- Biển số
- OF-42110
- Ngày cấp bằng
- 1/8/09
- Số km
- 1,319
- Động cơ
- 618,263 Mã lực
Em gặp TH này mà đằng sau là mec hay audi thì em đề nghị ông bà nhạc xuống ủn
cụ để garangty to thôi ạ chứ nhỏ vs côn ngắn chả lên được đâu, xe em máy dầu cực khỏe mà full tải leo dốc k82 đường bưởi còn phải dùng phanh tay đấy cụ à, 1,8 altis leo còn vất nữa là, quan trọng là cụ lên dốc nào xe gì tải như nào ạ chứ mấy dốc thoải thoải em giữ cônn ga chả cần dùng phanh ạXe con thì cụ đề pa phanh chân ngon lành mà. Có lần em chạy Matiz 5 người đề pa phanh chân vưỡn ngon!
Cái xe thiết kế phanh tay về lý thuyết nó phải chịu được tải của 5 người trên dốc ạ, nếu kéo hết mà vẫn tụt thì kiểm tra ngay ọe. Dù gì thì nó cũng là 1 phần trang bị an toàn ạ.Trường hợp này là mời tất cả mọi người trên xe ra ngoài, vừa để giữ an toàn cho hành khách, vừa để xe không chịu tải quá nặng. Trường hợp trên xe là hàng hoá, không dỡ ra được thì cụ cứ ngồi im mà đạp phanh, nhờ người khác chèn gạch vào bánh sau để xe không bị tụt. Cứ thế mà lên dốc theo bài thôi. Có điều lên xong thì phải quay lại bỏ viên gạch trên dốc đi để người khác không gặp nguy hiểm.
Bình thường vòng tua xe tầm 1000. 1 chân đạp côn, 1 chân đạp phanh thì còn chân nào mà đạp ga để nó lên hơn 1500v vậy ??????Em cũng đang học bằng phanh chân thôi, chưa dùng phanh tay bao giờ. Thầy bảo thắng phanh, nhả côn ra khi nào vòng tua tầm 1500 (xe VIOS) và xe rung thì thả nhẹ phanh chân rồi xe nó tự bò lên thôi. Ko biết leo dốc cao thực tế thì có bò nổi với chiêu này không!
Cụ phán chuẩn cháu không nói lời nào nữa, tuy nhiên xe chở full tải đóng cửa bật đh xe 1.5 không lên được nếu tài non, thêm vào đó kéo phanh tay trôi là cái chắc. Xe cháu Vios 2015 chở đủ 4 mà còn trôi, phải đệm thêm phanh chân nữa. Hồi cháu đi Tây Bắc chở 4 người lớn, xe mất đà đèo pha đin cháu đuổi hết xuống đề pa đi đến đỉnh dốc mới chở tiếp. Hốt quá may sau đ í t không có xe nào.Sau vụ này em tự rút ra kết luận xe 1.5 không yếu nhưng cũng phải quá khỏe nếu chở full tải, nếu dốc cao tốt nhất nên bảo mọi người đứng chờ ở ngoài. Tự lượng sức mình cho lành
Chắc cụ tính đi xe AT xe MT vủa phanh chân vừa mớm ga không biết cụ làm cách nào mà giỏi thếEm nghĩ quả này thì nên áp dụng phanh chân nhả từ từ + mớm tí ga thì hợp lí hơn chứ chỉ phanh tay thì không ăn thua. Chắc ăn nhất là cụ chủ đạp hẳn chân ga cho máy gầm hẳn lên rồi nhả từ từ phanh chân thì chắc không thể bị trôi được
hề hề, lúc dừng xe ngang dốc cao, thật cao thì chân côn đạp hết, chân phanh đạp xuống thật chặt, số vẫn đóng. Khi muốn đi thì chuyển nhanh chân phanh sang ga, đạp ga đồng thời thả côn. Các thao tác phải cực nhanh cực nguy hiểm thì xe sẽ không bao giờ bị tụt ngược. Ngoài ra có thể bổ sung tránh việc xe đã phanh mà vẫn trôi ngược thì khi xe đang dừng ngang dốc nên bẻ lái để bánh xe chéo sang 1 bên. Và tất nhiên khi khởi hành phải trả lái về. Túm lại là ăn nhau ở cái kĩ năng và kinh nghiệm mà thôi.Bình thường vòng tua xe tầm 1000. 1 chân đạp côn, 1 chân đạp phanh thì còn chân nào mà đạp ga để nó lên hơn 1500v vậy ??????
nói dễ- làm mới khóhề hề, lúc dừng xe ngang dốc cao, thật cao thì chân côn đạp hết, chân phanh đạp xuống thật chặt, số vẫn đóng. Khi muốn đi thì chuyển nhanh chân phanh sang ga, đạp ga đồng thời thả côn. Các thao tác phải cực nhanh cực nguy hiểm thì xe sẽ không bao giờ bị tụt ngược. Ngoài ra có thể bổ sung tránh việc xe đã phanh mà vẫn trôi ngược thì khi xe đang dừng ngang dốc nên bẻ lái để bánh xe chéo sang 1 bên. Và tất nhiên khi khởi hành phải trả lái về. Túm lại là ăn nhau ở cái kĩ năng và kinh nghiệm mà thôi.