Chào các cụ, một lần nữa em xin giải thích thêm về topic, là không nhằm khen/chê XL7, mỗi xe đều có ưu/nhược điểm khác nhau (kể cả xe nhiều tỉ, em tin thế).
Trao đổi thông tin cho nhau những điểm chưa tốt/khiếm khuyết của xe để cùng cải thiện/khắc phục cho xe, để xe phục vụ chúng ta, đó là mục tiêu của thớt này.
Về vụ thấm dầu khu vực nắp động cơ, em xin "tả thực" đối với trường hợp xe em như này:
- Phát hiện: Em tình cờ phát hiện xe bị thấm dầu khi xe đã chạy được khoảng 13000Km, dầu thấm ra không gây ướt hẳn, mà chỉ gây ẩm khiến cho bụi bám vào vỏ động cơ, vùng có dầu thấm ra rộng bằng cỡ bao thuốc lá
- Theo dõi: Thỉnh thoảng e mở nắp capô kiểm tra, thấy hiện tượng dầu thấm không lan rộng, nên theo dõi thêm, chờ đến kỳ bảo dưỡng tiếp theo (15000Km) thì hỏi đại lý
- Khắc phục: đến kỳ bảo dưỡng 15000Km, em báo đại lý, họ cho thợ khắc phục (thợ báo là siết lại ốc), vệ sinh lại máy và báo theo dõi thêm
- Kết quả: thi thoảng em vẫn mở nắp capô để kiểm tra nước làm mát, châm thêm nước rửa kính. Hiện tại xe em chạy được gần 27000Km, hiện tượng thấm dầu chưa có dấu hiệu tái phát.