[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Còn vài ngày nữa thôi mà. Chờ xem.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/ong-tran-ba-duong-gia-xe-hoi-sau-nam-2018-con-di-len-3689192.html
Thứ hai, 25/12/2017 | 09:36 GMT+7
Ông Trần Bá Dương: Giá xe hơi sau năm 2018 còn đi lên
Chủ tịch Thaco cho rằng giá xe hơi các năm tới sẽ trong xu hướng đi lên chứ khó giảm như kỳ vọng.

Đại lý buôn ôtô nhập lo đóng cửa hàng loạt / Ôtô Trường Hải xuất khẩu xe bus sang thị trường ASEAN

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) nhận định như vậy về thị trường xe năm 2018 trước biến động loạt thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ về 0% theo cam kết Hiệp định thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA) từ 1/1/2018.

- Từ 1/1/2018, thuế suất nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN chính thức về 0% theo cam kết với Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) và nhiều người cho rằng giá xe sẽ giảm sâu. Còn quan điểm của ông thế nào?

- Cấu trúc giá thành ôtô gồm giá sản xuất, chi phí quản lý từ khâu phân phối đến bán lẻ, đặc biệt là thuế, phí. Năm 2018 là cột mốc thuế nhập khẩu xe khu vực ASEAN về bằng 0%, đồng thời xe có dung tích xi lanh từ 2.0 trở xuống thuế suất tiêu thụ đặc biệt giảm 5%. Do công thức tính giá xe ở Việt Nam theo kiểu "thuế chồng thuế", nên khi các loại thuế này giảm lần lượt về 0% và 5%, giá thành xe hơi giảm đáng kể.


Ông Trần Bá Dương cho rằng, ôtô thương hiệu Việt là khát vọng nhưng chỉ nên làm khi doanh nghiệp tham gia được vào chuỗi giá trị. Ảnh: Hoài Thu

Những gì xảy ra với thị trường ôtô năm 2017 là do năm 2016 quá khởi sắc khiến tất cả doanh nghiệp lập kế hoạch đều đưa ra mức tăng trưởng 5-10%. Nhưng thực tế thị trường lại không tăng, quay ngược đầu giảm, một phần do tâm lý khách hàng chờ xe xuống giá sau thời điểm 1/1/2018, phần nữa do nền kinh tế và khả năng mua sắm của người dân giảm sút.

Ngoài ra, khi nhập hàng trong năm 2017, các doanh nghiệp phải chịu thuế suất nhập khẩu 30% và sang năm 2018 thuế này về 0%. Vì thế dễ nhận thấy vừa qua các hãng đua nhau giảm giá bán để đẩy hàng, kích cầu mua sắm. Điển hình các doanh nghiệp như Toyota, Hyundai Thành Công hay Thaco đều đưa ra bảng giá xe năm 2018 nhưng áp dụng từ tháng 12/2017.

Sang năm nếu các hãng không nhập nhiều xe thì không có cớ gì họ bán thấp hơn giá thành. Tôi nghĩ giá ôtô năm 2018 sẽ là giá cuối cùng và sẽ đi lên chứ không thể giảm hơn nữa.

- Trong năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã 2 lần gửi báo cáo tới cấp có thẩm quyền về việc giảm thu ngân sách, nguyên nhân chỉ ra là đóng góp của doanh nghiệp ôtô trên địa bàn giảm. Thực tế này theo ông có tiếp diễn trong năm tới?

- Những năm trước đây Trường Hải đóng góp 60-70% thu ngân sách của tỉnh Quảng Nam, như năm 2016 chúng tôi nộp ngân sách 14.300 tỷ đồng. Năm nay thị trường ôtô giảm sút trong đó xe con giảm 15%, xe tải giảm hơn 20%... nên đóng góp ngân sách của công ty giảm khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhưng năm nay tỉnh cũng có nguồn thu khác, nên dù Trường Hải giảm nộp ngân sách nhưng số thu của Quảng Nam không giảm.

Năm 2018 với thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm về 5%, về mặt cơ học tiền nộp ngân sách của Trường Hải sẽ giảm. Tuy vậy, sơ bộ tính toán thì mức này sẽ thấp hơn năm 2017.

- Hiện nhiều hãng xe cho biết không có hàng nhập về bán cho năm sau do vướng quy định mới tại Nghị định 116 về phát triển công nghiệp ôtô có hiệu lực từ đầu năm 2018. Theo ông khó khăn này đến từ đâu?

- Tất cả các cuộc họp, góp ý và bàn về Nghị định 116 đều có sự tham gia của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong đó có Trường Hải. Bản thảo cuối cùng cũng đều được gửi cho các thành viên, doanh nghiệp ôtô góp ý. Vì thế những quy định tại Nghị định này không làm mọi người cảm thấy bất ngờ.

Việc không nhập thêm hàng trước thời điểm 2018 khi thuế nhập khẩu chưa về 0% không chỉ của riêng ai mà kể cả Thaco. Chúng tôi không cớ gì đi nhập một xe phải đóng thuế nhập 30%, rồi đến 2018 phải bán cạnh tranh với xe thuế bằng 0%. Đấy là điều tất yếu.

Hiện nay, bên cạnh các liên doanh có xe lắp ráp để bán thì các hãng cũng chào mời xe, nhận đặt hàng và giao xe sau ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, sự hưởng ứng của khách hàng, trong đó có cả Thaco không nhiều.

- Những chính sách phát triển công nghiệp ôtô được đưa ra gần đây khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước. Vậy ông nghĩ sao về việc xây dựng thương hiệu ôtô Việt, giấc mơ mà bao lâu này vẫn chưa thành hiện thực?

- Hiện nay thị trường thế giới mới chấp nhận xe sản xuất của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu... chia theo phân khúc hạng xe phổ thông, trung cấp, cao cấp, hay xe siêu sang. Ngay quốc gia láng giềng Trung Quốc sản xuất được xe con, nhưng mới chỉ tiêu thụ được ở thị trường trong nước, chứ chưa ra được thế giới.

Khi Việt Nam mơ ước có sản phẩm thương hiệu quốc gia, không chỉ riêng ôtô, chinh phục được khách hàng trong và ngoài nước thì đó là sự tự hào, hãnh diện và đáng trân trọng. Sản phẩm ôtô, đặc biệt xe con, là sản phẩm công nghệ tích hợp của kinh nghiệm trong chuỗi giá trị nghiên cứu, thiết kế, sản xuất chi tiết, vận hành... và công nghệ. Điều này đòi hỏi phải có thời gian và sự tích luỹ.

Ở chiều ngược lại chúng ta phải hiểu và chấp nhận thực tế "thị trường, chinh phục được khách hàng mới là điều kiệu tiên quyết quyết định". Đơn cử, Trường Hải đầu tư mở rộng nhà máy với trang bị dây chuyền máy móc hiện đại, nhưng nếu sản phẩm sản xuất ra không được khách hàng mua thì nó chỉ là nhà máy chết.

Trong xu thế hội nhập, quan điểm của tôi vẫn chọn phương án tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Hãy sản xuất những chi tiết, phụ tùng mà mình có lợi thế để đảm bảo chất lượng, giảm giá thành ôtô trong chuỗi giá trị đó. Trong một thương hiệu nước ngoài mà chúng ta làm được bao nhiêu phần trăm trong đó, đồng nghĩa mình đã có giá trị.

Đến một mức nào đó, đạt đến độ chín muồi, làm chủ được công nghệ, tự tin làm được thương hiệu một cách dài hơi, không vay mượn thì chúng ta có quyền sử dụng thương hiệu Việt để đáp ứng sự mong mỏi, mơ ước của người dân Việt Nam. Không nên chạy theo thương hiệu Việt Nam khi chúng ta không thực sự làm chủ, không có giá trị.

Nguyễn Hoài
//

Cụ Dương nói như này có lý ko các cụ nhỉ?
Cá nhân em thì nghĩ giá xe chả giảm được sâu đâu. Cái quả 0% thuế NK thật ra điều kiện rất ngặt nghèo. Phải 40% nội địa hóa ở ASEAN, cái này ít xe đạt được lắm thì phải.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Copy ông lamxuan bên OS.
Cuối năm các cụ đề phòng củi lửa. Hehe

Rất tiếc, thông tin mà tôi nhận được là các hãng lắp ráp trong nước đang giở lại chiêu trò đã sử dụng hồi cuối năm 2016. Họ đang đề nghị khách hàng đặt cọc trước với giá hiện hành kèm với nhắn nhủ: sang năm xe sẽ tăng giá vì khan hàng và tăng thuế trước bạ nên chắc chắn không còn giá cũ.
Theo suy đoán, cả năm 2017 đã ế ẩm thì làm sao có chuyện khan hàng.Năm ngoái mức thuế chỉ giảm có 5% mà các hãng đã chơi chiêu này để ôm trọn chênh lệch thuế mà lẽ ra khách hàng phải được hưởng. Năm nay mức thuế giảm từ 30% xuống còn 0% thì phần chênh lệch thuế sẽ là một con số lớn đến hơn trăm triệu.
Tuy nhiên, do các hãng giở chiêu này thì khả năng lớn nhất sẽ xảy ra là: xe sẽ giảm giá khủng ngay từ tháng 01/2018 sắp đến.
Có 2 lý do có thể xảy ra:
1 là mức chênh lệch 30% quá lớn, các hãng không có lý do gì không giảm giá để trả lời trước công luận.
2 là có thể đã có tin ND 116 sẽ vỡ trận trong vòng tuần tới, hàng nhập của anh Toy sẽ tràn về làm giá giảm ít nhất 20 đến 50 triệu nữa.
Nếu điều này là thật thì xin chúc mừng những người đã chờ đợi trong năm 2017 vừa qua.
Rất mong sẽ không ai bị vướng chiêu đặt cọc này nhé.
 

THICH_THI_DI

Xe tải
Biển số
OF-68344
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
391
Động cơ
434,428 Mã lực
Mong giá xe giảm còn có cái tránh mưa các cụ nhỉ
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,120
Động cơ
209,715 Mã lực
Toàn dân đang chờ 2018 để xuống tiền chứ kg phải như cụ nào nói xe đã bão hòa.Giá chắc chắn giảm mạnh từ khoảng tháng 4!18 .Nhưng các cụ cũng chuẩn bị tinh thần là sẽ áp dụng chẵn lẻ vào phố, thu phí giờ cao điểm và nội thành ,cuối cùng là phí đỗ ,gửi xe cao vỡ mặt luôn
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Toàn dân đang chờ 2018 để xuống tiền chứ kg phải như cụ nào nói xe đã bão hòa.Giá chắc chắn giảm mạnh từ khoảng tháng 4!18 .Nhưng các cụ cũng chuẩn bị tinh thần là sẽ áp dụng chẵn lẻ vào phố, thu phí giờ cao điểm và nội thành ,cuối cùng là phí đỗ ,gửi xe cao vỡ mặt luôn
Thế là ok. Dân tp ăn chơi phải chịu. Chớ sao bắt dân quê đi xe máy đc?
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Dân tỉnh lẻ được lợi nhất trong cuộc chơi này
Có dân hà nội và sài gòn là chịu thiệt thôi
Vs trạm BOT mọc lên như nấm là để kiếm tiền từ oto giá rẻ đi
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Nhưng các cụ cũng chuẩn bị tinh thần là sẽ áp dụng chẵn lẻ vào phố, thu phí giờ cao điểm và nội thành ,cuối cùng là phí đỗ ,gửi xe cao vỡ mặt luôn
1) chẵn lẻ chưa thể áp dụng được trong vòng 3-5 năm nữa.
2) thu phí giờ cao điểm và thu phí nội thành cũng chưa thể áp dụng trong vòng 3-5 năm nữa. Tắc nghẽn luôn.
3) phí đỗ xe và gửi xe tăng cao là câu chuyện có thực, đang diễn ra.

Còn 1) với 2) thì còn đợi có mạng lưới tàu điện trên cao mới có thể áp dụng.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em nghe cứ thấy nói xe giảm nhiều! Thế mà con FT cũ giờ còn bị đắt hơn giá xe mới công bố! Thậm chí giá còn bị đội hơn 200T!
Vậy xe nào giảm?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,295 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
khoảng giữa năm 2018 giá xe nhập khẩu Asean sẽ giảm mạnh , đầu năm còn tồn đọng xe từ năm 2017 nên chưa giảm ngay được , cụ nào cần thì cứ mua

em bán xe từ tháng 12-2016 ( cắt lỗ được 70tr ) so với thời điểm này ( 12-2017 ) và em đợi đến cuối 2018 mới múc :D
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
http://dantri.com.vn/su-kien/dien-bien-moi-o-to-nam-2018-het-duong-giam-gia-20180109063641293.htm

..
Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án liên quan giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô,

Phương án 1: Giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được thực hiện theo quy định hiện hành. Theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra (không trừ giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước).

Phương án 2: Thực hiện theo phương án đề xuất của Bộ Công Thương, theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước. Nếu thực hiện theo phương án này, giá ô tô do các nhà máy trong nước sản xuất sẽ có cơ hội giảm giá càng nhiều nếu tỷ lệ linh kiện “made in Việt Nam” càng lớn.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính thấy rằng phương án này chưa phù hợp với các Quy tắc đối xử quốc gia (NT) nêu tại Điều III, Hiệp định chung về thuế quan và thương mại - GATT.

Cụ thể: Điều III khoản 1: Các bên ký kết thừa nhận rằng các khoản thuế và khoản thu nội địa, cũng như luật, hay quy tắc yêu cầu tác động tới việc bán hàng, chào bán, vận tải, phân phối hay sử dụng sản phẩm trong nội địa cùng các quy định định lượng trong nước yêu cầu có pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm với một khối lượng tỷ trọng xác định, không được áp dụng với sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu với kết cục là bảo hộ hàng nội địa.

Điều III khoản 5: Không một bên ký kết nào sẽ áp dụng hay duy trì một quy tắc định lượng nội địa nào pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm tính theo khối lượng cụ thể hay theo tỷ lệ, trực tiếp hay gián tiếp đòi hỏi một khối lượng hay tỷ lệ nhất định của bất cứ một sản phẩm nào chịu sự điều chỉnh của quy tắc đó phải được cung cấp từ nguồn nội địa. Thêm vào đó, không một bên ký kết nào sẽ áp dụng quy tắc định lượng trong nước theo cách nào khác trái với các nguyên tắc đã quy định tại khoản 1.

Điều này có nghĩa, nếu thực hiện theo phương án Bộ Công Thương đề xuất thì sẽ tạo ra phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước, dẫn đến vi phạm cam kết khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới.

Do vậy, Bộ Tài chính đề nghị thực hiện theo phương án 1, tức là không có thêm ưu đãi riêng cho xe sản xuất trong nước sử dụng linh kiện “made in Việt Nam”.

Vì thế, cơ hội để ô tô sản xuất trong nước dùng nhiều linh kiện trong nước có cơ hội giảm giá là rất mong manh. Ô tô giá rẻ thêm một lần khó thành hiện thực."
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
http://dantri.com.vn/su-kien/dien-bien-moi-o-to-nam-2018-het-duong-giam-gia-20180109063641293.htm

..
Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án liên quan giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô,

Phương án 1: Giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được thực hiện theo quy định hiện hành. Theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra (không trừ giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước).

Phương án 2: Thực hiện theo phương án đề xuất của Bộ Công Thương, theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước. Nếu thực hiện theo phương án này, giá ô tô do các nhà máy trong nước sản xuất sẽ có cơ hội giảm giá càng nhiều nếu tỷ lệ linh kiện “made in Việt Nam” càng lớn.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính thấy rằng phương án này chưa phù hợp với các Quy tắc đối xử quốc gia (NT) nêu tại Điều III, Hiệp định chung về thuế quan và thương mại - GATT.

Cụ thể: Điều III khoản 1: Các bên ký kết thừa nhận rằng các khoản thuế và khoản thu nội địa, cũng như luật, hay quy tắc yêu cầu tác động tới việc bán hàng, chào bán, vận tải, phân phối hay sử dụng sản phẩm trong nội địa cùng các quy định định lượng trong nước yêu cầu có pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm với một khối lượng tỷ trọng xác định, không được áp dụng với sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu với kết cục là bảo hộ hàng nội địa.

Điều III khoản 5: Không một bên ký kết nào sẽ áp dụng hay duy trì một quy tắc định lượng nội địa nào pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm tính theo khối lượng cụ thể hay theo tỷ lệ, trực tiếp hay gián tiếp đòi hỏi một khối lượng hay tỷ lệ nhất định của bất cứ một sản phẩm nào chịu sự điều chỉnh của quy tắc đó phải được cung cấp từ nguồn nội địa. Thêm vào đó, không một bên ký kết nào sẽ áp dụng quy tắc định lượng trong nước theo cách nào khác trái với các nguyên tắc đã quy định tại khoản 1.

Điều này có nghĩa, nếu thực hiện theo phương án Bộ Công Thương đề xuất thì sẽ tạo ra phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước, dẫn đến vi phạm cam kết khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới.

Do vậy, Bộ Tài chính đề nghị thực hiện theo phương án 1, tức là không có thêm ưu đãi riêng cho xe sản xuất trong nước sử dụng linh kiện “made in Việt Nam”.

Vì thế, cơ hội để ô tô sản xuất trong nước dùng nhiều linh kiện trong nước có cơ hội giảm giá là rất mong manh. Ô tô giá rẻ thêm một lần khó thành hiện thực."
Chẳng thay đổi gì trừ việc thuế nhập khẩu sẽ giảm và làm giảm giá xe.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Chẳng thay đổi gì trừ việc thuế nhập khẩu sẽ giảm và làm giảm giá xe.
Thớt này mở đã gần 1 năm! Khi mở rất nhiều bác ném đá nói giá xe lăn bánh 2018 sẽ giảm khoảng 30%. Em có nói việc giá xe giảm là do các hãng cá lớn nuốt cá bé, muốn thôn tính thị phần của nhau chứ bản chất sẽ ko giảm đáng kể!
Giờ kết quả thế nào các bác đã biết đấy!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Thớt này mở đã gần 1 năm! Khi mở rất nhiều bác ném đá nói giá xe lăn bánh 2018 sẽ giảm khoảng 30%. Em có nói việc giá xe giảm là do các hãng cá lớn nuốt cá bé, muốn thôn tính thị phần của nhau chứ bản chất sẽ ko giảm đáng kể!
Giờ kết quả thế nào các bác đã biết đấy!
Kết quả thế nào vậy cụ?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Chúc mừng các cụ đã mất công chờ đợi mua xe.
Thấy cụ phân tích ở trên bảo lại đợi đến tháng 4 nhé, chứ quý 1/2018 chưa giảm đâu...:)):)):))
Tháng tư là tết Laos, em dự đến tết Congo xe mới giảm giá cụ ạ
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Thớt này mở đã gần 1 năm! Khi mở rất nhiều bác ném đá nói giá xe lăn bánh 2018 sẽ giảm khoảng 30%. Em có nói việc giá xe giảm là do các hãng cá lớn nuốt cá bé, muốn thôn tính thị phần của nhau chứ bản chất sẽ ko giảm đáng kể!
Giờ kết quả thế nào các bác đã biết đấy!
Kết quả thế nào ạ ? em chỉ thấy xe nó đang đua nhau giảm thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top