[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/o-to-noi-dong-loat-giam-manh-xe-nhap-gap-kho-den-thoi-xe-hop-gia-re-412307.html

Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻ
24/11/2017 03:00 GMT+7
Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018. Với chính sách mới, nhất là khi thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Theo E việc giảm giá ô tô là cần thiết và dần thay thế xe máy là phương tiện kém an toàn và ô nhiễm. Còn về hạ tầng thì chỉ có vài quận nội thành là bị ảnh hưởng, nếu điều tiết tốt và tăng phương tiện công cộng, hạn chế xe máy thì E nghĩ cũng chẳng vấn đề gì. Dân mình thích nghi rất nhanh, chẳng qua là mấy bố có từ bỏ lợi ích hay ko hay bị thằng Honda nó tống vào họng ko móc ra dc.
Ý cụ cũng đúng, nhưng để thay thế xe máy thì xác định 50 năm nữa, vì phải có hệ thóing giao thông công cộng tiện lợi như Sing ấy, mà để có được hệ thống gt như nó cụ đoán xem phải mất bao lâu.
 

halomos

Đi bộ
Biển số
OF-543539
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
6
Động cơ
161,950 Mã lực
Giờ chuyện xe giảm giá là không có gì để nghi ngờ nữa. Hiện nay xuất hiện câu chuyện mới hay hơn. Nhiều cụ chưa đọc bài nhà cháu trích ở trên nhỉ, tình hình còn căng lắm, giá không chỉ giảm mạnh mà còn có nguy cơ tàn sát nhau, đạp lên nhau để xuống giá.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/dong-loat-giam-cac-loai-thue-oto-noi-dia-se-giam-gia-manh-390063.html
Cụ thể như sau:
"Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cơ quan chức năng và các doanh nghiệp về phương án sửa đổi chính sách thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ô tô, trước khi trình Chính phủ."

Cụ thể, nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong thời gian 5 năm (từ đầu 2018 đến hết 2022). Muốn được hưởng ưu đãi này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô phải đăng ký chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu 5 năm, giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, để được hưởng thuế nhập khẩu mức 0% hoặc 10%, tùy từng linh kiện, các DN phải cam kết 3 tiêu chí: đạt sản lượng chung tối thiểu và sản lượng riêng tối thiểu cho mẫu xe cam kết; đạt tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết theo lộ trình; mẫu xe cam kết ở đây là ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và xe tải có tải trọng từ 5 tấn trở xuống"

Các cụ chú ý phần in đậm, là phải đạt được sản lượng cam kết thì mới được hưởng thuế. Thế nào là sản lượng cam kết? Nó như sau:
"Cụ thể, với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, DN phải có sản lượng chung năm 2018 đạt 34.000 xe, năm 2019 đạt 40.000 xe, năm 2020 đạt 46.000 xe, năm 2021 đạt 53.000 xe, năm 2022 đạt 61.000 xe, tổng 5 năm đạt 234.000 xe.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết, năm 2018 đạt 20.000 và 20%, năm 2019 đạt 23.000 xe và 25%, năm 2020 đạt 27.000 xe và 30%, năm 2021 đạt 31.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 36.000 xe và 40%. Tổng sản lượng là 137.000 xe."

Tổng 5 năm 234.000 xe không quá khó với Toyota, Mazda, Hyundai, Kia còn các hãng khác sẽ rất căng đấy. Tuy nhiên, khó nhất là phần in đậm: 137.000 xe trong 5 năm đối với mỗi mẫu xe được hỗ trợ.

Điểm mấu chốt bây giờ sẽ là cuộc đua để đạt sản lượng 137.000 xe trong 5 năm, tức là bình quân 2.280 xe/tháng. Hiện nay chưa có xe nào đạt được, chỉ có i10 và Vios là tiệm cận con số đó. Câu hỏi đặt ra là: nếu đăng ký để được hưởng thuế, rồi sau này không đủ sản lượng thì sao?

Câu trả lời có ngay sau đây:
"Nếu không đạt tổng sản lượng chung, tổng sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 40%, tính tới ngày 31/12/2022, cơ quan hải quan sẽ truy thu đủ số thuế nhập khẩu trong 5 năm (từ 2018-2022) với toàn bộ số linh kiện ô tô nhập khẩu đã được hưởng ưu đãi thuế."

Tình huống cụ thể kiểu như sau: Toyota đăng ký Vios và Innova làm xe chủ lực hưởng thuế như trên. Nếu không hưởng thuế, Innova bình quân giá 3 bản V/G/J khoảng 700 triệu. Nếu được hưởng thuế, giá Innova bình quân còn 600 triệu, giảm chừng 100 triệu/chiếc chính là số thuế được ưu đãi nhờ cam kết thoả mãn các điều kiện nêu trên.

Điều gì xảy ra nếu Innova bán chậm và có nguy cơ không đạt sản lượng cam kết? Toyota sẽ bị truy thu toàn bộ hoặc một phần số tiền ưu đãi 100 triệu/chiếc cho toàn bộ khoảng 100.000 chiếc trong 5 năm, trên 10.000 tỷ đồng. Nó sẽ dẫn tới tình trạng Toyota bằng mọi giá đạt doanh số cam kết, dùng mọi tiểu xảo, sẵn sàng xé nát thị trường, đạp lên mọi chuẩn mực, trèo lên đầu đối thủ mà đi. Các hãng khác cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự. Càng gần đến ngày chốt doanh số 31/12/2022, tình hình càng khủng khiếp với những mẫu xe chưa đạt số lượng. Những gì xảy ra với thị trường ô tô mấy tháng qua chỉ như cơn gió thoảng, 2020 trở đi mới là bão và 2022 sẽ là năm máu chảy, đầu rơi.

Nhưng ngay từ năm 2018 cũng đã bắt đầu cuộc chiến. Không ai đợi đến khi tuyệt vọng mới nỗ lực. Nhà cháu tin rằng, nếu chủ trương trên được thông qua, năm 2018 giá xe sẽ còn giảm mạnh hơn cả dự đoán ban đầu.
Nghe có vẻ hợp lý lắm cụ :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,687
Động cơ
565,810 Mã lực
Chớ đổ tội cho đám hiệp hội xe cộ nha.
KHÔNG KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG Ô TÔ CÁ NHÂN
Đó là ý chí của các nhà quản lý xã hội Việt nam nha \:D/\:D/\:D/
Các bác ấy sợ cho tắc đường, nghĩ đến cảnh nhà nhà đi làm từ 3h sáng mà 10h đêm mới về đến nhà.
Thương dân quá đi :))
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Vậy là sắp bước sang thời điểm 2018 rồi, tóp này vẫn tồn tại. Đến giờ phút này đánh giá lại "Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm", ai cũng có thể kết luận được rồi. Giá xe giảm, trên mọi mặt trận, hầu khắp các hãng xe, hầu khắp các model
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
681,496 Mã lực
Vậy là sắp bước sang thời điểm 2018 rồi, tóp này vẫn tồn tại. Đến giờ phút này đánh giá lại "Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm", ai cũng có thể kết luận được rồi. Giá xe giảm, trên mọi mặt trận, hầu khắp các hãng xe, hầu khắp các model
Chuẩn rồi.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Thị trường xe hơi nội địa đã đến điểm bão hoà. Năm nay lượng xe tiêu thụ đã giảm 10%, tương đương khoảng 20k tỷ thuế. Sang năm mà tụt thêm 10% nữa là mất 50k tỷ nữa thì lại cuống quýt điều chỉnh thuế ngay ấy mà!
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Thị trường xe hơi nội địa đã đến điểm bão hoà. Năm nay lượng xe tiêu thụ đã giảm 10%, tương đương khoảng 20k tỷ thuế. Sang năm mà tụt thêm 10% nữa là mất 50k tỷ nữa thì lại cuống quýt điều chỉnh thuế ngay ấy mà!
Sẽ giảm thêm 10% nữa cụ nhé
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vãi nhể, thánh lộn vẫn thánh thật ^:)^
Thằng Toy đâu có ngu, 1/1/2018 đỡ phải đóng 30% thuế nhập khẩu nên nó clear sạch hàng tồn 2017. Giờ mua thì đương nhiên không còn hàng. Cái nó giỏi là biến việc tính toán thời điểm nhập khẩu thành chuyện khan hàng do nghị định 116, làm cho bà con càng sốt ruột. Để rồi xem, ngay tháng 1 Fortuner chả ngập thị trường với giá giảm kịch sàn, kiểu gì chả rẻ hơn giá công bố hiện nay 100-200 triệu/chiếc.

Các cụ cứ nghĩ thế này: nếu xe nhập mà không về được tháng 1/2018 thì liệu bọn lắp ráp nó có phải thi nhau tụt quần liên tục như hiện nay không?
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thằng Toy đâu có ngu, 1/1/2018 đỡ phải đóng 30% thuế nhập khẩu nên nó clear sạch hàng tồn 2017. Giờ mua thì đương nhiên không còn hàng. Cái nó giỏi là biến việc tính toán thời điểm nhập khẩu thành chuyện khan hàng do nghị định 116, làm cho bà con càng sốt ruột. Để rồi xem, ngay tháng 1 Fortuner chả ngập thị trường với giá giảm kịch sàn, kiểu gì chả rẻ hơn giá công bố hiện nay 100-200 triệu/chiếc.

Các cụ cứ nghĩ thế này: nếu xe nhập mà không về được tháng 1/2018 thì liệu bọn lắp ráp nó có phải thi nhau tụt quần liên tục như hiện nay không?
Chuẩn luôn, xe nhập mà ko về kịp tháng 1 thì bọn lắp ráp nó chả tội gì phải tụt quần, vấn đề sẽ là tháng 1 tràn ngập xe kaka
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Cứ xe nhập Thái Lan mà chơi
Chất lượng
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sang năm sau nhất định giá xe sẽ giảm, ít nhất là 20 đến 30% do xe nhập từ Asean không chịu thuế nhập khẩu. Xe nhập từ các thị trường khác cũng sẽ phải giảm giá để cạnh tranh.
Cách tính thuế tiêu thụ đặc biết mới đã áp dụng từ giữa năm 2016 và sang đến 2018 thì sẽ giảm từ 5 đến 10% tùy theo xi lanh.
Ba bài của cụ có bài từ đầu năm 2016.
Sang năm 2018, giá con Morning ít nhất cũng phải rẻ đi được 60 triệu.
Nếu tăng thêm phí và lệ phí thì các loại xe mua trước thời điểm 2018 cũng sẽ phải chịu. Mà có thêm phí và tăng phí thì cũng không thể lên đến mức 60 triệu một con xe được.
Thế hả các cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top