[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

BMW_X6M

Xe tăng
Biển số
OF-53768
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
1,371
Động cơ
461,286 Mã lực
theo cháu cứ giá xe giảm và phải giảm, ít nhất 20% , xã hội sẽ thay đổi như sau:
NN sẽ tăng các loại chi phí sử dụng xe như xăng, dầu , phí cầu đường.. gọi là đánh gián tiếp
ai đi nhiều nộp nhiều thế có khi còn tăng thu cho NS ý chứ
giá giảm nhiều ng sẽ mua xe kinh doanh, thúc đẩy các ngành DV khác tăng thu NS
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
em đọc thớt này mới thấy thân lừa ưa nặng vì cái đầu lừa. Đến cả cái ý nghĩ các cụ cũng ko dám.
Thuế phải dựa trên luật, không phải cứ thích tăng là được đâu ạ. Cụ trên đã phân tích thấu đáo.
Các cụ khác bảo giá xe không giảm thì cũng phải có cái lý của các cụ, em đang chờ đây ạ.
Xe oto hiện tại là phương tiện thiết yếu cuộc sống rồi, nhà nước cũng đã chuẩn bị hết phương án. Em đã có xe và năm sau sẽ mua thêm cái mới.
 

New Car Car

Xe tải
Biển số
OF-466315
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
224
Động cơ
202,972 Mã lực
Tuổi
36
éo hiểu sao có thành phần kêu ko giảm, Rõ ràng do tác động quá lớn của 2018 mà Xe năm nay đồng loạt giảm đó hả. Không lẽ Vios, mazda3 phải bằng kia morning mới gọi là giảm?
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Thôi kệ nó đi, nhiều khi lều báo nói một đằng thực tế nó lại đi một nẻo ...
Cứ thủ dâm tinh thần thế cho vui 8->
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,447
Động cơ
448,300 Mã lực
Bọn bán ô tô năm nay lo ế vì nhiều người định chờ sang 2018 mới mua xe, vì vậy chúng nó tìm mọi cách đưa những bài viết kiểu như trên với dụng ý khiến người mua xuống tiền năm nay chứ không chờ nữa. Tiên sư bọn mất dạy.

1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20% (ứng với thuế NK giảm từ 30% về 0%) với những xe nhập Asean, không phải suy nghĩ gì nữa. Tuy nhiên tỷ giá sẽ tăng 2-5% trong năm nay, vì vậy tổng thế giá xe có thể giảm chứng 15-18%.

Giá xe nhập không từ Asean giảm khoảng 3-4% theo WTO, nhưng bù với tỷ giá coi như không giảm. Tuy nhiên do giá xe Asean giảm mạnh nên tụi nhập khẩu phải ăn ít đi, giảm giá để cạnh tranh nên khả năng có thể giảm chừng 5%.

Giá xe sx trong nước có thể giảm ít nhiều vì 2 lý do: một số xe đủ 40% nội địa hoá sẽ hưởng chính sách ưu đãi hiện đang trình ký, một số xe khác phải giảm giá ăn ít đi mới cạnh tranh được xe Asean.

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển.

2. Về giá ra biển trắng: hiện nay có 3 thứ phải nộp sau thuế nhập khẩu: Thuế TTĐB, thuế VAT và phí địa phương (trước bạ+tiền biển), và bà con lo sợ họ tăng 3 cái này sau khi giá xe giảm hoặc bịa thêm sắc thuế mới. Tập trung bàn cái này nhé:

- Thuế TTĐB: cái này chốt rồi, quốc hội thông qua rồi, chắc chắn 2018 không thay đổi nữa, 2019 thì may ra. Theo đó xe trên 2.5 thì thuế tăng, dưới 2.5 thuế giữ nguyên hoặc giảm, các cụ mở google ra tham khảo. Có muốn thay đổi thì năm nay cũng không làm kịp. Bảng thuế này dựa trên nguyên tắc thuế xe chấm cao bù cho xe chấm thấp, họ đã tính toán để nhà nước không thất thu thuế, các cụ không cần lo hộ quốc hội và ngân sách. Nếu các cụ mua xe nhập Asean thì phần lớn là loại dưới 3.0 nên không lo thuế này, thậm chí còn được giảm nếu dưới 2.0

- Thuế VAT: hiện nay 10%, có thể tương lai sẽ tăng nhưng chắc chắn 3 năm nữa không tăng. Nếu muốn tăng thì cũng phải thông qua quốc hội, giờ còn chưa có phương án đệ trình của bộ Tài Chính thì 2018 vẫn 10%. Thuế GTGT thành luật rồi, sửa càng lâu.

- Thuế địa phương: 2 khoản tiền biển với trước bạ là do địa phương thu và giữ lại ngân sách địa phương. HĐND các tỉnh đưa ra mức phí trước bạ dựa trên mức trần do Quốc Hội quy định dựa trên đề nghị các bộ TC/CT. Mức trần hiện là 15% tính từ 1/4/2013 (giảm từ 20% trước đó), các tỉnh áp 10% còn HN áp 12%. Hiện nay chưa bộ nào đề nghị tăng mức trần nên 2018 giỏi lắm cũng chỉ thu được mức trần 15%. Cái này cũng không dễ thu, nếu HN thu 15% nhưng các tỉnh lân cận thu 10% thì các xe đổ hết về tỉnh đăng ký. Ở TPHCM mấy năm trước cũng bị Bình Dương, Đồng Nai... nó thịt mất khoản này kha khá dù chênh có 2% nên phải rút về 10%. Túm lại, giỏi lắm HN ăn thêm được 3% ở khoản này, còn tiền biển Công An thu 20 triệu cũng đã đủ phi lý rồi. Năm rồi còn ép cả xe con kinh doanh vận tải cũng nộp 20 triệu, cửa tăng mức phí này cực hẹp nếu không nói là không còn.

- Như vậy chỉ còn cửa đẻ thêm ra thuế/phí mới. Cho đến giờ này chưa bộ nào đề nghị Quốc hội, giả sử có đề nghị thì cũng phải giữa năm nay mới hoàn thiện đề án, họp vài lần với lấy ý kiến thì cũng hết năm, nhanh nhất thì cũng phải giữa 2018 mới ra được sắc thuế mới (kiểu như bọn Singapore thuế lưu hành xe) và sau đó đợi 6 tháng để có hiệu lực. Túm lại, 2018 cũng chưa có cửa nào cho thể loại thuế/phí này. Riêng vụ phí để xe ngoại tỉnh vào các thành phố lớn thì bị bộ tư pháp tuýt còi từ mấy năm trước vì vi phạm nhân quyền, dấu hiệu ngăn sông cấm chợ, khỏi bàn.

Tổng kết lại như sau: Giá xe chắc chắn giảm trong năm 2018, chi phí ra biển có thể tăng nhưng không đáng kể ít ra là trong năm 2018. Tổng tiền phải trả cho xe nhập từ Asean phải giảm ít nhất 15% so với hiện nay, xe lắp ráp trong nước cũng phải giảm theo cỡ đó, xe từ nguồn khác cùng lắm là giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Thật ra vẫn còn 1 cửa để xe không giảm, đó là hiệp hội xe tìm cách để chính phủ áp thuế tự vệ lên xe nhập nếu lượng xe từ Asean tăng đột biến. Tuy nhiên việc này quá lớn, và quá sức với chính phủ hiện nay bởi nó không khác gì hành vi lật lọng hiệp định thương mại Asean, sẽ khiến toàn bộ hiệp định đổ vỡ. Ngay hiệp hội xe cũng chưa bao giờ dám đưa vấn đề này ra bàn, họ chỉ bàn cách xin hỗ trợ xe sx trong nước thôi (bỏ thuế nhập linh kiện chẳng hạn).
Cụ bàn hay quá
Giá xe giảm là tất yếu trong điều kiện "nền kinh tế thị trường", chứ ở VN thì "nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của lợi ích nhóm" giá có giảm được đáng là bao? Không thể biết được, thậm chí có thể là tăng giá
 

New Car Car

Xe tải
Biển số
OF-466315
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
224
Động cơ
202,972 Mã lực
Tuổi
36
Cụ bàn hay quá
Giá xe giảm là tất yếu trong điều kiện "nền kinh tế thị trường", chứ ở VN thì "nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của lợi ích nhóm" giá có giảm được đáng là bao? Không thể biết được, thậm chí có thể là tăng giá
đây chỉ bàn đến 2018 thôi cụ. Còn khi giá xe bão hoà thì tăng thế nào là chủ trương của chính phủ. Dân đen bàn làm gì cho mệt. Với lại đã có khả năng mua xe thì tài chính nuôi xe cũng chẳng phải vấn đề gì to lớn, nó không giống 1 cục vài trăm triệu, vài tỷ như khi mua xe. Có chi các bác dịch vụ mới cần lo thôi
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
824
Động cơ
255,517 Mã lực
Thớt này em đồ là bị nhiều cụ sale vào nằm vùng lắm. Em thì chỉ sợ giá xe mà giảm thì HN không có chỗ để em đi xe máy thôi :(
 

laixedo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359233
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
2,210
Động cơ
274,030 Mã lực
Bọn bán ô tô năm nay lo ế vì nhiều người định chờ sang 2018 mới mua xe, vì vậy chúng nó tìm mọi cách đưa những bài viết kiểu như trên với dụng ý khiến người mua xuống tiền năm nay chứ không chờ nữa. Tiên sư bọn mất dạy.

1. Về giá xe: giờ phải làm rõ thế này, giá xe năm sau chắc chắn giảm khoảng 20% (ứng với thuế NK giảm từ 30% về 0%) với những xe nhập Asean, không phải suy nghĩ gì nữa. Tuy nhiên tỷ giá sẽ tăng 2-5% trong năm nay, vì vậy tổng thế giá xe có thể giảm chứng 15-18%.

Giá xe nhập không từ Asean giảm khoảng 3-4% theo WTO, nhưng bù với tỷ giá coi như không giảm. Tuy nhiên do giá xe Asean giảm mạnh nên tụi nhập khẩu phải ăn ít đi, giảm giá để cạnh tranh nên khả năng có thể giảm chừng 5%.

Giá xe sx trong nước có thể giảm ít nhiều vì 2 lý do: một số xe đủ 40% nội địa hoá sẽ hưởng chính sách ưu đãi hiện đang trình ký, một số xe khác phải giảm giá ăn ít đi mới cạnh tranh được xe Asean.

Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển.

2. Về giá ra biển trắng: hiện nay có 3 thứ phải nộp sau thuế nhập khẩu: Thuế TTĐB, thuế VAT và phí địa phương (trước bạ+tiền biển), và bà con lo sợ họ tăng 3 cái này sau khi giá xe giảm hoặc bịa thêm sắc thuế mới. Tập trung bàn cái này nhé:

- Thuế TTĐB: cái này chốt rồi, quốc hội thông qua rồi, chắc chắn 2018 không thay đổi nữa, 2019 thì may ra. Theo đó xe trên 2.5 thì thuế tăng, dưới 2.5 thuế giữ nguyên hoặc giảm, các cụ mở google ra tham khảo. Có muốn thay đổi thì năm nay cũng không làm kịp. Bảng thuế này dựa trên nguyên tắc thuế xe chấm cao bù cho xe chấm thấp, họ đã tính toán để nhà nước không thất thu thuế, các cụ không cần lo hộ quốc hội và ngân sách. Nếu các cụ mua xe nhập Asean thì phần lớn là loại dưới 3.0 nên không lo thuế này, thậm chí còn được giảm nếu dưới 2.0

- Thuế VAT: hiện nay 10%, có thể tương lai sẽ tăng nhưng chắc chắn 3 năm nữa không tăng. Nếu muốn tăng thì cũng phải thông qua quốc hội, giờ còn chưa có phương án đệ trình của bộ Tài Chính thì 2018 vẫn 10%. Thuế GTGT thành luật rồi, sửa càng lâu.

- Thuế địa phương: 2 khoản tiền biển với trước bạ là do địa phương thu và giữ lại ngân sách địa phương. HĐND các tỉnh đưa ra mức phí trước bạ dựa trên mức trần do Quốc Hội quy định dựa trên đề nghị các bộ TC/CT. Mức trần hiện là 15% tính từ 1/4/2013 (giảm từ 20% trước đó), các tỉnh áp 10% còn HN áp 12%. Hiện nay chưa bộ nào đề nghị tăng mức trần nên 2018 giỏi lắm cũng chỉ thu được mức trần 15%. Cái này cũng không dễ thu, nếu HN thu 15% nhưng các tỉnh lân cận thu 10% thì các xe đổ hết về tỉnh đăng ký. Ở TPHCM mấy năm trước cũng bị Bình Dương, Đồng Nai... nó thịt mất khoản này kha khá dù chênh có 2% nên phải rút về 10%. Túm lại, giỏi lắm HN ăn thêm được 3% ở khoản này, còn tiền biển Công An thu 20 triệu cũng đã đủ phi lý rồi. Năm rồi còn ép cả xe con kinh doanh vận tải cũng nộp 20 triệu, cửa tăng mức phí này cực hẹp nếu không nói là không còn.

- Như vậy chỉ còn cửa đẻ thêm ra thuế/phí mới. Cho đến giờ này chưa bộ nào đề nghị Quốc hội, giả sử có đề nghị thì cũng phải giữa năm nay mới hoàn thiện đề án, họp vài lần với lấy ý kiến thì cũng hết năm, nhanh nhất thì cũng phải giữa 2018 mới ra được sắc thuế mới (kiểu như bọn Singapore thuế lưu hành xe) và sau đó đợi 6 tháng để có hiệu lực. Túm lại, 2018 cũng chưa có cửa nào cho thể loại thuế/phí này. Riêng vụ phí để xe ngoại tỉnh vào các thành phố lớn thì bị bộ tư pháp tuýt còi từ mấy năm trước vì vi phạm nhân quyền, dấu hiệu ngăn sông cấm chợ, khỏi bàn.

Tổng kết lại như sau: Giá xe chắc chắn giảm trong năm 2018, chi phí ra biển có thể tăng nhưng không đáng kể ít ra là trong năm 2018. Tổng tiền phải trả cho xe nhập từ Asean phải giảm ít nhất 15% so với hiện nay, xe lắp ráp trong nước cũng phải giảm theo cỡ đó, xe từ nguồn khác cùng lắm là giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Thật ra vẫn còn 1 cửa để xe không giảm, đó là hiệp hội xe tìm cách để chính phủ áp thuế tự vệ lên xe nhập nếu lượng xe từ Asean tăng đột biến. Tuy nhiên việc này quá lớn, và quá sức với chính phủ hiện nay bởi nó không khác gì hành vi lật lọng hiệp định thương mại Asean, sẽ khiến toàn bộ hiệp định đổ vỡ. Ngay hiệp hội xe cũng chưa bao giờ dám đưa vấn đề này ra bàn, họ chỉ bàn cách xin hỗ trợ xe sx trong nước thôi (bỏ thuế nhập linh kiện chẳng hạn).
Cụ chưa bàn đến việc quota hạn chế nhập khẩu của BCT có làm thay đổi giá xe không.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
E làm trong "Ngành" mà dân tình biểu quyết rất cao: "Trong ba thằng đấy thằng nào cũng đâm" E nói thế này hơi phũ có thể tăt giấc mơ 4B của các cụ nhưng là sự thực: các cụ đừng hao mỡ. K bao giờ có mùa xuân giá xe hạ nhéhạ giá xe nhập khẩu vào năm 2018 trong khu vực asean nhưng nó tương cho các loại phí, lệ phí khác vào giá xe chỉ có bằng hoặc tăng thôi ah.
Cụ đừng ăn nói hàm hồ! cụ đưa ra thuế phí nào có thể tăng để xe nhập khẩu dòng dung tích nhỏ dưới 1,5L có thể giữ nguyên giá hoặc tăng sau 2018 xem????
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Miễn thuế nhập khẩu đối với xe xuất xứ Asean. Như vậy là mỗi xe giảm được 30%. Như con Morning Yaris hơn 500 củ thì sẽ phải rẻ đi ít nhất là 100 củ.
Không giảm được nhiều như vậy đâu cụ. Việc thay đổi cách tính thuế TTĐB nó sẽ làm tăng đáng kể giá xe đấy.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Có thể thuế nhập khẩu sẽ giảm sâu thậm chí về 0% nhưng thằng thuế tiêu thụ đặc biệt, GTGT... và nhiều thằng anh em họ hàng của thuế nhập khẩu sẽ xuất hiện để trả thù cho anh nó... và người tiêu dùng sẽ no đòn.
Cụ nói ra điều thể hiện sự thiếu hiểu biết! Thuế TTĐB đối với dòng xe dung tích nhỏ giảm nhé. Tuy nhiên nó thay đổi cách tính nên số giảm sẽ không nhiều. VAT mặc địch là 10% rồi tùy theo từng mặt hàng có thể thấp hơn. Xét về tổng thể giá xe chắc chắn phải giảm.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Liệu viết bằng... Tiết canh có ổn hôn cụ :))
Cụ hoang quá! Có 2 cháu gái viết đề tài khoa học về tận dụng của chị em kỳ tới tháng để nuôi muỗi mà cụ không áp dụng. Hoang phí như cụ thì bao giờ giá xe mới hạ được.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ hoang quá! Có 2 cháu gái viết đề tài khoa học về tận dụng của chị em kỳ tới tháng để nuôi muỗi mà cụ không áp dụng. Hoang phí như cụ thì bao giờ giá xe mới hạ được.
Cụ hiểu chi về từ NHÃ ???
:D
Còn cái của cụ thời thật là Kinh Sợ :P
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Không giảm được nhiều như vậy đâu cụ. Việc thay đổi cách tính thuế TTĐB nó sẽ làm tăng đáng kể giá xe đấy.
Cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đã thay đổi và đã áp dụng từ tháng 7 năm 2016 rồi mà cụ.
Vẫn cách tính thuế đấy nhưng đến 2018 thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm 5 đến 10% cho xe 2.0 trở xuống.
Còn cửa tăng thuế VAT nhưng Luật thuế giá trị gia tăng đã quy định 10% rồi. Muốn tăng thuế phải sửa luật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top