[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,287 Mã lực
Có một vấn đề em không hiểu, trước giờ TQ xây hạ tầng cho các nước nghèo là bằng hình thức cho vay theo chường BRI nhưng tại sao đối với Cam thì toàn BOT. Rõ ràng điều này rất có lợi cho Cam, Cam không hề sợ bị vỡ nợ như các nước khác. Và đường BOT cao tốc do TQ đầu tư thì em nhớ có 1 tuyến rất lỗ vì rất ít xe chạy qua.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,605 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Có một vấn đề em không hiểu, trước giờ TQ xây hạ tầng cho các nước nghèo là bằng hình thức cho vay theo chường BRI nhưng tại sao đối với Cam thì toàn BOT. Rõ ràng điều này rất có lợi cho Cam, Cam không hề sợ bị vỡ nợ như các nước khác. Và đường BOT cao tốc do TQ đầu tư thì em nhớ có 1 tuyến rất lỗ vì rất ít xe chạy qua.
Cam nó theo Tàu suốt, đàn em phải được ưu đãi hơn các nước khác.
Thời gian Bot rất lâu nên Tàu nó có sợ lỗ đâu, Cam nó vẫn đang phát triển, độ chục năm nữa thì tuyến cụ nói khéo lại phải mở rộng thêm ấy chứ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,287 Mã lực
Cam nó theo Tàu suốt, đàn em phải được ưu đãi hơn các nước khác.
Thời gian Bot rất lâu nên Tàu nó có sợ lỗ đâu, Cam nó vẫn đang phát triển, độ chục năm nữa thì tuyến cụ nói khéo lại phải mở rộng thêm ấy chứ.
Nếu em là lãnh đạo các nước kém phát triển thì theo TQ để được TQ làm các dự án BOT để có cơ sở hạ tầng tốt cho đất nước, cho TQ BOT 100 năm cũng được. Nhưng làm gì có nước nào được TQ ưu đãi nhiều như Cam đâu, ngay cả Lào cũng phải vay nợ để xây đường sắt để giờ không trả nợ được phải gán các tài nguyên và các công ty điện cho TQ quản lý.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,605 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nếu em là lãnh đạo các nước kém phát triển thì theo TQ để được TQ làm các dự án BOT để có cơ sở hạ tầng tốt cho đất nước, cho TQ BOT 100 năm cũng được. Nhưng làm gì có nước nào được TQ ưu đãi nhiều như Cam đâu, ngay cả Lào cũng phải vay nợ để xây đường sắt để giờ không trả nợ được phải gán các tài nguyên và các công ty điện cho TQ quản lý.
Chỉ có Cam được ưu ái vậy thôi, các nước cạnh Tàu thì quên chuyện được vay kiểu Cam đi hoặc có được cho vay kiểu đó thì cái giá trả cũng không rẻ, thà vay kiểu ODA hoặc FDI có khi còn ngon hơn.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Trước giờ vẫn theo TQ mà cụ bảo không trung thành là sao?
Anh ấy lựa chọn TQ vì TQ mạnh hơn và nhiều tiền hơn, VN chỉ có tình nghĩa là nhiều, tiền lại ít nên không giữ được đàn em cũng là điều dễ hiểu.

Cái anh đang thờ TQ anh ấy vẫn bảo Việt Nam sinh ra tôi lần thứ hai đấy thôi cụ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,443
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
Túm cái váy lại thì ý thức hệ, lý tưởng chung chỉ là cái tờ rơi, phất phơ theo gió.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,287 Mã lực
Chỉ có Cam được ưu ái vậy thôi, các nước cạnh Tàu thì quên chuyện được vay kiểu Cam đi hoặc có được cho vay kiểu đó thì cái giá trả cũng không rẻ, thà vay kiểu ODA hoặc FDI có khi còn ngon hơn.
Vấn đề đặt ra là Cam làm gì mà được TQ ưu ái như vậy, trong khi nhiều nước kém phát triển sẵn sàng làm đàn em để được ưu ái nhiều như vậy.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,605 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Anh ấy lựa chọn TQ vì TQ mạnh hơn và nhiều tiền hơn, VN chỉ có tình nghĩa là nhiều, tiền lại ít nên không giữ được đàn em cũng là điều dễ hiểu.

Cái anh đang thờ TQ anh ấy vẫn bảo Việt Nam sinh ra tôi lần thứ hai đấy thôi cụ.
Cái em nói là cụ bảo Cam không được đánh giá cao về trung thành. Cái em nói là Cam nó trung thành với Tàu cả ngàn năm rồi chứ có ít đâu mà cụ bảo không được đánh giá cao về trung thành.
VN - Cam trước giờ là láng giềng, có lúc mặn nồng có lúc lạnh nhạt là chuyện bình thường.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,605 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vấn đề đặt ra là Cam làm gì mà được TQ ưu ái như vậy, trong khi nhiều nước kém phát triển sẵn sàng làm đàn em để được ưu ái nhiều như vậy.
Cam nó theo Tàu cả ngàn năm rồi, các nước khác làm gì có theo Tàu được như thế mà đòi được như Cam.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,632
Động cơ
251,307 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vấn đề đặt ra là Cam làm gì mà được TQ ưu ái như vậy, trong khi nhiều nước kém phát triển sẵn sàng làm đàn em để được ưu ái nhiều như vậy.
Là vị trí của Cam.
Không ép được Việt Nam thì phải kiếm thằng đối trọng lại.
Trong các tranh chấp ở Biển Đông Cam không có xung đột. Nhưng lại có lá phiếu trong ASEAN.
Dễ bảo
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Vấn đề đặt ra là Cam làm gì mà được TQ ưu ái như vậy, trong khi nhiều nước kém phát triển sẵn sàng làm đàn em để được ưu ái nhiều như vậy.
Với chính sách ngoại giao- cận công thì cài 1 cái nhọt giữa ĐNA và chủ đích bóp nghẹt phía hạ lưu sông Mekong thì chi phí vậy ko phải đắt chứ cụ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,287 Mã lực
Cam nó theo Tàu cả ngàn năm rồi, các nước khác làm gì có theo Tàu được như thế mà đòi được như Cam.
Cam nào theo Tàu cả ngàn năm vậy cụ, người ta tự hào quá khứ là đế chế Khơ me vĩ đại, Phù Nam vĩ đại mà. Bây giờ người ta muốn làm anh cả ĐNÁ rồi. Bữa HunSen vừa phát biểu vừa cười ngạo nghễ mối quan VN_Cam thì ai là anh ai là em mà.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,287 Mã lực
Là vị trí của Cam.
Không ép được Việt Nam thì phải kiếm thằng đối trọng lại.
Trong các tranh chấp ở Biển Đông Cam không có xung đột. Nhưng lại có lá phiếu trong ASEAN.
Dễ bảo
Bởi vậy Sing muốn đá đít thằng Cam ra khỏi ASEAN rồi, mà VN còn bảo kê nên chưa được thôi. Nếu mà Cam dùng là bài có chân trong ASEAN để tận dụng ưu đãi quá nhiều từ TQ gây ảnh hưởng đến an ninh VN thì mình cần phải có đối sách cẩn trọng.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,605 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cam nào theo Tàu cả ngàn năm vậy cụ, người ta tự hào quá khứ là đế chế Khơ me vĩ đại, Phù Nam vĩ đại mà. Bây giờ người ta muốn làm anh cả ĐNÁ rồi. Bữa HunSen vừa phát biểu vừa cười ngạo nghễ mối quan VN_Cam thì ai là anh ai là em mà.
Thì Khme nó là đế chế lớn nhất ĐNA thời đấy nên nó tự hào là bình thường.
Đế chế Khme, Phù Nam ... thì cũng rất hữu hảo với Tàu nhé, khi VN tách khỏi Tàu thì Phù Nam, Khme lại càng hữu hảo với Tàu hơn, tuyền nhận bổng lộc của Tàu để gây chiến với Đại Việt.
Cam muốn làm anh cả ĐNA thì kệ nó đi, chưa đấm nhau được với Thái thì chỉ có ngồi xó bếp chứ anh cả ĐNA thế nào được. Thái mới đưa quân ra cái đền tranh chấp mà Cam chạy rẽ cơm vợ nấu đất.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,287 Mã lực
Đế chế Khme, Phù Nam ... thì cũng rất hữu hảo với Tàu nhé, khi VN tách khỏi Tàu thì Phù Nam, Khme lại càng hữu hảo với Tàu hơn, tuyền nhận bổng lộc của Tàu để gây chiến với Đại Việt.
Cam muốn làm anh cả ĐNA thì kệ nó đi, chưa đấm nhau được với Thái thì chỉ có ngồi xó bếp chứ anh cả ĐNA thế nào được. Thái mới đưa quân ra cái đền tranh chấp mà Cam chạy rẽ cơm vợ nấu đất.
Giờ ngta là đệ của Tàu rồi sợ gì Thái dúi nữa cụ. Ngta giờ muốn quay lại thời kì đỉnh cao năm xưa nên lấy tên kênh đào Phù Nam đó. Mình cay Cam nhưng phải công nhận Hun Sen là vị lãnh đạo rất giỏi.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,605 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Giờ ngta là đệ của Tàu rồi sợ gì Thái dúi nữa cụ. Ngta giờ muốn quay lại thời kì đỉnh cao năm xưa nên lấy tên kênh đào Phù Nam đó. Mình cay Cam nhưng phải công nhận Hun Sen là vị lãnh đạo rất giỏi.
VN chả cay Cam, chỉ có 1 số cụ ảo tưởng sức mạnh coi thường Cam thôi.
Cam là đệ của Tàu có thể không sợ VN ( vì VN cạnh Tàu ) chứ vẫn sợ Thái 1 vành ( Thái nó chả gần Tàu nên chả sợ Tàu ép gì ).
Cam muốn quay lại thời đỉnh cao thì chỉ có mơ thôi, không khéo lại bay cơm vợ nấu cả quốc gia.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,632
Động cơ
251,307 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
VN chả cay Cam, chỉ có 1 số cụ ảo tưởng sức mạnh coi thường Cam thôi.
Cam là đệ của Tàu có thể không sợ VN ( vì VN cạnh Tàu ) chứ vẫn sợ Thái 1 vành ( Thái nó chả gần Tàu nên chả sợ Tàu ép gì ).
Cam muốn quay lại thời đỉnh cao thì chỉ có mơ thôi, không khéo lại bay cơm vợ nấu cả quốc gia.
Ở vào vị trí của Cam thì không muốn cũng phải chọn Tàu thôi.
Kẹt giữa 2 thằng lớn hơn và Việt và Thái
Tự lực thì không nổi rồi.
Vị trí không đẹp
Con người kém
Tài nguyên ít.
Nên các thằng lớn phương Tây hay Nhật, Hàn nó chả ngó ngàng gì.
Chỉ còn mỗi Tàu thôi.
 

Force 47

Xe tăng
Biển số
OF-547423
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,059
Động cơ
172,888 Mã lực
Tuổi
56
Có một vấn đề em không hiểu, trước giờ TQ xây hạ tầng cho các nước nghèo là bằng hình thức cho vay theo chường BRI nhưng tại sao đối với Cam thì toàn BOT. Rõ ràng điều này rất có lợi cho Cam, Cam không hề sợ bị vỡ nợ như các nước khác. Và đường BOT cao tốc do TQ đầu tư thì em nhớ có 1 tuyến rất lỗ vì rất ít xe chạy qua.
Quan sát kỹ thực tế thì không phải như cụ nhận xét.
“Thực dân kiểu mới”, “đồng hoá” đang là chính sách TQ thực hiện ởCPC. Một kiểu “đổi đất lấy hạ tầng” đang biến CPC phát triển nhanh nhưng xã hội bị biến dạng. Người Hoa là thành phần chính đẩy bật người Khmer ra khỏi thành thị, bần cùng hoá người khmer. Đất đai có giá trị, đắc địa dần dần nằm dưới sự kiểm soát của TQ ít nhất trong vòng 99 năm. Bộ mặt của Phnompenh bây giờ không khác gì 1 Big Chinatown. Dân số CPC tăng nhanh là do lượng người TQ du nhập và sinh sôi.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Có một vấn đề em không hiểu, trước giờ TQ xây hạ tầng cho các nước nghèo là bằng hình thức cho vay theo chường BRI nhưng tại sao đối với Cam thì toàn BOT. Rõ ràng điều này rất có lợi cho Cam, Cam không hề sợ bị vỡ nợ như các nước khác. Và đường BOT cao tốc do TQ đầu tư thì em nhớ có 1 tuyến rất lỗ vì rất ít xe chạy qua.
Vì Cam nó cũng khôn hơn nước khác
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,287 Mã lực
Ở vào vị trí của Cam thì không muốn cũng phải chọn Tàu thôi.
Kẹt giữa 2 thằng lớn hơn và Việt và Thái
Tự lực thì không nổi rồi.
Vị trí không đẹp
Con người kém
Tài nguyên ít.
Nên các thằng lớn phương Tây hay Nhật, Hàn nó chả ngó ngàng gì.
Chỉ còn mỗi Tàu thôi.
E hoàn toàn thống nhất với nhận định với cụ. Mà điều em thắc mắc hiện giờ là tình thế Cam chỉ nương nhờ TQ thôi và TQ cũng biết như vậy thì mắc làm gì mà TQ lại chấp nhận đầu tư BOT cho Cam cơ sở hạ tầng quá xịn như vậy. Các dự án BOT thì Cam không bao giờ sợ bị vỡ nợ. Em mà là TQ thì cho Cam vay như các nước khác và nhà thầu TQ sẽ xây dựng. Nếu Cam trả nợ không đúng hạn như các nước khác thì TQ sẽ được hưởng mọi đặc quyền khai thác tài nguyên và cơ sở hạ tầng như đã làm ở các nước khác ví dụ như Lào hoặc Srilanka.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top