xe tăng
Biển số
OF-357737
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,048
Động cơ
267,252 Mã lực
Nơi ở
TPB
hạ tầng k đủ đáp ứng cho lượng xe ô tô cá nhân lớn lưu thông nên về cơ bản chủ trương vẫn là hạn chế ô tô...e chỉ thích giảm giá ô tô thật thấp, hạn chế ô tô đi trong nội thành....vừa chống tắc, người dân lại có ô tô, BOT có lợi nhuận....
 

Kiện Vinh 8799

Xe tải
Biển số
OF-490759
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
300
Động cơ
192,030 Mã lực
Tuổi
33
cá nhân em nghĩ thì sang năm giá xe sẽ không giảm hoặc giảm rất ít vì Hanoi và Sgon hiện nay rất đông xe, cơ sở hạng tầng lởm, giao thông công cộng chưa phát triển và phục vụ được nhu cầu của đa số người dân nên làm j các bác nhà mình thả cửa cho mua xe giá rẻ. Nhìn sang Singapore, 1 đất nc nhỏ bé, giá mua xe rẻ nhưng phí sử dụng và bảo trì đường bộ thì không hề rẻ một chút nào đâu. Nhà cụ nào dư dả thì vẫn vô tư, còn chỉ đủ tiền mua mà vất vả khi nuôi vợ 2 thì nên suy nghĩ lại......
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
cá nhân em nghĩ thì sang năm giá xe sẽ không giảm hoặc giảm rất ít vì Hanoi và Sgon hiện nay rất đông xe, cơ sở hạng tầng lởm, giao thông công cộng chưa phát triển và phục vụ được nhu cầu của đa số người dân nên làm j các bác nhà mình thả cửa cho mua xe giá rẻ. Nhìn sang Singapore, 1 đất nc nhỏ bé, giá mua xe rẻ nhưng phí sử dụng và bảo trì đường bộ thì không hề rẻ một chút nào đâu. Nhà cụ nào dư dả thì vẫn vô tư, còn chỉ đủ tiền mua mà vất vả khi nuôi vợ 2 thì nên suy nghĩ lại......
cứ lấy cái tư duy, cái cớ hn, hcm để bao biện là thế éo nào nhỉ? hay đất nước này chỉ có mỗi 2 chỗ đó được đi ô tô? người dân các tỉnh khác ko có nhu cầu?
hay vì 2 cái chỗ đó mà các nơi khác phải gánh theo?
lol
 

dinhngoclam113

Xe buýt
Biển số
OF-479707
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
755
Động cơ
199,720 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbinhabeproyal.com
Các cụ muốn biết tăng hay giảm chỉ còn 1 cách này thôi....... Chờ thêm sẽ rõ :D
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ chưa bàn đến việc quota hạn chế nhập khẩu của BCT có làm thay đổi giá xe không.
Hiện nay việc cấp hạn ngạch của các bộ dựa trên nghị định 187/2013/NĐ-CP, trong đó không có mục nào liên quan tới xe dưới 9 chỗ ngồi dân dụng đang bán trên thị trường. Vì vậy, nếu muốn áp hạn ngạch lên ô tô cần đề nghị Chính Phủ sửa đổi bổ sung nghị định này, mà việc đó vướng rất nhiều thứ. Đầu tiên là thủ tục. Bộ công thương cần lập đề án và chứng minh việc cần thiết phải áp hạn ngạch cho ô tô con, sau đó chính phủ phải lấy ý kiến các bộ liên quan. Việc làm này sẽ vấp phải dư luận và có thể bị quốc hội chất vấn, nó sẽ chết trước khi kịp trở thành dự thảo. Ngay cả khi nó vượt qua nổi ngần ấy rào cản, mà chắc chắn là không thể, nó cũng không kịp để áp dụng ngay đầu năm 2018. Nhưng đó chưa phải là rào cản lớn nhất. Việc áp hạn ngạch lên ô tô là đi ngược lại cam kết hiệp định thương mai Asean, vi phạm các cam kết WTO, có nguy cơ bị các quốc gia khác trả đũa nặng nề về kinh tế hoặc bị cô lập trong mối quan hệ thương mại với các nước khác. Những việc này hiện VN tuyệt đối tránh bởi cái giá phải trả quá lớn so với lợi ích thu được. Thậm chí không ai dám đưa một vấn đề tương tự ra bàn, chứ đừng nói đến thực thi. Ngay cả hiệp hội VAMA cũng chưa có ai đủ liều (hoặc đủ dốt nát) để đòi hỏi việc áp hạn ngạch này. Do đó, cụ không cần bàn về quota với xe ô tô nhập khẩu.
 

Kiện Vinh 8799

Xe tải
Biển số
OF-490759
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
300
Động cơ
192,030 Mã lực
Tuổi
33
cứ lấy cái tư duy, cái cớ hn, hcm để bao biện là thế éo nào nhỉ? hay đất nước này chỉ có mỗi 2 chỗ đó được đi ô tô? người dân các tỉnh khác ko có nhu cầu?
hay vì 2 cái chỗ đó mà các nơi khác phải gánh theo?
lol
Thứ nhất là em éo bao biện gì cụ ạ? thứ 2 đây là ý kiến của em về việc giá xe lăn bánh năm mới so với năm cũ chứ ai bắt người ở tỉnh không được lái xe... cụ tư duy thế nào thì giãi bày sao mà phải nặng lời thế? :)))
Có điều cụ hiểu hơi sai ý em rồi, cũng giống như là phí ra biển đó, HN và Sgon là 2 nơi có phí cao nhất thôi, phí sử dụng đường sẽ áp dụng theo khu vực địa lý, mà tùy thuộc vào nhiều yếu tố... thuế nhập khẩu có giảm về 0 thì phí khác sẽ tăng lên theo điều kiện đi lại. Ngoài ra, còn là cách để bảo vể doanh nghiệp nước nhà trong việc hội nhập.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Thứ nhất là em éo bao biện gì cụ ạ? thứ 2 đây là ý kiến của em về việc giá xe lăn bánh năm mới so với năm cũ chứ ai bắt người ở tỉnh không được lái xe... cụ tư duy thế nào thì giãi bày sao mà phải nặng lời thế? :)))
Có điều cụ hiểu hơi sai ý em rồi, cũng giống như là phí ra biển đó, HN và Sgon là 2 nơi có phí cao nhất thôi, phí sử dụng đường sẽ áp dụng theo khu vực địa lý, mà tùy thuộc vào nhiều yếu tố... thuế nhập khẩu có giảm về 0 thì phí khác sẽ tăng lên theo điều kiện đi lại. Ngoài ra, còn là cách để bảo vể doanh nghiệp nước nhà trong việc hội nhập.
:), nếu hơi quá lời thì sorry cụ.
mình ở hn2, mua có con buổi sáng cỏ mà đủ các loại thuế, lệ phí hành. quá mệt mỏi.
thấy cái xe cũng chỉ là phườn tiện đi lại ho nó an toàn, tiện lợi hơn. mà các ông lãnh đạo có vẻ ko muốn dân sướng hay sao ấy.
Cõng cho các ông đủ loại từ mua xe cho đến xăng dầu. Nghĩ cũng chả khác thời siu thuế chị Dậu là mấy.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Sang năm 2018, giá con Morning ít nhất cũng phải rẻ đi được 60 triệu.
Nếu tăng thêm phí và lệ phí thì các loại xe mua trước thời điểm 2018 cũng sẽ phải chịu. Mà có thêm phí và tăng phí thì cũng không thể lên đến mức 60 triệu một con xe được.
Em sợ cái câu 'không thể' ở vn lắm lắm ạ
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Lói thật với các cụ chưa có 4b, mặc dù rất ích kỷ :)
Em ủng hộ nhà lước giữ nguyên giá xe (hoặc tăng lên) vì em có xe rồi
Em đã đóng nhiều thuế phí các kiểu, giờ xe rẻ em không có đường để đi thì thật bất công với em :)
Khú khú
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Ở bển, ô tô chỉ đơn giản là phương tiện đi lại, vậy mà ở ta nó là cả một gia tài với đủ thứ thuế phí chồng chéo, giấy tờ rối rắm ^:)^
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
919
Động cơ
1,260,684 Mã lực
Tuổi
32
Em đố mà giảm sâu nữa đấy, cử nhìn thực trạng đường xá VN là biết có cho vàng nhà nước cũng chả dám xã cửa cho dân mua thoải mái.em ở cái tỉnh lẻ thôi mà dấu hiệu tắc đường ngày càng nặng rồi.
 

Hai303268

Xe tải
Biển số
OF-449979
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
280
Động cơ
209,835 Mã lực
Tuổi
48
Cá nhân em thì cũng đã dự là chỉ giảm chút ít thôi. Thuế má và hạ tầng gt sẽ là cái cớ để đưa giá xe 2018 lăn bánh không thay đổi nhiều!
Chỉ có giá xe mới hiện nay đang giảm hàng trăm triệu, xe cũ bị vạ lây! Vì vậy thời điểm này bác nào đổi xe thì coi như nước giảm bèo giảm. Còn ông nào bán xe là thiệt! Cuối năm hay sang năm mua lại là vỡ mẹt!
Bác tính toán như thần: ):)
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,486
Động cơ
382,896 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Bọn bán ô tô năm nay lo ế vì nhiều người định chờ sang 2018 mới mua xe, vì vậy chúng nó tìm mọi cách đưa những bài viết kiểu như trên với dụng ý khiến người mua xuống tiền năm nay chứ không chờ nữa. Tiên sư bọn mất dạy.

1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20% (ứng với thuế NK giảm từ 30% về 0%) với những xe nhập Asean, không phải suy nghĩ gì nữa. Tuy nhiên tỷ giá sẽ tăng 2-5% trong năm nay, vì vậy tổng thế giá xe có thể giảm chứng 15-18%.

Giá xe nhập không từ Asean giảm khoảng 3-4% theo WTO, nhưng bù với tỷ giá coi như không giảm. Tuy nhiên do giá xe Asean giảm mạnh nên tụi nhập khẩu phải ăn ít đi, giảm giá để cạnh tranh nên khả năng có thể giảm chừng 5%.

Giá xe sx trong nước có thể giảm ít nhiều vì 2 lý do: một số xe đủ 40% nội địa hoá sẽ hưởng chính sách ưu đãi hiện đang trình ký, một số xe khác phải giảm giá ăn ít đi mới cạnh tranh được xe Asean.

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển.

2. Về giá ra biển trắng: hiện nay có 3 thứ phải nộp sau thuế nhập khẩu: Thuế TTĐB, thuế VAT và phí địa phương (trước bạ+tiền biển), và bà con lo sợ họ tăng 3 cái này sau khi giá xe giảm hoặc bịa thêm sắc thuế mới. Tập trung bàn cái này nhé:

- Thuế TTĐB: cái này chốt rồi, quốc hội thông qua rồi, chắc chắn 2018 không thay đổi nữa, 2019 thì may ra. Theo đó xe trên 2.5 thì thuế tăng, dưới 2.5 thuế giữ nguyên hoặc giảm, các cụ mở google ra tham khảo. Có muốn thay đổi thì năm nay cũng không làm kịp. Bảng thuế này dựa trên nguyên tắc thuế xe chấm cao bù cho xe chấm thấp, họ đã tính toán để nhà nước không thất thu thuế, các cụ không cần lo hộ quốc hội và ngân sách. Nếu các cụ mua xe nhập Asean thì phần lớn là loại dưới 3.0 nên không lo thuế này, thậm chí còn được giảm nếu dưới 2.0

- Thuế VAT: hiện nay 10%, có thể tương lai sẽ tăng nhưng chắc chắn 3 năm nữa không tăng. Nếu muốn tăng thì cũng phải thông qua quốc hội, giờ còn chưa có phương án đệ trình của bộ Tài Chính thì 2018 vẫn 10%. Thuế GTGT thành luật rồi, sửa càng lâu.

- Thuế địa phương: 2 khoản tiền biển với trước bạ là do địa phương thu và giữ lại ngân sách địa phương. HĐND các tỉnh đưa ra mức phí trước bạ dựa trên mức trần do Quốc Hội quy định dựa trên đề nghị các bộ TC/CT. Mức trần hiện là 15% tính từ 1/4/2013 (giảm từ 20% trước đó), các tỉnh áp 10% còn HN áp 12%. Hiện nay chưa bộ nào đề nghị tăng mức trần nên 2018 giỏi lắm cũng chỉ thu được mức trần 15%. Cái này cũng không dễ thu, nếu HN thu 15% nhưng các tỉnh lân cận thu 10% thì các xe đổ hết về tỉnh đăng ký. Ở TPHCM mấy năm trước cũng bị Bình Dương, Đồng Nai... nó thịt mất khoản này kha khá dù chênh có 2% nên phải rút về 10%. Túm lại, giỏi lắm HN ăn thêm được 3% ở khoản này, còn tiền biển Công An thu 20 triệu cũng đã đủ phi lý rồi. Năm rồi còn ép cả xe con kinh doanh vận tải cũng nộp 20 triệu, cửa tăng mức phí này cực hẹp nếu không nói là không còn.

- Như vậy chỉ còn cửa đẻ thêm ra thuế/phí mới. Cho đến giờ này chưa bộ nào đề nghị Quốc hội, giả sử có đề nghị thì cũng phải giữa năm nay mới hoàn thiện đề án, họp vài lần với lấy ý kiến thì cũng hết năm, nhanh nhất thì cũng phải giữa 2018 mới ra được sắc thuế mới (kiểu như bọn Singapore thuế lưu hành xe) và sau đó đợi 6 tháng để có hiệu lực. Túm lại, 2018 cũng chưa có cửa nào cho thể loại thuế/phí này. Riêng vụ phí để xe ngoại tỉnh vào các thành phố lớn thì bị bộ tư pháp tuýt còi từ mấy năm trước vì vi phạm nhân quyền, dấu hiệu ngăn sông cấm chợ, khỏi bàn.

Tổng kết lại như sau: Giá xe chắc chắn giảm trong năm 2018, chi phí ra biển có thể tăng nhưng không đáng kể ít ra là trong năm 2018. Tổng tiền phải trả cho xe nhập từ Asean phải giảm ít nhất 15% so với hiện nay, xe lắp ráp trong nước cũng phải giảm theo cỡ đó, xe từ nguồn khác cùng lắm là giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Thật ra vẫn còn 1 cửa để xe không giảm, đó là hiệp hội xe tìm cách để chính phủ áp thuế tự vệ lên xe nhập nếu lượng xe từ Asean tăng đột biến. Tuy nhiên việc này quá lớn, và quá sức với chính phủ hiện nay bởi nó không khác gì hành vi lật lọng hiệp định thương mại Asean, sẽ khiến toàn bộ hiệp định đổ vỡ. Ngay hiệp hội xe cũng chưa bao giờ dám đưa vấn đề này ra bàn, họ chỉ bàn cách xin hỗ trợ xe sx trong nước thôi (bỏ thuế nhập linh kiện chẳng hạn).
Bác phân tích hợp lý, logic có cả dẫn chứng. Em vote :)
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vì cơ sở hạ tầng của Việt Nam quá lởm cụ ah, xe rẻ để nhà nhà mua ô tô thì điều tiết giao thông kiểu j >< em vẫn đang băn khoăn ko biết nên triển vợ 2 không dù gom đủ lúa rồi đây
Quy hoạch là trách nhiệm của NN, đi lại và sở hữu phương tiện đi lại là quyền lợi của công dân, 2 cái vấn đề này thật sự nó không liên quan đến nhau cho lắm.
 

laixedo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359233
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
2,210
Động cơ
274,030 Mã lực
Quota nào hạn chế? Thông tư, nghị định nào hạn chế????
Em đọc thấy BCT báo cáo kim ngạch XNK trong đó mặt hàng NK ô tô và ĐTDĐ thuộc dạng hạn chế NK đang tăng nhanh làm mất cán cân thương mại nên có thể Bộ này sẽ đề xuất cho vào nhóm mặt hàng hạn chế nhập. Giống như ĐTDĐ trước đây đã từng phải có GPNK BCT mới được NK.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top