[Funland] Kế hoạch tuyệt vời của Đặng Lê Nguyên Vũ

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,959 Mã lực
Nhật là rất thích G7 trong vô sô thương hiệu cafe xuất xứ từ Việt Nam. Các siêu thị ở Nhật hầu như đều thấy Trung Nguyên. Cái em khó hiểu nhất là tại sao Qua đi ở ẩn chủ yếu như vậy, mà cty vẫn phát triển. Chắc không phải Qua là bình phong của ai đó dựng lên, còn chủ thực sự lại là ai đó chứ ?????
e giới thiệu cụ đoc 3 cuốn:
Từ tốt đến vĩ đại;
Vĩ đại do lựa chọn;
Xây dựng để trường tồn.
Của nhóm học giả có trình độ rất cao, nghiên cứu số liệu liên tục trong 20-25 năm, gói gọn các triết lý thành công của các DN vĩ đại
Đều có bản tiếng Việt, dịch khá tốt tại VN, là sách gối đầu giường của các tỷ phú Việt hoặc doanh nhất xuất chúng người Việt (Nguyễn Mạnh Hùng - Vietel , Hồ Xuân Năng - Phenikaa Vicostone, Trương Gia Bình - Hoàng Nam Tiến FPT, Phạm Nhật Vượng Vincom, ...., là sách buộc phải có trong tủ sách kinh doanh của tất cả các trường đại học và tập đoàn có văn hoá đọc sách...
Nhóm này mới ra thêm một công trình: "Hơn cả khởi nghiệp"
Lúc đó Bác sẽ tự đánh giá đườn tầm vóc của anh Vũ Trung Nguyên.

P/s: Bí quyết kiếm tiền là (chứ không phải đọc sách chơi chém gió) bộ sách này cũng là bộ gối đầu giường của những nhà đầu tư giá trị gây dựng tài sản, kh dùng bộ sách này để phẫu thuật doanh nghiệp, tìm các DN đáp ứng tiêu chí, từ đó đồng hành cùng DN đi từ hành trình từ tốt đến vĩ đại (như DN của anh Hồ Xuân Năng tăng giá 250 lần trong vòng 6 năm), duy trì sự vĩ đại để trường tồn.
Tham chiếu theo giá trị của VinaCafe, Trung Nguyên của anh Vũ có định giá hiện tại không dưới 1,5 tỷ usd, cho nên cụ nào dè bỉu anh Vũ không phải là tỷ phú $, thực sự rất chán để mà tán gẫu thêm....
 

phamthoaibk

Xe buýt
Biển số
OF-359115
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
854
Động cơ
271,997 Mã lực
e giới thiệu cụ đoc 3 cuốn:
Từ tốt đến vĩ đại;
Vĩ đại do lựa chọn;
Xây dựng để trường tồn.
Của nhóm học giả có trình độ rất cao, nghiên cứu số liệu liên tục trong 20-25 năm, gói gọn các triết lý thành công của các DN vĩ đại
Đều có bản tiếng Việt, dịch khá tốt tại VN, là sách gối đầu giường của các tỷ phú Việt hoặc doanh nhất xuất chúng người Việt (Nguyễn Mạnh Hùng - Vietel , Hồ Xuân Năng - Phenikaa Vicostone, Trương Gia Bình - Hoàng Nam Tiến FPT, Phạm Nhật Vượng Vincom, ...., là sách buộc phải có trong tủ sách kinh doanh của tất cả các trường đại học và tập đoàn có văn hoá đọc sách...
Nhóm này mới ra thêm một công trình: "Hơn cả khởi nghiệp"
Lúc đó Bác sẽ tự đánh giá đườn tầm vóc của anh Vũ Trung Nguyên.

P/s: Bí quyết kiếm tiền là (chứ không phải đọc sách chơi chém gió) bộ sách này cũng là bộ gối đầu giường của những nhà đầu tư giá trị gây dựng tài sản, kh dùng bộ sách này để phẫu thuật doanh nghiệp, tìm các DN đáp ứng tiêu chí, từ đó đồng hành cùng DN đi từ hành trình từ tốt đến vĩ đại (như DN của anh Hồ Xuân Năng tăng giá 250 lần trong vòng 6 năm), duy trì sự vĩ đại để trường tồn.
Tham chiếu theo giá trị của VinaCafe, Trung Nguyên của anh Vũ có định giá hiện tại không dưới 1,5 tỷ usd, cho nên cụ nào dè bỉu anh Vũ không phải là tỷ phú $, thực sự rất chán để mà tán gẫu thêm....
Tập đoàn em cũng phát những cuốn này hàng quý theo văn hóa đọc sách, em thấy nhiều doanh nghiệp cũng có văn hóa này. Nếu đọc qua rồi thì sẽ hiểu được tại sao các ông chủ doanh nghiệp không cần tham gia điều hành trực tiếp mà hệ thống vẫn vận hành trơn tru. Anh Vũ bây giờ đóng vai trò người dẫn dắt, truyền cảm hứng thôi. Hơn nữa chiến lược về phát triển DN của anh ấy ở tầm rất cao rồi, chứ ko phải điên khùng tâm thần như nhiều cụ thường nghĩ đâu.
Còn việc yêu ghét ở mỗi cá nhân thì khó tránh. Một khi đã ghét thì người ta chỉ cần thở ra cũng đã ghét rồi :)
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hơn nữa chiến lược về phát triển DN của anh ấy ở tầm rất cao rồi, chứ ko phải điên khùng tâm thần như nhiều cụ thường nghĩ đâu.
Cụ có vẻ hiểu biết nhiều về Qua và TN, em hỏi cho rõ là chiến lược về phát triển TN của Qua rất cao hay TN đang phát triển rất cao rồi?
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Cụ có vẻ hiểu biết nhiều về Qua và TN, em hỏi cho rõ là chiến lược về phát triển TN của Qua rất cao hay TN đang phát triển rất cao rồi?
Cả hai đều cao , so với cái gì thì chúng ta cũng đều không thể đưa ra nhận xét , đối với cá nhân thì ta là tuyệt vời nhưng xét rộng hơn thì anh ấy làm được nhiều việc không tưởng đi trước thời đại rất lâu .
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
Trung Nguyên không phải mẫu công ty theo hướng hiện đại kiểu phê duyệt qua smartphone.

Ý em không phải thuyết âm mưu. Em chưa hiểu với cty lớn như vậy, giấy tờ thì nhiều, cụ Qua ký tá kiểu gì nếu đi ở ẩn là chủ yếu. Đành rằng có thể uỷ quyền nhưng có những việc không thể uỷ quyền ký thay được. Chả lẽ bên Trung Nguyên có thiết kế phần mềm, App riêng để lãnh đạo ký duyệt qua Smartphone ạ.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
Cái gì không tưởng đi trước thời đại vậy cụ?

Cả hai đều cao , so với cái gì thì chúng ta cũng đều không thể đưa ra nhận xét , đối với cá nhân thì ta là tuyệt vời nhưng xét rộng hơn thì anh ấy làm được nhiều việc không tưởng đi trước thời đại rất lâu .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Cái gì không tưởng đi trước thời đại vậy cụ?
Cách thức làm maketing thời đầu tiên của anh Vũ , đưa đồ uống cafe sữa đá nâng tầm văn hóa , xuất khẩu cafe và văn hóa cafe . em biết là cụ hỏi vặn nhưng em nghĩ thời đó ,tầm đó mà làm được như vậy là không nhiều , và đương nhiên a ý đang là tỷ phú đô la khá khác với cụ với em .
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
À có thể vượt tầm cụ và em, nhưng không vượt tầm thời đại.
Thời đại bao gồm toàn bộ xã hội, cả Tây cả Ta.

Cách thức làm maketing thời đầu tiên của anh Vũ , đưa đồ uống cafe sữa đá nâng tầm văn hóa , xuất khẩu cafe và văn hóa cafe . em biết là cụ hỏi vặn nhưng em nghĩ thời đó ,tầm đó mà làm được như vậy là không nhiều , và đương nhiên a ý đang là tỷ phú đô la khá khác với cụ với em .
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
595
Động cơ
429,636 Mã lực
Cách thức làm maketing thời đầu tiên của anh Vũ , đưa đồ uống cafe sữa đá nâng tầm văn hóa , xuất khẩu cafe và văn hóa cafe . em biết là cụ hỏi vặn nhưng em nghĩ thời đó ,tầm đó mà làm được như vậy là không nhiều , và đương nhiên a ý đang là tỷ phú đô la khá khác với cụ với em .
Lên tỷ phú đô la rồi à cụ?
Trung Nguyên cũng đã từng đi lên xuống theo thời gian. Từng được định dạng ở hạng trung cao cấp, sau khi franchise quá đà thì xuống cấp, rồi lại đi lên...
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ thần tượng anh Qua hơi quá.
Tính ra, thì doanh nghiệp của anh ấy cũng tầm khá thôi, mỗi năm lãi đều vài trăm tỷ.
Còn doanh thu thì chỉ bằng lợi nhuận của một vài doanh nghiệp lớn (Thaco, Thành Công, THP,.....).
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Lên tỷ phú đô la rồi à cụ?
Trung Nguyên cũng đã từng đi lên xuống theo thời gian. Từng được định dạng ở hạng trung cao cấp, sau khi franchise quá đà thì xuống, rồi lại đi lên...
Đương nhiên là tỷ phú đô la chứ cụ doanh nghiệp thuộc phân khúc màu mỡ tiềm năng , doanh thu và lợi nhuận đều và ở mức cao chưa kể qua còn chán tiền đi mua 500 em siêu xe và gửi bank lấy lãi . THP cách đây chục năm định giá 2.5 tỷ $ thì định giá TN giá tỷ đô cũng là quá bình thường .
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cả hai đều cao , so với cái gì thì chúng ta cũng đều không thể đưa ra nhận xét , đối với cá nhân thì ta là tuyệt vời nhưng xét rộng hơn thì anh ấy làm được nhiều việc không tưởng đi trước thời đại rất lâu .
Qua thì em không có tương tác nên không bình luận gì trừ đọc những gì Qua chém trên báo. Còn về TN là công ty chả có vẹo gì trong giới tuyển dụng, em chả biết có elite nào làm việc ở đấy cả, từ đấy suy ra tầm phát triển TN ở mức chưa thu hút được nhân tài
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,017
Động cơ
356,973 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ thần tượng anh Qua hơi quá.
Tính ra, thì doanh nghiệp của anh ấy cũng tầm khá thôi, mỗi năm lãi đều vài trăm tỷ.
Còn doanh thu thì chỉ bằng lợi nhuận của một vài doanh nghiệp lớn (Thaco, Thành Công, THP,.....).
Theo em hình mẫu cho các DN Việt phải là các cty như CPI Plastic, Hanoplas (Hanotech)...., nếu cụ hiểu về ngành này.
 
Chỉnh sửa cuối:

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
Doanh nghiệp doanh thu <250M$, lợi nhuận <20M, chém mục tiêu doanh số 1000 tỷ $ thì hít hà ầm ỹ kêu vĩ nhân có một không hai, nhưng nhỡ phải tỷ phú đô la khác nêu mục tiêu này ra thì xông vào dè bỉu chê bai ;))

Qua thì em không có tương tác nên không bình luận gì trừ đọc những gì Qua chém trên báo. Còn về TN là công ty chả có vẹo gì trong giới tuyển dụng, em chả biết có elite nào làm việc ở đấy cả, từ đấy suy ra tầm phát triển TN ở mức chưa thu hút được nhân tài
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,818
Động cơ
379,343 Mã lực
Nhật là rất thích G7 trong vô sô thương hiệu cafe xuất xứ từ Việt Nam. Các siêu thị ở Nhật hầu như đều thấy Trung Nguyên. Cái em khó hiểu nhất là tại sao Qua đi ở ẩn chủ yếu như vậy, mà cty vẫn phát triển. Chắc không phải Qua là bình phong của ai đó dựng lên, còn chủ thực sự lại là ai đó chứ ?????
Trung Nguyên mà xây được hệ thống ERP thì cụ Qua chỉ cần điều hành công ty, doanh nghiệp qua điện thoại cụ nhé.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
Doanh nghiệp lợi nhuận 20M$ cụ định giá thế nào lên tỷ đô vậy nhỉ? Có con số ví dụ nào không? Hay chỉ đại khái kiểu “doanh nghiệp màu mỡ tiềm năng”.

Đương nhiên là tỷ phú đô la chứ cụ doanh nghiệp thuộc phân khúc màu mỡ tiềm năng , doanh thu và lợi nhuận đều và ở mức cao chưa kể qua còn chán tiền đi mua 500 em siêu xe và gửi bank lấy lãi . THP cách đây chục năm định giá 2.5 tỷ $ thì định giá TN giá tỷ đô cũng là quá bình thường .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Doanh nghiệp lợi nhuận 20M$ cụ định giá thế nào lên tỷ đô vậy nhỉ? Có con số ví dụ nào không? Hay chỉ đại khái kiểu “doanh nghiệp màu mỡ tiềm năng”.
Số cổ phần của ông Vũ, bà Thảo được xác định có giá trị hơn 5.700 tỷ đồng, tức chỉ tương đương giá trị sổ sách. Trong khi đó, các doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn như Masan Consumer, Vinacafe Biên Hòa, Sabeco hay Vinamilk đều có mức giá gấp 3-6 lần giá trị sổ sách.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,464
Động cơ
320,843 Mã lực
Tuổi
58
Trung Nguyên mà xây được hệ thống ERP thì cụ Qua chỉ cần điều hành công ty, doanh nghiệp qua điện thoại cụ nhé.
Em là người mê cf, ngày phải vài cữ không thì...ngáp ngáp hehe.
Em nghĩ, cụ Qua đi đúng hướng sở trường ở ta là trồng được cf, và nhu cầu cf cho con người là lớn. Mong TN giữ được truyền thống xuyên suốt như vài hãng trên thế giới, vd như cocacola.
Một thương hiệu cf Trung Nguyên thuần Việt, duy nhất em tin là có triển vọng thực lực.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
Bản thân họ đang định giá họ <500M
Còn so với THP thì LNST của TN bằng 1/10 thôi.

Số cổ phần của ông Vũ, bà Thảo được xác định có giá trị hơn 5.700 tỷ đồng, tức chỉ tương đương giá trị sổ sách. Trong khi đó, các doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn như Masan Consumer, Vinacafe Biên Hòa, Sabeco hay Vinamilk đều có mức giá gấp 3-6 lần giá trị sổ sách.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,959 Mã lực
Theo em hình mẫu cho các DN Việt phải là các cty như CPI Plastic, Hanoplas (Hanotech) được, nếu cụ hiểu về ngành này.
Hình mẫu xuất chúng nhất cho DN Việt đã niệm yết công khai giờ này, e đang đánh giá Phenikaa (Vicostone) là vị trí số 1, gắn với anh Hồ Xuân Năng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top