[Thảo luận] Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Anh Khoa thử câu thêm cái van lạnh với cái công tắc thắng? hể mình rà thắng hay thắng thì block lạnh sẽ đóng cưởng bức, tăng cường lạnh, tiết kiệm động năng của thắng?
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em không rõ cấu trúc khung gầm ra răng, nhưng em hình dung khi xe vận hành, sàn xe (chính là cái khung) nhấp nhổm theo nhịp giảm xóc, mà bác lại níu nó lại (bằng cáp) vậy vô hình chung nếu chạy ở tốc độ cao chẳng hạn, bác có đảm bảo xe không bị văng (hoặc mất điều khiẻn) khi phanh gấp không nhỉ? Bác đã thử nghiệm chưa? Em mường tượng khi người ta gánh hàng rong, bình thường thì 2 đầu gánh nhấp nhỏm theo quán tính, nếu cũng bắt chước móc cáp từ đàu gánh tới chân người gánh thì đi lại thế nào nhể???

Để tiết kiệm xăng thì điều hòa không nên bật online mà tùy vào nhiệt độ trong xe nóng hay không. Xe mình khi nổ ga rang ty thì vòng tua là khoảng 300 rpm (nhìn đồng hồ vòng tua), khi có điều hòa thì vòng tua khoảng 800 rpm. Như vậy, khi đứng tại chỗ thì lượng xăng tiêu thụ lúc có điều hòa là ~gấp đôi lúc không điều hòa. Còn khi xe chạy, máy đang vận hành ở vòng tua cao thì mình lợi dụng và cho điều hòa chạy luôn, sẽ đỡ hao xăng.

Các đoạn cáp móc vào gầm thì mình dùng tay để vặn vừa tới tăng đơ nên ko thể méo khung. Muốn méo khung cũng khó, cần lực rất mạnh, như thế nếu kéo vào cáp thì sẽ tuột cáp hoặc đứt cáp hoặc gẫy tăng đơ. Khung được làm bằng thép rất tốt và cứng.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
em không rõ cấu trúc khung gầm ra răng, nhưng em hình dung khi xe vận hành, sàn xe (chính là cái khung) nhấp nhổm theo nhịp giảm xóc, mà bác lại níu nó lại (bằng cáp) vậy vô hình chung nếu chạy ở tốc độ cao chẳng hạn, bác có đảm bảo xe không bị văng (hoặc mất điều khiẻn) khi phanh gấp không nhỉ? Bác đã thử nghiệm chưa? Em mường tượng khi người ta gánh hàng rong, bình thường thì 2 đầu gánh nhấp nhỏm theo quán tính, nếu cũng bắt chước móc cáp từ đàu gánh tới chân người gánh thì đi lại thế nào nhể???
Việc dùng dây cáp sẽ hạn chế văng là điều dễ hiểu về lý thuyết và thực nghiệm đã chứng minh. Mời bác thử xe mình để cảm nhận.

Về ví dụ quang gánh, thì dây cáp ở đây ko phải làm cho chết cứng khoảng cách giữa đầu đòn gánh và chân người mà là hạn chế bớt hành trình nhâp nhổm, làm cho người gánh sẽ thấy ổn định hơn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Anh Khoa thử câu thêm cái van lạnh với cái công tắc thắng? hể mình rà thắng hay thắng thì block lạnh sẽ đóng cưởng bức, tăng cường lạnh, tiết kiệm động năng của thắng?
Bác có thể mô tả kỹ hơn được không ?
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Ly hợp lạnh đóng mở bằng điện, nếu mình câu thêm một đường dây từ công tắc báo đèn thắng đến ly hợp lanh thì khi mình rà thắng, ly hợp lạnh sẽ đóng cưởng búc block lạnh và block lạnh sẽ làm việc, tận dụng một phần công suất và thắng.
Nghĩ là vậy, nhưng khi làm chắc phải thêm một vài con đi ốt để dòng điện không chạy linh tinh, cũng vài điều chỉnh mới xong.
Tiết kiệm một ít, anh sẵn xe làm thử, nếu được áp dụng cho nhiều xe khác.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Ly hợp lạnh đóng mở bằng điện, nếu mình câu thêm một đường dây từ công tắc báo đèn thắng đến ly hợp lanh thì khi mình rà thắng, ly hợp lạnh sẽ đóng cưởng búc block lạnh và block lạnh sẽ làm việc, tận dụng một phần công suất và thắng.
Nghĩ là vậy, nhưng khi làm chắc phải thêm một vài con đi ốt để dòng điện không chạy linh tinh, cũng vài điều chỉnh mới xong.
Tiết kiệm một ít, anh sẵn xe làm thử, nếu được áp dụng cho nhiều xe khác.
Cám ơn bác ! Em sẽ tìm hiểu thêm.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
X_X, em ạ bác Khoa, bác đúng là số 1 về độ Jolie...không gì là bác không thử. bác theo dõi hệ thống bác độ lên thế nào rồi cho comments nhé..
Thanks bác !

Để Jolie chở khỏe hơn, gầm sau cao hơn, nhưng vẫn êm khi chở người, em cũng đã nghiên cứu và làm thử thế này.



Sau khi làm xong, hốc bánh sau cao lên được 7 cm, nhìn rất cao ráo. Đi có êm hơn. Xe chở cũng khỏe vì phải đủ tải để nhún lò xo xuống thì hệ nhíp mới làm việc.

Tuy nhiên, nếu thiên về chở đồ thì hợp lý. Còn chở người thì xe bị bồng bềnh lắm và gây say xe cho những người ở hàng ghế 2 và 3.

Em cũng đã thử các loại lò so khác có độ cứng nhỏ hơn và khá dài



Để giảm độ bồng bềnh, em cũng đã chế thêm thụt phụ vào cạnh lò xo.



Nhưng kết quả đều không như mong muốn. Hàng ghế 2 bình thường là êm ái nhất, bây giờ thì lại bị lực dội từ cái thụt phụ lên khi xe vào sóc và gây khó chịu, mặc dù hàng ghế 3 đã giảm được lực dội. Cả 2 hàng ghế sau giờ đây đều bị sóc. Với mỗi phương án, em đều nhờ gấu ngồi sau để cảm nhận rồi chỉnh sửa cho phù hợp.

Cuối cùng, em đã từ bỏ các phương án này và trở về nguyên bản, và chỉ giữ lại lò xo phụ ở trước và hệ giằng ở sau như em đã trình bày ở trang đầu – là phương án êm nhất mà em đã đạt được khi chở người.
 

Mattroinho

Xe đạp
Biển số
OF-108411
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
18
Động cơ
392,360 Mã lực
Các bác cho hỏi giúp tí, xe Jolie ở hải phòng thì sửa điện ở đâu tốt các bác ?
Cảm ơn các bác tư vấn nhiều nhá !
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,533
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Chào các bác, e đi jolie và vừa rồi có vấn đề về cái điều hòa, muốn nhờ các Bác chỉ giáo:
Vừa rồi (khoảng đầu tháng 7) xe em bị mất điều hòa, mang ra gara và được báo là hết gas, phải nạp. Sau khi nạp thấy lạnh như bình thường (các bác ở gara có kiểm tra ko thấy có rò rỉ ở đâu). Đến cách đay khoảng 02 tuần thấy có triệu chứng ít mát và đến chủ nhật vừa rồi em có việc về quê thì thấy đôi lúc điều hòa không hoạt động còn đa số thời gian gió ra chỉ hơi mát chứ không thể nói là lạnh. Em mang về gara hôm trước nạp gas để kiểm tra thì thì các bác ấy nói là giàn nóng bị bẩn và xịt nước vào rửa (không tháo giàn nóng ra) thì thấy có mát hơn, kiểm tra gas thì thấy hụt chút ít (đấy là các bác gara nói thế) và có nạp bổ sung. Sau khi làm các động tác trên, em thấy điều hòa hoạt động bình thường, đi đến cơ quan không bị nóng chảy mồ hôi.
Về nguyên nhân, các bác ở gara nói là do quạt gió (chung cho cả giàn nóng và két nước) chạy chậm, không đủ làm mát két nước và giàn nóng nên điều hòa không hoạt động chuẩn. Các bác ấy giải thích là cái quạt ấy chạy từ động cơ ra, có một khớp mềm (ma sát) để điều chỉnh tốc độ, nay xe đã cũ (xe em đời 2001) nên khớp mềm làm việc không chuẩn nữa, quạt vẫn chạy nhưng kém. Bác ấy nói là cứ đi, nếu vẫn bị như vừa rồi thì bác ấy sẽ nối thẳng quạt chạy cùng với máy xe (bỏ cái khớp mềm đi) thì quạt sẽ chạy nhanh hơn, đủ làm mát.
Các bác cho em hỏi ngu một tí với:
- Có bác nào chạy jolie mà cũng bị như em không, chia sẻ kinh nghiệm cho em với.
- Nếu vẫn bị trương hợp như thế này nữa thì làm theo phương án các bác gara bày cho liệu có giải quyết được vấn đề và có được không ạ, có ảnh hưởng gì đến máy móc không.
Em dài dòng một chút mong các bác chịu khó đọc và chỉ giáo cho em với.
Xin cám ơn các bác
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
290
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều anh em hội Jo đã lắp thêm quạt giàn nóng, khá hiệu quả. Xe em hiện ở xa HN không show cho bác xem được, lúc nào tìm được ảnh em sẽ show sau.
Bác liên hệ bác Khoa xem.
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,533
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Nhiều anh em hội Jo đã lắp thêm quạt giàn nóng, khá hiệu quả. Xe em hiện ở xa HN không show cho bác xem được, lúc nào tìm được ảnh em sẽ show sau.
Bác liên hệ bác Khoa xem.
Cám ơn bác.
Các Bác cho em biết về cái vụ lắp thêm quạt cho giàn nóng với.
Cám ơn các bác
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cám ơn bác.
Các Bác cho em biết về cái vụ lắp thêm quạt cho giàn nóng với.
Cám ơn các bác
Bác alo cho cậu Trung làm cho nhé ! Ngon, bổ, rẻ. Bác nhớ làm cái công tắc cho cái quạt này để lúc nào cần thì bật chứ không đấu trực tiếp vào dây điều hòa.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Chào các bác, e đi jolie và vừa rồi có vấn đề về cái điều hòa, muốn nhờ các Bác chỉ giáo:
Vừa rồi (khoảng đầu tháng 7) xe em bị mất điều hòa, mang ra gara và được báo là hết gas, phải nạp. Sau khi nạp thấy lạnh như bình thường (các bác ở gara có kiểm tra ko thấy có rò rỉ ở đâu). Đến cách đay khoảng 02 tuần thấy có triệu chứng ít mát và đến chủ nhật vừa rồi em có việc về quê thì thấy đôi lúc điều hòa không hoạt động còn đa số thời gian gió ra chỉ hơi mát chứ không thể nói là lạnh. Em mang về gara hôm trước nạp gas để kiểm tra thì thì các bác ấy nói là giàn nóng bị bẩn và xịt nước vào rửa (không tháo giàn nóng ra) thì thấy có mát hơn, kiểm tra gas thì thấy hụt chút ít (đấy là các bác gara nói thế) và có nạp bổ sung. Sau khi làm các động tác trên, em thấy điều hòa hoạt động bình thường, đi đến cơ quan không bị nóng chảy mồ hôi.
Về nguyên nhân, các bác ở gara nói là do quạt gió (chung cho cả giàn nóng và két nước) chạy chậm, không đủ làm mát két nước và giàn nóng nên điều hòa không hoạt động chuẩn. Các bác ấy giải thích là cái quạt ấy chạy từ động cơ ra, có một khớp mềm (ma sát) để điều chỉnh tốc độ, nay xe đã cũ (xe em đời 2001) nên khớp mềm làm việc không chuẩn nữa, quạt vẫn chạy nhưng kém. Bác ấy nói là cứ đi, nếu vẫn bị như vừa rồi thì bác ấy sẽ nối thẳng quạt chạy cùng với máy xe (bỏ cái khớp mềm đi) thì quạt sẽ chạy nhanh hơn, đủ làm mát.
Các bác cho em hỏi ngu một tí với:
- Có bác nào chạy jolie mà cũng bị như em không, chia sẻ kinh nghiệm cho em với.
- Nếu vẫn bị trương hợp như thế này nữa thì làm theo phương án các bác gara bày cho liệu có giải quyết được vấn đề và có được không ạ, có ảnh hưởng gì đến máy móc không.
Em dài dòng một chút mong các bác chịu khó đọc và chỉ giáo cho em với.
Xin cám ơn các bác
Nếu mới làm lạnh sạc ga .. mà lạnh thì rỏ ràng không phải nguyên nhân là do cái quạt..
Hiện tượng của bác thật ra rất thường gặp ở những xe bảo dưỡng kém tất cả các hiệu chứ không riêng gì Jolie. ngoài chuyện xì ga ( hiếm). Một nguyên nhân thông thường là do quá lâu không thay lọc ga lạnh, lọc ga mất tác dụng lọc, chất bẩn đã vào làm dơ bẩn đường ống cả hệ thống. Lọc bác thay không chính hãng nên khả năng chất lọc rất ít - chạy một thời gian ngắn đã hư. Mai mót bác lấy về, cưa cắt hai cái ra so sánh sẽ thấy.
Trong trường hợp này, bác nên vào chính hãng, và thay lọc ga chính hãng - có khi bác phải thay hai lần lọc mới hết bệnh.
Một số việc, bác không nên làm ở ngoài; và lưu ý lọc ga + bảo dưỡng lạnh+ Ga lạnh..nên làm lúc 50-60.000 km lúc xe vẩn lạnh bình thường.Để đến mức hết lạnh thì làm tốn kém hơn nhiều.

Dĩ nhiên nên lắp thêm quạt như bác Khoa.
 

dbqp

Đi bộ
Biển số
OF-81069
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
1
Động cơ
415,010 Mã lực
chuyển chế hòa khí điện tử

Em đang có con Jolie đời 1999 chế hòa khí. Em đang có ý định chuyển sang chế điện tử để tiết kiệm tý xăng. Hỏi các bác liệu có chuyển được không. Nếu chuyển được thì giá cả thế nào. Hiện nay gara nào làm được cái này và gara nào sửa mit ngon nhất. Xin cảm ơn các bác
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Em đang có con Jolie đời 1999 chế hòa khí. Em đang có ý định chuyển sang chế điện tử để tiết kiệm tý xăng. Hỏi các bác liệu có chuyển được không. Nếu chuyển được thì giá cả thế nào. Hiện nay gara nào làm được cái này và gara nào sửa mit ngon nhất. Xin cảm ơn các bác
Bản thân Jolie 1998 1999 đã dùng CHK với hộp điện tử rồi ( với rất nhiều ống hơi/ các hiệu xe thời đó dùng rất nhiều hệ thống này). Bản thân hệ thống này cũng đã tiết kiệm, bác đổi làm chi, tìm thợ giỏi để xữ lý tốt là được.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,656
Động cơ
469,706 Mã lực
Nơi ở
hn
Cái khớp nối quạt đấy mà nối thẳng động cơ thì đến ah các bác thợ vì nó có tác dụng khi máy nóng lên thì quạt làm mát mới chạy làm thế thì vào mùa đông thời gian sưởi máy sẽ dài ra. Cụ có thể tự sửa lại cái khớp nối đấy được, cụ tháo ra bên trong là có silicon cụ vét sạch ra thay bằng silicon mới (bươm đầy vào cái trục quạt ý) rồi lắp lại đảm bảo quạt hoạt động tốt. Nếu thành công xin cụ vodka
 

Tùng0937444444

Xe tải
Biển số
OF-13652
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
431
Động cơ
522,060 Mã lực
Nơi ở
Số 10 cụm dân cư 810 - Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì - Hà
Website
www.canthuexe.com
các bác ơi cho em hỏi , em đang muốn mua 1 chiếc Jolie 2002 , em thấy bảo đã có đèn cột , chắc là lốp treo luôn rồi các bác nhỉ , có loại nào mà đèn cột nhưng lốp vẫn dưới gầm không ạ ? mà xem xe Jolie thì cần chú ý những gì ạ , sáng mai xe về đến hà nội là em đi xem luôn , mong các bác giúp đỡ em ạ , mà Jolie 2002 giá 185 tr có đắt không ạ!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
các bác ơi cho em hỏi , em đang muốn mua 1 chiếc Jolie 2002 , em thấy bảo đã có đèn cột , chắc là lốp treo luôn rồi các bác nhỉ , có loại nào mà đèn cột nhưng lốp vẫn dưới gầm không ạ ? mà xem xe Jolie thì cần chú ý những gì ạ , sáng mai xe về đến hà nội là em đi xem luôn , mong các bác giúp đỡ em ạ , mà Jolie 2002 giá 185 tr có đắt không ạ!
2002 MB bánh gầm đèn cột. 185tr giá rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top