Vận chuyển xa lắm. Mình cần cát đắp nền đường. Chứ lấy đất làm gìVN thầu luôn mua đất san nền
Cát phải chở bằng đường sông mới kinh tế. Chứ chở đường bộ thì quá tội.
Vận chuyển xa lắm. Mình cần cát đắp nền đường. Chứ lấy đất làm gìVN thầu luôn mua đất san nền
Cam chưa bao giờ làm 1 dự án nào tương tự nên đánh giá sai là chuyện rất bình thường. Nhứ VN lần đầu làm đg sẳt Cát linh-H Đ cũng đội vốn hơn gấp rưỡi.Đương nhiên là Campuchia rồi. Hỏi câu này phải chăng cụ nghĩ họ kém tới mức không đánh giá nổi một dự án tầm 1-2 tỷ $ chăng.
Ui... vẫn Tia Banh ạ? Em thấy tay này nắm quyền khéo gần 20 năm là BT QP rồi.Vẫn còn bộ QP do cụ Tea Bank nắm. Chả biết cụ này nghỉ thì chuyển giao cho ai.
Chuyện đội vốn do nhiều nguyên nhân (cả chủ quan lẫn khách quan), và nó là điều khó tránh khỏi đối với các dự án cho dù quy mô đầu tư là lớn hay nhỏ, do nhiều vấn đề thực tế phát sinh vượt giới hạn dự toán (khối lượng thi công, các vấn đề địa chất công trình phát sinh, biến động giá cả nguyên vật liệu đầu vào và chi phí nhân công, kéo dài thời gian do vướng mắc giải phóng mặt bằng, biến động lãi suất vay vốn v.v.); nhưng điều đó không hẳn là do đội ngũ tính toán và thẩm định đã áp dụng sai kiến thức chuyên môn trong quá trình tính toán ban đầu.Cam chưa bao giờ làm 1 dự án nào tương tự nên đánh giá sai là chuyện rất bình thường. Nhứ VN lần đầu làm đg sẳt Cát linh-H Đ cũng đội vốn hơn gấp rưỡi.
Nếu cụ đã từng làm.việc với quan chức Cam thì chắc không hỏi câu này. Về trình độ kỹ thuật thì họ chỉ hơn Lào chứ còn kém VN khá nhiều trong lĩnh vực xây dựng, giao thông, thủy lợi.Đương nhiên là Campuchia rồi. Hỏi câu này phải chăng cụ nghĩ họ kém tới mức không đánh giá nổi một dự án tầm 1-2 tỷ $ chăng.
Cụ Banh về hưu đợt rồi cũng dàn lão tướng - thỏa thuận chung với Hunsen - chuyển giao lại thế hệ con. Giờ là con trai cụ ý sn 80 nắm quyền nhưng chắc vẫn ông bố chỉ đạo.Ui... vẫn Tia Banh ạ? Em thấy tay này nắm quyền khéo gần 20 năm là BT QP rồi.
Vâng. Bọn Tàu cũng giống ta, tháng cô hồn là tháng kỵ dù có tư tưởng Mác Lê gì đi nữa thì cũng tránh. Theo suy đoán của nhiều người thì cố nhét vào ngày sinh nhật anh Mai Fuc cũng như thêm cái chữ Decho vào đệm cho con kênh chắc để sau này còn lừa hậu thế. Tuy nhiên, ngày âm theo lịch tàu tháng cô hồn lại mồng 2, tạm dịch theo tiếng lóng dân Hoa Hạ là mãi mất thì hoàn thành thế dez nào được. Binh lủng - Sập !Em tưởng khỏi công hôm nay chứ.
Ngày kia khởi công là vào tháng 7 Âm lịch. Theo Phong thủy thì là ngày xấu, chắc anh ấy không khỏi công trước 15/7 này đâu . Em bốc phét thôi nhé.
View attachment 8664224
1 thằng đào đồng bằng 1 thằng đào núi mà cũng đi so là sao?? Càng ngày còm càng tệ vậy cụ??Chắc chắn sẽ còn nhiều diễn biến khó lường.
Ngay cái công bố ban đầu đã chối lè ra. Con kênh dài 178km, rộng 80m sâu 5,5m mà dự toán có chưa đầy 2 tỉ đô. Trong khi kênh Bình Lục (Quảng Tây) khối lượng đào đắp gần gấp đôi, TQ làm tại chính TQ mà đã mất 10 tỉ.
Cam hoàn toàn không có tài lực và nhân lực để làm 1 công trình quy mô như thế này. Cứ cho là TQ tài trợ, nhưng với tình hình trì trệ trong nước hiện nay, TQ liệu có bỏ 5-6 tỉ đô cho 1 dự án không thể hoàn vốn?
Vận chuyển đi đâu mà lâu?? Đào kênh đắp đường, giữa là kênh 2 bên là đường là quá ngon. Và tôi nghĩ rằng Cam sẽ không lặp lại bài học sai lầm của VN khi đào kênh lớn là cho dân nhảy dù dựng nhà chồ quay đít ra kênh.Đào thì nhanh cụ ạ. Vận chuyển mới lâu.
Khởi công lấy ngày khác mà khởi công trên truỳen thông khác. Cho nên có thể nó chọn ngày đẹp động thổ lâu rồi cũng nên. Đến ngày này chỉ là biểu diễn thôi.Vâng. Bọn Tàu cũng giống ta, tháng cô hồn là tháng kỵ dù có tư tưởng Mác Lê gì đi nữa thì cũng tránh. Theo suy đoán của nhiều người thì cố nhét vào ngày sinh nhật anh Mai Fuc cũng như thêm cái chữ Decho vào đệm cho con kênh chắc để sau này còn lừa hậu thế. Tuy nhiên, ngày âm theo lịch tàu tháng cô hồn lại mồng 2, tạm dịch theo tiếng lóng dân Hoa Hạ là mãi mất thì hoàn thành thế dez nào được. Binh lủng - Sập !
Đắp đường bằng đất đó sao được.Vận chuyển đi đâu mà lâu?? Đào kênh đắp đường, giữa là kênh 2 bên là đường là quá ngon. Và tôi nghĩ rằng Cam sẽ không lặp lại bài học sai lầm của VN khi đào kênh lớn là cho dân nhảy dù dựng nhà chồ quay đít ra kênh.
Đắp được hết. Kênh rạch của VN xưa cũng đào đất đắp bờ cả thôi, giờ cũng lộ chạy ào ào. Ban đầu làm đường chạy tạm, sau thì xây đường thôi. Quan trọng là dell cho dân nhảy dù.Đắp đường bằng đất đó sao được.
Đất đấy làm đường giao thông nội đồng thôiĐắp được hết. Kênh rạch của VN xưa cũng đào đất đắp bờ cả thôi, giờ cũng lộ chạy ào ào. Ban đầu làm đường chạy tạm, sau thì xây đường thôi. Quan trọng là dell cho dân nhảy dù.
Đề nghị không công kích cá nhân!1 thằng đào đồng bằng 1 thằng đào núi mà cũng đi so là sao?? Càng ngày còm càng tệ vậy cụ??
Này không phải công kích cá nhân. Này là nhận xét. Cụ cũng phải tự cảm thấy mình tệ bởi tôi thấy cũng có rất nhiều cụ khác phản bác kịch kiệt cái còm của cụ.Đề nghị không công kích cá nhân!
Thì mục đích nó là đào kênh. Đào xong đắp nền bên cạnh như VN ta đào kênh chứ cần vận chuyển đâu cho xa?? Có cái nền làm giao thông nội đồng sẳn rồi sau muốn xây cao tốc không dễ hơn sao?Đất đấy làm đường giao thông nội đồng thôi
Chứ đắp được quốc lộ và cao tốc thì miền tây của mình đâu phải đi mua cát từ Campuchia về đắp.
Không hết đất đâu. Cụ có đắp 2 con đê 2 bên bờ kênh cũng không hết đất.Thì mục đích nó là đào kênh. Đào xong đắp nền bên cạnh như VN ta đào kênh chứ cần vận chuyển đâu cho xa?? Có cái nền làm giao thông nội đồng sẳn rồi sau muốn xây cao tốc không dễ hơn sao?
Phà ơi! Đắp mỗi bên cao thêm 2,5m vị chi mỗi bên bờ 80m( làm bờ bao để trồng lúa 3 vụ như VN luôn). 2 bên bờ quy hoạch khu dân cư dựng nhà sàn chắc ổn thôi! Xáng cạp cứ móc đất lên bờ xong sẽ có xe ben, xe ủi làm việc còn lại.Không hết đất đâu. Cụ có đắp 2 con đê 2 bên bờ kênh cũng không hết đất.
Rộng 80m sâu 5m. Nếu cụ đắp 2 con đê thôi nếu đê cao 5m thì mặt đê là 40m rồi.
Lúc đó từ mặt đê xuống lòng kênh là 10m. Rất khó để phát triển giao thông đường bộ.
Đắp được 1 ít thôi. Vẫn phải chở đi đấy.
Mà từ tâm kênh ra đến bờ 40m rồi. Đi đâu cũng phải chở bằng xe ben thôi.