[Funland] Kế sách giáo dục...năm 2000

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Minh chứng hùng hồn nất cho thực trạng giáo dục Việt Nam hiện nay:

Quảng Bình:

Nam sinh dùng dao bấm đâm thầy giáo vì bị nhắc nhở sau khi xăm hình
Chia sẻ

>> Nghi em bị tát, anh rủ bạn xông vào trường đánh thầy giáo phải nhập viện[/paste:font]
Trưa 5/4, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam vào cấp cứu với vết thương thấu bụng vùng hạ sườn với kích thước 2x2cm.

Bệnh nhân là anh Nguyễn Văn T. (30 tuổi), hiện là giáo viên tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Bệnh nhân được các y, bác sĩ khám, siêu âm, chụp CT- scan và chẩn đoán, vết thương thấu bụng tổn thương gan phải. Hiện tại, bệnh nhân đang được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu.

Thầy T. đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình).

Theo một nguồn tin của Dân trí, anh T. bị thương do bị tấn công bằng dao bấm. Người tấn công anh T. là Ngô Văn C., học sinh lớp mà thầy giáo này làm chủ nhiệm.

Trước đó, thầy T. thấy học sinh Ngô Văn C. đến lớp có vết xăm trổ ở cổ nên đã nhắc nhở học sinh này xóa hình xăm. Tuy nhiên thay vì nghe lời thầy giáo, C. lại có thái độ hậm hực đối với lời nhắc nhở của thầy.

Chưa dừng lại ở đó, đến giờ tan học, học sinh này chặn thầy giáo chủ nhiệm của mình tại cổng trường và dùng dao bấm dài 10cm đâm ngay vào bụng khiến thầy T. trọng thương và được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đặng Tài

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nam-sinh-dung-dao-bam-dam-thay-giao-vi-bi-nhac-nho-sau-khi-xam-hinh-20180405151430951.htm
Vụ học sinh dùng dao đâm thày:

Tại anh tại ả
Tại cả đôi bên

Đúng là thày mất dạy còn trò vô học

Thầy chủ nhiệm tát lớp trưởng giữa phòng trước khi bị đâm trọng thương

Bảo Ngọc | 06/04/2018 13:32


Thầy Tiến điều trị tại bệnh viện sau khi bị học sinh đâm trọng thương

Bí thư Huyện ủy huyện Lệ Thủy nói học sinh sử dụng hung khí đâm thầy giáo tại trường là không thể chấp nhận, và tiết lộ nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc.
Nam sinh lớp 12 đâm thầy giáo trọng thương vì bắt xóa hình xăm đã bỏ trốn

Ngày 6/4, ông Nguyễn Quang Năm - Bí thư Huyện ủy huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), cho hay đã nắm được vụ việc học sinh Ngô Văn Công (lớp trưởng lớp 12A6) đâm trọng thương thầy giáo chủ nhiệm Ngô Văn Tiến xảy ra tại trường THPT Trần Hưng Đạo.

Ông Năm cho biết đã chỉ đạo công an huyện Lệ Thủy vào cuộc điều tra, truy tìm Ngô Văn Công để làm rõ hành vi và động cơ gây án.

"Thầy Tiến (Ngô Văn Tiến) đang điều trị ở bệnh viện, cơ quan chức năng đang giám định thương tật. Vụ việc chưa biết có khởi tố hay không nhưng phải làm rõ mọi việc, xem xét khách quan.


Vụ việc giáo viên chủ nhiệm bị học sinh lớp trưởng đâm là nỗi buồn của ngành giáo dục

Học sinh mà sử dụng hung khí tại trường rồi gây án như vậy là nghiêm trọng, không chấp nhận được. Đây là nỗi buồn của ngành giáo dục huyện nhà", ông Năm nói.

Theo Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy, Công là học sinh ngoan hiền, có thành tích học tập rất tốt. Giáo viên chủ nhiệm Tiến cũng có năng lực, được đánh giá cao. Hai thầy trò được đánh giá là có mối quan hệ thân tình, cùng hỗ trợ nhau trong giảng dạy và quản lý lớp.

"Nguyên nhân cụ thể thì công an đang điều tra nhưng tôi có nhận được báo cáo ban đầu. Lý do Công đâm thầy không chỉ vì nhắc nhở về cái hình xăm môi con gái trên cổ mà còn do bức xúc khác.

Cụ thể là thầy Tiến có nhắc nhở rồi 2 thầy trò cự nự nhau. Thầy có tát Công một cái trước sự chứng kiến của cả lớp nên có lẽ học trò giận, nghĩ quẩn rồi gây ra sự việc trên. Đây là do cư xử không khéo, trò thì vì sĩ diện, thầy thì nóng vội", ông Năm cho hay.


Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nơi xảy ra sự việc

Trước đó vào sáng 5/4, trong tiết học vật Lý, thầy Tiến phát hiện Công có hình xăm đôi môi trên cổ nên nhắc nhở. Công sau đó được thầy Tiến nghỉ tiết học và yêu cầu về xóa hình xăm.


Công rời khỏi lớp nhưng không về nhà mà đứng đợi trước cổng trường. Khi thầy Tiến hết buổi dạy đi ra cổng trường thì Công dùng dao đâm vào bụng khiến giáo viên chủ nhiệm bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Công an huyện Lệ Thủy cho hay hiện đang truy tìm Công do em đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sức khỏe của thầy Tiến hiện đã ổn định, qua cơn nguy kịch sau khi tiến hành phẫu thuật.


Link: http://soha.vn/thay-chu-nhiem-tat-lop-truong-giua-phong-truoc-khi-bi-dam-trong-thuong-2018040612451838.htm
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Thày dậy trò bằng cách tát vào mặt lớp trưởng trước mặt các học sinh trong lớp.

Trò học thầy rất sáng tạo và thực hành lời thày dạy bằng cách dùng dao đâm thầy tại cổng trường.

Đúng là trò hơn hẳn thầy một cái đầu!

Giào dục như vậy không nát mới là lạ!!!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Bạn đọc viết:

Bục giảng không dành cho người ít kiên nhẫn, thiếu bao dung!

>> Cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ: “Tôi lỡ vì kinh nghiệm chưa nhiều”
>> Xử lý nghiêm vụ cô giáo bắt HS súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng
>> Chấm dứt hợp đồng với cô giáo phạt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng[/paste:font]
Lấy lý do “còn trẻ thiếu kinh nghiệm” để biện hộ cho hành động mất tính, người ấy thật sự không thể chấp nhận được!

Là một phụ huynh có con đang độ tuổi đến trường, tôi nghĩ mình cũng như bao người khác vẫn mong muốn con trẻ nhận được tình yêu thương và sự dạy bảo tận tình của thầy cô. Chúng tôi vẫn biết nghề giáo nhiều áp lực, vẫn đồng cảm với sự nghiêm khắc của thầy cô khi muốn trò nên người. Tuy nhiên, hành động phạt trẻ ngậm nước giặt khăn lau bảng đã đi quá giới hạn của sự cảm thông.

Đã bao giờ cô giáo cầm chiếc khăn lau bảng ấy đi giặt chưa? Nó bẩn kinh khủng! Bắt một đứa trẻ ngậm số nước bẩn vào miệng, dẫu chỉ là dọa cũng đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Cô đã quá xem thường sức khỏe học sinh. Đó là còn chưa kể đến nỗi tủi nhục, xấu hổ của con trẻ khi bị phạt trước mặt bạn bè.

Ngày trước, tôi nhớ đã từ rất lâu lắm rồi chúng tôi vẫn nghe râm ran các câu chuyện xử phạt phản cảm của giáo viên. Nhưng đó là câu chuyện của ngày xửa ngày xưa. Còn bây giờ, giữa thời đại công nghệ số và trình độ dân trí nâng cao như vậy mà vẫn còn hình phạt đó thì chúng tôi vẫn tự hỏi cô có vấn đề về tâm lý gì không?

Tôi nghĩ, có lẽ chỉ có những người bị sang chấn tâm lý mới có thể hành xử với một đứa trẻ như thế. Đó chỉ là một cô bé lớp ba mắc lỗi nói chuyện riêng trong lớp. Con không đáng phải nhận lấy hình phạt kinh khủng, vô nhân tâm của cô giáo.

Cô giáo phạt học sinh bằng hình phạt ấy và không hề nhận ra rằng bắt trẻ ngậm nước giặt khăn lau bảng là sai, là phản cảm, là mất tính người. Điều đó thật sự nguy hiểm. Bởi đâu đó trong đội ngũ giáo viên vẫn có những người mặc nhiên cho mình những “quyền lực” vô hình, những cách hành xử khác người mà không chút lo sợ, băn khoăn.

Chỉ mới ứng xử với hành vi nói chuyện riêng trong giờ học - căn bệnh “kinh niên” của học sinh mà giáo viên đã phạt như thế. Thử hỏi suốt cuộc đời làm nghề giáo của mình, cô sẽ ứng xử ra sao với vô vàn những trò tinh nghịch, thậm chí là nghịch dại của học sinh? Lẽ nào lúc đó lại bao biện bằng lý do “thiếu kinh nghiệm” và “trẻ người non dạ”?

Bắt học sinh uống nước giặt khăn lau bảng, đó không phải là xử phạt mà là trừng phạt! Vấn đề thuộc phạm trù đạo đức với những nhận thức về nhân tính, nền tảng của nhân cách.

Nhân đây tôi thấy nhiều bạn đọc cũng đang rất trăn trở về quy trình đào tạo, tuyển dụng giáo viên hiện nay ở nước ta. Các trường sư phạm và các đơn vị giáo dục trong đào tạo, tuyển dụng giáo viên có lưu tâm đánh giá lòng yêu nghề, yêu nghề của người thầy không? Giáo viên phải được học và rèn luyện các phẩm chất, đức tính cần thiết nào để thực hiện sự nghiệp “trồng người”?

Nghề giáo là nghề đặc biệt bởi đối tượng tiếp cận là con người. Bởi vậy, nếu ngành nghề khác cần một phần kiên nhẫn thì người thầy cần đến mười phần. Nếu ngành nghề khác cần một phần bao dung thì ngành nghề khác cần đến mười phần.

Bởi vậy, tôi nghĩ nghề giáo sẽ không thích hợp với những ai ít kiên nhẫn và thiếu bao dung!

Ngọc Hùng

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/buc-giang-khong-danh-cho-nguoi-it-kien-nhan-thieu-bao-dung-20180406165805233.htm
 

thecan

Xe buýt
Biển số
OF-308893
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
806
Động cơ
305,332 Mã lực
Giờ tới các trường chả thấy treo biển “tiên học lễ, hậu học văn” nữa rồi
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Giờ tới các trường chả thấy treo biển “tiên học lễ, hậu học văn” nữa rồi
Bác nói chuẩn, trước đây có treo sờ lô gân này nhưng treo mà không làm, nên bây giờ bỏ luôn. Đây là sự "sáng tạo" của hệ thông giáo dục Việt Nam.

"Gieo nhân nào, gặt quả đấy"

Hàng loạt các vụ bạo lực học đường đã, đang và sẽ xảy ra trong môi trường giáo dục Việt Nam hiện nay là quả đã chín muồi của nhân bất thiện nêu trên.
 

thecan

Xe buýt
Biển số
OF-308893
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
806
Động cơ
305,332 Mã lực
Bác nói chuẩn, trước đây có treo sờ lô gân này nhưng treo mà không làm, nên bây giờ bỏ luôn. Đây là sự "sáng tạo" của hệ thông giáo dục Việt Nam.

"Gieo nhân nào, gặt quả đấy"

Hàng loạt các vụ bạo lực học đường đã, đang và sẽ xảy ra trong môi trường giáo dục Việt Nam hiện nay là quả đã chín muồi của nhân bất thiện nêu trên.
Đi học cái cần nhất là để trở thành con người có văn hoá, nhân cách tốt.
Cái này bây giờ có lẽ trong từng gia đình phải tự dạy con em, chứ trông chờ vào nhà trường thì ko ổn
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
2,835
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
40
Dell mẹ, ông viết bài này ngay câu đầu đã dở hơi. Cháu em lớp 1 vi tính nhoay nhoáy câu trên của ông gì viết đã tỏ rõ sự xa rời thực tế.

Gãi vào giáo dục, giao thông y tế thì lũ bò nó lồng lên nhiều lắm. Nhưng bò chỉ biết auto chửi chứ đâu chịu lùi xa, nhìn chút rộng hơn.
năm 2000 cụ ạ
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Đi học cái cần nhất là để trở thành con người có văn hoá, nhân cách tốt.
Cái này bây giờ có lẽ trong từng gia đình phải tự dạy con em, chứ trông chờ vào nhà trường thì ko ổn
Bác nói phải, lỗi trước hết là ở gia đình. Bố mẹ nêu tấm gương xấu cho con cái, con cái học gương xấu của bố mẹ trở nên xấu hơn. Sau đó mới nói đến thầy cô, xã hội...

Khuyến mại cho bác đôi câu đối:

Tiên Tổ Ân thâm Công Đức Đại
Tử Tôn Phúc ấm sự nghiệp trường.
 

thecan

Xe buýt
Biển số
OF-308893
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
806
Động cơ
305,332 Mã lực
Bác nói phải, lỗi trước hết là ở gia đình. Bố mẹ nêu tấm gương xấu cho con cái, con cái học gương xấu của bố mẹ trở nên xấu hơn. Sau đó mới nói đến thầy cô, xã hội...

Khuyến mại cho bác đôi câu đối:

Tiên Tổ Ân thâm Công Đức Đại
Tử Tôn Phúc ấm sự nghiệp trường.
Sáng ra đã đc quà thế này. Thanks cụ nhá
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,222
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ phải quan tâm việc xa quá. Ngay trong OF này đang cần giáo dục nhau thế mà...:

Mấy cái thớt về các tên tội phạm (như: Vũ Nhôm, Út Trọc, thiếu tướng Hóa, trung tướng Vĩnh, Xuân Thanh, La Thăng, Dũng...) được đưa lên đây để ae mổ xẻ, phân tích xem chúng nó phá đất nước thế nào để ae ta còn rút kinh nghiệm: "nếu có phá thì phá ít đi một tí là dân được nhờ" thế mà cũng bị xóa CMN rồi.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Bác nói phải, lỗi trước hết là ở gia đình. Bố mẹ nêu tấm gương xấu cho con cái, con cái học gương xấu của bố mẹ trở nên xấu hơn. Sau đó mới nói đến thầy cô, xã hội...

Khuyến mại cho bác đôi câu đối:

Tiên Tổ Ân thâm Công Đức Đại
Tử Tôn Phúc ấm sự nghiệp trường.
Dịch nghĩa đôi câu đối:

Tổ Tiên gia ân cho người khác sâu nặng nên công đức rất lớn.

Con cháu được hưởng phúc đức lớn của Tổ Tiên nên sự nghiệp được dài lâu.

Để đền đáp công ơn đó, con cháu phải nói gương tổ tiên giúp đỡ người khó khăn hơn mình.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Các cụ cứ phải quan tâm việc xa quá. Ngay trong OF này đang cần giáo dục nhau thế mà...:

Mấy cái thớt về các tên tội phạm (như: Vũ Nhôm, Út Trọc, thiếu tướng Hóa, trung tướng Vĩnh, Xuân Thanh, La Thăng, Dũng...) được đưa lên đây để ae mổ xẻ, phân tích xem chúng nó phá đất nước thế nào để ae ta còn rút kinh nghiệm: "nếu có phá thì phá ít đi một tí là dân được nhờ" thế mà cũng bị xóa CMN rồi.
Việc này là cấp bách không xa đâu. Hậu quả của nền giáo dục sai lầm đã, đang và sẽ xảy ra ngay trong cuộc sống hàng ngày.

Bác không nhận ra bởi bác quan tâm đến xử lý quan tham. Nếu không phòng ngừa trước khi xảy ra sự cố với mình thì mọi chuyện đã muộn rồi. Lúc ấy mới hối tiếc thì chả có ích lợi gì nữa.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Thày dậy trò bằng cách tát vào mặt lớp trưởng trước mặt các học sinh trong lớp.

Trò học thầy rất sáng tạo và thực hành lời thày dạy bằng cách dùng dao đâm thầy tại cổng trường.

Đúng là trò hơn hẳn thầy một cái đầu!

Giào dục như vậy không nát mới là lạ!!!
Kết quả là:

Thày không những "mất dậy" (đi bệnh viện làm sao dậy được nữa) mà còn suýt nữa thì "mất mạng".

Trò trốn không học nữa thì thành trò "vô học" mang mối hận nhà trường và xã hội, nếu không cẩn thận sẽ trở thành "đầu trộm, đuôi cướp".

Còn phụ huynh vô học (bố mẹ của trò vô học kia) đang giúp trò vô học đi trốn (nếu biết) hoặc đang nháo nhác đi tìm quý tử và lo cho số phận của quý tử nhà mình.

Còn các quan chức giáo dục dường như là vô can?

Và đang tìm thêm phương cách để "cải tiến" (hay cải lùi?) nền giáo dục Việt Nam, vì mỗi lần các ông ấy "cải tiến" thì đạo đức thày, trò và phụ huynh của trò (cùng hưởng một nền giáo dục chung mà) lại tụt thêm một bậc.

Và hiện nay đạo đức toàn xã hội đang tụt xuống dốc như cái xe mất phanh!
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Kết quả là:

Thày không những "mất dậy" (đi bệnh viện làm sao dậy được nữa) mà còn suýt nữa thì "mất mạng".

Trò trốn không học nữa thì thành trò "vô học" mang mối hận nhà trường và sẽ hội, nếu không cẩn thận sẽ trở thành "đầu trộm, đuôi cướp".

Còn phụ huynh vô học (bố mẹ của trò vô học kia) đang giúp trò vô học đi trốn (nếu biết) hoặc đang nháo nhác đi tìm quý tử và lo cho số phận của quý tử nhà mình.

Còn các quan chức giáo dục dường như là vô can?

Và đang tìm thêm phương cách để "cải tiến" (hay cải lùi?) nền giáo dục Việt Nam, vì mỗi lần các ông ấy "cải tiến" thì đạo đức thày, trò và phụ huynh của trò (cùng hưởng một nền giáo dục chung mà) lại tụt thêm một bậc.

Và hiện nay đạo đức toàn xã hội đang tụt xuống dốc như cái xe mất phanh!
Em ơi đi trốn với anh!

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Ý kiến luật sư: Đuổi việc cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước lau bảng là quá nhẹ

ĐẶNG CHUNG | 07/04/2018 11:00


Cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng đã trả giá bằng việc bị loại ra khỏi ngành giáo dục vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Theo Luật sư Bùi Đình Ứng, án phạt này với cô giáo là xứng đáng, thậm chí còn quá nhẹ.
Từ bắt quỳ đến uống nước giẻ lau - từ ác đến quái ác

Hình phạt mà cô Nguyễn Thị Minh Hương dùng với em học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP.Hải Phòng) khiến dư luận phẫn nộ, phụ huynh rùng mình, đồng nghiệp sợ hãi.

Vì không ai có thể tưởng tượng một người bình thường lại nhẫn tâm đối xử với trẻ nhỏ như vậy, nói chi một giáo viên - người gánh vác trọng trách không chỉ dạy chữ mà còn dạy người.

Cô giáo đã lên tiếng xin lỗi vì lỡ lầm của mình. Người thân của cô cũng mong dư luận cảm thông, chính quyền, nhà trường hãy xem xét sự việc sao cho thấu tình đạt lý, để con bà có cơ hội sửa sai, làm lại từ đầu. Vì cô còn trẻ, mới bước vào nghề.


Luật sư Bùi Đình Ứng.

Tuy nhiên, theo Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), không thể cho cô giáo trẻ cơ hội tiếp tục làm nghề, bởi nghề giáo không phù hợp với cô.

“Xử lý chấm dứt hợp đồng với cô giáo là quá nhẹ. Có thể nói cô không đủ tư cách, đạo đức, phẩm chất làm nhà giáo. Đúng là hành động nhất thời, sai lầm đầu tiên nhưng nó lại xuất phát từ trái tim, thái độ, tư cách nhà giáo đối với học trò, nhất là các cháu còn độ tuổi trẻ em.

May mắn là sự việc được phát giác sớm nếu không hậu quả cho cháu bé, thậm chí cho các học trò khác có thể sẽ là khôn lường.

Theo tôi, cô nên chọn nghề khác cho phù hợp, còn nếu cứ làm nghề này chắc nhiều phụ huynh không dám cho con mình học lớp cô, có thể sai lầm sẽ còn tiếp nối"- Luật sư Bùi Đình Ứng nêu quan điểm.

Cũng theo luật sư, việc cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng không chỉ làm một học sinh chịu "ngộ độc tâm lý", mà còn làm cả lớp phải chứng kiến hình phạt rùng rợn của cô. Sự việc xảy ra gây hoang mang cho phụ huynh, ảnh hưởng xấu đến danh dự nhà giáo, ngành giáo dục.

Thậm chí hành vi của cô có dấu hiệu hành hạ người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tinh thần của học sinh.


Theo Luật sư Ứng, nếu trường hợp ép học sinh uống, súc miệng bằng nước lau bảng diễn ra trong thời gian dài, nhiều lần hoặc việc tương tự đã xảy ra với nhiều người khác thì hoàn toàn có thể truy cứu về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật hình sự năm 2015.

Còn nếu đây là lần đầu tiên cô giáo thực hiện hình phạt này với học sinh thì chưa đến mức xử lý hình sự, có thể xử phạt hành chính về cùng hành vi.

"Tất nhiên, ai cũng có sai lầm và mọi việc cũng sẽ có điểm dừng, nhưng làm nghề giáo ngoài trình độ chuyên môn còn phải có trái tim nhân hậu. Cô nên chọn nghề khác cho phù hợp và hy vọng cô sẽ trở nên hữu ích hơn. Hãy để "nghề chọn mình chứ không nên để mình chọn nghề" - Luật sư Bùi Đình Ứng đưa ra lời khuyên với cô giáo trẻ.

Theo báo Lao Động

http://soha.vn/y-kien-luat-su-duoi-viec-co-giao-bat-hoc-sinh-suc-mieng-bang-nuoc-lau-bang-la-qua-nhe-20180407102212839.htm
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Trò đâm thầy: Xuống cấp về đạo đức đã được cảnh báo

Hà Phượng | 07/04/2018 10:27



Hơn 1 tháng, liên tiếp 10 công văn khẩn từ Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm các mâu thẫn giữa thầy cô giáo và học sinh, phụ huynh khiến dư luận không khỏi băn khoăn về đạo đức xã hội.
Thầy chủ nhiệm tát lớp trưởng giữa phòng trước khi bị đâm trọng thương

Tràn ngập trên các mặt báo và mạng xã hội là thông tin về cô giáo bắt học sinh uống nước vắt giẻ lau bảng, phụ huynh bắt cô giáo quỳ, thầy giáo dùng từ thô tục xúc phạm học sinh.

Và mới đây nhất, ở Quảng Bình, học trò dùng dao đâm thầy nhập viện vì thầy giáo tát học trò khi khuyên can học sinh của mình xóa bỏ hình xăm…

“Chỉ mới sơ lược 4/10 vụ đã thấy kinh khủng, đạo đức xã hội đã xuống cấp trầm trọng” – Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân thẳng thắn nhìn nhận như vậy khi nói về hàng loạt vụ việc tiêu cực trong ngành giáo dục vừa qua.

Đặt vấn đề về nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp đạo đức xã hội hiện nay, ông Lê Thanh Vân nói những hiện tượng giáo dục xảy ra thời gian qua khiến nhiều người cho rằng nền tảng đạo đức xuống cấp chính là do nền tảng giáo dục xuống cấp kéo theo.

Thế nhưng theo ông gốc rễ không hẳn và không phải tất cả do lỗi của giáo dục.


Đại biểu quốc hội Lê Thanh Vân

Ông Vân phân tích, kể từ năm 1986, khi chuyển từ cơ chế kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường, lúc đó kết luận của Bộ chính trị nêu lên 10 quan điểm, trong đó đã cảnh báo những tác động xấu của kinh tế thị trường.

Đó là sự cạnh tranh không theo đạo đức, thỏa mãn ích kỷ cá nhân sẽ dẫn đến sự tha hóa trong xã hội và lâu dần lây lan đến các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế.

Và gần hơn là trong 2 nhiệm kỳ gần đây, Ban Chấp hành TW Đảng liên tiếp ra nhiều nghị quyết trong đó đã cảnh báo về sự suy thoái, tự diễn biến tự chuyển hóa, trong đó nhắc đến các giá trị đạo đức liên quan đến thuần phong mỹ tục văn hóa tôn giáo mà cụ thể là chúng ta chưa tích cực khai thác mặt tính cực, hạn chế tiêu cực.

Từ đó, khiến những văn hóa không tốt tác động đến hành vi ứng xử của con người, từ người lớn làm ảnh hưởng đến trẻ em...

Sự xuống cấp đạo đức rõ ràng đã được cảnh báo từ trước, khi nền tảng căn bản tạo nên hệ thống giáo dục hiện nay chú trọng quá nhiều vào đào tạo kiến thức.

Nhồi nhét cho học trò những bài học làm giàu, về phát triển mà quên đi cốt lõi tạo nên các hạt nhân tạo thành xã hội chính là triết lý về con người, về cách đối nhân xử thế, cách ứng xử, lễ phép với ông bà, bố mẹ, thầy cô.

“Học sinh trong mươi năm trở lại đây không được học về luân lý. Tôi đã từng trao đổi với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận (Bộ trưởng GD&ĐT nhiệm kỳ trước - PV) rằng việc dạy và việc học phải cộng hưởng với nhau.

Phải có sự tương tác giữa thầy và trò vì dù phương pháp có hiện đại đến mấy mà người thầy không có chuẩn mực nào về đạo đức, không khai phóng và lấy nền tảng giá trị hướng thiện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xã hội” – ông Vân nói.

Và theo vị ĐBQH này, thực tế hiện nay cho thấy lớp giáo viên liên quan trong những vụ việc gần đây đa phần đều là giáo viên trẻ, họ cũng là thế hệ không được chú trọng đào tạo về luân lý, bị ảnh hưởng quá nhiều bởi xã hội, từ cơ chế thị trường và nhất là không được đào tạo bài học luân lý từ sớm. Do đó, sự việc mới trầm trọng như hiện nay.

Và khi hàng loạt sự cố xảy ra trong xã hội, chúng ta không nên đỗ lỗi hoàn toàn cho giáo dục, cho hệ thống đạo tạo sư phạm vì nguyên nhân có từ nhiều phía.


Nói về hướng giải quyết cho những sự việc tiêu cực này, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân nhắc lại về những đề xuất trước đây của mình, ông nhấn mạnh để giải quyết vấn đề thì nên giải quyết từ gốc.

“Tôi cho rằng ngành giáo dục chúng ta nên có một triết lý giáo dục cho riêng mình. Tôi đã từng đề nghị để đưa việc giáo dục tính thiện của con người để hình thành nhân cách con người trong những bài giảng.

Chú trọng dạy học trò cách chào hỏi, kính trên nhường ngay từ nhỏ thay vì nhồi nhét vào đầu các em những kiến thức vĩ mô. Nhưng vì không có tính liên tục trong chủ trương chính sách của người đứng đầu nên điều này chưa thực hiện được.

Bây giờ tôi nghĩ ý kiến của chúng tôi cần được đưa vào nghiên cứu trước thực trạng xã hội hiện nay”- ông Vân đánh giá.

Vụ ép cô giáo quỳ ở Long An: Xem xét thu hồi chứng chỉ luật sư của Võ Hòa Thuận


theo Pháp luật TP HCM

http://soha.vn/tro-dam-thay-xuong-cap-ve-dao-duc-da-duoc-canh-bao-2018040710224573.htm
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Bác Hồ đã nói về giáo dục:

Lành Dữ đâu phải là tính sẵn
Phần nhiều do giáo dục mà nên.


Đạo đức xã hội xuống dốc không phanh là do một nền giáo dục mù quáng, các vị đừng đổ lỗi cho kinh tế thị trường!
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Gia đình hòa thuận, các thành viên có thể tránh xa bệnh tật: Ai cũng nên ngẫm!
Nguyễn Nhung | 06/04/2018 21:37


Nếu vẫn có những lúc chưa thực hiện được bí quyết vàng để tránh xa bệnh tật được nhắc đến dưới đây, mỗi cá nhân hãy tự nhủ cần cố gắng thêm một chút nữa!
"Trên đời này thứ gì quý nhất?" và đáp án đơn giản nhưng nhiều người loay hoay chưa tìm ra
Bệnh tật của con người phần nhiều đến từ ưu phiền. Và một trong nhiều nguyên nhân chính dẫn đến ưu phiền bắt nguồn từ việc gia đình không hạnh phúc.

Làm thế nào để gia đình luôn hòa thuận, đó là cả một vấn đề lớn.

Gia đình là nơi mà ở đó tồn tại những mối quan hệ quan trọng nhất đối với mỗi con người. Trong cuộc đời chúng ta, 70% cảm xúc hỉ lộ ái ố đều có liên quan đến gia đình.

Trong khi đó, cảm xúc, với mức độ ảnh hưởng lớn nhất có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Vì thế nên không khí gia đình, cảm xúc, tình cảm trong gia đình chắc chắn sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.


Ảnh minh họa.

Phần lớn bệnh tật có liên quan đến gia đình

Trong cuộc sống gia đình, tuyệt đối đừng để những chuyện cãi vã nhỏ nhặt xảy ra đều như cơm bữa, cũng đừng để gia đình im ắng đến mức đáng sợ.

Không cãi vã nhưng không nói, nửa tháng người trong nhà không ai nói với ai một câu, ở trong một gia đình như thế, ai rồi cũng sẽ sinh bệnh.

Từng có một bái báo đưa tin rằng những người ly hôn hoặc mất vợ/ chồng có tuổi thọ không cao.

Cô đơn đáng sợ hơn nghèo khó, cô đơn dễ khiến người ta gặp nhiều vấn đề về tâm lý và sức khỏe. Và ngược lại, những gia đình có vợ chồng tâm đầu ý hợp, cả hai sẽ sống thọ hơn những gia đình không toàn vẹn.

Gia hòa vạn sự hưng, nếu cả ngày bạn chỉ ôm trong lòng sự oán trách, giận giữ mà mong cầu tài lộc, may mắn và hạnh phúc, làm sao bạn có thể đạt được nguyện vọng?

Con người là động vật sống theo cảm xúc, cả ngày sống trong cảm xúc. Hỉ nộ ái ốm, ưu tư, sợ hãi, kinh ngạc… đó chỉ là vài trong vô số những cảm xúc vô cùng đa đạng và phong phú của con người.


Khi vui, chúng ta cười. Khi không vui, chúng ta khóc. Và khi tức giận, chúng ta muốn chửi rủa vài câu.

Thế nhưng chúng ta liệu có biết rằng: Giận dữ, u sầu và những cảm xúc tiêu cực sẽ trực tiếp làm tổn thương đến tinh thần và thể xác của con người.

Rất nhiều người không chết vì già, không chết vì bệnh mà chết vì tức giận.

Không được làm quan, tức mà chết, không được đề bạt làm giáo sư, tức mà chết, kiếm không ra tiền, tức mà chết… rất nhiều người già chỉ vì những việc nhỏ nhặt mà tức giận đến chết.

Nhưng phàm là người ắt phải có cảm xúc, cũng rất khó để kiểm soát cảm xúc. Tuy nhiên, khó mới cần phải tu luyện, đừng để cảm xúc của bản thân trôi nổi mất kiểm soát, hãy làm chủ cảm xúc của mình chứ đừng để bản thân bị cảm xúc chi phối.

Ba bước để thỏa mãn nhu cầu có một gia đình hạnh phúc

1. Đầu tiên, một gia đình hòa thuận êm ấm, yếu tố then chốt là vợ chồng phải yêu thương nhau.

Giữa vợ và chồng có sự yêu thương kính trọng lẫn nhau, cùng đặt nhau ở vị trí đầu tiên trong lòng không chỉ khiến cha mẹ già an tâm mà con cái cũng noi gương tốt, tự khắc nếp nhà sẽ đâu vào đấy.


Vợ chồng yêu thương nhau cần thực hiện tốt các nguyên tắc sau: Kính trọng lẫn nhau, yêu thương lẫn nhau, tin cậy lẫn nhau, giúp đỡ lần nhau, an ủi lẫn nhau, động viên lẫn nhau, nhường nhịn lẫn nhau và thông cảm cho nhau.

2. Thứ hai là giáo dục tốt con cái.

Con cái là tương lai của gia đình, việc thế hệ trẻ đâm cành xanh lá, kế thừa gia phong, tất cả đều phụ thuộc vào kết quả giáo dục mà chúng ta dành cho trẻ từ tấm bé.

3. Thứ ban là tôn trọng người già.

Người già là gốc rễ trong gia đình. Các thành viên trong gia đình nếu như không tôn trọng cội nguồn, gốc rễ của mình, nghĩa là không đối xử tốt với người lớn tuổi trong gia đình thì những cành, những lá sẽ khó mà um tùm sum suê cho được.


Hãy xử lý tốt cả mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Hai người phụ nữ "bủa vây" một gười đàn ông có thể sẽ đem đến tình yêu lớn gấp đôi nhưng cũng có thể chèn ép anh ta thành một cái bánh khô kẹp lép.

Ai cũng có cá tính riêng, có tật xấu riêng. Vì thế hãy thường xuyên tự nhắc mình: Hãy đổi vị trí của mình với người khác để suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề dưới góc nhìn, địa vị khác, để từ đó thấu hiểu và cảm thông cho những người xung quanh.

Hết lời khen ngợi con, 2 bà mẹ không ngờ rằng 3 năm sau, họ đối mặt với thực tế đau lòng

http://soha.vn/gia-dinh-hoa-thuan-cac-thanh-vien-co-the-tranh-xa-benh-tat-ai-cung-nen-ngam-20180404164218749.htm
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Khá khen tinh thần copy paste đọc báo dùm bạn của thớt !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top