Kênh sâu 5,4 m nên về lý thuyết tàu có mớn nước tối đa tới 4,9 m (= 5,4 m : 1,1) có thể lưu thông trong kênh này, do phải đảm bảo độ dự trữ dưới sống tàu (Underwater Keel Clearance = UKC, thường tính bằng 0,1 - 0,3 lần mớn nước) để tàu không bị mắc cạn/va chạm và chìm xuống đáy do các tác động từ độ dằn (Squat), dao động do sóng nước (Wave response), nghiêng lệnh do gió (Heel) và dự trữ an toàn tối thiểu (Minimum UKC, thường tính 0,5-1,5m tùy trọng tải toàn phần của tàu). Lưu ý rằng các thông số liên quan tới mớn nước của các tàu liệt kê trong hình trên đây được áp dụng khi tàu thuyền di chuyển trong môi trường biển, có tỷ trọng khối (1.020-1.030 kg/m3) cao hơn tỷ trọng khối của nước ngọt (tối đa 1.000 kg/m3 ở 4 độ C), nên khi tàu di chuyển trong kênh nước ngọt thì mớn nước cho phép phải giảm xuống do lượng giãn nước giảm xuống.