K5 bằng giá CAMRY có nên mua ???

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,556
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cãi nhau um tỏi từ đầu chí cuối bây giờ mới ngã ngửa là trong thớt này chửa bác nào sở hữu K5 cả, thế thì e dự là toàn nhìn nhận và đánh giá bằng mắt và thông qua tranh ảnh thôi ko thực tế, kể cả các bác đi camry chắc cũng chưa thử con K5 này nhưng cứ kết luận là léo ra gì, ko thể ngon bằng cam được, doanh số thì bánh mỳ vừa ra lò ko thể thống kê đc, thế nên so sánh thì sẽ khập khiễng bởi một chú đang băng băng đời thứ mười mấy còn một chú thì đang tập đi men, chú K5 này muốn có chỗ đứng thì ko còn cách nào khác ngoài hạ giá nếu giá rẻ khoảng 38-40K thì sẽ ổn còn ko thì lại ế ẩm ruồi bâu, giá nhập khẩu về vn thì rất khó điều chỉnh vì nó liên quan đủ thứ thuế má...v.v mà nhập về thì toàn theo kiểu nhỏ lẻ vài con một vì vậy sẽ ko có giá tốt được. mà bọn kia-HD hình như nó cũng chưa để ý gì đến thị trường vn thì phải ko hề có động thái gì cho khách hàng cả, được vài nhà phân phối vịt thì lại lom rom phọt phẹt, nhìn mấy cái gara bảo dưỡng chán ko buồn vào, dân vn thế là qua ưu ái với hàn xẻng rồi.
@Omega09. tại bác kinh doanh xe nên mới có thành kiến với e thế, mà kể cũng đúng ai cũng như e thì các sâu rum móm nặng à. e bản tính tiểu nhân nên thích phòng bị gậy ạ, vợ công chức lương 3 quả/t còn e làm ngoài nếu ko có 2 củ to gửi tk thì e rằng 2 F1 chắc học hết lớp 5 là nghỉ nói gì đến du học tây tầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

fluence

Xe đạp
Biển số
OF-68069
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
46
Động cơ
432,160 Mã lực
ở Vn lói đến otô nà toyota xe may nà honda điện thoại nà nokia
 

fluence

Xe đạp
Biển số
OF-68069
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
46
Động cơ
432,160 Mã lực
tren ban do ôtô the gioi KIA qua nho
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Tôi hiện đang đi công tác ở Berlin thấy Santa Fe nhiều hơn CR-V và RAV4, i30 nhiều hơn Civic, đồ điện tử như màn hình LED thì Samsung, LG lấn át hàng Nhật từ sân bay Bangkok, Frankfurt tới các siêu thị Mediamarkt, Saturn ở Berlin Alexanderplatz. Ở đây Mercedes E Class được dùng làm taxi rất nhiều chứ những xe kích thước nhỏ như Vios, Morning không thây làm taxi như Việt nam.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,167
Động cơ
526,013 Mã lực
tôi hiện đang đi công tác bên Thâm Quyến, từ trên khách sạn nhìn xuống bãi đậu xe thì toàn thấy CR-V và RAV4, chả thấy SantaFe đâu cả. Tháng trước đi chơi bên Hongkong, Malaysia, Singapore, Thái Lan tìm Santafe khó hơn cả tìm Rollroyce - toàn thấy dân tình bên đó đi CR-V, RAV4.
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,318
Động cơ
490,410 Mã lực
tôi hiện đang đi công tác bên Thâm Quyến, từ trên khách sạn nhìn xuống bãi đậu xe thì toàn thấy CR-V và RAV4, chả thấy SantaFe đâu cả. Tháng trước đi chơi bên Hongkong, Malaysia, Singapore, Thái Lan tìm Santafe khó hơn cả tìm Rollroyce - toàn thấy dân tình bên đó đi CR-V, RAV4.
cụ nói đúng e sang Malaysia toàn thấy xe nội địa và Honda nhiều, xe Hàn rất hiếm gặp, lạ quá
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,218
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Tôi hiện đang đi công tác tại việt nam thấy hổ lốn các loại xe chả thằng nào hơn thằng nào=D>=D>=D>=D>
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
tôi hiện đang đi công tác bên Thâm Quyến, từ trên khách sạn nhìn xuống bãi đậu xe thì toàn thấy CR-V và RAV4, chả thấy SantaFe đâu cả. Tháng trước đi chơi bên Hongkong, Malaysia, Singapore, Thái Lan tìm Santafe khó hơn cả tìm Rollroyce - toàn thấy dân tình bên đó đi CR-V, RAV4.
Thế mà tính chung Hyundai-Kia vẫn bán được nhiều xe hơn Toyota hay Honda ở TQ đấy, có lẽ Santa Fe lắp ráp/thâm nhập muộn ở Trung Quốc so với CR-V kiểu như Civic lắp ráp muộn so với Elantra thôi nhưng tính tổng Honda thua. Như Tiguan của VW cũng vậy, mới lắp ráp ở TQ, chứ xe VW ở TQ nhiều gấp 3 lần xe Honda là ít.
 
Chỉnh sửa cuối:

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
345
Động cơ
467,850 Mã lực
Tình hình là các cụ hạ quả nào, xe hàng gì rồi nó cũng lừa mình cã thôi :)
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Kia pride thực chất là thế hệ 1 của Ford Festiva, và do Mazda nghiên cứu và sản xuất, còn gọi là mazda 121. Thời điểm đó Ford đều sở hữu 1 phần mazda và Kia. Với lại chạy thế nào mới quan trọng, máy gõ không, gầm bệ dão ko, nội thất kêu rào rào, phải đại tu bao nhiêu lần,... chứ đâu phải chuyện thấy 1 con xe chạy ngoài đường thì kết luật 1 hãng là tốt hay xấu.
Nói như vậy chẳng nhẽ VW Touareg, Audi Q7 và Porsche Cayenne dùng chung nhiều thứ của nhau thì chất lượng như nhau, giá không chênh lệch mấy và khách hàng đều thích như nhau? VW Phaeton, Audi A8 và Bentley Continental cũng same vì chung động cơ và nhiều thứ khác. Một hãng xe đâu sản xuất ra tất cả đâu nhwng lại chịu trách nhiệm quản lý chất lượng các parts nhập từ nhiều hãng khác. Thực ra các hãng nhập từ Bosche và Denso rất nhiều parts nhưng người tiêu dùng lại ngộ nhận là parts này tốt hơn parts nọ, v.v.. Hộp số 8 cấp của Lexus không phải do Toyota sản xuất mà là của Aisin Seiki mà Porsche Cayenne cũng dùng. Hộp số 8 cấp mà BMW và Audi dùng cũng do 1 công ty ZF sản xuất nhưng Audi hơn BMW ở chỗ cắt giảm được chi phí sản xuất và áp dụng đại trà cho cả dòng entry level A4 và sẽ áp dụng cho hầu hết các sản phẩm.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
928
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Em không muốn tranh luận tiểu tiết vì nó chả liên quan tới K5 nhưng cụ có ý kiến thì xin trả lời cụ: pride dùng đúng động cơ B1 của mazda và thiết kế khung gầm của mazda luôn. Không cần sa đà vào chuyện này, vì như em nói, nó chạy thế nào mới quan trọng chứ thấy ngoài đường thì nói làm gì, xe bãi thì Nhật nhan nhản.

Chuyện cụ nói ra đường thấy santa fe nhiều hơn rav4 berrlin có thể đúng, nhưng mà số liệu chung EU thì rav4 gấp 3.5 lần santafe (hêt 2009).
http://autoten.com/2010/05/17/2009-car-sale-data-by-top-3-model-in-europe/
Toyota RAV4 44,650 -30.2%
Hyundai Santa Fe 12,851 -39.1%
Thị trường EU là thị trường rất đặc thù, nhiều xe hạng sang bản địa nên số lượng như santafe còn thấp hơn X5, X6, Q5.. nhiều.
Ở bài khác em cũng đã dẫn chiếu doanh số của Huyndai ở EU liên quan đến 3 con xe nhỏ i10, i20, i30 chiếm xấp xỉ 80% số lượng, có thể nói là ở phân khúc sub compact, và compact lowend thôi, còn veracruz, sonata ...thì thất bại thảm hại.
Nhưng mà chúng ta đang nói chuyện K5 mà, lan man làm gì nhỉ? Em thấy con này cũng OK, nghe đồn sẽ có bản 5 cửa ở EU, và coupe ở Mỹ (theo chân genesis).

Nói như vậy chẳng nhẽ VW Touareg, Audi Q7 và Porsche Cayenne dùng chung nhiều thứ của nhau thì chất lượng như nhau, giá không chênh lệch mấy và khách hàng đều thích như nhau? VW Phaeton, Audi A8 và Bentley Continental cũng same vì chung động cơ và nhiều thứ khác. Một hãng xe đâu sản xuất ra tất cả đâu nhwng lại chịu trách nhiệm quản lý chất lượng các parts nhập từ nhiều hãng khác. Thực ra các hãng nhập từ Bosche và Denso rất nhiều parts nhưng người tiêu dùng lại ngộ nhận là parts này tốt hơn parts nọ, v.v.. Hộp số 8 cấp của Lexus không phải do Toyota sản xuất mà là của Aisin Seiki mà Porsche Cayenne cũng dùng. Hộp số 8 cấp mà BMW và Audi dùng cũng do 1 công ty ZF sản xuất nhưng Audi hơn BMW ở chỗ cắt giảm được chi phí sản xuất và áp dụng đại trà cho cả dòng entry level A4 và sẽ áp dụng cho hầu hết các sản phẩm.
 

m@ing

Xe hơi
Biển số
OF-6107
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
110
Động cơ
544,400 Mã lực
Khổ quá các cụ ơi !!! E chỉ muốn hỏi các cụ K5 bằng giá CAMRY có nên mua ko??? ~X( Nghe các cụ càng mất phương hướng :(( Riêng em : Nếu cụ nào trẻ thích Audi mà ko đủ tiền thì nên mua ... về dán lại logo thành Audi A5 - Hãng này mới vào VN nên ko ai nhận ra đâu. Khỏi sợ đụng hàng. Tha hồ vênh với người đẹp... Cụ nào thích cái mới, thích thử thách. Mua ko lo lúc bán, ko lo lúc bảo dưỡng, ko lo lúc thay đồ thì nên mua. Nhưng các cụ phải xác định luôn chi phí nuôi cho cái sở thích thú vị này sẽ tốn kém hơn nhiều nuôi mẹ già CAMRY nhá...Chưa kể lúc "cho đi" cũng đau khổ hơn nhiều đới...
Rõ ràng tốn kém hơn rùi. Nếu là Mec, Bim hay Audi thì e các cụ cũng ráng cố để cho thiên hạ "rách mắt" :((...Nhưng nó là K5, nó là KIA 1 hãng bình dân thì có đáng ko???? :-? :-? :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,127
Động cơ
568,510 Mã lực
Nếu K5 thì không đáng
K7 thì ... được đấy !
 

Thạch Sanh

Đi bộ
Biển số
OF-53978
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
9
Động cơ
450,990 Mã lực
Khổ quá các cụ ơi !!! E chỉ muốn hỏi các cụ K5 bằng giá CAMRY có nên mua ko??? ~X( Nghe các cụ càng mất phương hướng :(( Riêng em : Nếu cụ nào trẻ thích Audi mà ko đủ tiền thì nên mua ... về dán lại logo thành Audi A5 - Hãng này mới vào VN nên ko ai nhận ra đâu. Khỏi sợ đụng hàng. Tha hồ vênh với người đẹp... Cụ nào thích cái mới, thích thử thách. Mua ko lo lúc bán, ko lo lúc bảo dưỡng, ko lo lúc thay đồ thì nên mua. Nhưng các cụ phải xác định luôn chi phí nuôi cho cái sở thích thú vị này sẽ tốn kém hơn nhiều nuôi mẹ già CAMRY nhá...Chưa kể lúc "cho đi" cũng đau khổ hơn nhiều đới...
Rõ ràng tốn kém hơn rùi. Nếu là Mec, Bim hay Audi thì e các cụ cũng ráng cố để cho thiên hạ "rách mắt" :((...Nhưng nó là K5, nó là KIA 1 hãng bình dân thì có đáng ko???? :-? :-? :-?
Cụ nghĩ là không đáng thì còn lập thớt đặt vấn đề có nên mua hay không làm gì cho ae cãi nhau
Riêng e đang chạy Matiz giờ mà có con K5 là ngon lắm rồi, làm quái gì cứ phải đú lên Bim mec audi làm gì, toàn chết vì cái thương hiệu, cũng chỉ là cái xe bốn bánh như nhau thôi
E mà có 100k hay 200k USD e cũng mua K5, tiền còn lại để làm chuyện khác
 

JuneSun

Xe tăng
Biển số
OF-57323
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,814
Động cơ
463,740 Mã lực
Cụ nghĩ là không đáng thì còn lập thớt đặt vấn đề có nên mua hay không làm gì cho ae cãi nhau
Riêng e đang chạy Matiz giờ mà có con K5 là ngon lắm rồi, làm quái gì cứ phải đú lên Bim mec audi làm gì, toàn chết vì cái thương hiệu, cũng chỉ là cái xe bốn bánh như nhau thôi
E mà có 100k hay 200k USD e cũng mua K5, tiền còn lại để làm chuyện khác
Em nghĩ suy nghĩ kiểu như cụ thì cứ Matiz mà đi thôi, 200k USD để làm chuyện khác chứ ;))
 

m@ing

Xe hơi
Biển số
OF-6107
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
110
Động cơ
544,400 Mã lực
Cụ nghĩ là không đáng thì còn lập thớt đặt vấn đề có nên mua hay không làm gì cho ae cãi nhau
Riêng e đang chạy Matiz giờ mà có con K5 là ngon lắm rồi, làm quái gì cứ phải đú lên Bim mec audi làm gì, toàn chết vì cái thương hiệu, cũng chỉ là cái xe bốn bánh như nhau thôi
E mà có 100k hay 200k USD e cũng mua K5, tiền còn lại để làm chuyện khác
Cụ ơi cho em hỏi. Khi cụ mới tậu cái xe. Cụ có mua thêm mấy bộ cánh mới. Mua thêm đôi giày mới. Đi đâu có búng thêm tý nc hoa ko??? Khi gặp bạn học cũ hay gặp đối tác có cố lôi đc con xe đi ko hay vẫn vác xe máy...
 
Chỉnh sửa cuối:

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
E là fan xe Hàn, e đang đi KF nhưng nếu xiền K5 = CAM thì cho e xin phép chọn CAM ạ! Lý do thì nhiều cụ đã nói rùi, quan trọng số 1 của xe Hàn là giá cả so với đối thủ cùng phân hạng, đây là điều KF đã làm cực tốt. Theo e K5 giá cả phải thấp hơn Sonata 1-2k và nằm lưng chừng giữa Altis với CAM mới phải đạo. Với 4xk thì có rất nhiều lựa chọn rồi, TEANA cũng là một lựa chọn tốt sau CAM. Với 5xk như K7 hiện nay cũng chưa hợp lý lắm mà phải là loanh quanh 50k cho các phiên bản. Chứ lên đến 60k là e lại ngả về Mec C và Bim 3 mất rùi ạ. Ước muốn sở hữu 1 con xe có thương hiệu Đức cho dù là bản thấp nó cũng mạnh gấp mấy lần xe Hàn hạng sang, cao cấp và đủ đồ chơi ạ!
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Tập đoàn xe hơi Hyundai-Kia đã vượt qua Toyota về doanh số tại thị trường Canada trong tháng 7 và đây là lần thứ ba liên tiếp nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc có được thành công này.




Theo Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Hàn Quốc, Hyundai-Kia xếp vị trí thứ 4 tại quốc gia Bắc Mỹ tháng trước với doanh số 17.155 xe, sau Ford, GM và Chrysler. Trong khi đó, số lượng xe tiêu thụ của Toyota chỉ đạt 14.882 xe.

Kết quả đáng khích lệ mà Hyundai-Kia có được là nhờ doanh số tăng vọt của mẫu compact Elantra (còn gọi Avante tại Hàn Quốc) với 3.223 xe và mẫu subcompact Accent (còn gọi Verna tại Hàn Quốc) với 2.733 xe.

Hyundai-Kia đã mở rộng thị phần tại Canada từ 7,2% năm 2008 lên 11,5% vào tháng 7 năm nay. Theo dự báo, kết thúc năm 2010, nhiều khả năng, thị phần của Hyundai-Kia sẽ ở mức 11,3%.

Trong khi đó, tính tổng doanh số từ đầu năm, Hyundai-Kia đang dần thu hẹp khoảng cách với Toyota với lượng xe tiêu thụ tương ứng là 105.875 xe và 108.154 xe. Nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc chắc chắn sẽ vượt qua Toyota trong một hoặc hai tháng tới.
 

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
345
Động cơ
467,850 Mã lực
Thớt này càng tranh càng hay à nha,

Phải chi K5 K7 gắng máy LE2.5 các cụ nhỉ :)

Riêng ở VN bỏ ~50k mua xe Hàn vẫn còn suy nghĩ lắm :)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,409
Động cơ
641,331 Mã lực
Nói như vậy chẳng nhẽ VW Touareg, Audi Q7 và Porsche Cayenne dùng chung nhiều thứ của nhau thì chất lượng như nhau, giá không chênh lệch mấy và khách hàng đều thích như nhau? VW Phaeton, Audi A8 và Bentley Continental cũng same vì chung động cơ và nhiều thứ khác. Một hãng xe đâu sản xuất ra tất cả đâu nhwng lại chịu trách nhiệm quản lý chất lượng các parts nhập từ nhiều hãng khác. Thực ra các hãng nhập từ Bosche và Denso rất nhiều parts nhưng người tiêu dùng lại ngộ nhận là parts này tốt hơn parts nọ, v.v.. Hộp số 8 cấp của Lexus không phải do Toyota sản xuất mà là của Aisin Seiki mà Porsche Cayenne cũng dùng. Hộp số 8 cấp mà BMW và Audi dùng cũng do 1 công ty ZF sản xuất nhưng Audi hơn BMW ở chỗ cắt giảm được chi phí sản xuất và áp dụng đại trà cho cả dòng entry level A4 và sẽ áp dụng cho hầu hết các sản phẩm.
Có tý nhầm lẫn ở đây, phía trên đang nói về độ bền của CD5, chứ không phải là chất lượng dạng như tiện nghi cao cấp, trang bị hiện đại. Touareg có thể kém hơn Q7 và Cayenne 1 tý, nhưng độ bền thì chắc là không thua. Nói CD5 nó bền là vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top