[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cá đối thì miền Tây nhiều mà cụ , sông lớn thì nó ngược lên tầm 20km là bình thường .
Các cụ ở miền Tây có biết quán thịt chuột đồng nào ngon không mình trải nghiệm thử xem :) rất khoái món này mà chưa biết chỗ nào ngon, còn chim cá miền Tây thì ăn nhiều rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Các cụ cứ lo chiến tranh.
Giờ này là giờ nào rồi mà còn lo chuyện dùng vũ lực kiểu đó....Em không nghĩ TQ và cả Cam nữa đủ độ "ngâu" để chơi leo thang kiểu đó....:))

Việt Nam là 1 phần của ASEAN, và quan hệ với tất cả các nước G7, Âu-Úc...
Giả dụ Cam mà gây hấn với VN thì ASEAN nó có để Cam yên không ? Giả dụ TQ mà gây chiến với VN tức là TQ gây chiến với ASEAN rồi...liệu TQ có dám tất tay chơi trò rủi ro lớn đó không ?
Các cụ thấy có cái Biển Đông ....TQ cứ hem he hằm hè VN ....mà đã làm gì được chưa, cho dù TQ mạnh gấp nhiều lần VN....:))
Cụ đừng mơ vào sự can thiệp của thằng khác. Cam nó gây hấn với mình thì Asean nó cũng quan ngại và kêu gọi hai bên giữ bình tĩnh thôi còn thì 2 thằng đánh nhau thì chúng nó càng được lợi chứ tội gì phải can thiệp sâu vào. Cụ biết Asean tiền thân là tổ chức sinh ra để làm gì ko. Em chả mong China gây chiến với mình vì được yên ổn làm ăn là tốt nhất rồi nhưng có mong thế cũng phải thủ sẵn cái gậy và đề phòng chứ chờ nó cắn mình mới đi tìm gạch à cụ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,451
Động cơ
321,113 Mã lực
Tuổi
58
Sức ép từ kinh tế đến an ninh, cuốc gia lào cũng phải đối mặt ạ. Nên cố gắng chơi với ai không có ý cướp đất, cướp miếng ăn của mình.
Đơn giản vậy thôi mà nghe chựng khọ khăn. :D
 

TraiKhongSo

Xe tăng
Biển số
OF-673166
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
1,027
Động cơ
136,344 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Cõi Tạm
Ng ae này đã chưa ngoan thì lại bị quân địch, dụ dỗ lôi kéo tợ quá
Ko biết tứ trụ có để ý vụ nài và có sách lược j chưa cc nhỉ
Chứ mất ng ae nài cũng ...thiệt hại cc nhẩy
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,530 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Ng ae này đã chưa ngoan thì lại bị quân địch, dụ dỗ lôi kéo tợ quá
Ko biết tứ trụ có để ý vụ nài và có sách lược j chưa cc nhỉ
Chứ mất ng ae nài cũng ...thiệt hại cc nhẩy
Lào Cam: cả 2 nước đều có những đế chế rộng hơn Đại Việt.
Cũng toàn nghe xúi bẩy từ phương bắc mà tiến quân ra Bắc/ sang Đông
Kết quả là mất người & mất đất.
 

tungcx

Xe máy
Biển số
OF-9574
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
91
Động cơ
535,667 Mã lực
cá nhân em thì thấy sợ anh tầu cao tốc China lắm rồi tốt nhất là nhật mà chơi
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,953
Động cơ
361,730 Mã lực
Tuổi
124
Không biết cái tên "Châu Thành" này có từ khi nào mà chỗ nào cũng có? Nghi là từ hồi cụ Nguyễn Hữu Cảnh. Cụ đi đến đâu lập đồn lập làng ở đấy thì gọi là "Châu Thành"?
Các tài liệu như Gia Định thành thông chí (1820) của Trịnh Hoài Đức hay Đại Nam nhất thống chí do Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn thời Tự Đức đều không đề cập gì tới địa danh Châu Thành cả. Cụ thể, tập 5 của ĐNNTC (NXB Thuận Hóa, 2006) gồm các tỉnh Hà Tiên, Biên Hòa, Định Tường, Vĩnh Long, An Giang, Gia Định không có bất kỳ chữ Châu Thành/châu thành nào.

Châu thành nguyên ban đầu là danh từ chung mà dân gian dùng để chỉ thủ phủ (chef-lieu) của một arrondissement (khu, quận, địa hạt) tại Nam Kỳ thời Pháp thuộc từ năm 1867, khi người Pháp chia Nam Kỳ thành 19 arrondissement (Bà Rịa, Bến Tre, Biên Hòa, Châu Đốc, Chợ Lớn, Gò Công, Hà Tiên, Long Xuyên, Mỹ Tho, Rạch Giá, Sa Đéc, Sài Gòn, Sóc Trăng, Tân An, Tây Ninh, Thủ Dầu Một, Trà Ôn, Trà Vinh, Vĩnh Long) để phân biệt nó với toàn bộ địa hạt.

Năm 1900 người Pháp chia Nam Kỳ thành 20 tỉnh (province) gồm Bà Rịa, Bạc Liêu, Bến Tre, Biên Hòa, Cần Thơ, Châu Đốc, Chợ Lớn, Gia Định, Gò Công, Hà Tiên, Long Xuyên, Mỹ Tho, Rạch Giá, Sa Đéc, Sóc Trăng, Tân An, Tây Ninh, Thủ Dầu Một, Trà Vinh, Vĩnh Long. Năm 1944 lập thêm tỉnh Tân Bình (tách ra từ tỉnh Gia Định), tổng cộng là 21 tỉnh.
Trừ 4 tỉnh Bạc Liêu, Chợ Lớn, Gia Định và Gò Công thì 17 tỉnh còn lại đều có quận Châu Thành, nguyên là thủ phủ của các địa hạt cũ; với quận Châu Thành tỉnh Mỹ Tho thành lập năm 1912 là quận CT đầu tiên, và năm 1944 là quận Châu Thành tỉnh Tân Bình là quận CT cuối cùng.

Ở đơn vị hành chính cấp huyện thì Châu Thành hiện nay là tên gọi của 11 huyện thuộc các tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,953
Động cơ
361,730 Mã lực
Tuổi
124
Cá đối thì miền Tây nhiều mà cụ , sông lớn thì nó ngược lên tầm 20km là bình thường .
Cá đối là họ cá rộng muối (euryhaline fish), nghĩa là chúng có thể sinh sống trong phạm vi các vùng nước từ nước ngọt (độ mặn < 0,05%) cho tới nước lợ (độ mặn 0,05-3,00%) và nước mặn (độ mặn từ 3,00% trở lên). Họ này hiện được ghi nhận gồm 78 loài, tại Việt Nam có khoảng 17 loài, tại Nam Bộ khoảng 5 loài.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,953
Động cơ
361,730 Mã lực
Tuổi
124
Cá gì hả cụ ? Cá lóc , cá rô đồng em thấy nó sống nước lợ tốt . Vuông nuôi tôm đầy cá lóc và cá rô đồng luôn . Còn cá rô biển nó vào tận khu Đồng Tháp - An Giang luôn cũng có cụ ạ .
Cá rô biển trong các tài liệu về ngư nghiệp là tên gọi tiếng Việt của 2 loài cá khác nhau:
* Pristolepis fasciata: Cá rô biển, cá sặc vện Mã Lai, Malayan leaffish. Loài này là cá nước ngọt, mặc dù có chữ biển trong tên gọi. Tại Việt Nam có trong lưu vực sông Mê Kông và sông Đồng Nai (https://www.iucnredlist.org/species/172329/60604437, https://www.fishbase.ca/summary/10318, https://www.vncreatures.net/chitiet.php?page=8&loai=1&ID=5686, https://fips.edu.vn/ca-ro-bien-nuoc-ngot/, http://portal.vinhlong.gov.vn/portal/wpsnnptnt/cms/asset/download.cpx?view=true&code=669326b3-141d-4c1f-967f-998a2eb56f66) nên việc tìm thấy nó tại Đồng Tháp hay An Giang là bình thường.
* Lobotes surinamensis: Cá rô biển, cá kẽn, Atlantic tripletail. Loài này là cá nước mặnnước lợ (https://www.iucnredlist.org/species/198670/16644032, https://www.fishbase.ca/summary/1077, https://sti.vista.gov.vn/file_DuLieu/dataTLKHCN//CVv201/2016/CVv201S022016093.pdf), được nuôi ở một số tỉnh miền Bắc.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,089
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
cá nhân em thì thấy sợ anh tầu cao tốc China lắm rồi tốt nhất là nhật mà chơi
Tàu cao tốc China thì sao cụ? Cụ đi nhiều và có những trải nghiệm tệ với nó rồi à?
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Trung Quốc , Lào , Thái nó xây đập trên sông Mekong ngăn thử nó xem nào , và Ai Cập cũng không ngăn được Etiopia xây đập nhé , Etiopia họ vẫn xây đấy chẳng làm gì được họ .
Em tưởng tranh chấp sống Nil là giữa Ai Cập và Xudang.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,150
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,107
Động cơ
220,258 Mã lực
Ethiopia mới là bên xây đập cụ ạ !
Sudan là bên bị ảnh hưởng nhất thì có vẻ đồng ý rồi. Còn ông Ai cập được cả nước của Sudan và Ethiopia đổ vào mà còn chê ít, chắc là nghe xúi dục của nước ngoài.

 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,267
Động cơ
55,868 Mã lực
Tuổi
24
Sudan là bên bị ảnh hưởng nhất thì có vẻ đồng ý rồi. Còn ông Ai cập được cả nước của Sudan và Ethiopia đổ vào mà còn chê ít, chắc là nghe xúi dục của nước ngoài.

Xúi giục gì đâu bác.
Nó khẳng định đây này: "Ai Cập nhiều lần khẳng định việc xây dựng, tích nước và vận hành công trình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước mà nước này được thụ hưởng từ sông Nile. ".
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,107
Động cơ
220,258 Mã lực
Xúi giục gì đâu bác.
Nó khẳng định đây này: "Ai Cập nhiều lần khẳng định việc xây dựng, tích nước và vận hành công trình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước mà nước này được thụ hưởng từ sông Nile. ".
Có hẳn 1 quốc gia đứng ra mời 3 nước đến họp luôn, và tài trợ cho việc nghiên cứu luận điểm các nước. Ethiopia bỏ không đến họp.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,267
Động cơ
55,868 Mã lực
Tuổi
24
Có hẳn 1 quốc gia đứng ra mời 3 nước đến họp luôn, và tài trợ cho việc nghiên cứu luận điểm các nước. Ethiopia bỏ không đến họp.
Chuyện bình thường và rõ ràng mà bác: Anh Đỗ Nam Trung bẩu rồi, lợi ích cuốc da trên hết, bao gồm cả việc Bỏ họp và Có tham gia họp.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Vành đai ven biển thì đang làm dần rồi cụ. 13 dự án, tổng mức đầu tư 94 nghìn tị. Cầu Đại Ngãi (nối Trà Vinh Sóc Trăng, vượt 1/2 sông Hậu) cũng mới khởi công

IMG_0864.jpeg
Em nói thế này các cụ đừng giận, VN có quá ít cơ hội để trở thành nước giầu. Chúng ta vừa có tính lười biếng của sắc dân ĐNA vừa có thói kiêu ngạo của sắc dân Đông Á, nền giáo dục lại còn dở tây dở tầu nên phát triển đến mức thu nhập trung bình cao là đúng thực lực rồi, không có gì phải xấu hổ cả! :D

Khi đã không giầu thì phải biết bảo vệ nồi cơm của mình. Nam Bộ chính xác hơn là Tây Nam Bộ có khí hậu thiên nhiên ưu đãi, mật độ dân số vừa phải, vừa đủ nhiều để cung cấp lao động, cũng vừa đủ thưa để làm các trang trại với quy mô lớn. Chỉ riêng Miền Tây cũng thừa khả năng nuôi sống cả VN rồi, nên phải giữ thôi! :D

Em có câu chuyện. Chả là đầu năm nay kinh tế khó khăn, có anh kỹ sư xây dựng thất nghiệp, vợ công nhân ít đơn hàng thi thoảng nghỉ không lương. Anh bàn với vợ mang tiền tích luỹ ra xây nhà, thế là không những hai vợ chồng lại có việc làm còn tạo ra thu nhập cho mấy ông thợ xây nữa! :D

Ở tầm quốc gia cũng nên là như vậy, kinh tế thế giới còn suy thoái nhiều năm nữa, trông chờ vào FDI là tốt nhưng cũng cần tự tạo ra việc làm cho mình. Nên đầu tư những công trình quan trọng nhưng VN tự làm được hết, tốn càng nhiều vật liệu càng nhiều nhân công càng tốt, dù sao số tiền đó cũng quay lại nền kinh tế chả thằng tây, thằng tầu nào húp được! :))
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,231 Mã lực
Em nói thế này các cụ đừng giận, VN có quá ít cơ hội để trở thành nước giầu. Chúng ta vừa có tính lười biếng của sắc dân ĐNA vừa có thói kiêu ngạo của sắc dân Đông Á, nền giáo dục lại còn dở tây dở tầu nên phát triển đến mức thu nhập trung bình cao là đúng thực lực rồi, không có gì phải xấu hổ cả! :D

Khi đã không giầu thì phải biết bảo vệ nồi cơm của mình. Nam Bộ chính xác hơn là Tây Nam Bộ có khí hậu thiên nhiên ưu đãi, mật độ dân số vừa phải, vừa đủ nhiều để cung cấp lao động, cũng vừa đủ thưa để làm các trang trại với quy mô lớn. Chỉ riêng Miền Tây cũng thừa khả năng nuôi sống cả VN rồi, nên phải giữ thôi! :D

Em có câu chuyện. Chả là đầu năm nay kinh tế khó khăn, có anh kỹ sư xây dựng thất nghiệp, vợ công nhân ít đơn hàng thi thoảng nghỉ không lương. Anh bàn với vợ mang tiền tích luỹ ra xây nhà, thế là không những hai vợ chồng lại có việc làm còn tạo ra thu nhập cho mấy ông thợ xây nữa! :D

Ở tầm quốc gia cũng nên là như vậy, kinh tế thế giới còn suy thoái nhiều năm nữa, trông chờ vào FDI là tốt nhưng cũng cần tự tạo ra việc làm cho mình. Nên đầu tư những công trình quan trọng nhưng VN tự làm được hết, tốn càng nhiều vật liệu càng nhiều nhân công càng tốt, dù sao số tiền đó cũng quay lại nền kinh tế chả thằng tây, thằng tầu nào húp được! :))
Em đồng ý hoàn toàn với những nhận định của Cụ. Tuy nhiên em có thắc mắc là bài này của cụ không ăn nhập với nội dung đang tranh luận ở thớt này. Hay ngầm ý của cụ là "phải biết bảo vệ nồi cơm của mình". Nếu đúng như vậy thì nhở của Cụ đưa ra giải pháp làm thế nào để "bảo vệ nồi cơm của mình"?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top