[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
932
Động cơ
103,363 Mã lực
Tuổi
48
Kênh đào đấy khác gì 1 loạt kênh đào ở VN ở miền Tây hả ? Không lẽ VN được quyền đào còn họ thì không ?
Mà có giảm cũng chả làm gì được họ , đất của họ thì họ có quyền khai thác , họ muốn làm gì thì làm thế thôi
Mức độ nhiễm mặn thì do người Việt là chính chứ đừng đổ cho nước ngoài
Nếu tác động lớn đến lợi ích quốc gia là phải lên tiếng. Cụ xem ai cập nó ngăn ko cho đào đấy.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Nếu tác động lớn đến lợi ích quốc gia là phải lên tiếng. Cụ xem ai cập nó ngăn ko cho đào đấy.
Ai Cập là do có cái hiệp ước từ thời đế quốc Anh. Còn mấy chỗ khác không có hiệp ước gì thì đào nhòe nha. Phúc nhà ai người đó hưởng thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,536
Động cơ
408,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó đào dòng khác dẫn ra vịnh TL, xong nó đắp cái đập chặn dòng MK thì ở miền tây lại tiếp nước bằng xe téc và VN thành nước nhập khẩu gạo
Thế sông mk qua VN coi như ko còn ah cụ
Trên mạng có đủ thông tin, các cụ có thể tìm hiểu trước khi hỏi hoặc khẳng định 1 điều gì đó.

Cụ Xe Phượng Hoàng: Tổng chiều rộng các cửa sông Mekong ở VN là khoảng 12km và sâu chừng 20m. Muốn ngăn hết dòng Mekong thì Cam phải đào 1 con kênh tương tự. Không có 1 nước nào trên thế giới đủ lực đào 1 con kênh như vậy kể cả Trung quốc.

Cho nên các cụ thôi đừng đặt ra những giả thiết phi lý như vậy nữa.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,380
Động cơ
338,382 Mã lực
Vương cảm ơn các cụ đã chỉ dạy, đến bây giờ thì em đã hiểu là Tàu mới Cam không đủ tiền để đào cái kênh to, và nếu có đào cái kênh to thì chẳng ảnh hưởng mịa gì đến mình. Cứ kê cao gối mà ngủ, đừng như người nước Kỷ lo trời sập 😵💫
 
Chỉnh sửa cuối:

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Sau khi hoàn thành cao tốc Bắc - Nam với máy móc và nhân lực đó chúng ta bắt tay làm luôn Vành đai Cửu Long, xuất phát từ Cần Giờ kết thúc ở Hà Tiên hoặc vòng ngược thêm về Châu Đốc nếu cần thiết. Vành đai là đại lộ ven biển nhưng không đi ven biển mà cách bờ biển từ 10~30km tùy địa hình. Đại lộ này không làm cầu cạn mà đắp đất(đá), chân đế rộng chừng 50m, cao 7~10m, mặt đường khoảng 20~30m. Phía ngoài vành đai quy hoạch làm vùng nuôi trồng thủy hải sản và rừng ngập mặn, cứ xác định tương lai nước biển dâng cao phía ngoài vành đai là các đô thị nổi kiểu Madiver hay Venice ở đẳng cấp thấp hơn! :D Các kênh rạch nhỏ lấp hết đặt các trạm bơm, vì đằng méo nào nước biển cũng cao hơn mặt đất phải bơm ra như thằng Hà Lan, còn sông hay kênh lớn thì phải làm cống hộp kiểu như thằng Trung Nam đang bôi ở SG, vài chục năm nữa ngập hẳn thì tính máy bơm sau.

Cần rất nhiều tiền, có khi đôi chục tỷ đô nhưng phải làm, so với các công trình dệt hoa trên gấm kiểu Metro hay đường sắt cao tốc B~N, thì vành đai này đảm bảo cuộc sống 30~40tr bà con Nam Bộ trăm năm nữa đáng làm hơn nhiều. Em vote dừng các dự án Metro tiếp theo vốn tốn kém và mãi méo xong lại, làm cho bà con Nam Bộ một công trình để đời luôn đi! :D
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,158
Động cơ
120,058 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Nếu tác động lớn đến lợi ích quốc gia là phải lên tiếng. Cụ xem ai cập nó ngăn ko cho đào đấy.
Trung Quốc , Lào , Thái nó xây đập trên sông Mekong ngăn thử nó xem nào , và Ai Cập cũng không ngăn được Etiopia xây đập nhé , Etiopia họ vẫn xây đấy chẳng làm gì được họ .
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Một con tàu đi qua kênh Panama mất 200 triệu lít nước, 10 tàu là 2 tỉ lít nước chảy ra biển. Mỗi ngày mà có 100 tàu đi qua thì mất bao nhiêu nước? Còn nếu mỗi ngày chỉ có 1 tàu đi qua thì bao giờ mới thu hồi được tiền bỏ ra để đào kênh?
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
516
Động cơ
15,816 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Em thấy ngay khu vực Bạc Liêu , Kiên Giang hay Cà Mau thì nhà nào cũng có cái máy đo nồng độ mặn để nuôi thủy sản cụ nhé , cao lắm cũng chỉ 4-5 phần ngàn . Đấy là khu họ dẫn nước mặn về đấy
Còn em ở khu Cần Thơ đây , chưa bao giờ em thấy xâm nhập mặn như cụ đưa cả , vì cây ăn trái nếu nước hơi mặn hay phèn thì không sống nổi
Cụ ở Cần Thơ cơ à, chắc cụ biết cảng Cái Cui chứ? Tầm 3 năm trước em với nhóm thợ bắt được cá nước lợ bơi từ Sóc Trăng về đấy. Giăng lưới bắt ngay kênh chợ Mái Dầm. Khó hiểu là cá nước lợ lại bơi lên tận Hậu Giang cơ đấy.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Một con tàu đi qua kênh Panama mất 200 triệu lít nước, 10 tàu là 2 tỉ lít nước chảy ra biển. Mỗi ngày mà có 100 tàu đi qua thì mất bao nhiêu nước? Còn nếu mỗi ngày chỉ có 1 tàu đi qua thì bao giờ mới thu hồi được tiền bỏ ra để đào kênh?
Kênh này nó rộng cỡ gấp đôi kênh Vĩnh Tế thôi. Mà nó cũng khác với kênh Panama, kênh này chảy tự nhiên, độ cao chênh lệch với mực nước biển thấp.
Kênh này nó giải quyết cho Cam nhiều việc phết đấy, nó cũng giống như đồng bằng Cửu Long của mình, làm đường luôn thiếu đất đắp. Bọn Cam nó đào cái kênh này lấy đất đắp làm đường 2 bên bờ kênh luôn.
Mà hạ tầng giao thông thì mợ không nên nói bao giờ thu hồi vốn( nếu nhà nước đầu tư).
Chả bao giờ ai hỏi VN làm cái đường Hồ Chí Minh ( đi đường này hoàn toàn miễn phí) khi nào mới thu hồi vốn cả.!
Cũng như mợ xây cái nhà để ở có khi nào hỏi là khi nào mới thu hồi vốn không??
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,437
Động cơ
-273,996 Mã lực
Trên mạng có đủ thông tin, các cụ có thể tìm hiểu trước khi hỏi hoặc khẳng định 1 điều gì đó.

Cụ Xe Phượng Hoàng: Tổng chiều rộng các cửa sông Mekong ở VN là khoảng 12km và sâu chừng 20m. Muốn ngăn hết dòng Mekong thì Cam phải đào 1 con kênh tương tự. Không có 1 nước nào trên thế giới đủ lực đào 1 con kênh như vậy kể cả Trung quốc.

Cho nên các cụ thôi đừng đặt ra những giả thiết phi lý như vậy nữa.
Nếu số liệu cụ đưa ra là chuẩn thì Cam phải đào sông sâu hơn 20m rất nhiều. vì khu vực địa lý của Cam cao hơn rất nhiều các cửa sông của Việt Nam.
phải là rộng 12km sâu 20m + chênh lệch độ cao, đúng không cụ.
 

Thanh Do ACB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842454
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
43
sao không dẫn nước sông SG về bổ sung cho Me Kong nhỉ có 200km , phù sa tây nguyên đỏ lừ bao ngon hơn phù sa sông Me Kong
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
856
Động cơ
37,725 Mã lực
Trung Quốc , Lào , Thái nó xây đập trên sông Mekong ngăn thử nó xem nào , và Ai Cập cũng không ngăn được Etiopia xây đập nhé , Etiopia họ vẫn xây đấy chẳng làm gì được họ .
Klq đến chủ đề lắm, nhưng thấy nick cụ là Châu Thành lại bảo ở miền Tây. Mà miền Tây tỉnh nào cũng có huyện Châu Thành thì phải, có tỉnh có Châu Thành A với B nữa.
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,457
Động cơ
60,387 Mã lực
Các cửa sông sâu độ 20m hoặc hơn như cửa Gành Hào thậm chí 25-27m nhưng chỉ từ cửa biển vào tầm 2-3km là có độ sâu vậy thôi cụ. Sông Mê Kong về đến VN có mức chênh mực nước thấp mà. Chỉ khi triều xuống thấp 4-5m nó mới chênh cao, dòng chảy mới mạnh.
Nếu số liệu cụ đưa ra là chuẩn thì Cam phải đào sông sâu hơn 20m rất nhiều. vì khu vực địa lý của Cam cao hơn rất nhiều các cửa sông của Việt Nam.
phải là rộng 12km sâu 20m + chênh lệch độ cao, đúng không cụ.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,158
Động cơ
120,058 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Cụ ở Cần Thơ cơ à, chắc cụ biết cảng Cái Cui chứ? Tầm 3 năm trước em với nhóm thợ bắt được cá nước lợ bơi từ Sóc Trăng về đấy. Giăng lưới bắt ngay kênh chợ Mái Dầm. Khó hiểu là cá nước lợ lại bơi lên tận Hậu Giang cơ đấy.
Cá gì hả cụ ? Cá lóc , cá rô đồng em thấy nó sống nước lợ tốt . Vuông nuôi tôm đầy cá lóc và cá rô đồng luôn . Còn cá rô biển nó vào tận khu Đồng Tháp - An Giang luôn cũng có cụ ạ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,158
Động cơ
120,058 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Klq đến chủ đề lắm, nhưng thấy nick cụ là Châu Thành lại bảo ở miền Tây. Mà miền Tây tỉnh nào cũng có huyện Châu Thành thì phải, có tỉnh có Châu Thành A với B nữa.
Hậu Giang có 2 huyện Châu Thành A và Châu Thành . Miền Tây thì Bạc Liêu , Cà Mau là không có huyện Châu Thành thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,536
Động cơ
408,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu số liệu cụ đưa ra là chuẩn thì Cam phải đào sông sâu hơn 20m rất nhiều. vì khu vực địa lý của Cam cao hơn rất nhiều các cửa sông của Việt Nam.
phải là rộng 12km sâu 20m + chênh lệch độ cao, đúng không cụ.
1 ví dụ có thể tham chiếu là kênh Bình lục Quảng tây, Trung quốc đang xây. Chiều dài 135km, rộng trung bình 80m, sâu trung bình 10m, đủ cho tàu 5.000 tấn, dự toán chi phí 10 tỉ đô.

Các cụ có thể tính sơ sơ 1 con kênh 180km, rộng 12.000m, sâu 20m chi phí sẽ là bao nhiêu mà lo "Mekong hết nước".
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,603
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
mặt cắt tương đương với mặt cắt sông basaac là đạt .


Nếu số liệu cụ đưa ra là chuẩn thì Cam phải đào sông sâu hơn 20m rất nhiều. vì khu vực địa lý của Cam cao hơn rất nhiều các cửa sông của Việt Nam.
phải là rộng 12km sâu 20m + chênh lệch độ cao, đúng không cụ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,603
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cá gì hả cụ ? Cá lóc , cá rô đồng em thấy nó sống nước lợ tốt . Vuông nuôi tôm đầy cá lóc và cá rô đồng luôn . Còn cá rô biển nó vào tận khu Đồng Tháp - An Giang luôn cũng có cụ ạ .
cá mập dài hơn 250cm còn sống trong hồ nước ngọt hơn 15 năm
1996-2013
đàn 9 con
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Sau khi hoàn thành cao tốc Bắc - Nam với máy móc và nhân lực đó chúng ta bắt tay làm luôn Vành đai Cửu Long, xuất phát từ Cần Giờ kết thúc ở Hà Tiên hoặc vòng ngược thêm về Châu Đốc nếu cần thiết. Vành đai là đại lộ ven biển nhưng không đi ven biển mà cách bờ biển từ 10~30km tùy địa hình. Đại lộ này không làm cầu cạn mà đắp đất(đá), chân đế rộng chừng 50m, cao 7~10m, mặt đường khoảng 20~30m. Phía ngoài vành đai quy hoạch làm vùng nuôi trồng thủy hải sản và rừng ngập mặn, cứ xác định tương lai nước biển dâng cao phía ngoài vành đai là các đô thị nổi kiểu Madiver hay Venice ở đẳng cấp thấp hơn! :D Các kênh rạch nhỏ lấp hết đặt các trạm bơm, vì đằng méo nào nước biển cũng cao hơn mặt đất phải bơm ra như thằng Hà Lan, còn sông hay kênh lớn thì phải làm cống hộp kiểu như thằng Trung Nam đang bôi ở SG, vài chục năm nữa ngập hẳn thì tính máy bơm sau.

Cần rất nhiều tiền, có khi đôi chục tỷ đô nhưng phải làm, so với các công trình dệt hoa trên gấm kiểu Metro hay đường sắt cao tốc B~N, thì vành đai này đảm bảo cuộc sống 30~40tr bà con Nam Bộ trăm năm nữa đáng làm hơn nhiều. Em vote dừng các dự án Metro tiếp theo vốn tốn kém và mãi méo xong lại, làm cho bà con Nam Bộ một công trình để đời luôn đi! :D
Vành đai ven biển thì đang làm dần rồi cụ. 13 dự án, tổng mức đầu tư 94 nghìn tị. Cầu Đại Ngãi (nối Trà Vinh Sóc Trăng, vượt 1/2 sông Hậu) cũng mới khởi công

IMG_0864.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực
Nếu số liệu cụ đưa ra là chuẩn thì Cam phải đào sông sâu hơn 20m rất nhiều. vì khu vực địa lý của Cam cao hơn rất nhiều các cửa sông của Việt Nam.
phải là rộng 12km sâu 20m + chênh lệch độ cao, đúng không cụ.
Hình như kỹ thuật kênh không phải đào sâu mà nó có cái cửa để nâng hạ nước theo yêu cầu. Giống như ống thay nước bể cá miễn là đầu ngoài thấp hơn đầu trong, còn ở giữa cao hẳn lên cũng không sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top