[CCCĐ] Kenya - chuyến đi của kẻ liều mạng

ngoduythu

Xe đạp
Biển số
OF-380836
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
28
Động cơ
243,880 Mã lực
Chắc là ở đây cũng ko có nhiều tài nguyên khoáng sản nên không đào-múc-xúc-bán như ta. Mong rằng Kenya sẽ đầu tư phát triển mạnh du lịch, giữ gìn thiên nhiên hoang dã, giúp cho người dân có cuộc sống tốt hơn.
 

lucdaugiang

Xe buýt
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
831
Động cơ
380,175 Mã lực
đi trong safari chỉ thấy dân Âu, Mỹ. Tuyệt nhiên em ko gặp đoàn châu Á nào






tụi khoai tây cho con đi rất nhiều, đó là cách giáo dục rất tốt. E thật tiếc là đã ko cho con gái đi cùng. Cũng vì lần đầu chưa biết tình hình bên này thế nào nên cũng ko dám. Hè sang năm em sẽ cho trẻ con sang ( tất nhiên là nếu còn kiếm được tiền )
Ở đây em toàn thấy Toy là sao cụ chủ?
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,138 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh

nhatvt

Xe buýt
Biển số
OF-295534
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
632
Động cơ
319,244 Mã lực
Qua thear của cụ em mới thấy việt nam vẫn còn giàu chán, về các tỉnh toàm xe hịn vs nhà đẹp.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,138 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Chắc là ở đây cũng ko có nhiều tài nguyên khoáng sản nên không đào-múc-xúc-bán như ta. Mong rằng Kenya sẽ đầu tư phát triển mạnh du lịch, giữ gìn thiên nhiên hoang dã, giúp cho người dân có cuộc sống tốt hơn.
Ko Kenya cũng giàu tài nguyên đấy cụ ạ, kể cả dầu mỏ. Francis đang rất lo lắng là bọn khựa đang sang viện trợ xây cho Kenya hệ thống đường sắt mới nhưng sẽ bòn rút tài nguyên của họ. Người dân châu phi đã sớm nhận ra bộ mặt thực dân của Tàu rồi
Qua thear của cụ em mới thấy việt nam vẫn còn giàu chán, về các tỉnh toàm xe hịn vs nhà đẹp.
Vâng. Kenya là nước phát triển nhất, có tiềm lực nhất so với các nước khác quanh khu vực đông phi mà còn nghèo thế thì ko hieur những nước kia còn nghèo đến đâu.
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Thanks cụ chủ cho em biết thêm về Kenya.
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
772
Động cơ
370,416 Mã lực
Qua loạt bài của cụ chủ, em nhìn thấy nhiều mặt tích cực của vấn đề hơn
1/ Đất nước họ sở hữu một tài sản thiên nhiên vô giá và người dân hoặc bị cấm đoán, hoặc tự giác không tàn phá ( ăn thịt động vật hoang dã, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên ) nếu ở VN thì càng cấm càng thích làm, các quan chức ra lệnh cấm phải làm gương thì đầu têu của vụ này ( đi ăn mà không có thịt rừng thứ thiệt là nghe chửi ngay ) người dân sống ngay rìa khu công viên quốc gia nhưng họ cũng không xâm phạm chứ ở mình thì dân sống ở vùng đệm hay lõi khu bảo tồn coi đây là của chung, phá càng nhiều càng tốt
2/ Đất đai của họ còn màu mỡ và rộng quá, mật độ dân cư lại rất thưa thớt nên không bị áp lực về đất nếu họ làm nông nghiệp dạng sx lớn ( ở VN cụ thử quy hoạch cỡ 10.000 ha đất để làm nông nghiệp tập trung coi ) mà sx nông nghiệp tập trung có đầu tư kt nó lời có khi còn cao hơn sx công nghiệp nhiều ( trừ sx công nghiệp có hàm lượng chất xám cao thì không nói ) mà mấy chú châu Phi này thì chắc không thể rồi do mặt bằng trình độ dân trí thấp. Mong thằng Tàu bị rối loạn nội bộ càng nhiều càng tốt để đừng thò tay vào những vùng như thế này
3/ Đời sống của họ rõ ràng là thấp, nhưng nhìn người dân của họ thì ngược lại, bác chủ có để ý là họ to khỏe, béo tốt hơn hẳn dân mình thời bao cấp không, bọn này mà có điều kiện như VN bây giờ thì chẳng mấy hồi chết hết vì tim mạch hay tiểu đường ...
4/ Đất nước họ sở hữu một tài sản vô hình mà dân mình có lẽ phải rất nhiều thế hệ nếu được đầu tư đúng hướng và có phương pháp mới có thể có được, nó là điều kiện tiên quyết và nền móng cho tất cả mọi sự phát triển trong thời đại thế giới phẳng " như cái lìn " - trích lời chủ thớt nhé, em thề không nói thêm....đó là trình độ tiếng Anh, sản phẩm của chế độ thực dân. Thử nghĩ khi dân châu Âu, châu Mỹ đến đây du lịch, đầu tư.... và họ tiếp xúc với tất cả mọi người - từ thổ dân Massai đến chạy xe ôm hay bán hàng ....mà không hề bị rào cản ngôn ngữ, bạn sẽ thấy họ đang sở hữu vốn liếng vô hình gì. Đất nước Singapor phát triển như ngày nay có bao nhiều phần là do chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chính được giảng dạy trong trường học
Cuối cùng làm cảm ơn cụ chủ đã bỏ thời gian, công sức và cả tiền bạc, tính mạng để trải nghiệm và chia sẽ cho những người không có điều kiện đi được, cùng trải nghiệm những cảm giác thú vị. Mong còn được xem nhiều bài viết có giá trị của cụ trong tương lai
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
723
Động cơ
438,818 Mã lực
Nơi ở
HN
Cảm ơn bác Avalon-BG, những trải nghiệm của bác thật thú vị, xem-đọc những trải nghiệm của bác, em cũng có những trải nghiệm của riêng mình, nhận xét của riêng mình, như mình cũng đã đến nơi đó.

Vì sao dân Châu Phi nghèo thì em nghe kể thôi: là họ rất lười, bẩm sinh luôn, như kiểu dân tộc tính. Ví dụ ngay ở Châu Âu: Đức thì kỷ luật, Pháp thì bay bướm lãng mạn, đình công như chảo chớp, suốt ngày ra rả đòi phúc lợi xã hội.

Nhiều anh, chị đi về kể là biển đầy tôm cá, nhưng họ còn chẳng biết đường mà ra đánh bắt, được Nhật-Mỹ tài trợ cho cái thuyền thì cũng lười, đánh vài hôm rồi lại nằm khò, chỉ làm sao ko chết thì thôi chứ không có ý chí làm giàu.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
Đúng là ngoại ngữ là một rào cản lớn khi chúng ta muốn tự mình đi ra nước ngoài mà ko muốn bị lệ thuộc vào người khác
Vậy lên em mới mong muốn được cắp tráp theo cụ , vì tiền thì có nhưng không nhiều để thuê người hiểu biết và no cho người đi cùng , mà đi theo đoàn thì em ko khoái , mà em thì rất thích tìm hiểu và khám phá
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,138 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Qua loạt bài của cụ chủ, em nhìn thấy nhiều mặt tích cực của vấn đề hơn
1/ Đất nước họ sở hữu một tài sản thiên nhiên vô giá và người dân hoặc bị cấm đoán, hoặc tự giác không tàn phá ( ăn thịt động vật hoang dã, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên ) nếu ở VN thì càng cấm càng thích làm, các quan chức ra lệnh cấm phải làm gương thì đầu têu của vụ này ( đi ăn mà không có thịt rừng thứ thiệt là nghe chửi ngay ) người dân sống ngay rìa khu công viên quốc gia nhưng họ cũng không xâm phạm chứ ở mình thì dân sống ở vùng đệm hay lõi khu bảo tồn coi đây là của chung, phá càng nhiều càng tốt
2/ Đất đai của họ còn màu mỡ và rộng quá, mật độ dân cư lại rất thưa thớt nên không bị áp lực về đất nếu họ làm nông nghiệp dạng sx lớn ( ở VN cụ thử quy hoạch cỡ 10.000 ha đất để làm nông nghiệp tập trung coi ) mà sx nông nghiệp tập trung có đầu tư kt nó lời có khi còn cao hơn sx công nghiệp nhiều ( trừ sx công nghiệp có hàm lượng chất xám cao thì không nói ) mà mấy chú châu Phi này thì chắc không thể rồi do mặt bằng trình độ dân trí thấp. Mong thằng Tàu bị rối loạn nội bộ càng nhiều càng tốt để đừng thò tay vào những vùng như thế này
3/ Đời sống của họ rõ ràng là thấp, nhưng nhìn người dân của họ thì ngược lại, bác chủ có để ý là họ to khỏe, béo tốt hơn hẳn dân mình thời bao cấp không, bọn này mà có điều kiện như VN bây giờ thì chẳng mấy hồi chết hết vì tim mạch hay tiểu đường ...
4/ Đất nước họ sở hữu một tài sản vô hình mà dân mình có lẽ phải rất nhiều thế hệ nếu được đầu tư đúng hướng và có phương pháp mới có thể có được, nó là điều kiện tiên quyết và nền móng cho tất cả mọi sự phát triển trong thời đại thế giới phẳng " như cái lìn " - trích lời chủ thớt nhé, em thề không nói thêm....đó là trình độ tiếng Anh, sản phẩm của chế độ thực dân. Thử nghĩ khi dân châu Âu, châu Mỹ đến đây du lịch, đầu tư.... và họ tiếp xúc với tất cả mọi người - từ thổ dân Massai đến chạy xe ôm hay bán hàng ....mà không hề bị rào cản ngôn ngữ, bạn sẽ thấy họ đang sở hữu vốn liếng vô hình gì. Đất nước Singapor phát triển như ngày nay có bao nhiều phần là do chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chính được giảng dạy trong trường học
Cuối cùng làm cảm ơn cụ chủ đã bỏ thời gian, công sức và cả tiền bạc, tính mạng để trải nghiệm và chia sẽ cho những người không có điều kiện đi được, cùng trải nghiệm những cảm giác thú vị. Mong còn được xem nhiều bài viết có giá trị của cụ trong tương lai
E thấy rất tâm đắc những điều cụ viết. Vừa chính xác vừa funny. E cũng phải chia sẻ với Fran là ở Việt Nam luật pháp cũng bảo vệ động vật hoang dã rất nghiêm ngặt nhưng thực tế thì vẫn ko bảo vệ được chúng bởi ý thức và thói quen. Nếu tôi tiếp ai đó quan trọng chẳng hạn như là cấp trên nếu kiếm được những thứ đặc sản như thế thì mới thể hiện được sự trịnh trọng. Do vậy thú hoang ngày càng hiếm đi
Về ngoại ngữ thì đúng là như e đã nói đó là nền tảng cực quan trọng để du lịch phát triển. Chúng ta ko cần nhìn đâu xa mà chỉ cần nhìn ngay trong Asean thôi, phát triển như Sing hay nghèo như Phillipin dân họ nói tiếng Anh rất tốt.
Cuối cùng là xin cảm ơn cụ đã quan tâm và chia sẻ
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,138 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Vậy lên em mới mong muốn được cắp tráp theo cụ , vì tiền thì có nhưng không nhiều để thuê người hiểu biết và no cho người đi cùng , mà đi theo đoàn thì em ko khoái , mà em thì rất thích tìm hiểu và khám phá
Em đang cân nhắc một cách nghiêm túc chuyện đi Hy lạp và Thổ nhỹ kỳ. Sau sự kiện bi thảm của cậu bé Syri e càng muốn đi sớm. Nhưng nhanh nhất cũng phải sang đầu năm vì năm nay em hết phép rồi, cũng out of money nữa, phải cày cuốc tiếp. Khi đi đâu e sẽ PM cho cụ, ok?
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,138 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cảm ơn bác Avalon-BG, những trải nghiệm của bác thật thú vị, xem-đọc những trải nghiệm của bác, em cũng có những trải nghiệm của riêng mình, nhận xét của riêng mình, như mình cũng đã đến nơi đó.

Vì sao dân Châu Phi nghèo thì em nghe kể thôi: là họ rất lười, bẩm sinh luôn, như kiểu dân tộc tính. Ví dụ ngay ở Châu Âu: Đức thì kỷ luật, Pháp thì bay bướm lãng mạn, đình công như chảo chớp, suốt ngày ra rả đòi phúc lợi xã hội.

Nhiều anh, chị đi về kể là biển đầy tôm cá, nhưng họ còn chẳng biết đường mà ra đánh bắt, được Nhật-Mỹ tài trợ cho cái thuyền thì cũng lười, đánh vài hôm rồi lại nằm khò, chỉ làm sao ko chết thì thôi chứ không có ý chí làm giàu.
Những ý kiến của cụ e thấy cũng có ý đúng. Lười thì chưa biết nhưng bẩn thì đã rất rõ. Bẩn kinh khủng. Đàn ông Maa sai ko chịu làm những việc nhà của đồng áng, có thể họ lười hoặc cũng có thể do tập tính, văn hoá của dân tộc đó nó như thế : đề cao vai trò đàn ông chẳng hạn.
 

thattinhvt

Xe buýt
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
905
Động cơ
296,162 Mã lực
Bít bao giờ mới dc ra nc ngoài đây, nói gì đến châu Phi :( :(
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
723
Động cơ
438,818 Mã lực
Nơi ở
HN
Nhằm tìm ra nguyên nhân cho vấn đề: tại sao Châu Phi nghèo, em tự đặt ra 2 câu hỏi:


1/ Có phải dân Châu Phi lười? Đúng/Sai?

2/ Tại sao dân Châu Phi lười?

--

1/ Đúng là dân Châu Phi lười

1.1. Tổng Thống Zuma đã nói thẳng: dân Nam Phi lười kể từ sau khi thoát khỏi ách chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Họ làm việc rất chậm, Zuma hỏi tại sao các đồng chí làm việc chậm thế. Trả lời: Chúng tôi tự do, không còn dưới ách thống trị của ai nên chúng tôi có quyền chọn phong cách làm việc "lười" và đó là dân chủ. Zuma nói thêm, cần lao Nam Phi rất hay phóng đại sự vật, hiện tượng và luôn muốn ân huệ từ chính phủ.

Link: http://www.news24.com/SouthAfrica/Politics/Zuma-complains-about-lazy-South-Africans-20150325

1.2. Chỉ số So sánh Hiệu quả (tạm dịch) Global Talent Competiveness Index năm 2013 cũng xếp các nước Châu Phi rất thấp, Kenya xếp thứ 95.

Các bác có thể xem thêm Việt Nam xếp thứ bao nhiêu các hạng mục nhé.

Link: http://global-indices.insead.edu/gtci/documents/gcti-report.pdf

ấn Ctrl F, gõ Vietnam là ra


2/ Tại sao dân Châu Phi lười

2.1. Như đã nói ở trên: bao năm sống mất tự do, không phẩm giá nên giờ có tự do là phải lười, là phải không làm việc, vì đã quen có thằng đốc vào đít thì mới làm việc.

2.2. Các Chính phủ không dám đốc thúc (bằng luật lao động, chính sách) vì sợ động chạm tới nhóm cần lao lười này, vốn chiếm số đông trong xã hội.

2.3. Phong cách làm việc chuyên nghiệp, chuyên cần có lịch sử lâu đời của cần lao các nước khác chứ không phải xuất phát từ Châu Phi, cần lao Châu Phi cần thời gian để hấp thụ đặc tính này.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
Em đang cân nhắc một cách nghiêm túc chuyện đi Hy lạp và Thổ nhỹ kỳ. Sau sự kiện bi thảm của cậu bé Syri e càng muốn đi sớm. Nhưng nhanh nhất cũng phải sang đầu năm vì năm nay em hết phép rồi, cũng out of money nữa, phải cày cuốc tiếp. Khi đi đâu e sẽ PM cho cụ, ok?

vâng em đợi cụ , chừ trường hợp em bận vì lý do gì đấy vào thời điểm cụ bảo chứ bình thường em thích là nhích
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
892
Động cơ
479,519 Mã lực
Nơi ở
\./
Thớt rất hay và ý nghĩa. Cám ơn cụ chủ rất nhiều :)
 

PeuGeot.Cycles

Xe hơi
Biển số
OF-303698
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
146
Động cơ
305,960 Mã lực
Em nghe đến Châu Phi thì cũng vào đây góp vui.
Bởi vì em rất sợ nó
Luôn bị ám ảnh bởi sốt rét & cướp có vũ khí :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top