Vâng, để e thử xem. Thanks anh!Bác thay bugi Irridium đi, bác sẽ cảm thấy xe còn mượt hơn nhiều. Xe nổ êm hơn hẳn. Xăng sẽ còn dưới 8l nếu đi đông người, đi một mình chỉ còn 7.5 l nếu chạy đường trường. Trong thành phố thì chỉ khoảng 10-11l.
Vâng, để e thử xem. Thanks anh!Bác thay bugi Irridium đi, bác sẽ cảm thấy xe còn mượt hơn nhiều. Xe nổ êm hơn hẳn. Xăng sẽ còn dưới 8l nếu đi đông người, đi một mình chỉ còn 7.5 l nếu chạy đường trường. Trong thành phố thì chỉ khoảng 10-11l.
Bác Khoa có thể mua hộ em một bộ Bugi Irridium không? Hiện xe em đang cần làm lại dàn nhíp sau và thay đôi nhún sau, các bác chỉ cho em gara nào chịu dần lại độ cong của nhíp với!Bác thay bugi Irridium đi, bác sẽ cảm thấy xe còn mượt hơn nhiều. Xe nổ êm hơn hẳn. Xăng sẽ còn dưới 8l nếu đi đông người, đi một mình chỉ còn 7.5 l nếu chạy đường trường. Trong thành phố thì chỉ khoảng 10-11l.
Về bugi iridium: Bác ra ngay đại lý của Denso ở phố Nguyễn Công Trứ, chỗ bến đỗ xe bus, cạnh đại lý ủy quyền của công ty Ford. Bác cũng có thể ra cửa hàng bác Duylinh, giá tương đương: http://duylinh.vn/v3/DENSO-IRIDIUM-IK16/sanpham/111/793, hoặc bác mua tại đây: http://www.vatgia.com/ctythuonghoang&module=product&view=detail&record_id=1273125Bác Khoa có thể mua hộ em một bộ Bugi Irridium không? Hiện xe em đang cần làm lại dàn nhíp sau và thay đôi nhún sau, các bác chỉ cho em gara nào chịu dần lại độ cong của nhíp với!
Xe bác KH 2.0 , đi hết 7,5l/100km mà bác còn muốn tiết kiệm hơn nữa thì bên Matis họ bán hết xe đi hả [/QBắt chiếc các bác Hội Grandis, em đang áp dụng thử vụ tạo xoáy cho không khí vào cổ hút để xem mức độ tiêu hao nhiên liệu có đỡ hơn không. (Xe em Jolie SS 2005, đang dùng bugi iridium VK16, lốp trước bơm 2.2 kg/cm2, lốp sau bơm 3.2 kg.cm2, và mức tiêu thụ nhiên liệu đường trường hiện tại khi chạy 1 mình là 7.5l/100km đều như vắt chanh)
Thiết bị của em đây và phương án lắp thứ nhất (ống cao su dẫn khí vào cổ hút sẽ chụp lấy thiết bị này) :
Phương án lắp thứ hai của em là:
Sau khi lắp thì cảm giác lúc chạy hầu như không có gì thay đổi. Còn mức tiêu thụ xăng đường trường thì em đang test, chưa có kết quả chính xác vì chưa có dịp đi công tác xa, và hình như không tiết kiệm hơn là mấy.
Em sẽ thông báo lại chính xác trong thời gian tới. Các bác cho ý kiến ah !
Bác đưa địa chỉ email cho mình để mình gửi file tổng kết kinh nghiệm nhé.Xe của bác lắp cái hệ thống bugi ấy lâu chua ợ? sao lại hết có 7,5l/ 100km, vợ 2 của em đời 205 mà em chạy cũng giữ gìn lắm thế mà nó uống của em những 9,5l, bác có thể giúp em vụ này đc k ợ, em ở tận TPHD cơ ợ, nếu đc bác phone cho em với số cầm chân của em là 0985.871.758. hay bác cho em địa chỉ em lên thăm bác nhé?
Bác gửi cho em 1 bản nhé dovantuyen@gmail.com. Thanks!Bác đưa địa chỉ email cho mình để mình gửi file tổng kết kinh nghiệm nhé.
Vụ này em test rồi các bác ah. Kết luận cuối cùng là không cải thiện được gì cả trong cả hai trường hợp đặt ống tạo xoáy.Xe bác KH 2.0 , đi hết 7,5l/100km mà bác còn muốn tiết kiệm hơn nữa thì bên Matis họ bán hết xe đi hả [/Q
Đúng là thanh U của em chưa hiệu quả nên em chế thêm dây cáp.Kết quả dây chằng mạng nhện bác Khoa quá, nhìn đơn giản vậy thôi, nhưng nó có tác dụng ghì ..CHÉO ...rất rõ, em ngồi lên lái, quay đầu cua gấp ở tận Hải Hòa...nói chung....mất bản sắc Jolie bác nào đang sở hữu Jolie thì nên thử và ra quyết định - chả thế mà cái đ.ít FE của em nó có thanh U giằng chéo là vậy, chắc việc bác Khoa độ thêm cái thanh U đấy chưa đủ cứng do U bị hun đỏ khi uốn mà không được tôi luyện lại
Để Jolie được êm hơn !
Mình vừa thi công (nghịch) xong 2 việc sau (mời các bác xem hình):
1) Lắp thêm 1 lò xo phụ vào giảm sóc trước của xe
Cảm nhận: Cảm giác xe đỡ sóc hơn khi đi qua gờ, ồ gà. Tiếng dội lên tay lái và dàn taplo đỡ đi khá nhiều, tuy không hết hoàn toàn. Mình có cảm giá êm ái mỗi khi qua chỗ sóc. Cảm giác bồng bềnh bị dập tắt khá nhanh, tức là có bồng bềnh 1 tí khoảng 1 nhịp là hết.
2) Bổ sung hệ dây cáp + tăng đơ vào gầm xe.
Cảm nhận:
- Khi chạy 1 mình, qua đường có nhiều gợn, gồ gề nhỏ, bình thường sẽ có nhiều tiếng ồn do khung xe và thùng xe bị rung. Sau khi lắp hệ dây này, xe rất tĩnh, những tiếng ồn kia hầu như ko còn. Cảm giác xe chắc nịch, nó giống như lúc xe chở đông người. Lúc qua gờ sóc chỉ còn nghe tiếng lốp bịch bịch, chứ ko ồm ồm như trước.
- Khi vào cua ở tốc độ nhanh hoặc cua hẹp, xe không còn bị chao nghiêng và văng đuôi, mà chỉ có người (nếu ko đeo dây an toàn) là bị hơi văng. Cảm giác lúc cua khá tự tin so với trước, vèo 1 cái là xong. Lúc trước lúc cua phải rón rén giảm tốc độ, lấy cua rộng,..v.v.
Bác nào có điều kiện thì có thể làm thử để cảm nhận, khá thú vị đấy ah.
Tạm biệt các bác !
Em nhờ người xách tay từ Nhật về bác ah.Bác Khoa dùng bugi VK 16 chứ không phải IK 16 à.....thảo nào chậy có 7,5 lít nhể...mua ở đâu bác chỉ dùm với.....chém tí nhá
Để tiết kiệm xăng thì điều hòa không nên bật online mà tùy vào nhiệt độ trong xe nóng hay không. Xe mình khi nổ ga rang ty thì vòng tua là khoảng 300 rpm (nhìn đồng hồ vòng tua), khi có điều hòa thì vòng tua khoảng 800 rpm. Như vậy, khi đứng tại chỗ thì lượng xăng tiêu thụ lúc có điều hòa là ~gấp đôi lúc không điều hòa. Còn khi xe chạy, máy đang vận hành ở vòng tua cao thì mình lợi dụng và cho điều hòa chạy luôn, sẽ đỡ hao xăng.cụ KHoa chịu khó nghịch xe nhể. Cái khoản tiết kiệm xăng như cụ thì em chịu rồi, em nhớ có bài của cụ là cụ vừa đi vừa tắt điều hòa (chỗ nào đèn đỏ, vào cua...), mệt chít đi được. Còn cái móc cáp vào gầm thì không hiểu nó co kéo khung gầm của xe thế nào, liệu nó có bị méo khung xe nếu đi lâu dài không nhỉ?