[ATGT] Kéo phanh tay mà vẫn trôi dốc thì làm thế nào ?

daknongb2k11

Xe hơi
Biển số
OF-196526
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
110
Động cơ
327,290 Mã lực
lúc trước cụ học thầy dậy theo kiểu nào chứ nhà cháu học đề pa ngang dốc dùng toàn phanh chân lên bây h đề pa lên dốc đối với cháu rất bt không dùng phanh tay bg
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lúc trước cụ học thầy dậy theo kiểu nào chứ nhà cháu học đề pa ngang dốc dùng toàn phanh chân lên bây h đề pa lên dốc đối với cháu rất bt không dùng phanh tay bg
Chắc cụ chưa gặp dốc cao thôi, nói chung cứ luyện cả 2 là tốt nhất.
 

haiyendsql

Xe tải
Biển số
OF-189017
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
214
Động cơ
333,317 Mã lực
bây giờ đi hoc thầy toàn dạy đè pa bằng phanh chân thôi cụ cụ
Không đề pa phanh tay đc, ta đề pa phanh chân, chơi đc hết mà cụ :))
Trc cụ đi học k đc dạy đề pa phanh chân ạ :-s
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
em đi dốc yên phụ lên tận đền luôn. có tí kinh nghiệm là khi có chướng ngại vật cụ đạp hết phanh kết hợp đạp côn luôn, chuyển về số 1 sau đó nhả côn từ từ thấy máy gầm lên, nhích chân phanh ra tí nếu ko tụt dốc thì chuyển nhanh sang ga, nếu cảm giác xe bị tụt thì lại đạp phanh rồi lại nhích lại chân côn để máy gầm hơn tí nữa rồi làm lại như vậy. nếu chết máy thì ta nên giật phanh tay để làm lại, kết hợp luôn phanh chân cho chắc, nhả phanh tay khi bắt đầu ga.em nói hơn dài dòng tí
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trưa nay em đèo cả nhà sang ông chú ăn giỗ, xe số sàn 1.5, chở full 6 người lớn. 1h trưa đi về, trời nắng quá, lại có 2 cụ già nên mọi người ngại không đợi tầng 0 (vì ra đến lối xe chạy thì còn phải đi bộ một quãng nữa) mà xuống tầng hầm vào xe cùng luôn. Lối lên cũng không phải quá dốc lắm (em leo vài chỗ dốc hơn rồi), nhưng chắc cũng phải cỡ như cái lối xuống hầm Pico Mall hay Keangnam.

Đang phi lên ngon trớn thì bị trẻ con đi xe đạp lao từ dốc xuống tạt qua đầu, em phanh dúi dụi. Ok, chơi bài đề pa lên dốc không phải ngại, ai dè kéo kịch phanh tay, vừa thả chân phanh chuyển sang ga thì nó tụt dốc :-s Em tưởng kéo chưa hết cỡ nên phanh lại rồi thử kéo thêm nữa nhưng không hơn được bao nhiêu, vẫn không hãm nổi xe, cứ thả chân phanh ra là lại bị trôi. May mà giờ đấy vắng, đằng sau chả có ai, em cho xe từ từ lùi về chân dốc rồi phi lại một mạch lên mới qua được.

Xin thề em rất bình tĩnh, không run không hoảng một tí nào, nhưng thấy khá hoang mang không biết nên xử lý thế nào mới đúng. Giả dụ cái lúc đấy mà đông, đằng sau vài con Audi, Mer nằm chờ thì chắc tèo rồi :D

Bỏ qua yếu tố phanh tay có thể đã mòn và giảm tác dụng (hôm tới em sẽ đi kiểm tra lại xem sao), nhờ các cụ chỉ giúp kinh nghiệm cho tình huống này :)
Cụ nên đến gara để nhân viện nó gẩy phanh cho.Phanh tay 1 thời gian là phải gẩy phanh mới ăn cụ à
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Trưa nay em đèo cả nhà sang ông chú ăn giỗ, xe số sàn 1.5, chở full 6 người lớn. 1h trưa đi về, trời nắng quá, lại có 2 cụ già nên mọi người ngại không đợi tầng 0 (vì ra đến lối xe chạy thì còn phải đi bộ một quãng nữa) mà xuống tầng hầm vào xe cùng luôn. Lối lên cũng không phải quá dốc lắm (em leo vài chỗ dốc hơn rồi), nhưng chắc cũng phải cỡ như cái lối xuống hầm Pico Mall hay Keangnam.

Đang phi lên ngon trớn thì bị trẻ con đi xe đạp lao từ dốc xuống tạt qua đầu, em phanh dúi dụi. Ok, chơi bài đề pa lên dốc không phải ngại, ai dè kéo kịch phanh tay, vừa thả chân phanh chuyển sang ga thì nó tụt dốc :-s Em tưởng kéo chưa hết cỡ nên phanh lại rồi thử kéo thêm nữa nhưng không hơn được bao nhiêu, vẫn không hãm nổi xe, cứ thả chân phanh ra là lại bị trôi. May mà giờ đấy vắng, đằng sau chả có ai, em cho xe từ từ lùi về chân dốc rồi phi lại một mạch lên mới qua được.

Xin thề em rất bình tĩnh, không run không hoảng một tí nào, nhưng thấy khá hoang mang không biết nên xử lý thế nào mới đúng. Giả dụ cái lúc đấy mà đông, đằng sau vài con Audi, Mer nằm chờ thì chắc tèo rồi :D

Bỏ qua yếu tố phanh tay có thể đã mòn và giảm tác dụng (hôm tới em sẽ đi kiểm tra lại xem sao), nhờ các cụ chỉ giúp kinh nghiệm cho tình huống này :)
Bỏ qua yếu tố kỹ năng depa bằng phanh chân của cụ thì cụ nên giữ chắc phanh chân, bảo mọi người xuống và tìm cài gì chèn bánh cho.
 
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
545
Động cơ
357,890 Mã lực
Phanh tay dù không giữ được xe thì ít nhất cũng có tác dụng hãm lại kha khá, khi cụ nhả phanh chân để chuyển sang ga xe không thể trôi vùn vụt được - lúc đó ga cao nhả côn thấy bám & xe bắt đầu bò thì hạ phanh tay thôi. Chấp nhận hại côn tẹo
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Em dự là cụ về làm lại cái phanh tay. Có lần em cũng chạy 1 em Zace đời ơ kìa đi Tam Đảo hộ cậu em đi chụp ảnh cưới, phanh tay thì nhão nhoẹt ra, phanh chân thì tắt chìa khoá điện là cũng đơ luôn thế nên cứ phải dò dò phanh chân để đề pa. Em thấy là các trường bây giờ cũng huấn luyện đề pa dốc bằng phanh chân mà.
 

COVIET

Xe hơi
Biển số
OF-201334
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
144
Động cơ
323,630 Mã lực
Nơi ở
Hàng bạc HN
Em nghĩ quả này thì nên áp dụng phanh chân nhả từ từ + mớm tí ga thì hợp lí hơn chứ chỉ phanh tay thì không ăn thua. Chắc ăn nhất là cụ chủ đạp hẳn chân ga cho máy gầm hẳn lên rồi nhả từ từ phanh chân thì chắc không thể bị trôi được
Số sàn mà ?
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
cụ hỏi thế nào thì theo em là đi làm phanh tay...
 

binbinhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201881
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
422
Động cơ
325,180 Mã lực
E đi học cũng chỉ dc dạy đề pa = phanh chân thôi ạ.
 

beend

Xe hơi
Biển số
OF-200504
Ngày cấp bằng
3/7/13
Số km
163
Động cơ
324,590 Mã lực
Em cũng đang học bằng phanh chân thôi, chưa dùng phanh tay bao giờ. Thầy bảo thắng phanh, nhả côn ra khi nào vòng tua tầm 1500 (xe VIOS) và xe rung thì thả nhẹ phanh chân rồi xe nó tự bò lên thôi. Ko biết leo dốc cao thực tế thì có bò nổi với chiêu này không!
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
khó quá xuống xe tắt máy đuổi hết xe đằng sau rồi tụt dốc ( nếu ngắn ) sau lao lên lại chả làm sao cả
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
khó quá xuống xe tắt máy đuổi hết xe đằng sau rồi tụt dốc ( nếu ngắn ) sau lao lên lại chả làm sao cả
Cách làm này chỉ có thần điêu đại hiệp may ra mới làm nổi cụ ơi. Cụ đã xuống xe thì làm sao tắt máy được, bình tĩnh cụ nhé. Bình tĩnh là đức tính tối quan trọng của người lái xe Cụ ạ.
 

vanchuyen

Xe đạp
Biển số
OF-182467
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
15
Động cơ
335,550 Mã lực
Vụ này của Bác hao hao giống Em. Đi Cao Bằng qua đèo Gió xe tải chở nặng đang lên đèo chết máy đột xuất kéo phanh tay ko ăn thua cứ nhả phanh chân là trôi. May có thằng em đi cùng em bảo nó xuống lấy đá chèn bánh chứ ko thì toi. Các bác lại đọc được tin xe lao xuống vực. Hết hồn
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Em cũng đang học bằng phanh chân thôi, chưa dùng phanh tay bao giờ. Thầy bảo thắng phanh, nhả côn ra khi nào vòng tua tầm 1500 (xe VIOS) và xe rung thì thả nhẹ phanh chân rồi xe nó tự bò lên thôi. Ko biết leo dốc cao thực tế thì có bò nổi với chiêu này không!
Đi số 1 trong xa hình và lúc phanh dừng tại dốc thì vòng tua máy không lên nổi như thế đâu ạ, lúc đấy vòng tua tầm 900 - 1000v/p thôi. Khi ra điểm bám côn để cho xe leo được lên dốc thì vòng tua còn xuống thấp hơn nữa khoảng 850v/p - 900v/p.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,974
Động cơ
455,441 Mã lực
Đi số 1 trong xa hình và lúc phanh dừng tại dốc thì vòng tua máy không lên nổi như thế đâu ạ, lúc đấy vòng tua tầm 900 - 1000v/p thôi. Khi ra điểm bám côn để cho xe leo được lên dốc thì vòng tua còn xuống thấp hơn nữa khoảng 850v/p - 900v/p.

Chắc cụ beend quên viết đạp thêm ga để vòng tua máy lên 1500, đầu nghĩ là một chuyện, còn viết ra một đằng khác, mà làm được thì càng khác, vì chân đang đạp phanh lại xoay chân sang đạp ga là phải tập, nói mồm khơi khơi thì dễ lắm.
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Chết sr các cụ tại e thi lâu quá rồi, hồi đấy e nhớ ko nhầm thì có thể nhả côn đến mức cần số rung bần bật rồi bắt đầu nhả phanh chân, xe có thể bị tụt 1 tí thì ta chuyển từ chân phanh sang chân ga mớm cái để nó có thêm tí lực đỡ bị tuột dốc :D:D Em không lái số sàn lâu quá nên quên mất, các cụ bỏ quá cho :D
6 người full tải lưng dốc thì ko làm thế đc đâu cụ ahf, dí ga cho máy gầm thốc vọt lên hoặc lùi dần xuống cuối dốc như cụ chủ làm. Nếu là e, e sẽ yêu cầu mọi người xuống để đảm bảo an toàn, cho nhẹ xe rồi thử đề pa cũng chẳng muộn.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Xe ko có đồng hồ tua máy cụ đo kiểu gì, cứ làm kiểu vô lăng rung nhẹ, côn ra ga vào là lên hết
.
Cụ kia nói tức là xe cụ ấy tập có đồng hồ tốc độ vòng tua của máy, và cụ ấy nhìn thấy đồng hồ vòng tua cụ ạ, còn vô lăng rung và rung nhiều luôn chứ không phải rung nhẹ nhưng lực bám không đủ, cộng lực kéo không thắng được trọng lực của xe vẫn tụt dốc bình thường nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top