Mình cũng 20k rồi. Nói chung ổn, chỉ có vụ chảy dầu là còn bực mình. Bữa giờ giãn cách cũng chưa đi làm tay nắm cửa lại nữa.
Về tiếng đề dai khi để qua ngày thì nhiều hãng xe bị, trước em đi Vios cũng thế, để vài ngày không đi thì tiếng đề nghe không sướng tai. Để giải quyết vấn đề này e khuyên cụ nên nâng cấp bộ Bugi Ruthenium hoặc chí ít Iridium nhé, nổ ngọt và dứt khoát như siêu xe luôn cụ. Chi tiết như nào cụ tự tìm hiểu nhé. E đã nâng cấp và thấy phê cụ ạ. Còn cái chốt trong mở cốp sau có đấy cụ, cụ xem lại đi, em không nhớ kỹ thuật họ có hướng dẫn 1 lần cách mởChào cccm, e đã cưỡi XL7 từ ngày 28/5/2020, giờ đã được hơn 1 năm và ngót 2 vạn Km. Chắc cũng nhiều cụ giống e, trong quá trình ăn ở cùng nhau thì e nó cũng khó tránh khỏi một số “lỗi lầm”, đó có thể là những bố trí thiết kế không hợp lý, hoặc sự vận hành ko trơn tru của hệ thống truyền động, hoặc chỉ “đơn giản” là những thứ chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng...
E mạn phép các cụ đã và đang xài XL7, lập thớt này để “kể tội” e XL7, ko phải để đâm chém, mà chỉ mong rằng nhược điểm nào cũng cải thiện được, bệnh nào cũng có thuốc chữa được, chúng ta cùng nêu ra và cùng bàn luận để hoàn thiện e nó.
E xin được liệt kê mấy thứ mà e chưa ưng:
(À em xin được chèn thêm câu cho rõ, là em vẫn rất ưng em XL7 các cụ nhá)
* Về hệ thống động lực:
- Động cơ bị thấm dầu: cái này thì tùy xe, như xe e ngay khi phát hiện ra, e đưa đến đại lý, họ vệ sinh và siết ốc vít lại, từ đó ko thấy tái phát;
- Khi xe lâu ko dùng (để qua ngày), tiếng đề dai và dài, nghi ngờ bình yếu: e đã thay sang bình khô 45Ah, bệnh đỡ (nhưng chưa dứt hẳn);
- Bánh bé, bản bánh nhỏ, ảnh hưởng đến thẩm mĩ: cái này e chưa dám thay đổi;
- Hộp số có cảm giác thuần cơ khí, cảm giác cần số tùy tay tùy lúc.
* Về nội thất:
- Nội thất nhiều vật liệu nhựa, nặng mùi dung môi: xe e sau hơn 1 năm vẫn chưa hết, nhựa dễ bị kêu rè rè nhưng lúc có lúc không;
- Cách âm cách nhiệt nói chung tạm chấp nhận được, nhưng chắc nhiều bác muốn tăng cường cách âm gầm và cánh cửa;
- Bố trí và cấu tạo vị trí ghế lái không hợp lý (đối với bản thân e), rất khó chọn đc vị trí thoải mái;
- Bệ tì tay và hộc dưới bệ tì tay bé và thấp;
- Hộc để đồ trước ghế phụ không có khóa: cái này sau dịch e sẽ gọi thợ đến chế thêm;
- Cốp sau không có đèn: e đã chế thêm đèn, phụ kiện mua từ cụ Sáo Phan nức tiếng trong thế giới Suzuki;
- Cửa cốp sau không có lẫy mở khóa từ bên trong (hoặc e chưa tìm thấy);
- Cột A to, cộng với gương ngoài tạo điểm mù hơi lớn: cái này chắc bó tay ko khắc phục được;
- Ghế giữa hàng 2 không có tựa đầu;
- Gương hậu trong xe không có chế độ chống chói.
* Về công năng:
- Đèn LED nhưng ko có projector, nên kém sáng: e đã lắp thay đèn gầm bằng bixenon GTR, dùng hơn 1 năm vẫn ổn;
- Không có ga tự động: e chưa dám lắp thêm;
- Không có cánh gió đuôi, mưa dễ bám kính sau: e định lắp thêm cánh gió đuôi nhưng chưa ưng loại nào, hiện e chỉ dán cánh gió giả để cắt bớt nước mưa chảy xuống kính sau;
- Gạt mưa thiếu thanh gạt tăng giảm tốc độ, chỉ có 3 tốc độ cố định;
- Gương ngoài bé nên trường nhìn bị hẹp.
Cảm ơn cụ! Em đã chuyển về box Suzuki rồi ạ.Chuyển nốt thớt này qua box Suzuki đi chã Milan ơi, cho bà con chạy XL7 tiện tham khảo
chỉ là thấm hơi dầu thôi mà, có hao dầu đâu bác (chỉ số ít thấm nhiều thôi), không ảnh hưởng vận hành nên cứ để đó mà đi cũng không sao. Bác cứ vệ sinh sạch rồi theo dõi là được thôi.Con này thấm dầu thì garage thường có sửa được ko ạ? Chỗ e phải ra đại lý thì hơi xa.
Chào cụ, xe em đã lắp thêm mấy thứ đồ sau:Xe cụ màu đen giống xe e…đẹp quá, cụ lên đồ chơi những j r
Cụ dùng khử mùi không khí Panasonic loại gì thế? Có phải loại như hình dưới không? Em đang định trang bị mà vẫn hơi lăn tăn về hiệu quả thực tế.Chào cụ, xe em đã lắp thêm mấy thứ đồ sau:
- Gập gương tự động (của đại lý Su) ~ 900K ~ cái này rất hữu dụng và tiện, cũng là dấu hiệu để check xem xe mình đã khóa hay chưa
- Bọc da ghế, tappi, tì tay, lót sàn ~ 6.5M ~ cái này rất hữu dụng, bọc da xong dễ vệ sinh xe hơn
- Dán kính 3M toàn bộ ~ 7.8M ~ cái này rất cần thiết, dán xong giảm nóng và xe kín đáo hơn hẳn, nhưng làm giảm sáng phía trước (dù em dán loại 3M CR60 khá tốt)
- Cam hành trình Vietmap C65 trước/sau ~ bạn tặng, nghe đâu khoảng 4M ~ cái này thuộc dạng must-have, dùng ổn, tính năng đủ dùng
- Lắp bi GTR và xenon Aozoom 5500K ở LedT2 ~ 3.6M ~ cái này rất cần thiết, em hay chạy buổi tối trên cao tốc, độ sáng cải thiện hơn hẳn
- Lắp thêm cặp loa treble tháo xe của Range Rover ~ 1M ~ cái này chưa thấy hiệu quả lắm
- Cảm biến áp suất lốp gắn trong CareUD ~ 1.9M ~ cái này cần thiết
- Lọc khử mùi không khí Panasonic ~ 2.8M ~ cái này chưa thấy hiệu quả thật sự
- Thay bugi NGK PremiumRX ~ Mr.Vũ (Sáo Phan) 1.8M ~ cái này có hiệu quả, nhưng đừng bác nào kỳ vọng quá
- Chốt khóa cửa tự động ~ Mr.Vũ (Sáo Phan) mấy trăm j đó ~ cái này hữu dụng
- Lắp HUD và thêm cổng chia (1to3) ~ Mr.Vũ (Sáo Phan) 1.1M ~ cái này rất hữu dụng và tiện lợi
- Bổ sung đèn trần cho khu vực cốp sau ~ ko nhớ bao tiền ~ đồ mua của Mr.Vũ (Sáo Phan), tự lắp;
- Ốp gương trong xe (giảm chói, góc rộng) ~ ko nhớ bao tiền ~ mua Shopee
- Thay mặt gương ngoài (sấy+chống chói+góc rộng) ~ 1.6M ~ Mr.Vũ (Sáo Phan).
Cụ cho hỏi con XL7 này cách âm so với mấy con phổ thông như Vios với Accent thế nào? Tốt hơn hay kém hơn?- Em làm khách Grap XL7 vài lần, cảm giác êm ái (5 người lớn + 1 tài), máy lạnh ngon, cách âm khá tốt ... chưa đi xa nên chưa rõ đường dài có tốt không.
- Nói chung là quá đạt yêu cầu cho 1 con xe 5+2 giá phải chăng, chạy gia đình số 1.
- Đẹp hơn 2 con Honda HRV, Huyndai Kona, giá cao mà bé tí.
- Phần phía sau XL7 nhìn không được đẹp, do 2 cụm đèn làm hình số 7 tóp mất phần trên.
- Phần đầu xe rất đẹp.
Hiệu quả thì có, nhưng ko đc như kỳ vọng đâu ạCụ dùng khử mùi không khí Panasonic loại gì thế? Có phải loại như hình dưới không? Em đang định trang bị mà vẫn hơi lăn tăn về hiệu quả thực tế.
View attachment 6899819
He he ... e thì nghe nói như vậy mới mang đi kiểm tra thuiChào các cụ, một lần nữa em xin giải thích thêm về topic, là không nhằm khen/chê XL7, mỗi xe đều có ưu/nhược điểm khác nhau (kể cả xe nhiều tỉ, em tin thế).
Trao đổi thông tin cho nhau những điểm chưa tốt/khiếm khuyết của xe để cùng cải thiện/khắc phục cho xe, để xe phục vụ chúng ta, đó là mục tiêu của thớt này.
Về vụ thấm dầu khu vực nắp động cơ, em xin "tả thực" đối với trường hợp xe em như này:
- Phát hiện: Em tình cờ phát hiện xe bị thấm dầu khi xe đã chạy được khoảng 13000Km, dầu thấm ra không gây ướt hẳn, mà chỉ gây ẩm khiến cho bụi bám vào vỏ động cơ, vùng có dầu thấm ra rộng bằng cỡ bao thuốc lá
- Theo dõi: Thỉnh thoảng e mở nắp capô kiểm tra, thấy hiện tượng dầu thấm không lan rộng, nên theo dõi thêm, chờ đến kỳ bảo dưỡng tiếp theo (15000Km) thì hỏi đại lý
- Khắc phục: đến kỳ bảo dưỡng 15000Km, em báo đại lý, họ cho thợ khắc phục (thợ báo là siết lại ốc), vệ sinh lại máy và báo theo dõi thêm
- Kết quả: thi thoảng em vẫn mở nắp capô để kiểm tra nước làm mát, châm thêm nước rửa kính. Hiện tại xe em chạy được gần 27000Km, hiện tượng thấm dầu chưa có dấu hiệu tái phát.
Vâng cụ, e lấy xe từ tháng 5/2020, lúc xe mới mở bánCụ quá cẩn thận, xe cụ chạy ngiều thế cụ lấy chắc khi XL7 ms ra nhỉ
E lấy hồi đó đc tặng mỗi thảm nỉ trải sàn & ví đựng giấy tờ xe. Giá mua là 589Tr, được sale hồi lại 1.5Tr (người quen), đăng ký tại Hà Nội là gần 690Tr ạCụ lấy khi đó giá niêm yết mà còn k đc km j ý. Cụ ở tỉnh nào, lăn bánh tổng bn thế
Vấn đề 1 & 3 thì em chưa bị (có thể do em chỉ ngồi ghế lái), còn 2 thì gần đây thấy có, chưa rõ do nguyên nhân gì do em cũng chưa kiểm tra. Có thể suy đoán nguyên nhân do các linh kiện nhựa dùng hơn 1 năm cũng không còn khít như ban đầu, có thể do em hay tháo các hộc nhựa ra để độ linh tinh mấy thứ lắp lại không khít lắm, ....Xin hỏi các cụ, có cụ nào chạy xe XL7 bị mấy hiện tượng sau:
1. Thi thoảng đề dai: Nhấn nút đề nổ, tiếng đề dài nhưng động cơ chưa khởi động, nhả chân phanh ra thì tiếng đề tắt, đặc biệt hay xảy ra sau khi xe để lâu (nửa ngày, một ngày). Em đã nghĩ rằng do bình ắc quy nhỏ yếu,đã thay sang bình khô 45Ah nhưng vẫn còn tái diễn. Đã đưa xe đến trung tâm, kiểm tra bình, kiểm tra bơm xăng,...đều bình thường, chưa tìm được nguyên nhân.
2. Đồ nhựa hay bị kêu: thi thoảng một số chi tiết nhựa nội thất kêu rè rè, nhưng lúc kêu lúc không
3. Máy rung: Nếu các cụ là người cầm lái thì khó nhận ra, nhưng ở vị trí ghế sau, cảm nhận rung khá rõ khi xe nổ máy ở trạng thái dừng.