- Biển số
- OF-708224
- Ngày cấp bằng
- 21/11/19
- Số km
- 218
- Động cơ
- 105,946 Mã lực
'Campuchia đào kênh Funan Techo sẽ đảo lộn hệ sinh thái miền Tây' - VnExpress
Dân chuyên ngành mở miệng xoáy đúng vào trọng tâm:
Theo đại diện Viện SIWRR, các thông tin về dự án mà phía Campuchia cung cấp cho Ủy hội sông Mê Công theo thông báo ngày 8/8/2023 còn rất ít, chưa đủ để đánh giá đầy đủ tác động gia tăng đến nguồn nước, phù sa, sạt lở và xâm nhập mặn.
Đoạn 1:
Dự án cần có thêm các thông tin về: quy trình vận hành của cả tuyến giao thông nói chung và các khóa van nói riêng; giám sát lưu lượng qua tuyến kênh so với mức công bố bình quân là 3,6m3/s; mục đích khác của tuyến kênh (ví dụ như phục vụ sản xuất nông nghiệp); kết nối của tuyến kênh với các sông hiện hữu cắt ngang; các giải pháp giảm thiểu tác động bất lợi với sự cố giao thông thủy như tràn dầu, chất ô nhiễm nguy hại...
Đoạn 2:
Theo báo cáo của Campuchia, kênh giao thông thủy Funan Techo có ba van kiểm soát lưu lượng, và mức bình quân qua tuyến giao thông khoảng 3,6 m3/s. Tuy nhiên, đánh giá sơ bộ của Viện SIWRR về tuyến kênh này cho kết quả khác. Cụ thể, trong trường hợp các khóa van mở liên tục và gia tăng một số diện tích tưới nơi tuyến giao thông đi qua, công suất tối đa (Qmax) có thể lớn hơn nhiều so với số liệu thông báo của Campuchia.
Với kiểu Cam cung cấp thông tin nhỏ giọt, thậm thụt thế này thì em thấy lo thật sự đấy. Có mù mới không thấy khả nghi trong việc này và có mù mới không thấy một số nick ra sức cổ động, trấn an là không sao đâu.
Dân chuyên ngành mở miệng xoáy đúng vào trọng tâm:
Theo đại diện Viện SIWRR, các thông tin về dự án mà phía Campuchia cung cấp cho Ủy hội sông Mê Công theo thông báo ngày 8/8/2023 còn rất ít, chưa đủ để đánh giá đầy đủ tác động gia tăng đến nguồn nước, phù sa, sạt lở và xâm nhập mặn.
Đoạn 1:
Dự án cần có thêm các thông tin về: quy trình vận hành của cả tuyến giao thông nói chung và các khóa van nói riêng; giám sát lưu lượng qua tuyến kênh so với mức công bố bình quân là 3,6m3/s; mục đích khác của tuyến kênh (ví dụ như phục vụ sản xuất nông nghiệp); kết nối của tuyến kênh với các sông hiện hữu cắt ngang; các giải pháp giảm thiểu tác động bất lợi với sự cố giao thông thủy như tràn dầu, chất ô nhiễm nguy hại...
Đoạn 2:
Theo báo cáo của Campuchia, kênh giao thông thủy Funan Techo có ba van kiểm soát lưu lượng, và mức bình quân qua tuyến giao thông khoảng 3,6 m3/s. Tuy nhiên, đánh giá sơ bộ của Viện SIWRR về tuyến kênh này cho kết quả khác. Cụ thể, trong trường hợp các khóa van mở liên tục và gia tăng một số diện tích tưới nơi tuyến giao thông đi qua, công suất tối đa (Qmax) có thể lớn hơn nhiều so với số liệu thông báo của Campuchia.
Với kiểu Cam cung cấp thông tin nhỏ giọt, thậm thụt thế này thì em thấy lo thật sự đấy. Có mù mới không thấy khả nghi trong việc này và có mù mới không thấy một số nick ra sức cổ động, trấn an là không sao đâu.