[Thảo luận] Kẻ các làn xe Mini để "lưu thông tách biệt - Một giải pháp tách riêng xe mô tô và ô tô

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
vậy cụ cho cái oto nó nhỏ bằng cái xe máy, và công suất nhỏ bằng nó là được :v có ai đời 1 cái xe có khả năng gây nguy hiểm khi va chạm cao hơn khi phạm luật lại có mức phạt bằng cái xe gây nguy hiểm ít hơn đâuo:-)o:-)
Thế ta lại cho cái 45 chỗ chỉ được nhỏ bằng cái 4 chỗ thôi cụ nhể. Cái xe 45 chỗ có khả năng gây nguy hiểm khi va chạm cao hơn cái xe 4 chỗ, vậy mà khi phạm luật phạt lại như nhau o:-)o:-)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1. Vâng, khảo sát các tuyến cần chuẩn hoá, đặt biển cho chính xác, khoa học, như vậy là ổn.

2. Về tính pháp lý, nói là biển chỉ dẫn chỉ có tính thông tin, nhưng gián tiếp nó được quy định hiệu lực bắt buộc thi hành, ví dụ vi phạm biển 411, 412...vẫn bị phạt đấy cụ?

3. Nếu cụ muốn tăng mức độ bắt buộc, thông điệp rõ ràng hơn thì có thể chuyển tiếp các biển này về nhóm biển hiệu lệnh, ví dụ 3xx gì đó chẳng hạn.

Bởi ngay như đoạn Kim Mã được thí điểm từ rất lâu, mọi thứ vậy là đủ rõ rồi, có lẽ ko cần thêm quá nhiều vạch trên đường?

Xin cảm ơn kụ nhiều, nhưng cá nhân nhà cháu không đồng ý với các ý kiến kụ nêu ở trên. Sorry kụ nhé.

1- Ý 1 và 2 nêu trên: khi trong luật không quy định hiệu lực cho các biển thuộc nhóm biển chỉ dẫn, thì không thể tự suy diễn nó có hiệu lực, không thể dùng các biển không có hiệu lực bắt buộc thi hành làm căn cứ để phạt lỗi lái xe. Hành xử như vậy là phạm luật.

2- Ý 3: Khi VN ký kết tham gia Công ước Viên 1968 về Gtđb và Công ước Viên về Báo hiệu đb, Vn có nghĩa vụ phải tuân thủ các quy định của Công ước Viên, không được quyền tự ý vi phạm.

Công ước Viên quy định rất cụ thể, các biển báo cấm và biển hiệu lệnh phải có hình tròn.
Nếu chúng ta tự ý chuyển các biển có hình chữ nhật hoặc vuông nền xanh vào nhóm biển hiệu lệnh, chúng ta bắt buộc phải chuyển các biển đó sang hình tròn cho phù hợp quy định.

Nếu vẫn giữ hình dáng chữ nhật hoặc vuông của các biển 412, nhưng lại quy định chúng là biển hiệu lệnh, là vi phạm quy định của Công ước Viên.
Nhà cháu đã nêu ý kiến này trong Bản đóng góp ý kiến của OF vào Dự thảo Quy chưản Báo hiệu đường bộ mới, vào tháng 5-2015.

---------------

Trích quy định trong Công ước Viên:

 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Cá nhân nhà cháu không đồng ý với cả 3 ý kiến kụ nêu ở trên. Sorry kụ nhé.

1- Ý 1 và 2 nêu trên: khi trong luật không quy định hiệu lực cho các biển thuộc nhóm biển chỉ dẫn, thì không thể tự suy diễn nó có hiệu lực, không thể dùng các biển không có hiệu lực bắt buộc thi hành làm căn cứ để phạt lỗi lái xe. Hành xử như vậy là phạm luật.

2- Ý 3: Khi VN ký kết tham gia Công ước Viên 1968 về Gtđb và Công ước Viên về Báo hiệu đb, Vn có nghĩa vụ phải tuân thủ các quy định của Công ước Viên, không được quyền tự ý vi phạm.

Công ước Viên quy định rất cụ thể, các biển báo cấm và biển hiệu lệnh phải có hình tròn.
Nếu chúng ta tự ý chuyển các biển có hình chữ nhật hoặc vuông nền xanh vào nhóm biển hiệu lệnh, chúng ta bắt buộc phải chuyển các biển đó sang hình tròn cho phù hợp quy định.

Nếu vẫn giữ hình dáng chữ nhật hoặc vuông của các biển 412, nhưng lại quy định chúng là biển hiệu lệnh, là vi phạm quy định của Công ước Viên.
Nhà cháu đã nêu ý kiến này trong Bản đóng góp ý kiến của OF vào Dự thảo Quy chưản Báo hiệu đường bộ mới, vào tháng 5-2015.

---------------

Trích quy định trong Công ước Viên:

Ồi đã tranh luận thì sao cụ lại sorry em mần chi. Tư duy của cụ, quả đúng như tư duy của một nhà lập pháp, hành pháp chuyên nghiệp: nghĩa là đúng bản chất, tính chất và thi hành.
Quá đúng bởi: đã hiệu lệnh thì phải thi hành, và vi phạm mới là căn cứ xử phạt. Đã chỉ dẫn thì chỉ là chỉ dẫn, việc chấp hành là tuỳ ý. Thế nhưng, điều đau khổ ở cái xứ này là gì? Ở phương Tây, chỉ dẫn thì dân cũng đã chấp hành tuyệt đối, còn xứ ta, bắt còn chả làm nữa là chỉ dẫn, khuyến nghị. Cái méo mó từ phía người dân đó dẫn đến cái sự thi hành méo mó là phải...phạt cái điều chỉ có tính hướng dẫn này. Nó tạo nên cái mớ dở hơi cám lợn. Cái mớ hỗn độn đó chẳng dễ gỡ nếu ko muốn nói là...bất khả. Bởi nó như cái triết lý quần manh dắt quần manh.
Cụ thể với cái đường xá được xây dựng bằng tầm nhìn chỉ quá rốn một đoạn thì việc thêm vào...e rối quá, mà bản chất "biển chỉ dẫn" vẫn ko hề thay đổi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ồi đã tranh luận thì sao cụ lại sorry em mần chi. Tư duy của cụ, quả đúng như tư duy của một nhà lập pháp, hành pháp chuyên nghiệp: nghĩa là đúng bản chất, tính chất và thi hành.
Quá đúng bởi: đã hiệu lệnh thì phải thi hành, và vi phạm mới là căn cứ xử phạt. Đã chỉ dẫn thì chỉ là chỉ dẫn, việc chấp hành là tuỳ ý. Thế nhưng, điều đau khổ ở cái xứ này là gì? Ở phương Tây, chỉ dẫn thì dân cũng đã chấp hành tuyệt đối, còn xứ ta, bắt còn chả làm nữa là chỉ dẫn, khuyến nghị. Cái méo mó từ phía người dân đó dẫn đến cái sự thi hành méo mó là phải...phạt cái điều chỉ có tính hướng dẫn này. Nó tạo nên cái mớ dở hơi cám lợn. Cái mớ hỗn độn đó chẳng dễ gỡ nếu ko muốn nói là...bất khả. Bởi nó như cái triết lý quần manh dắt quần manh.
Cụ thể với cái đường xá được xây dựng bằng tầm nhìn chỉ quá rốn một đoạn thì việc thêm vào...e rối quá, mà bản chất "biển chỉ dẫn" vẫn ko hề thay đổi.

Xin cảm ơn kụ đã cảm thông với cách nhà cháu suy nghĩ nhé.

Điều nhà cháu lo lắng là, một khi Vn đã quyết định áp dụng một luật chơi chung là Công ước Viên về gtđb, đã quyết định hội nhập lưu thông quốc tế, thì sẽ có rất nhiều đoàn xe quốc tế, bao gồm mô tô, xe con đi du lịch cũng như xe tải nặng chở hàng quá cảnh, lưu thông vào Vn.

Người nước ngoài lưu thông quốc tế tại Vn với cách hiểu luật thống nhất theo Công ước Viên, khi gặp những "biển báo lạ" ngược đời, có ý nghĩa ngược hoàn toàn với chuẩn thông thường quốc tế, thì họ sẽ gặp bối rối, trở ngại rất lớn.
Đối với người nước ngoài, để hiểu đúng, để tuân thủ đúng các "biển lạ" đó, để không bị vô tình vi phạm luật của nước sở tại, không phải là điều đơn giản.
Do vậy, chúng ta nên tránh đưa vào luật những "biển lạ", một mình một kiểu, chẳng giống ai, như các biển gộp hình, giăng đầy đường phố Vn như hiện nay.




----------------


Chắc các kụ còn nhớ cuối năm 2013, Csgt Tp HCM đã bắt giữ, xử phạt một đoàn mô tô PKL của Thái du lịch vào Vn, gồm 10 xe BMW 1.200 phân khối, với lỗi "đi sai làn đường" vì họ đã "lưu thông trên làn dành cho ô tô" trên Xa lộ Hà nội.
Căn cứ để Csgt xử phạt họ là các biển gộp hình, thuộc dạng biển chỉ dẫn hình chữ nhật nền xanh, không có trong luật của Vn.

Nhà cháu không biết, khi bị Csgt Vn căn cứ vào loại biển gộp hình không có trong luật để xử phạt, với lỗi điều khiển mô tô lưu thông trong làn xe ô tô, thì các lái xe người Thái suy nghĩ thế nào, tích cực hay tiêu cực, về nền giao thông và nền tư pháp của Vn, về con người Vn.
Trong khi, theo luật quốc tế cũng như thực tế giao thông tại Thái lan, xe mô tô luôn luôn được lưu thông trên cùng làn đường với xe ô tô, chỉ trừ các nơi có đặt biển cấm mô tô.

Nhà cháu băn khoăn, chả lẽ Vn không muốn phát triển giống như các nước văn minh khác? Chả lẽ Vn muốn được người khác nhìn người dân mình, nhìn luật pháp và lực lượng hành pháp nước mình theo kiểu nhìn người ngoài hành tinh, những người đầy khó hiểu, đầy bất ngờ và bất an, một mình chơi một kiểu chẳng giống ai chăng?


Minh hoạ:

Link: http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/dan-moto-khung-cua-thai-lan-bi-bat-tren-xa-lo-ha-noi-2912869.html


 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Xin cảm ơn kụ đã cảm thông với cách nhà cháu suy nghĩ nhé.

Điều nhà cháu lo lắng là, một khi Vn đã quyết định áp dụng một luật chơi chung là Công ước Viên về gtđb, đã quyết định hội nhập lưu thông quốc tế, thì sẽ có rất nhiều đoàn xe quốc tế, bao gồm mô tô, xe con đi du lịch cũng như xe tải nặng chở hàng quá cảnh, lưu thông vào Vn.

Người nước ngoài lưu thông quốc tế tại Vn với cách hiểu luật thống nhất theo Công ước Viên, khi gặp những "biển báo lạ" ngược đời, có ý nghĩa ngược hoàn toàn với chuẩn thông thường quốc tế, thì họ sẽ gặp bối rối, trở ngại rất lớn.
Đối với người nước ngoài, để hiểu đúng, để tuân thủ đúng các "biển lạ" đó, để không bị vô tình vi phạm luật của nước sở tại, không phải là điều đơn giản.
Do vậy, chúng ta nên tránh đưa vào luật những "biển lạ", một mình một kiểu, chẳng giống ai, như các biển gộp hình, giăng đầy đường phố Vn như hiện nay.




----------------


Chắc các kụ còn nhớ cuối năm 2013, Csgt Tp HCM đã bắt giữ, xử phạt một đoàn mô tô PKL của Thái du lịch vào Vn, gồm 10 xe BMW 1.200 phân khối, với lỗi "đi sai làn đường" vì họ đã "lưu thông trên làn dành cho ô tô" trên Xa lộ Hà nội.
Căn cứ để Csgt xử phạt họ là các biển gộp hình, thuộc dạng biển chỉ dẫn hình chữ nhật nền xanh, không có trong luật của Vn.

Nhà cháu không biết, khi bị Csgt Vn căn cứ vào loại biển gộp hình không có trong luật để xử phạt, với lỗi điều khiển mô tô lưu thông trong làn xe ô tô, thì các lái xe người Thái suy nghĩ thế nào, tích cực hay tiêu cực, về nền giao thông và nền tư pháp của Vn, về con người Vn.
Trong khi, theo luật quốc tế cũng như thực tế giao thông tại Thái lan, xe mô tô luôn luôn được lưu thông trên cùng làn đường với xe ô tô, chỉ trừ các nơi có đặt biển cấm mô tô.

Nhà cháu băn khoăn, chả lẽ Vn không muốn phát triển giống như các nước văn minh khác? Chả lẽ Vn muốn được người khác nhìn người dân mình, nhìn luật pháp và lực lượng hành pháp nước mình theo kiểu nhìn người ngoài hành tinh, những người đầy khó hiểu, đầy bất ngờ và bất an, một mình chơi một kiểu chẳng giống ai chăng?


Minh hoạ:

Link: http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/dan-moto-khung-cua-thai-lan-bi-bat-tren-xa-lo-ha-noi-2912869.html




.
Ôi rồi ôi cụ ơi, chả có lẽ hiếm đến thế mà cụ phải tìm vụ từ 2013: cụ cứ đọc ngay cái dự thảo QC thay thế cái 41, rồi cái quy định cấm công dân quay xxx làm việc, rồi bắt xe con phải có bình chữa cháy, rồi cộng điểm cho con lão thành CM thi tốt nghiệp phổ thông, rồi cộng điểm cho mẹ VNAH thi đại học...rồi gần hơn, ngay trên OF này: bao nhiêu vụ bắt lỗi ko xi nhan dù ko có nhánh rẽ, rồi các ngã tư trên đường 5...hiếm gì cụ ơi. Cái sự bất thường nó phát sinh từ cả hai nguyên nhân: do ngu, chỗ ko ngu thì lại do láo khi làm. Thế nên cái đúng trở nên thiểu số...khổ như rứa đấy cụ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ôi rồi ôi cụ ơi, chả có lẽ hiếm đến thế mà cụ phải tìm vụ từ 2013: cụ cứ đọc ngay cái dự thảo QC thay thế cái 41, rồi cái quy định cấm công dân quay xxx làm việc, rồi bắt xe con phải có bình chữa cháy, rồi cộng điểm cho con lão thành CM thi tốt nghiệp phổ thông, rồi cộng điểm cho mẹ VNAH thi đại học...rồi gần hơn, ngay trên OF này: bao nhiêu vụ bắt lỗi ko xi nhan dù ko có nhánh rẽ, rồi các ngã tư trên đường 5...hiếm gì cụ ơi. Cái sự bất thường nó phát sinh từ cả hai nguyên nhân: do ngu, chỗ ko ngu thì lại do láo khi làm. Thế nên cái đúng trở nên thiểu số...khổ như rứa đấy cụ.
He he, nhà cháu thấy cái ví dụ năm 2013 nó đắt ở chỗ

1- nó minh hoạ cụ thể thực tế "phân làn phương tiện" sai luật hiện nay ở Vn;

2- nó bóc mẽ việc xxx căn cứ trên biển gộp hình không có trong luật để xử phạt người ngước ngoài sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ, ảnh hưởng đến uy tín quốc gia trên trường quốc tế;

3- nó cho thấy, nếu các bác bên Bộ Gtvt xem nhẹ việc tuân thủ đúng quy định của Công ước Viên, vẫn cứ nhắm mắt bổ sung biển báo một cách duy ý chí, sai đúng không cần biết, thì chính các bác là người tạo ra tiền đề cho các rắc rối xảy ra trong quá trình hội nhập lưu thông quốc tế về đường bộ của Vn trong thời gian tới.

.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
He he, nhà cháu thấy cái ví dụ năm 2013 nó đắt ở chỗ

1- nó minh hoạ cụ thể thực tế "phân làn phương tiện" sai luật hiện nay ở Vn;

2- nó bóc mẽ việc xxx căn cứ trên biển gộp hình không có trong luật để xử phạt người ngước ngoài sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ, ảnh hưởng đến uy tín quốc gia trên trường quốc tế;

3- nó cho thấy, nếu các bác bên Bộ Gtvt xem nhẹ việc tuân thủ đúng quy định của Công ước Viên, vẫn cứ nhắm mắt bổ sung biển báo một cách duy ý chí, sai đúng không cần biết, thì chính các bác là người tạo ra tiền đề cho các rắc rối xảy ra trong quá trình hội nhập lưu thông quốc tế về đường bộ của Vn trong thời gian tới.

.
Căn bệnh có căn nguyên từ gien rồi cụ ơi, lỗi gien, hết thuốc chữa. Chỉ riêng trong lĩnh vực giao thông thôi, đã đủ thứ, chưa nói gì cái sâu xa như QC 41, mà ngay những câu ngắn ngủi cũng sai bét, này nhé cụ:
- Các phương tiện giao thông thi về bên phải. (thừa chữ "về", nhà bố ở đằng kia, phải đi thẳng, chả lẽ bắt bố rẽ phải?);
- An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà...(ô hô, thế chỉ cần đi ra đường an toàn thế là làm cho người ta hạnh phúc rồi à? ko ăn uống...tứ khoái gì cũng HP rồi à? thế thì ở nhà là xong chiện...);
- Đã uống rượu bia thì không lái xe (ô hô, bố mầy uống từ tháng trước cũng ko được lái xe à)...
Đấy, cụ xem...não nó thế đấy. Lính em mà tham mưu kiểu này thì...ăn vả.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Căn bệnh có căn nguyên từ gien rồi cụ ơi, lỗi gien, hết thuốc chữa. Chỉ riêng trong lĩnh vực giao thông thôi, đã đủ thứ, chưa nói gì cái sâu xa như QC 41, mà ngay những câu ngắn ngủi cũng sai bét, này nhé cụ:
- Các phương tiện giao thông thi về bên phải. (thừa chữ "về", nhà bố ở đằng kia, phải đi thẳng, chả lẽ bắt bố rẽ phải?);
- An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà...(ô hô, thế chỉ cần đi ra đường an toàn thế là làm cho người ta hạnh phúc rồi à? ko ăn uống...tứ khoái gì cũng HP rồi à? thế thì ở nhà là xong chiện...);
- Đã uống rượu bia thì không lái xe (ô hô, bố mầy uống từ tháng trước cũng ko được lái xe à)...
Đấy, cụ xem...não nó thế đấy. Lính em mà tham mưu kiểu này thì...ăn vả.
Kụ nói đúng, và nói tổng hợp nhiều vết thương trên một cơ thể.

Nhà cháu thì muốn tách riêng từng việc để phân tích, để tìm cách xử lý nó.

Xử lý từng việc một, giống như mình muốn trèo lên cầu thang thì cần bước từng bước một, từng bậc một, bắt đầu từ các bậc dưới đất, rồi mới lên cao dần.
Khi leo cầu thang, nhà cháu muốn tránh nhìn lên cao, tránh nhìn một lúc tất cả các bậc thang mà mình cần phải vượt qua, để khỏi bị chóng mặt và ngã nhào.
.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Kụ nói đúng, và nói tổng hợp nhiều vết thương trên một cơ thể.

Nhà cháu thì muốn tách riêng từng việc để phân tích, để tìm cách xử lý nó.

Xử lý từng việc một, giống như mình muốn trèo lên cầu thang thì cần bước từng bước một, từng bậc một, bắt đầu từ các bậc dưới đất, rồi mới lên cao dần.
Khi leo cầu thang, nhà cháu muốn tránh nhìn lên cao, tránh nhìn một lúc tất cả các bậc thang mà mình cần phải vượt qua, để khỏi bị chóng mặt và ngã nhào.
.
Vậy nên chăng cụ gửi thẳng cho chúng xem sao. Hồi em góp ý 41, nó nhận mà ko thèm một câu phản hồi xác nhận đã nhận, chưa nói gì cảm ơn. Thôi dẫu sao nó tiếp thu hầu hết, thế cũng được, nhưng đáng ra việc nó thì nó phải làm mà nó lại ko làm hoặc làm như mèo mửa như vậy.
 

hung nguyen van

Xe máy
Biển số
OF-411176
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
55
Động cơ
224,450 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Thế ta lại cho cái 45 chỗ chỉ được nhỏ bằng cái 4 chỗ thôi cụ nhể. Cái xe 45 chỗ có khả năng gây nguy hiểm khi va chạm cao hơn cái xe 4 chỗ, vậy mà khi phạm luật phạt lại như nhau o:-)o:-)
ờ đấy, nên thôi đi bộ hết cho lành cụ a :v :v
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,079
Động cơ
238,524 Mã lực
Cũng vẫn đoạn đường như 2 hình trên, nhưng được kẻ vạch chia làn Mini 1.6m cho mô tô đi tách riêng. Chỉ tốn vài chục cân sơn để kẻ thêm vạch.

Hình 2: Tương tự, nếu kẻ vạch chia làn Mini 1.6m cho mô tô đi riêng, xe mô tô B vừa được đi đúng luật, vừa đảm bảo an toàn.



Hình 4: Xe mô tô A đi trên làn Mini, rộng 1.6m, vừa đúng luật, vừa an toàn.


.
Làn xe cơ giới thông thường rộng từ 3.5 đến 3.75m, tùy thuộc vào cấp đường, tốc độ xe. Cụ kẻ thêm làn phụ đương nhiên các làn xe nói trên sẽ bị thu hẹp lại, ảnh hưởng đến việc lưu thông của xe ô tô. Đồng thời, làn phụ cho xe máy quá nhỏ trong khi lưu lượng xe máy quá lớn không thể đáp ứng được. Nói vậy cũng chỉ mang tính ước lượng. Cụ nên có điều tra mật độ các loại xe và có con tính cụ thể.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Làn xe cơ giới thông thường rộng từ 3.5 đến 3.75m, tùy thuộc vào cấp đường, tốc độ xe. Cụ kẻ thêm làn phụ đương nhiên các làn xe nói trên sẽ bị thu hẹp lại, ảnh hưởng đến việc lưu thông của xe ô tô. Đồng thời, làn phụ cho xe máy quá nhỏ trong khi lưu lượng xe máy quá lớn không thể đáp ứng được. Nói vậy cũng chỉ mang tính ước lượng. Cụ nên có điều tra mật độ các loại xe và có con tính cụ thể.
Có 2 trường hợp xảy ra, kụ à.

Trường hợp 1- với các đường hiện hữu:
a- đường quốc lộ:
- hiện nay có nhiều tuyến quốc lộ có 2 làn xe cùng chiều chỉ để cho ô tô lưu thông, người ta bắt xe mô tô lưu thông ở bên phải vạch kẻ mép phần đường xe chạy (là vạch 1.2 hoặc vạch số 4, rộng 20cm). QL1A Hà nội - Lạng sơn là một ví dụ.
Trong trường hợp này, ta chỉ cần dịch vạch 1.2 sang bên phải khoảng 1.6m. Còn tại vị trí vạch 1.2 cũ thì kẻ vạch rời.
Như vậy ta có một làn mini mới, mà không hề ảnh hưởng gì đến chiều rộng làn ô tô. Ô tô vẫn đi trên 2 làn nguyên vẹn như trước.
Xe mô tô vẫn đi trên phần mặt đường phụ mà từ trước đến nay xxx vẫn bắt họ đi. Chỉ khác một điểm là, với làn Mini, xe mô tô được đi ở bên trái của vạch 1.2 mới, được danh chính ngôn thuận đi trong phần đường xe chạy.
- cũng trên các tuyến quốc lộ có 3 làn xe cùng chiều, dùng biển gộp hình để phân làn, dành làn sát lề cho xe mô tô lưu thông, 2 làn sát dải phân cách cho ô tô. QL51 Tp HCM- Vũng tàu là ví dụ.
Trong trường hợp này, ta chỉ việc kẻ thêm một vạch đứt ở giữa làn sát lề dành cho mô tô, biến nó thành 2 làn Mini, vẫn chỉ cho mô tô lưu thông. Hai làn bên ngoài cho ô tô không có gì thay đổi. Lại bỏ đi được các biển gộp hình phân làn sai luật.

b- trên phố: chỉ kẻ làn xe Mini trên các tuyến phố chính, có chiều rộng 10m trở lên, đủ cho từ 2 làn Mini (1.6x2=3.2m) cho mô tô và 2 làn ô tô trở lên (3.5x2=7m), như Khuất duy Tiến, Nguyễn chí Thanh, Lê văn Lương, Trần duy Hưng, Tố Hữu, Phạm Hùng, Láng Hạ, Láng,... Việc kẻ bao nhiêu làn Mini tuỳ thuộc vào lưu lượng xe thực tế đang lưu thông trên tuyến đó.
Vì như hiện nay, dù chưa kẻ các làn Mini, thì vẫn phải tính toán, phải dành một phần mặt đường nhất định cho xe mô tô lưu thông cơ mà. Có phải vì kẻ làn mini mà xe ô tô bị chiếm mất đường đi đâu?

Trường hợp 2- với các tuyến đường sẽ xây dựng mới:
Chủ động tính toán chiều rộng mặt đường, số lượng làn xe Mini và làn ô tô tiêu chuẩn ngay từ khâu thiết kế kỹ thuật.

.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã tâm huyết với vấn đề giao thông của nước nhà. Nhưng em nghĩ để ngon được thì phải nhiều ban ngành chức năng vào cuộc chứ mình ngành giao thông thì khó. Bản thân phân làn bằng phân cách cứng dân tình còn đi loạn cả lên chứ nói gì bằng vạch. Em nói đơn cử như đường từ cầu Nhật Tân về cầu Đông Trù, có làn rất rộng dành cho 2B đi bên trong, vừa an toàn cho mình vừa an toàn cho 4B, thế nhưng khối kẻ chả biết thế nào lại cứ phải đi ra ngoài mới được, thi thoảng xxx cũng bắt một mớ nhưng nói chung chả cải thiện
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,079
Động cơ
238,524 Mã lực
Lưu lượng xe máy hiện là cực nhiều, làn mini của cụ sao mà chứa hết được, thà cụ cấm luôn xe máy luôn đi cho xong. Hay cụ cứ giữ luôn 1 hay 2 làn 3.5m gọi là làn xe hỗn hợp, khi nhiều xe thì cho nó lấn ra ngoài chạy cùng ô tô, khi ít thì lùa nó vào bên trong.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lưu lượng xe máy hiện là cực nhiều, làn mini của cụ sao mà chứa hết được, thà cụ cấm luôn xe máy luôn đi cho xong. Hay cụ cứ giữ luôn 1 hay 2 làn 3.5m gọi là làn xe hỗn hợp, khi nhiều xe thì cho nó lấn ra ngoài chạy cùng ô tô, khi ít thì lùa nó vào bên trong.
Tuyến nào có xe 2b cực nhiều thì kẻ 2-3 làn xe Mini sát lề đường, với mục đích không cho xe ô tô đi vào các làn Mini đó, kụ à.
Ngoài ra, có thể cho phép xe 2b được đi chung với làn xe 3.5m ở phía ngoài, nếu thấy cần thiết.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Dưới đây là một số hình ảnh về "Làn xe Mini" đang hiện hữu tại Tp HCM.


----------------

Minh hoạ: trên Đường Lê Duẩn, Q.1

Nên kẻ sát lề đường 1-2 "làn xe Mini 1.6m" (làn Mini hẹp hơn làn trong hình này một chút), sao cho ô tô không thể đi vừa trong 1 làn xe Mini.




Còn xe 2b thì có thể đi thoải mái trong "làn xe Mini"




2 xe 2b có thể đi song song trong "làn xe Mini 1.6m" như tại hình này.




Hình ảnh của "làn xe Mini 1.6m" và của "làn xe thông thường 3,5m"


 
Chỉnh sửa cuối:

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,410
Động cơ
443,376 Mã lực
Em không tin là một vài cái biển báo có thể giải quyết tình trạng tắc đươcngf ở VN. Còn chuyện phân là thì Dự án mấy chục tỷ đã phá sản từ mấy năm nay rồi ạ.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Với lưu lượng xe máy quá lớn trong khi quỹ đất giao thông lại quá nhỏ như ở HN mà cụ kẻ cái làn mini này thì chẳng có tính thực tế gì cả.
Nếu kẻ 2, 3 làn mini dành cho xe máy thì ô tô chỉ còn cách rồng rắn lên mây mà đi. Còn kẻ 1 làn mini và bắt xe máy đi hết vào đó thì càng tắc đường. Nếu cho xe máy lưu thông cùng làn ô tô thì vẫn như bây giờ
- cụ thử vẽ làn 1.6m rồi cho 2 cụ xe máy đi song song nhau ở tốc độ 30, 40km/h xem có ổn không? Chỉ cần 1 ông hơi đánh lái là va chạm nhau. Nếu 1 ông cứ nghênh ngang đi giữa làn hoặc không bám sát 1 bên đố ông nào vượt được nếu không đánh lái sang làn bên cạnh
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với lưu lượng xe máy quá lớn trong khi quỹ đất giao thông lại quá nhỏ như ở HN mà cụ kẻ cái làn mini này thì chẳng có tính thực tế gì cả.
Nếu kẻ 2, 3 làn mini dành cho xe máy thì ô tô chỉ còn cách rồng rắn lên mây mà đi. Còn kẻ 1 làn mini và bắt xe máy đi hết vào đó thì càng tắc đường. Nếu cho xe máy lưu thông cùng làn ô tô thì vẫn như bây giờ
- cụ thử vẽ làn 1.6m rồi cho 2 cụ xe máy đi song song nhau ở tốc độ 30, 40km/h xem có ổn không? Chỉ cần 1 ông hơi đánh lái là va chạm nhau. Nếu 1 ông cứ nghênh ngang đi giữa làn hoặc không bám sát 1 bên đố ông nào vượt được nếu không đánh lái sang làn bên cạnh
Đúng rồi. Xe máy tuy nhỏ, nhưng nhiều lúc lại cần không gian lớn hơn nó nhiều, nếu không sẽ đổ vì xe máy ko như ô tô, nó chỉ có 2 bánh, việc lấy thăng bằng là cần phải đánh lái chứ ko như 4b.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyến nào có xe 2b cực nhiều thì kẻ 2-3 làn xe Mini sát lề đường, với mục đích không cho xe ô tô đi vào các làn Mini đó, kụ à.
Ngoài ra, có thể cho phép xe 2b được đi chung với làn xe 3.5m ở phía ngoài, nếu thấy cần thiết.
.
Theo cụ cực nhiều là bao nhiêu? Vd như Đại La, Minh Khai, Chùa Bộc, Đê La Thành cụ định kẻ mấy làn mini? Nếu cho phép xe máy lưu thông với làn 3.5m bên ngoài, chắc chắn 100% xe sẽ đi ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top