[ATGT] Kéo phanh tay mà vẫn trôi dốc thì làm thế nào ?

Hai Long

Xe tải
Biển số
OF-25455
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
356
Động cơ
492,870 Mã lực
Nếu kéo phanh tay mà xe vẫn trôi thì cụ thử qua hỏi anh Tô Vĩnh Diện xem làm cách=)) nào nhé
 

oojimioo

Xe điện
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
2,106
Động cơ
500,059 Mã lực
nếu ko quen depart phanh chân thì làm như cụ là tốt nhất rồi, xe yếu lại đủ tải như vậy depart chân nhả côn ra có thể xe vẫn lùi, đằng sau mà có người cũng ko an toàn
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,805
Động cơ
396,336 Mã lực
Kinh nghiệm của em là nhìn trước ngó sau trước khi leo dốc :D Em cũng bị trượt 1 phát bằng con " Giấc mơ VN" ở keangnam rồi,hết hồn,may mà nhanh chân nhanh tay đề lại về số rồi vọt lên :-s
 

Phuonglgy

Xe máy
Biển số
OF-112984
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
62
Động cơ
389,120 Mã lực
Nơi ở
ngọc trạo thành phố thanh hóa
đềpa bằng phanh chân nhưng phải cho mọi người trên xe xuống,nhờ 1 người tìm vật gì đó chèn bánh sau đó bình tĩnh xử lý,em nghĩ khi mọi người xuống xe thì phanh tay sẽ không bị trôi ngược nữa.
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,701
Động cơ
388,898 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em dính quả tương tự cụ chủ (Daihatshu 7 chỗ đời 2000 lởm khởm), e đạp chết phanh, nhả côn từ từ thấy khi gằn gằn bám thì bỏ chân phanh thốc ga luôn, xe lùi chừng 30-40cm!
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Trưa nay em đèo cả nhà sang ông chú ăn giỗ, xe số sàn 1.5, chở full 6 người lớn. 1h trưa đi về, trời nắng quá, lại có 2 cụ già nên mọi người ngại không đợi tầng 0 (vì ra đến lối xe chạy thì còn phải đi bộ một quãng nữa) mà xuống tầng hầm vào xe cùng luôn. Lối lên cũng không phải quá dốc lắm (em leo vài chỗ dốc hơn rồi), nhưng chắc cũng phải cỡ như cái lối xuống hầm Pico Mall hay Keangnam.

Đang phi lên ngon trớn thì bị trẻ con đi xe đạp lao từ dốc xuống tạt qua đầu, em phanh dúi dụi. Ok, chơi bài đề pa lên dốc không phải ngại, ai dè kéo kịch phanh tay, vừa thả chân phanh chuyển sang ga thì nó tụt dốc :-s Em tưởng kéo chưa hết cỡ nên phanh lại rồi thử kéo thêm nữa nhưng không hơn được bao nhiêu, vẫn không hãm nổi xe, cứ thả chân phanh ra là lại bị trôi. May mà giờ đấy vắng, đằng sau chả có ai, em cho xe từ từ lùi về chân dốc rồi phi lại một mạch lên mới qua được.

Xin thề em rất bình tĩnh, không run không hoảng một tí nào, nhưng thấy khá hoang mang không biết nên xử lý thế nào mới đúng. Giả dụ cái lúc đấy mà đông, đằng sau vài con Audi, Mer nằm chờ thì chắc tèo rồi :D

Bỏ qua yếu tố phanh tay có thể đã mòn và giảm tác dụng (hôm tới em sẽ đi kiểm tra lại xem sao), nhờ các cụ chỉ giúp kinh nghiệm cho tình huống này :)
chỗ màu đỏ đông quá thì cụ nên tắt máy xuống xe xua đuổi những em hàng khủng và thông báo lỗi thì chắc họ té hết thôi.sau đó thì làm lại hoặc khả năng trong số hàng khủng đó kiểu gì chả có ng giúp
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Các cụ chém kinh quá, dốc như lối lên hầm để xe Mipec với xe 1.5 mà lại chở 6 người thì đề pa cái nỗi gì. Hoặc là các cụ định phá xe, hoặc là cái xe là siêu xe thì may ra mới được ạ. Trường hợp này tốt nhất chỉ có 2 lựa chọn: 1 là bảo mọi người xuống xe rồi đề pa lên, 2 là cho xe lùi xuống chân dốc. :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Cài này nó thế nào cụ? E hỏi thật.
Trò này là khi xe bị pan ti nê các cụ ngày xưa hay dùng. Chân trái phanh, chân phải ga, xe cổ không có chống trượt thì cái bánh quay tít bị phanh lại một chút để cái bánh kia đẩy xe ra khỏi hố bùn.
Tuy trường hợp của bác chủ cũng có thể thử, nhưng tốt hơn vẫn kéo hết phanh tay, thả nhẹ côn cho đến khi máy bắt đầu rung rồi chuyển nhanh chân phải sang ga, đạp nhanh ga, chấp nhận rà côn để xe bò lên (ga mạnh, côn thả dần, máy rung ga mạnh thêm, nhả bớt côn,...). Máy 1.5 cũ có thể hơi yếu, nhưng nếu chạy ngoài đường trên 70 được thì sẽ bò được những cái dốc như vậy. Còn yếu quá để ra đường bằng cũng chỉ lên được 30 hay 40 thì đúng là chịu hẳn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Chơi cả tay lẫn chân cụ ạ, hay lần sau cụ thủ thêm viên gạch để chèn bánh :)))))))
 

sdcc1998

Xe máy
Biển số
OF-182402
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
53
Động cơ
336,030 Mã lực
Em nghĩ quả này thì nên áp dụng phanh chân nhả từ từ + mớm tí ga thì hợp lí hơn chứ chỉ phanh tay thì không ăn thua. Chắc ăn nhất là cụ chủ đạp hẳn chân ga cho máy gầm hẳn lên rồi nhả từ từ phanh chân thì chắc không thể bị trôi được
Em hỏi ngu tí, đi xe số sàn thì lấy đâu lắm chân mà đạp như cụ chỉ dẫn thế? Không nhẽ....:-??
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em hỏi ngu tí, đi xe số sàn thì lấy đâu lắm chân mà đạp như cụ chỉ dẫn thế? Không nhẽ....:-??
Chắc Cụ hướng dẫn cũng có lý đấy: mỗi người làm việc bằng hai thì chẳng lẽ không bắt mỗi cái chân làm việc bằng hai được à.
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
957
Động cơ
440,889 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
cái vụ đề pa xe số sàn hơi oải,phải khá quen xe thì chân côn phanh và ga nó mới nhịp nhàng được,em đi con su 5 tạ nhiều nên quen chẳng bao giờ đề pa phải dùng phanh tay cả,kể cả chở nặng lên dốc bến phà khiếp luôn cũng ít khi bị chết máy nếu chọn nhả chân côn phù hợp làm sao để nó vừa ăn khớp một chút đủ để không làm xe trôi nhưng cũng không làm chết máy khi đang nhấn phanh.lúc đó chỉ việc chuyển chân phanh sang ga là được.
 

HiroLee

Xe máy
Biển số
OF-149348
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
60
Động cơ
358,600 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hà Nội
Hôm qua em cũng mới thuê xe tự lái buổi đầu tiên đưa vợ về quê chơi, bị một quả cũng bất ngờ ngay tại dốc đường ray tầu hoả. Đang nối đuôi 1 chú taxi leo dốc thì bất ngờ chú ý dừng lại, chết máy. Rồi chú ý vào bài đề pa lên dốc, rồi lại chết máy và tụt dốc suýt húc vào em. Xong cụ ý quay đầu vòng lại ngay giữa đường ray tàu hoả. Em khiếp quá, ngay sau mít em là 1 em Cam. Em vội côn và phanh chân, chờ chú taxi thoát rồi lên dốc. Hiểm một cái là đây là lần đầu tiên em dùng phanh chân như thế, hồi đi học không được dạy mà cũng chưa thực hành thế lần nào, may sao trước đã đọc ở đâu đó trên of roài... hú vía :P
 

tiennm

Xe tải
Biển số
OF-17196
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
339
Động cơ
511,160 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Du, Hà Nội
Nghe cụ chủ nói tình huống và nhận định của mình em biết là cụ lái cũng không phải non đâu mà sao nhiều cụ cứ vào comment "tầm thường hóa" nhỉ.
Theo em thì nếu bị vào tình huống của cụ, ngay khi bắt đầu vào dốc em sẽ xác định trước là phải dùng ga số, không dùng phanh và tuyệt đối không để tắt máy.
Chứ rơi vào tình huống của cụ mà đi xe có trợ lực phanh chân là mệt vì khi xe tắt máy thì phanh rất nặng và không ăn hết, nên có đạp phanh cũng không ăn thua.
Nếu là em, ngay lập tức em cài số để cheo xe ở đó, nói mọi người xuống hết đi bộ, rồi xuống xe kiếm đồ chèn 2 bánh sau và lên xe về số nổ máy vi vu lên dốc thôi..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top