- Biển số
- OF-73485
- Ngày cấp bằng
- 21/9/10
- Số km
- 1,621
- Động cơ
- 441,572 Mã lực
Anh Khoa thử câu thêm cái van lạnh với cái công tắc thắng? hể mình rà thắng hay thắng thì block lạnh sẽ đóng cưởng bức, tăng cường lạnh, tiết kiệm động năng của thắng?
Để tiết kiệm xăng thì điều hòa không nên bật online mà tùy vào nhiệt độ trong xe nóng hay không. Xe mình khi nổ ga rang ty thì vòng tua là khoảng 300 rpm (nhìn đồng hồ vòng tua), khi có điều hòa thì vòng tua khoảng 800 rpm. Như vậy, khi đứng tại chỗ thì lượng xăng tiêu thụ lúc có điều hòa là ~gấp đôi lúc không điều hòa. Còn khi xe chạy, máy đang vận hành ở vòng tua cao thì mình lợi dụng và cho điều hòa chạy luôn, sẽ đỡ hao xăng.
Các đoạn cáp móc vào gầm thì mình dùng tay để vặn vừa tới tăng đơ nên ko thể méo khung. Muốn méo khung cũng khó, cần lực rất mạnh, như thế nếu kéo vào cáp thì sẽ tuột cáp hoặc đứt cáp hoặc gẫy tăng đơ. Khung được làm bằng thép rất tốt và cứng.
Việc dùng dây cáp sẽ hạn chế văng là điều dễ hiểu về lý thuyết và thực nghiệm đã chứng minh. Mời bác thử xe mình để cảm nhận.em không rõ cấu trúc khung gầm ra răng, nhưng em hình dung khi xe vận hành, sàn xe (chính là cái khung) nhấp nhổm theo nhịp giảm xóc, mà bác lại níu nó lại (bằng cáp) vậy vô hình chung nếu chạy ở tốc độ cao chẳng hạn, bác có đảm bảo xe không bị văng (hoặc mất điều khiẻn) khi phanh gấp không nhỉ? Bác đã thử nghiệm chưa? Em mường tượng khi người ta gánh hàng rong, bình thường thì 2 đầu gánh nhấp nhỏm theo quán tính, nếu cũng bắt chước móc cáp từ đàu gánh tới chân người gánh thì đi lại thế nào nhể???
Bác có thể mô tả kỹ hơn được không ?Anh Khoa thử câu thêm cái van lạnh với cái công tắc thắng? hể mình rà thắng hay thắng thì block lạnh sẽ đóng cưởng bức, tăng cường lạnh, tiết kiệm động năng của thắng?
Cám ơn bác ! Em sẽ tìm hiểu thêm.Ly hợp lạnh đóng mở bằng điện, nếu mình câu thêm một đường dây từ công tắc báo đèn thắng đến ly hợp lanh thì khi mình rà thắng, ly hợp lạnh sẽ đóng cưởng búc block lạnh và block lạnh sẽ làm việc, tận dụng một phần công suất và thắng.
Nghĩ là vậy, nhưng khi làm chắc phải thêm một vài con đi ốt để dòng điện không chạy linh tinh, cũng vài điều chỉnh mới xong.
Tiết kiệm một ít, anh sẵn xe làm thử, nếu được áp dụng cho nhiều xe khác.
Thanks bác !, em ạ bác Khoa, bác đúng là số 1 về độ Jolie...không gì là bác không thử. bác theo dõi hệ thống bác độ lên thế nào rồi cho comments nhé..
Cám ơn bác.Nhiều anh em hội Jo đã lắp thêm quạt giàn nóng, khá hiệu quả. Xe em hiện ở xa HN không show cho bác xem được, lúc nào tìm được ảnh em sẽ show sau.
Bác liên hệ bác Khoa xem.
Bác alo cho cậu Trung làm cho nhé ! Ngon, bổ, rẻ. Bác nhớ làm cái công tắc cho cái quạt này để lúc nào cần thì bật chứ không đấu trực tiếp vào dây điều hòa.Cám ơn bác.
Các Bác cho em biết về cái vụ lắp thêm quạt cho giàn nóng với.
Cám ơn các bác
Nếu mới làm lạnh sạc ga .. mà lạnh thì rỏ ràng không phải nguyên nhân là do cái quạt..Chào các bác, e đi jolie và vừa rồi có vấn đề về cái điều hòa, muốn nhờ các Bác chỉ giáo:
Vừa rồi (khoảng đầu tháng 7) xe em bị mất điều hòa, mang ra gara và được báo là hết gas, phải nạp. Sau khi nạp thấy lạnh như bình thường (các bác ở gara có kiểm tra ko thấy có rò rỉ ở đâu). Đến cách đay khoảng 02 tuần thấy có triệu chứng ít mát và đến chủ nhật vừa rồi em có việc về quê thì thấy đôi lúc điều hòa không hoạt động còn đa số thời gian gió ra chỉ hơi mát chứ không thể nói là lạnh. Em mang về gara hôm trước nạp gas để kiểm tra thì thì các bác ấy nói là giàn nóng bị bẩn và xịt nước vào rửa (không tháo giàn nóng ra) thì thấy có mát hơn, kiểm tra gas thì thấy hụt chút ít (đấy là các bác gara nói thế) và có nạp bổ sung. Sau khi làm các động tác trên, em thấy điều hòa hoạt động bình thường, đi đến cơ quan không bị nóng chảy mồ hôi.
Về nguyên nhân, các bác ở gara nói là do quạt gió (chung cho cả giàn nóng và két nước) chạy chậm, không đủ làm mát két nước và giàn nóng nên điều hòa không hoạt động chuẩn. Các bác ấy giải thích là cái quạt ấy chạy từ động cơ ra, có một khớp mềm (ma sát) để điều chỉnh tốc độ, nay xe đã cũ (xe em đời 2001) nên khớp mềm làm việc không chuẩn nữa, quạt vẫn chạy nhưng kém. Bác ấy nói là cứ đi, nếu vẫn bị như vừa rồi thì bác ấy sẽ nối thẳng quạt chạy cùng với máy xe (bỏ cái khớp mềm đi) thì quạt sẽ chạy nhanh hơn, đủ làm mát.
Các bác cho em hỏi ngu một tí với:
- Có bác nào chạy jolie mà cũng bị như em không, chia sẻ kinh nghiệm cho em với.
- Nếu vẫn bị trương hợp như thế này nữa thì làm theo phương án các bác gara bày cho liệu có giải quyết được vấn đề và có được không ạ, có ảnh hưởng gì đến máy móc không.
Em dài dòng một chút mong các bác chịu khó đọc và chỉ giáo cho em với.
Xin cám ơn các bác
Bản thân Jolie 1998 1999 đã dùng CHK với hộp điện tử rồi ( với rất nhiều ống hơi/ các hiệu xe thời đó dùng rất nhiều hệ thống này). Bản thân hệ thống này cũng đã tiết kiệm, bác đổi làm chi, tìm thợ giỏi để xữ lý tốt là được.Em đang có con Jolie đời 1999 chế hòa khí. Em đang có ý định chuyển sang chế điện tử để tiết kiệm tý xăng. Hỏi các bác liệu có chuyển được không. Nếu chuyển được thì giá cả thế nào. Hiện nay gara nào làm được cái này và gara nào sửa mit ngon nhất. Xin cảm ơn các bác
2002 MB bánh gầm đèn cột. 185tr giá rẻ.các bác ơi cho em hỏi , em đang muốn mua 1 chiếc Jolie 2002 , em thấy bảo đã có đèn cột , chắc là lốp treo luôn rồi các bác nhỉ , có loại nào mà đèn cột nhưng lốp vẫn dưới gầm không ạ ? mà xem xe Jolie thì cần chú ý những gì ạ , sáng mai xe về đến hà nội là em đi xem luôn , mong các bác giúp đỡ em ạ , mà Jolie 2002 giá 185 tr có đắt không ạ!
em cảm ơn bác !2002 MB bánh gầm đèn cột. 185tr giá rẻ.