- Biển số
- OF-196526
- Ngày cấp bằng
- 30/5/13
- Số km
- 109
- Động cơ
- 327,290 Mã lực
lúc trước cụ học thầy dậy theo kiểu nào chứ nhà cháu học đề pa ngang dốc dùng toàn phanh chân lên bây h đề pa lên dốc đối với cháu rất bt không dùng phanh tay bg
Chắc cụ chưa gặp dốc cao thôi, nói chung cứ luyện cả 2 là tốt nhất.lúc trước cụ học thầy dậy theo kiểu nào chứ nhà cháu học đề pa ngang dốc dùng toàn phanh chân lên bây h đề pa lên dốc đối với cháu rất bt không dùng phanh tay bg
Không đề pa phanh tay đc, ta đề pa phanh chân, chơi đc hết mà cụ
Trc cụ đi học k đc dạy đề pa phanh chân ạ
Cụ nên đến gara để nhân viện nó gẩy phanh cho.Phanh tay 1 thời gian là phải gẩy phanh mới ăn cụ àTrưa nay em đèo cả nhà sang ông chú ăn giỗ, xe số sàn 1.5, chở full 6 người lớn. 1h trưa đi về, trời nắng quá, lại có 2 cụ già nên mọi người ngại không đợi tầng 0 (vì ra đến lối xe chạy thì còn phải đi bộ một quãng nữa) mà xuống tầng hầm vào xe cùng luôn. Lối lên cũng không phải quá dốc lắm (em leo vài chỗ dốc hơn rồi), nhưng chắc cũng phải cỡ như cái lối xuống hầm Pico Mall hay Keangnam.
Đang phi lên ngon trớn thì bị trẻ con đi xe đạp lao từ dốc xuống tạt qua đầu, em phanh dúi dụi. Ok, chơi bài đề pa lên dốc không phải ngại, ai dè kéo kịch phanh tay, vừa thả chân phanh chuyển sang ga thì nó tụt dốc Em tưởng kéo chưa hết cỡ nên phanh lại rồi thử kéo thêm nữa nhưng không hơn được bao nhiêu, vẫn không hãm nổi xe, cứ thả chân phanh ra là lại bị trôi. May mà giờ đấy vắng, đằng sau chả có ai, em cho xe từ từ lùi về chân dốc rồi phi lại một mạch lên mới qua được.
Xin thề em rất bình tĩnh, không run không hoảng một tí nào, nhưng thấy khá hoang mang không biết nên xử lý thế nào mới đúng. Giả dụ cái lúc đấy mà đông, đằng sau vài con Audi, Mer nằm chờ thì chắc tèo rồi
Bỏ qua yếu tố phanh tay có thể đã mòn và giảm tác dụng (hôm tới em sẽ đi kiểm tra lại xem sao), nhờ các cụ chỉ giúp kinh nghiệm cho tình huống này
Bỏ qua yếu tố kỹ năng depa bằng phanh chân của cụ thì cụ nên giữ chắc phanh chân, bảo mọi người xuống và tìm cài gì chèn bánh cho.Trưa nay em đèo cả nhà sang ông chú ăn giỗ, xe số sàn 1.5, chở full 6 người lớn. 1h trưa đi về, trời nắng quá, lại có 2 cụ già nên mọi người ngại không đợi tầng 0 (vì ra đến lối xe chạy thì còn phải đi bộ một quãng nữa) mà xuống tầng hầm vào xe cùng luôn. Lối lên cũng không phải quá dốc lắm (em leo vài chỗ dốc hơn rồi), nhưng chắc cũng phải cỡ như cái lối xuống hầm Pico Mall hay Keangnam.
Đang phi lên ngon trớn thì bị trẻ con đi xe đạp lao từ dốc xuống tạt qua đầu, em phanh dúi dụi. Ok, chơi bài đề pa lên dốc không phải ngại, ai dè kéo kịch phanh tay, vừa thả chân phanh chuyển sang ga thì nó tụt dốc Em tưởng kéo chưa hết cỡ nên phanh lại rồi thử kéo thêm nữa nhưng không hơn được bao nhiêu, vẫn không hãm nổi xe, cứ thả chân phanh ra là lại bị trôi. May mà giờ đấy vắng, đằng sau chả có ai, em cho xe từ từ lùi về chân dốc rồi phi lại một mạch lên mới qua được.
Xin thề em rất bình tĩnh, không run không hoảng một tí nào, nhưng thấy khá hoang mang không biết nên xử lý thế nào mới đúng. Giả dụ cái lúc đấy mà đông, đằng sau vài con Audi, Mer nằm chờ thì chắc tèo rồi
Bỏ qua yếu tố phanh tay có thể đã mòn và giảm tác dụng (hôm tới em sẽ đi kiểm tra lại xem sao), nhờ các cụ chỉ giúp kinh nghiệm cho tình huống này
Số sàn mà ?Em nghĩ quả này thì nên áp dụng phanh chân nhả từ từ + mớm tí ga thì hợp lí hơn chứ chỉ phanh tay thì không ăn thua. Chắc ăn nhất là cụ chủ đạp hẳn chân ga cho máy gầm hẳn lên rồi nhả từ từ phanh chân thì chắc không thể bị trôi được
Cách làm này chỉ có thần điêu đại hiệp may ra mới làm nổi cụ ơi. Cụ đã xuống xe thì làm sao tắt máy được, bình tĩnh cụ nhé. Bình tĩnh là đức tính tối quan trọng của người lái xe Cụ ạ.khó quá xuống xe tắt máy đuổi hết xe đằng sau rồi tụt dốc ( nếu ngắn ) sau lao lên lại chả làm sao cả
Đi số 1 trong xa hình và lúc phanh dừng tại dốc thì vòng tua máy không lên nổi như thế đâu ạ, lúc đấy vòng tua tầm 900 - 1000v/p thôi. Khi ra điểm bám côn để cho xe leo được lên dốc thì vòng tua còn xuống thấp hơn nữa khoảng 850v/p - 900v/p.Em cũng đang học bằng phanh chân thôi, chưa dùng phanh tay bao giờ. Thầy bảo thắng phanh, nhả côn ra khi nào vòng tua tầm 1500 (xe VIOS) và xe rung thì thả nhẹ phanh chân rồi xe nó tự bò lên thôi. Ko biết leo dốc cao thực tế thì có bò nổi với chiêu này không!
Đi số 1 trong xa hình và lúc phanh dừng tại dốc thì vòng tua máy không lên nổi như thế đâu ạ, lúc đấy vòng tua tầm 900 - 1000v/p thôi. Khi ra điểm bám côn để cho xe leo được lên dốc thì vòng tua còn xuống thấp hơn nữa khoảng 850v/p - 900v/p.
Giữ côn đến khi xe tự phanh được bằng côn không bị trôi lúc đấy đạp ga.chân côn chân phanh rồi lấy chân j đạp ga cho nó gầm hả cụ :77:
6 người full tải lưng dốc thì ko làm thế đc đâu cụ ahf, dí ga cho máy gầm thốc vọt lên hoặc lùi dần xuống cuối dốc như cụ chủ làm. Nếu là e, e sẽ yêu cầu mọi người xuống để đảm bảo an toàn, cho nhẹ xe rồi thử đề pa cũng chẳng muộn.Chết sr các cụ tại e thi lâu quá rồi, hồi đấy e nhớ ko nhầm thì có thể nhả côn đến mức cần số rung bần bật rồi bắt đầu nhả phanh chân, xe có thể bị tụt 1 tí thì ta chuyển từ chân phanh sang chân ga mớm cái để nó có thêm tí lực đỡ bị tuột dốc Em không lái số sàn lâu quá nên quên mất, các cụ bỏ quá cho
.Xe ko có đồng hồ tua máy cụ đo kiểu gì, cứ làm kiểu vô lăng rung nhẹ, côn ra ga vào là lên hết