[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,810
Động cơ
319,827 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hiện nay việc cấp hạn ngạch của các bộ dựa trên nghị định 187/2013/NĐ-CP, trong đó không có mục nào liên quan tới xe dưới 9 chỗ ngồi dân dụng đang bán trên thị trường. Vì vậy, nếu muốn áp hạn ngạch lên ô tô cần đề nghị Chính Phủ sửa đổi bổ sung nghị định này, mà việc đó vướng rất nhiều thứ. Đầu tiên là thủ tục. Bộ công thương cần lập đề án và chứng minh việc cần thiết phải áp hạn ngạch cho ô tô con, sau đó chính phủ phải lấy ý kiến các bộ liên quan. Việc làm này sẽ vấp phải dư luận và có thể bị quốc hội chất vấn, nó sẽ chết trước khi kịp trở thành dự thảo. Ngay cả khi nó vượt qua nổi ngần ấy rào cản, mà chắc chắn là không thể, nó cũng không kịp để áp dụng ngay đầu năm 2018. Nhưng đó chưa phải là rào cản lớn nhất. Việc áp hạn ngạch lên ô tô là đi ngược lại cam kết hiệp định thương mai Asean, vi phạm các cam kết WTO, có nguy cơ bị các quốc gia khác trả đũa nặng nề về kinh tế hoặc bị cô lập trong mối quan hệ thương mại với các nước khác. Những việc này hiện VN tuyệt đối tránh bởi cái giá phải trả quá lớn so với lợi ích thu được. Thậm chí không ai dám đưa một vấn đề tương tự ra bàn, chứ đừng nói đến thực thi. Ngay cả hiệp hội VAMA cũng chưa có ai đủ liều (hoặc đủ dốt nát) để đòi hỏi việc áp hạn ngạch này. Do đó, cụ không cần bàn về quota với xe ô tô nhập khẩu.
Cụ phân tích rất sâu sắc trên cơ sở pháp lý và rất thuyết phục. ..hihi.
Cụ có nắm được thâm cung bí sử của anh Huyndai Thành công k ạ :D. Anh này có đúng là ăn lãi dày lắm hay k mà biên độ giảm giá cực thấp so với các hãng khác, k chịu giảm giá Santafe làm em hóng suốt đến bây giờ :)):)):))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,139
Động cơ
339,838 Mã lực
Tuổi
44
Giờ chuyện xe giảm giá là không có gì để nghi ngờ nữa. Hiện nay xuất hiện câu chuyện mới hay hơn. Nhiều cụ chưa đọc bài nhà cháu trích ở trên nhỉ, tình hình còn căng lắm, giá không chỉ giảm mạnh mà còn có nguy cơ tàn sát nhau, đạp lên nhau để xuống giá.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/dong-loat-giam-cac-loai-thue-oto-noi-dia-se-giam-gia-manh-390063.html
Cụ thể như sau:
"Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cơ quan chức năng và các doanh nghiệp về phương án sửa đổi chính sách thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ô tô, trước khi trình Chính phủ."

Cụ thể, nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong thời gian 5 năm (từ đầu 2018 đến hết 2022). Muốn được hưởng ưu đãi này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô phải đăng ký chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu 5 năm, giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, để được hưởng thuế nhập khẩu mức 0% hoặc 10%, tùy từng linh kiện, các DN phải cam kết 3 tiêu chí: đạt sản lượng chung tối thiểu và sản lượng riêng tối thiểu cho mẫu xe cam kết; đạt tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết theo lộ trình; mẫu xe cam kết ở đây là ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và xe tải có tải trọng từ 5 tấn trở xuống"

Các cụ chú ý phần in đậm, là phải đạt được sản lượng cam kết thì mới được hưởng thuế. Thế nào là sản lượng cam kết? Nó như sau:
"Cụ thể, với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, DN phải có sản lượng chung năm 2018 đạt 34.000 xe, năm 2019 đạt 40.000 xe, năm 2020 đạt 46.000 xe, năm 2021 đạt 53.000 xe, năm 2022 đạt 61.000 xe, tổng 5 năm đạt 234.000 xe.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết, năm 2018 đạt 20.000 và 20%, năm 2019 đạt 23.000 xe và 25%, năm 2020 đạt 27.000 xe và 30%, năm 2021 đạt 31.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 36.000 xe và 40%. Tổng sản lượng là 137.000 xe."

Tổng 5 năm 234.000 xe không quá khó với Toyota, Mazda, Hyundai, Kia còn các hãng khác sẽ rất căng đấy. Tuy nhiên, khó nhất là phần in đậm: 137.000 xe trong 5 năm đối với mỗi mẫu xe được hỗ trợ.

Điểm mấu chốt bây giờ sẽ là cuộc đua để đạt sản lượng 137.000 xe trong 5 năm, tức là bình quân 2.280 xe/tháng. Hiện nay chưa có xe nào đạt được, chỉ có i10 và Vios là tiệm cận con số đó. Câu hỏi đặt ra là: nếu đăng ký để được hưởng thuế, rồi sau này không đủ sản lượng thì sao?

Câu trả lời có ngay sau đây:
"Nếu không đạt tổng sản lượng chung, tổng sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 40%, tính tới ngày 31/12/2022, cơ quan hải quan sẽ truy thu đủ số thuế nhập khẩu trong 5 năm (từ 2018-2022) với toàn bộ số linh kiện ô tô nhập khẩu đã được hưởng ưu đãi thuế."

Tình huống cụ thể kiểu như sau: Toyota đăng ký Vios và Innova làm xe chủ lực hưởng thuế như trên. Nếu không hưởng thuế, Innova bình quân giá 3 bản V/G/J khoảng 700 triệu. Nếu được hưởng thuế, giá Innova bình quân còn 600 triệu, giảm chừng 100 triệu/chiếc chính là số thuế được ưu đãi nhờ cam kết thoả mãn các điều kiện nêu trên.

Điều gì xảy ra nếu Innova bán chậm và có nguy cơ không đạt sản lượng cam kết? Toyota sẽ bị truy thu toàn bộ hoặc một phần số tiền ưu đãi 100 triệu/chiếc cho toàn bộ khoảng 100.000 chiếc trong 5 năm, trên 10.000 tỷ đồng. Nó sẽ dẫn tới tình trạng Toyota bằng mọi giá đạt doanh số cam kết, dùng mọi tiểu xảo, sẵn sàng xé nát thị trường, đạp lên mọi chuẩn mực, trèo lên đầu đối thủ mà đi. Các hãng khác cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự. Càng gần đến ngày chốt doanh số 31/12/2022, tình hình càng khủng khiếp với những mẫu xe chưa đạt số lượng. Những gì xảy ra với thị trường ô tô mấy tháng qua chỉ như cơn gió thoảng, 2020 trở đi mới là bão và 2022 sẽ là năm máu chảy, đầu rơi.

Nhưng ngay từ năm 2018 cũng đã bắt đầu cuộc chiến. Không ai đợi đến khi tuyệt vọng mới nỗ lực. Nhà cháu tin rằng, nếu chủ trương trên được thông qua, năm 2018 giá xe sẽ còn giảm mạnh hơn cả dự đoán ban đầu.
Cảm ơn bài phân tích của cụ. Rất chí lí
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
681,496 Mã lực
Theo em thì có 3 vấn đề chính ở đây ạ:
1. Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước Đông Nam Á giảm về 0% thì sẽ có thuế khác bù vào để tránh thâm hụt ngân sách ạ.
2. Nhà nước ta sẽ bảo hộ nền sản xuất ô tô trong nước bằng những hàng rào thuế quan với xe nhập khẩu ạ. Do đó giá xe nhập cũng chưa chắc rẻ đi ạ.
Hyundal Thành Công đưa mẫu I10 về lắp ráp, Trường Hải mới khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô. Nếu thuế xe nhập về 0% và không phải chịu bất cứ loại thuế nào khác thì ô tô lắp ráp trong nước khó cạnh tranh được ạ.
3. Hiện tại cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam chưa tương xứng với số lượng phương tiện giao thông, trong khi đời sống dân mình được cải thiện, số lượng người đủ tiền mua ô tô ngày một tăng. Em dự đoán chính phủ sẽ có biện pháp hạn chế người dân mua ô tô vào năm tới nếu không tình trạng tắc đường, thiếu chỗ đỗ ô tô sẽ trầm trọng lắm ạ.
Cuối cùng em nghĩ là nếu đã có tài chính và đủ sức nuôi xe thì nên mua càng sớm càng tốt các cụ ạ!!!
Đây là ý kiến cá nhân mong các cụ đừng gạch đá tội nghiệp em ạ.
E hỏi cụ theo các ý cụ phân tích ở trên:
1. Thuế khác là thuế nào?
2. Hàng rào thuế quan với xe nhập khẩu là như thế nào?
3. Việc tắc đường và thiếu chỗ đỗ ô tô chỉ có ở HN, Tp.HCM cụ nhé?
Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng k phải là cái cớ để hạn chế ô tô. Đó chỉ là biện pháp trong đô thị đặc biệt kiểu Hồng Kong, Singapore thôi cụ.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,375
Động cơ
31,650 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Theo E việc giảm giá ô tô là cần thiết và dần thay thế xe máy là phương tiện kém an toàn và ô nhiễm. Còn về hạ tầng thì chỉ có vài quận nội thành là bị ảnh hưởng, nếu điều tiết tốt và tăng phương tiện công cộng, hạn chế xe máy thì E nghĩ cũng chẳng vấn đề gì. Dân mình thích nghi rất nhanh, chẳng qua là mấy bố có từ bỏ lợi ích hay ko hay bị thằng Honda nó tống vào họng ko móc ra dc.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
E hỏi cụ theo các ý cụ phân tích ở trên:
1. Thuế khác là thuế nào?
2. Hàng rào thuế quan với xe nhập khẩu là như thế nào?
3. Việc tắc đường và thiếu chỗ đỗ ô tô chỉ có ở HN, Tp.HCM cụ nhé?
Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng k phải là cái cớ để hạn chế ô tô. Đó chỉ là biện pháp trong đô thị đặc biệt kiểu Hồng Kong, Singapore thôi cụ.
http://www.vpcp.chinhphu.vn/Home/Day-manh-phat-trien-nganh-cong-nghiep-o-to/20173/21196.vgp
Có thể là một loại thuế mới nào đấy cụ ạ. Đầu óc các quan nhà mình thứ gì chả nghĩ ra được. Nếu xe nhập Asean giảm thuế về 0% mà không chịu thêm bất cứ thuế phí nào khác thì cụ nghĩ xe lắp ráp trong nước có cạnh tranh nổi không ạ.
Trong khi đó Hyundal Thành Công và Trường Hải không ngừng mở rộng nhà máy tăng sản lượng. Việc này có thể giúp giảm giá xe nhưng không thể giảm ngay được, trong khi đó thời điểm thuế về 0% chỉ còn vài tháng nữa. Em nghĩ các ông đã nắm được chính sách bảo hộ của chính phủ với ngành công ngiệp sản xuất xe trong nước nên có động thái này ạ.
Thêm nữa giờ cao điểm bây giờ tại Hà Nội 6 tiếng/ 1 ngày rồi. Số lượng người dân tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mua xe rất lớn, chưa kể những người đang om tiền chờ 2018 mua xe. Nếu 2018 xe rẻ thật thì chắc chắn lượng xe bán ra sẽ rất nhiều, làm tình trạng tắc đường càng tồi tệ.
Đây chỉ là ý kiến cá nhân của em, em với cụ cứ chờ mấy tháng nữa là biết thôi ạ.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
681,496 Mã lực
http://www.vpcp.chinhphu.vn/Home/Day-manh-phat-trien-nganh-cong-nghiep-o-to/20173/21196.vgp
Có thể là một loại thuế mới nào đấy cụ ạ. Đầu óc các quan nhà mình thứ gì chả nghĩ ra được. Nếu xe nhập Asean giảm thuế về 0% mà không chịu thêm bất cứ thuế phí nào khác thì cụ nghĩ xe lắp ráp trong nước có cạnh tranh nổi không ạ.
Trong khi đó Hyundal Thành Công và Trường Hải không ngừng mở rộng nhà máy tăng sản lượng. Việc này có thể giúp giảm giá xe nhưng không thể giảm ngay được, trong khi đó thời điểm thuế về 0% chỉ còn vài tháng nữa. Em nghĩ các ông đã nắm được chính sách bảo hộ của chính phủ với ngành công ngiệp sản xuất xe trong nước nên có động thái này ạ.
Thêm nữa giờ cao điểm bây giờ tại Hà Nội 6 tiếng/ 1 ngày rồi. Số lượng người dân tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mua xe rất lớn, chưa kể những người đang om tiền chờ 2018 mua xe. Nếu 2018 xe rẻ thật thì chắc chắn lượng xe bán ra sẽ rất nhiều, làm tình trạng tắc đường càng tồi tệ.
Đây chỉ là ý kiến cá nhân của em, em với cụ cứ chờ mấy tháng nữa là biết thôi ạ.
1. Thuế gì đấy giờ chưa nghĩ ra là k khả thi cụ ơi.
2. Trường Hải và Thành Công cũng được ưu tiên thuế Nk linh kiện cơ bản là 0% cụ nhé.
3. Việc tắc đường là việc khác. Có thể áp phí trước bạ và tiền biển tại 2 tp lớn. Còn lại cả nước xe vẫn rẻ hơn hiện nay.
 

ManMiddle

Xe hơi
Biển số
OF-417327
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
171
Động cơ
222,127 Mã lực
Các cụ cứ cái tư tưởng bảo hộ với thâm hụt ngân sách nhỉ, lãnh đạo mà cứ tư tưởng vậy thì tầm nhìn đến đâu.
Ô tô không chỉ là phương tiện đi lại, mà các ngành đều cần đến nó, giá xăng tăng là ảnh hưởng tất cả các ngành, tại sao ta phải tự nhiên giảm lợi thế cạnh tranh của dn Việt so với doanh nghiệp quốc tế đơn cử như giá xe. Thời đại chuyên môn hoá,sao cứ phải làm bằng được cái xe nhỉ
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,878
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chờ sang 2018 rồi tính tiếp. xăng dầu thuế má cứ thằng nào ngồi đúng chỗ thằng đó đi rồi mới xét cụ tỉ được. Xăng nó áp thêm 8k thuế môi trề thì các cụ mua 12% trước bạ bị chém thành 2 lần.
 

vinhthanhloc

Xe buýt
Biển số
OF-373350
Ngày cấp bằng
12/7/15
Số km
813
Động cơ
255,084 Mã lực
Xe giảm giá, nhiều xe lưu thông, BOT lại thêm thu nhập. Em dự là có nhiều trạm bot mọc lên ạ!
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Theo em thì có 3 vấn đề chính ở đây ạ:
1. Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước Đông Nam Á giảm về 0% thì sẽ có thuế khác bù vào để tránh thâm hụt ngân sách ạ.
2. Nhà nước ta sẽ bảo hộ nền sản xuất ô tô trong nước bằng những hàng rào thuế quan với xe nhập khẩu ạ. Do đó giá xe nhập cũng chưa chắc rẻ đi ạ.
Hyundal Thành Công đưa mẫu I10 về lắp ráp, Trường Hải mới khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô. Nếu thuế xe nhập về 0% và không phải chịu bất cứ loại thuế nào khác thì ô tô lắp ráp trong nước khó cạnh tranh được ạ.
3. Hiện tại cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam chưa tương xứng với số lượng phương tiện giao thông, trong khi đời sống dân mình được cải thiện, số lượng người đủ tiền mua ô tô ngày một tăng. Em dự đoán chính phủ sẽ có biện pháp hạn chế người dân mua ô tô vào năm tới nếu không tình trạng tắc đường, thiếu chỗ đỗ ô tô sẽ trầm trọng lắm ạ.
Cuối cùng em nghĩ là nếu đã có tài chính và đủ sức nuôi xe thì nên mua càng sớm càng tốt các cụ ạ!!!
Đây là ý kiến cá nhân mong các cụ đừng gạch đá tội nghiệp em ạ.
Phân tích của cụ đúng một mặt nào đó nhưng cụ chủ không tính là thời gian sẽ mất bao lâu (kể từ bây giờ) để có một luật, nghị định... phù hợp để triển khai việc hạn chế xe. Nếu chưa có luật, nghị định ngay đầu năm 2018 thì chắc chắn giá xe sẽ giảm ngay đầu năm 2018 khi thuế giảm.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Giờ chuyện xe giảm giá là không có gì để nghi ngờ nữa. Hiện nay xuất hiện câu chuyện mới hay hơn. Nhiều cụ chưa đọc bài nhà cháu trích ở trên nhỉ, tình hình còn căng lắm, giá không chỉ giảm mạnh mà còn có nguy cơ tàn sát nhau, đạp lên nhau để xuống giá.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/dong-loat-giam-cac-loai-thue-oto-noi-dia-se-giam-gia-manh-390063.html
Cụ thể như sau:
"Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cơ quan chức năng và các doanh nghiệp về phương án sửa đổi chính sách thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ô tô, trước khi trình Chính phủ."

Cụ thể, nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong thời gian 5 năm (từ đầu 2018 đến hết 2022). Muốn được hưởng ưu đãi này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô phải đăng ký chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu 5 năm, giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, để được hưởng thuế nhập khẩu mức 0% hoặc 10%, tùy từng linh kiện, các DN phải cam kết 3 tiêu chí: đạt sản lượng chung tối thiểu và sản lượng riêng tối thiểu cho mẫu xe cam kết; đạt tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết theo lộ trình; mẫu xe cam kết ở đây là ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và xe tải có tải trọng từ 5 tấn trở xuống"

Các cụ chú ý phần in đậm, là phải đạt được sản lượng cam kết thì mới được hưởng thuế. Thế nào là sản lượng cam kết? Nó như sau:
"Cụ thể, với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, DN phải có sản lượng chung năm 2018 đạt 34.000 xe, năm 2019 đạt 40.000 xe, năm 2020 đạt 46.000 xe, năm 2021 đạt 53.000 xe, năm 2022 đạt 61.000 xe, tổng 5 năm đạt 234.000 xe.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết, năm 2018 đạt 20.000 và 20%, năm 2019 đạt 23.000 xe và 25%, năm 2020 đạt 27.000 xe và 30%, năm 2021 đạt 31.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 36.000 xe và 40%. Tổng sản lượng là 137.000 xe."

Tổng 5 năm 234.000 xe không quá khó với Toyota, Mazda, Hyundai, Kia còn các hãng khác sẽ rất căng đấy. Tuy nhiên, khó nhất là phần in đậm: 137.000 xe trong 5 năm đối với mỗi mẫu xe được hỗ trợ.

Điểm mấu chốt bây giờ sẽ là cuộc đua để đạt sản lượng 137.000 xe trong 5 năm, tức là bình quân 2.280 xe/tháng. Hiện nay chưa có xe nào đạt được, chỉ có i10 và Vios là tiệm cận con số đó. Câu hỏi đặt ra là: nếu đăng ký để được hưởng thuế, rồi sau này không đủ sản lượng thì sao?

Câu trả lời có ngay sau đây:
"Nếu không đạt tổng sản lượng chung, tổng sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 40%, tính tới ngày 31/12/2022, cơ quan hải quan sẽ truy thu đủ số thuế nhập khẩu trong 5 năm (từ 2018-2022) với toàn bộ số linh kiện ô tô nhập khẩu đã được hưởng ưu đãi thuế."

Tình huống cụ thể kiểu như sau: Toyota đăng ký Vios và Innova làm xe chủ lực hưởng thuế như trên. Nếu không hưởng thuế, Innova bình quân giá 3 bản V/G/J khoảng 700 triệu. Nếu được hưởng thuế, giá Innova bình quân còn 600 triệu, giảm chừng 100 triệu/chiếc chính là số thuế được ưu đãi nhờ cam kết thoả mãn các điều kiện nêu trên.

Điều gì xảy ra nếu Innova bán chậm và có nguy cơ không đạt sản lượng cam kết? Toyota sẽ bị truy thu toàn bộ hoặc một phần số tiền ưu đãi 100 triệu/chiếc cho toàn bộ khoảng 100.000 chiếc trong 5 năm, trên 10.000 tỷ đồng. Nó sẽ dẫn tới tình trạng Toyota bằng mọi giá đạt doanh số cam kết, dùng mọi tiểu xảo, sẵn sàng xé nát thị trường, đạp lên mọi chuẩn mực, trèo lên đầu đối thủ mà đi. Các hãng khác cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự. Càng gần đến ngày chốt doanh số 31/12/2022, tình hình càng khủng khiếp với những mẫu xe chưa đạt số lượng. Những gì xảy ra với thị trường ô tô mấy tháng qua chỉ như cơn gió thoảng, 2020 trở đi mới là bão và 2022 sẽ là năm máu chảy, đầu rơi.

Nhưng ngay từ năm 2018 cũng đã bắt đầu cuộc chiến. Không ai đợi đến khi tuyệt vọng mới nỗ lực. Nhà cháu tin rằng, nếu chủ trương trên được thông qua, năm 2018 giá xe sẽ còn giảm mạnh hơn cả dự đoán ban đầu.
Giả sử phương án này được thông qua thì cá nhân mình đánh giá có thể ảnh hưởng tới thị trường nhưng không nghĩ là sẽ có bão và máu chảy, đầu rơi đâu cụ. Quy định số lượng xe đạt hàng năm với mỗi mẫu xe như trên khá khắt khe và mình không nghĩ có nhiều mẫu xe có khả năng đạt được doanh số này. Nếu các hãng biết không có khả năng cạnh tranh để đạt được doanh số trên, họ sẽ chấp nhận bỏ thị trường VN và tập trung vào thị trường khác. Khi đó, vụ máu chảy, đầu rơi sẽ ít khả năng xảy ra. Giờ câu chuyện mình muốn bàn là hãng nào, dòng xe nào có khả năng gần đạt được con số như trên để được hưởng ưu đãi thuế? Nó sẽ liên quan tới câu chuyện lobby chính sách khá nhạy cảm. Ví dụ như Mazda3 gần đạt được các tiêu chí đề ra năm 2017 và TH quyết định lấy ưu đãi trên cho giai đoạn 2018-2022, khi đó giá MD3 sẽ giảm mạnh và các xe cùng phân khúc của Toy, Honda... sẽ rời bỏ thị trường VN.
Không liên quan nhưng mình cũng không mong có máu chảy, đầu rơi vì khi đó, nó chỉ có lợi cho một ít người (được mua xe giá rẻ, rất rẻ khi các hãng khuyến mãi khủng khiếp để đạt sản lượng...) nhưng về tổng thể lâu dài là thiệt cho doanh nghiệp, thị trường và cuối cùng là người mua nói chung.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Xe giảm giá, nhiều xe lưu thông, BOT lại thêm thu nhập. Em dự là có nhiều trạm bot mọc lên ạ!
Nhiều xe thì cần nhiều đường. Mọc BOT lên cũng tốt mà cụ. Với điều kiện:
1. Phải có lựa chọn cho người dân được lựa chọn đi trên đường không có trạm BOT_đường do nhà nước làm.
2. Đường làm BOT phải được quản lý tốt và minh bạch từ khi thiết kế, lập dự toán, thi công, kiểm toán, thu phí.... Từ đó, phí đi xe sẽ hợp lý với mọi người.
 
Biển số
OF-297966
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
127
Động cơ
310,870 Mã lực
E nghĩ nó giảm cái này lại tăng cái kia thôi , các. Cụ đừng mơ nó giảm nữa đi
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
em tin ở Vietnam thì cái gì cũng có thể sảy ra... khi mà khái niệm kttt vẫn còn mơ hồ và lợi ích nhóm vẫn chi phối mọi mặt của nền kt èo ọt này.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Tình hình giá xe cộ thế nào rồi các cụ, lâu em ko vào chắc giờ cũng có nhiều cái mới
:-??
Nhiều anh em làm ngược lại theo lời cụ khuyên, giờ lồi ra mấy chục đến tiền vài trăm chai rồi :))
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thế ạ! Có lẽ giờ chuyện giá mới đặt nền móng cho chuẩn bị đón 2018 thôi :D
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cx-5-va-cr-v-moi-cung-tang-gia-vo-mong-xe-gia-re-2018-tai-viet-nam-3672380.html
Phê thật, đường còn dài thời gian còn nhiều, đường dài mới biết ngựa hay :))
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/kia-morning-xuong-duoi-300-trieu-toan-bo-o-to-kia-giam-gia-412638.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top