[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

New Car Car

Xe tải
Biển số
OF-466315
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
224
Động cơ
202,972 Mã lực
Tuổi
36
2018 chỉ có xe Asian giảm thuế, vậy con yaris và mitsu sẽ giảm cho cụ mua, nhưng hãng nó cũng ko giảm để cho Vios lắp ráp chết đâu, và thị trường còn xe nhập các nước khác nữa ko nằm trong diện giảm thuế, chẳng nhẽ nó bù lỗ để giảm cho cụ? Làm gì cũng phải động não lên chút.
cụ éo có não gì cả? nếu ko vì xe asean giảm thì các hãng khác nó cũng éo giảm làm gì. Mẹ toàn lợi ích nhóm kêu lỗ. madaz đang giảm ầm ầm kia kìa kêu lỗ éo gì. Còn không giảm thì éo bán đc so với dòng xe asean, vậy thôi. Giảm vậy còn kêu ko giảm cái gì nữa, vậy như nào mới gọi là giảm? còn mấy cụ thích mazda 3 bằng kia morning mới gọi là giảm thì sang tây mà ở, ở vn làm gì. Xe có giảm thì nó cũng giảm 150t là hết. Tính ra giá lăn bánh 600 hơn. e thấy giá xe nó vẫn ngất ngưởng so với thu nhập vn các cụ nói cái gì hạ tầng nọ kia rồi kêu ko có đường để đi, Chẳng thấy suy xét quáy gì. Chả lẽ dân ko thích đi kia morning mà chỉ thích cỡ yaris trở lên mới chụi mua?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Mẹ bố khỉ nó đang chờ sang năm để tát nước theo mưa, sang năm nó cho 1 chày nhiều con lại chết ngất trên cành quất =))
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Theo dõi từ xưa đến giờ em thấy: giá bán có thể giảm nhưng lũ kền kền nó không đang tâm ngồi nhìn miếng mồi bị cần lao xâu xé. Cuối cùng thì chi phí để xe lăn bánh được chỉ có tăng đều chứ không có giảm. Còn sao lại thế thì em chệu. Vậy nên cụ nào cần thì cứ múc thôi chứ chờ đến khi kền kền nó chán thịt thì lâu lắm :))
 

Kiện Vinh 8799

Xe tải
Biển số
OF-490759
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
301
Động cơ
192,030 Mã lực
Tuổi
33
:), nếu hơi quá lời thì sorry cụ.
mình ở hn2, mua có con buổi sáng cỏ mà đủ các loại thuế, lệ phí hành. quá mệt mỏi.
thấy cái xe cũng chỉ là phườn tiện đi lại ho nó an toàn, tiện lợi hơn. mà các ông lãnh đạo có vẻ ko muốn dân sướng hay sao ấy.
Cõng cho các ông đủ loại từ mua xe cho đến xăng dầu. Nghĩ cũng chả khác thời siu thuế chị Dậu là mấy.
không phải riêng cụ đâu, ngồi tính đủ chi phí nuôi xe em cũng hơi chùn, em làm việc quanh Hồ Gươm, bình thường đỗ xe đã khó h các ông còn ra luật đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ, hôm qua có vài xe đã bị cẩu rồi.... xăng thì tăng giá nhanh, giảm chậm... thôi thì có cày tiền nuôi lấy cái tiện nghi và an toàn cho bản thân vậy cụ à, có động lực để cày nhiều hơn mà :)))))
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em chờ sang 2018. Dù sao cũng không bị nguy cơ mua đắt hơn tầm 60 triệu so với mua bây giờ nếu là Morning. Còn Yaris thì vào khoảng trăm triệu.
 

Kiện Vinh 8799

Xe tải
Biển số
OF-490759
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
301
Động cơ
192,030 Mã lực
Tuổi
33
Quy hoạch là trách nhiệm của NN, đi lại và sở hữu phương tiện đi lại là quyền lợi của công dân, 2 cái vấn đề này thật sự nó không liên quan đến nhau cho lắm.
bác nói thế cũng có phần không đúng, bây h giả sử NN chủ trương quy hoạch giao thông toàn thành phố chỗ nào cũng có làn dành riêng cho BRT đó, cụ lái 4 bánh liệu có thích nghi được không, xây dựng BRT và tăng giá xăng và mọi loại phí cũng nhắm mục tiêu là các cụ trong đó có em phải sử dụng phương tiện công cộng, chứ không phải ngày càng nhà nhà sở hữu xe cá nhân nhiều hơn đâu...
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Hiện nay đang hụt thu khủng do thúê nhập khẩu xăng dầu giảm theo cam kết hội nhập. Còn khủng hơn hụt thu từ nhập khẩu ô tô nhiều mà bộ tài chén còn chưa nghĩ ra mẹo gì để bù vào kia kìa.
Định tăng thúê môi trường lên xăng dầu để bù vào mà dân phản đối ầm ầm.
 

Kendy_06

Xe hơi
Biển số
OF-487373
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
114
Động cơ
191,880 Mã lực
Lều báo mà các cụ cũng tin, em cứ ngóng cái đã
 

trankien22

Xe đạp
Biển số
OF-188069
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
14
Động cơ
332,120 Mã lực
Cùng 1 cục thu NSNN, mở cái này thì siết cái khác thôi các cụ. nhất là khi thu lại vỉa hè thì chỗ gửi xe cứ gọi là xác định
 

tranvanhuy

Xe buýt
Biển số
OF-306168
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
550
Động cơ
504,809 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu
Cá nhân em thì cũng đã dự là chỉ giảm chút ít thôi. Thuế má và hạ tầng gt sẽ là cái cớ để đưa giá xe 2018 lăn bánh không thay đổi nhiều!
Chỉ có giá xe mới hiện nay đang giảm hàng trăm triệu, xe cũ bị vạ lây! Vì vậy thời điểm này bác nào đổi xe thì coi như nước giảm bèo giảm. Còn ông nào bán xe là thiệt! Cuối năm hay sang năm mua lại là vỡ mẹt!
Vậy em nghe theo cụ, không bán xe nữa để đỡ thiệt vậy. Con morning slx 2008 AT nhập hiện đang tầm giá 260 - 300 nếu bán, hy vọng còn lên :D
 

heart_dragon

Xe hơi
Biển số
OF-39641
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
151
Động cơ
470,210 Mã lực
nếu tính đúng giá của 1 con xế thì E đã đủ tậu 1 Em, nhưng vì thiên đường nên E ko thể tậu con nào... móa con xe gần bằng cái nhà...
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hiện nay đang hụt thu khủng do thúê nhập khẩu xăng dầu giảm theo cam kết hội nhập. Còn khủng hơn hụt thu từ nhập khẩu ô tô nhiều mà bộ tài chén còn chưa nghĩ ra mẹo gì để bù vào kia kìa.
Định tăng thúê môi trường lên xăng dầu để bù vào mà dân phản đối ầm ầm.
Cụ nhận định rất chuẩn. Tình trạng thâm hụt ngân sách như hiện nay cộng với bức tranh kinh tế những năm tới khá tối tăm khiến áp lực thu thêm thuế ngày càng nặng nề. Chưa bao giờ các tỉnh bị ép chỉ tiêu thu thuế khủng khiếp như hiện nay. Thậm chí có những chi cục thuế cuối năm còn ép doanh nghiệp nộp trước thuế VAT/thuế NK cho năm sau/cho lô hàng sắp tới. Hàng loạt các vụ gian lận hải quan bị phanh phui, chủ trương từ bộ TC rất rõ ràng và quyết liệt chống thất thu thuế khiến nhiều chi cục hải quan phải ngồi bóc từng mã hs để tìm doanh nghiệp vi phạm... Cho nên nếu chính phủ tìm cách thu thêm thuế từ xe ô tô là hợp lý. Tuy nhiên họ cũng phải tính, nếu ép thêm thuế thì có thể bị giảm sản lượng xe. Nếu chiếc xe giá trị 1 tỷ ra biển thì nhà nước đã thu các loại thuế đến 700 triệu rồi. Sang năm có bớt thuế NK thì bình quân họ cũng phải thu được 600 triệu trên mỗi chiếc 1 tỷ. Vì vậy, họ phải cân nhắc giữa việc tăng thuế với việc giảm số lượng xe bán. Tăng thêm mỗi chiếc 50 triệu nhưng lại bị giảm 15% tổng số xe bán ra thì nhà nước thiệt chứ đâu có lợi.

Ví dụ nhé, giả sử sang năm bán 300.000 xe với tổng giá trị thu về cả thuế lẫn trước bạ là 200.000 tỷ. (bình quân mỗi chiếc xe 667 triệu đi). Phần nhà nước khoảng 60% số đó là 120.000 tỷ.

Giờ nhà nước ép thu thêm mỗi chiếc xe bình quân là 50 triệu thông qua các loại thuế phí nào đó, nhưng lại chỉ bán được 255.000 xe do giá xe cao (mất 15%). Phần thuế gốc theo công thức cũ 60% thu được là 102.000 tỷ. Phần thêm 50 triệu kia cho 255.000 xe là 12.750 tỷ. Tổng là 114.750 tỷ, thấp hơn so với phương án không tăng thuế. Tất nhiên nếu lượng xe bán giảm ít hơn thì có thể tổng thu tăng, nhưng không ai đảm bảo điều đó cả. Chưa kể, xe bán nhiều hơn thì cũng lợi cho nền kinh tế vì nhiều dịch vụ ăn theo, giải quyết thêm công ăn việc làm, chẳng tốt hơn sao.

Như vậy, không phải cứ tìm cách nhồi thêm thuế, phí là tổng thu tăng đâu. Chắc chắn họ đã khảo sát rồi, đã tính toán được mức thuế nào là tối ưu nhất, và chính sách sắp tới là tối ưu. Chúng ta ngồi đoán mò, còn họ có cả một đội ngũ ngồi thống kê và chạy mô hình dự báo!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ nhận định rất chuẩn. Tình trạng thâm hụt ngân sách như hiện nay cộng với bức tranh kinh tế những năm tới khá tối tăm khiến áp lực thu thêm thuế ngày càng nặng nề. Chưa bao giờ các tỉnh bị ép chỉ tiêu thu thuế khủng khiếp như hiện nay. Thậm chí có những chi cục thuế cuối năm còn ép doanh nghiệp nộp trước thuế VAT/thuế NK cho năm sau/cho lô hàng sắp tới. Hàng loạt các vụ gian lận hải quan bị phanh phui, chủ trương từ bộ TC rất rõ ràng và quyết liệt chống thất thu thuế khiến nhiều chi cục hải quan phải ngồi bóc từng mã hs để tìm doanh nghiệp vi phạm... Cho nên nếu chính phủ tìm cách thu thêm thuế từ xe ô tô là hợp lý. Tuy nhiên họ cũng phải tính, nếu ép thêm thuế thì có thể bị giảm sản lượng xe. Nếu chiếc xe giá trị 1 tỷ ra biển thì nhà nước đã thu các loại thuế đến 700 triệu rồi. Sang năm có bớt thuế NK thì bình quân họ cũng phải thu được 600 triệu trên mỗi chiếc 1 tỷ. Vì vậy, họ phải cân nhắc giữa việc tăng thuế với việc giảm số lượng xe bán. Tăng thêm mỗi chiếc 50 triệu nhưng lại bị giảm 15% tổng số xe bán ra thì nhà nước thiệt chứ đâu có lợi.

Ví dụ nhé, giả sử sang năm bán 300.000 xe với tổng giá trị thu về cả thuế lẫn trước bạ là 200.000 tỷ. (bình quân mỗi chiếc xe 667 triệu đi). Phần nhà nước khoảng 60% số đó là 120.000 tỷ.

Giờ nhà nước ép thu thêm mỗi chiếc xe bình quân là 50 triệu thông qua các loại thuế phí nào đó, nhưng lại chỉ bán được 255.000 xe do giá xe cao (mất 15%). Phần thuế gốc theo công thức cũ 60% thu được là 102.000 tỷ. Phần thêm 50 triệu kia cho 255.000 xe là 12.750 tỷ. Tổng là 114.750 tỷ, thấp hơn so với phương án không tăng thuế. Tất nhiên nếu lượng xe bán giảm ít hơn thì có thể tổng thu tăng, nhưng không ai đảm bảo điều đó cả. Chưa kể, xe bán nhiều hơn thì cũng lợi cho nền kinh tế vì nhiều dịch vụ ăn theo, giải quyết thêm công ăn việc làm, chẳng tốt hơn sao.

Như vậy, không phải cứ tìm cách nhồi thêm thuế, phí là tổng thu tăng đâu. Chắc chắn họ đã khảo sát rồi, đã tính toán được mức thuế nào là tối ưu nhất, và chính sách sắp tới là tối ưu. Chúng ta ngồi đoán mò, còn họ có cả một đội ngũ ngồi thống kê và chạy mô hình dự báo!
Hêt tiêu chuẩn mời diệu cụ rồi.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,210
Động cơ
1,036,065 Mã lực
Em dự chú phỉnh chẳng để giảm nhiều đâu, thuế phí hoặc 1 cái tên gì gì đó sẽ tăng, nguồn thu ngân sách chứ đâu + thêm cả lý do hạ tầng chưa sẵn sàng/đồng bộ nữa thì tội gì phải giảm cho các con giời.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,478
Động cơ
48,746 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đển BRT còn được chỉ đạo tăng giá thầu để tăng thuế nộp thì phải biết là đừng trông mong gì vào mốc năm 2018
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác nói thế cũng có phần không đúng, bây h giả sử NN chủ trương quy hoạch giao thông toàn thành phố chỗ nào cũng có làn dành riêng cho BRT đó, cụ lái 4 bánh liệu có thích nghi được không, xây dựng BRT và tăng giá xăng và mọi loại phí cũng nhắm mục tiêu là các cụ trong đó có em phải sử dụng phương tiện công cộng, chứ không phải ngày càng nhà nhà sở hữu xe cá nhân nhiều hơn đâu...
Nhiệm vụ của các cơ quan là quy hoạch làm sao cho cư dân có thể đi lại dễ dàng nhất, thuận tiện nhất, cuộc sống của họ tốt nhất. Họ trả tiền thuế để nuôi bộ máy nhằm mục đích làm đúng, làm tròn chức năng nhiệm vụ.
Sau khi họ trả tiền mà làm không tốt thì đó là việc khác nhé cụ, việc đó với việc công dân được thực hiện quyền lợi của mình là khác nhau, không thể lấy lý do: vì chúng tôi làm kém nên các anh chị không được phép hưởng quyền lợi của mình.
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,221
Động cơ
243,999 Mã lực
Tuổi
48
Đọc phải biết tự phân tích tư duy. Nghe mấy bài viết này đã thấy lá cải do mấy thằng bán ô tô viết nhằm dễ bán hàng vào thời điểm này.

Okie, đồng ý sang 2018 có thể áp 1 thuế j đó để dòng xe nhập từ Asean kg giảm so với giá hiện tại. Nhưng nên nhớ đã là luật thì sẽ áp dụng chung cho tất cả các loại xe bất kể nguồn gốc. Khi đó xe sản xuất nội địa, xe nhập từ Anh, Mỹ, Hàn ..... cũng bị chịu thuế mới đó và giá sẽ tăng ít nhất 30%. Liệu cơ quan quản lý nhà nước có thể làm được điều này kg khi hiện tại giá các xe có nguồn gốc ngoài Asean đã và đang là quá cao rồi????

Nếu muốn giảm số lượng xe lưu hành, tránh tắc nghẽn, ô nhiễm môi trường, tăng nguồn thu ngân sách thì lựa chọn tốt nhất đối với họ sẽ áp thuế môi trường vào giá xăng. Khi đó cả làng đều cùng chịu!

Tóm lại, muốn mua xe thì kg nên mua vào thời điểm này. Cứ chờ sang 2018 rồi tính!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tóm lại, muốn mua xe thì kg nên mua vào thời điểm này. Cứ chờ sang 2018 rồi tính!
Thế thì 10 tháng nữa chờ đợi, vẫn phải may rủi thôi!
Giá xe có giảm, nó bồi cho phí cõng thêm nhiều ( vd 100 T tiền biển, môi trường mấy chục triệu nưã) thì bác tính sao :))
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Thế thì 10 tháng nữa chờ đợi, vẫn phải may rủi thôi!
Giá xe có giảm, nó bồi cho phí cõng thêm nhiều ( vd 100 T tiền biển, môi trường mấy chục triệu nưã) thì bác tính sao :))
Thì lại đến lượt xe Hàn, Mỹ, Đức biểu tình.
Thuế asean chỉ béo mỗi Nhật thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top